Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

NGÔI NHÀ MA ÁM ở Bắc Giang - những sự trùng hợp rợn người

Thứ Bảy, 02/03/2019 17:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hai gia đình sống ở ngôi nhà này liên tiếp gặp vận rủi khiến nhiều người mất mạng. Từ đó, người ta đồn thổi nhau rằng ngôi nhà này là ngôi nhà bị MA ÁM. Thực hư chuyện này là sao?
 
Bi an ngoi nha ma am o Bac Giang

Ngôi nhà MA ÁM  ở Bắc Giang nằm tại thôn Xuân Biều (xã Xuân Cẩm, Hiệp Hòa, Bắc Giang). 
 
Ngôi nhà tan hoang, nằm trên mảnh đất rìa làng. Cạnh đó có cái ao rất lớn, bèo chen chúc kín mít. Giữa ao, có một mô đất, với ngôi nhà hoang, xung quanh không một bóng người. 
 
Khu nhà hoang không có cổng, giếng nước chơ vơ trước nhà, nước nhiều ăm ắp, nhưng cỏ mọc trùm kín thành giếng. Cảnh tượng bên trong hoang tàn, u ám. Gian nhà chính chỉ có chiếc bàn thờ lạnh lẽo, không có khói hương.
 
Ngôi nhà này nổi tiếng trong huyện bởi những chuyện rợn người. Sở dĩ, người ta sợ hãi ngôi nhà đó, là bởi hai gia đình đã sinh sống ở ngôi nhà này gặp vận rủi khiến nhiều người mất mạng.
 

Câu chuyện MA ÁM về gia đình ông Khanh

 
Vợ chồng ông Tạ Văn Khanh tìm đến san đất, lập vườn năm 1976.
 
Theo người dân địa phương, quanh khu đất này có khá nhiều bộ đội đã hy sinh, được chôn cất ở đây. Gò đất nơi gia đình ông Khanh đến ở cũng có nhiều mồ mả hoang, mà người xưa chôn vùi qua loa, chứ không xây mộ kiên cố như bây giờ. 
 
Những người chết đuối trôi nổi ở sông Cầu, mắc vào đoạn sông này, người dân trong làng cũng vớt lên, chôn vùi quanh đó. Chính vì thế, mảnh đất này khá u ám, ít người dám qua lại.
 
Vợ chồng ông Khanh có với nhau được 5 người con, gồm 4 gái và một trai. Cuộc sống yên bình trôi qua, những người con khôn lớn, được học hành đầy đủ. 
 
Thế rồi, một ngày, ông Khanh bỗng đổ bệnh, nằm liệt trong nhà. Gia đình đã đưa ông đi khắp các bệnh viện nhưng không tìm ra bệnh gì, cơ thể ông cứ héo dần, xơ xác rồi ông qua đời không rõ nguyên do ở tuổi 60 tuổi.
 
Sau khi ông Khanh qua đời, bà Phụng đã gửi mấy người con gái ở nhà người thân, còn bà cùng người con trai vào miền Nam với suy nghĩ đi càng xa càng tốt mới tránh được vận hạn. 
 
Bà Phụng đã bán mảnh đất, ngôi nhà cùng toàn bộ gia sản với giá rẻ mạt, chỉ đủ tiền vé xe và sinh sống một thời gian trong Nam. Tuy nhiên, vào Tây Ninh lập nghiệp chưa được bao lâu, bà Phụng cũng qua đời.
 
Sau cái chết của bà Phụng không lâu, người con trai duy nhất của gia đình này, cũng đã qua đời vì tai nạn giao thông do tự đâm vào cột mốc trên đường. Cái chết của anh chỉ sau cái chết của mẹ có vài tháng. Từ khi bố, mẹ, anh trai chết, 4 người con gái càng sợ hãi, không dám quay về mảnh đất, ngôi nhà cũ.

Đọc ngay: Khám phá những ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất nước Mỹ

 
ngoi nha ma am
 

Câu chuyện MA ÁM về gia đình ông Minh – người mua lại ngôi nhà

 
Câu chuyện tâm linh, ngôi nhà ma ám ở Bắc Giang với những điều hãi hùng xảy đến với đại gia đình ông Tạ Văn Khanh đã khép lại nhưng bi kịch tiếp tục mở ra với đại gia đình ông Nguyễn Văn Minh và bà Nguyễn Thị Đức, người mua ngôi nhà của ông Khanh.
 
Vợ chồng ông Minh nổi tiếng khá giả với nghề đóng gạch, làm ngói lâu đời. Ông Minh là cũng là cao thủ đốt lò, chưa từng hỏng lò gạch, mẻ ngói nào. 
 
Thế nhưng, kỳ lạ là từ khi nhào đất, đóng gạch, đúc ngói và đốt lò ở mảnh đất này, ông liên tục gặp thất bại, thua lỗ. 
 
Từ một gia đình khá giả ở làng, kinh tế gia đình ông Minh mỗi ngày thêm sa sút, khó khăn chồng chất.
 

Vợ ông Minh mất vì chết đuối

 
Một thời gian sau khi mua ngôi nhà, Bà Đức thường lúi húi cắt cỏ ở bờ ao. Bà Đức kể rằng hay bị khó ngủ, đầu óc cứ lúc nhớ lúc quên, đêm thì toàn gặp ác mộng. Thỉnh thoảng, bà lại thơ thẩn ngoài bờ ao, cứ ngơ ngơ như người mất hồn. 
 
Đến gần trưa mấy ngày hôm sau, thấy bên nhà ông Minh ồn ào, có người khóc lóc, người dân chạy qua mới biết bà Đức đã qua đời, xác được tìm thấy dưới ao.
 
Theo lời Huệ - con dâu bà Đức, tháng 4/2008, mẹ chồng qua đời không rõ là do sảy chân rơi xuống ao hay nhảy xuống ao tự tử. 
 

Con trai út chết chỉ cách mẹ 6 tháng

 
Sau khi bà Đức mất được 6 tháng, người con trai út là Nguyễn Văn Tú cũng qua đời. 
 
Tú sinh năm 1983, là giáo viên, dạy học ở xã Đông Lỗ, cùng huyện, mất do gặp tai nạn giao thông vào 28 Tết năm 2008. 
 
Cái chết của thầy giáo Nguyễn Văn Tú khiến cả nhà bấn loạn. Tú mất cách mẹ có mấy tháng khiến mọi người nghĩ đến chuyện TRÙNG TANG. Trùng tang là gì? Cách hóa giải thế nào?


ngoi nha bi ma am
 

Cái chết KỲ LẠ của ông Minh

 
Vào đầu năm 2011, ông Nguyễn Văn Minh đang từ một người khỏe mạnh cũng đi theo vợ, con một cách bí ẩn.
 
Hôm ấy, là đầu năm 2011, đang dọn cơm ăn sáng, thì ông chú chạy vào nhà thông báo ông Minh đã mất. Mọi người chạy sang thấy ông đã tím tái hết rồi. Ông mất từ đêm mà không ai biết. Vợ chồng người con cả ngủ ở buồng trong, mà cũng không biết bố qua đời lúc nào
 
Theo Huệ, cho đến bây giờ, mọi người vẫn không biết ông Minh chết vì bệnh gì, nguyên do thế nào. Lúc ông qua đời mới ngoài 60 tuổi. Chiều hôm trước, ông vẫn đi chơi, vào làng bế cháu nội.
 

Cái chết của người con cả Nguyễn Văn Tình

 
Ngay sau cái chết bất đắc kỳ tử của ông Nguyễn Văn Minh, đại họa tiếp tục xảy đến với gia đình người con cả Nguyễn Văn Tình. 
 
Anh Tình đang là trụ cột, là lao động chính, trực tiếp chăm sóc bố, bỗng lên cơn điên, nói năng lảm nhảm, không kiểm soát được nữa. Đêm xuống, anh này gào khóc khiến cả làng sợ hãi. 
 
Người vợ sợ hãi quá, bế con bỏ đi mất. Ngay khi vợ bỏ đi, anh Tình cũng đi mất. Có người nhìn thấy anh Tình nhặt rác vệ đường rồi ngủ vạ vật ở chợ. Cũng có người bảo gặp anh Tình ở trại tâm thần trên Thái Nguyên.
 

Cái chết của anh Tuấn- người con trai cuối cùng của ông Minh

 
Người con trai cuối cùng là anh Tuấn (chồng chị Huệ) cũng không thoát khỏi cái chết. 
 
Tháng 5/2012, trời hè nóng như đổ lửa, mà cái quạt điện bị hỏng. Ăn cơm xong, chị Huệ bế con lên giường nằm, còn anh Tuấn ngồi ngay dưới nền nhà, cạnh giường sửa chiếc quạt điện.
 
Chị Huệ đang ru con, thì giật mình nghe tiếng “úi giời”, rồi tiếng đổ rầm của chiếc quạt cây. Chị vùng dậy, thấy chồng giật đùng đùng dưới đất. Chị chạy sang nhà hàng xóm kêu cứu. Mọi người làm hô hấp nhân tạo nhưng anh bị điện giật quá lâu, nên đã qua đời.
 
Từ ngày chồng mất, chị Huệ không dám động vào bát hương hay di ảnh người thân vì SỢ động vào, nhỡ lại “PHẠM” việc gì.
 
Đi xem bói, thì thầy bói bảo gia đình phạm vào long mạch, rồi thì động vào đất thiêng nên những người đàn ông trong nhà bị bắt đi hết, không có cách nào tránh được.
 
Chị Huệ cho biết, từ bấy đến nay, chị làm gì cũng không được nữa. Cái ao rất lớn ở nhà ngoài cứ thả cá thì cá chết, ruộng lúa có đến cả mẫu, nhưng chị chỉ cấy được hai sào. Tuy nhiên, mùa vụ vừa qua, chị mất trắng. 
 
Không ai hiểu vì sao, các ruộng lúa bên cạnh tốt bời bời, mà riêng ruộng lúa nhà chị Huệ thì cháy sạch, như thể có ai phun thuốc diệt cỏ cho chết cháy.
 
Chị Huệ phải mò cua, bắt ốc kiếm miếng ăn, nuôi cậu con 4 tuổi ăn học. Cậu con trai là niềm hy vọng cuối cùng của gia đình ông Nguyễn Văn Minh. Hàng ngày, chị thắp hương cầu nguyện những người đã khuất phù hộ cho con mình.

Xem ngay: Chuyện ma chết đuối về đòi cưới vợ khiến cả làng hoang mang
 

Thực hư NGÔI NHÀ MA ÁM ở Bắc Giang ra sao?

 
Theo người dân thôn Xuân Biều, những cái chết trong gia đình ông Minh, rồi trước đó là gia đình ông Khanh là có thật. Tuy nhiên, chuyện ma quỷ vật người chỉ là lời đồn, toàn chuyện nhảm nhí, mê tín dị đoan. 
 
Những cái chết của những người từng sống tại căn nhà này chỉ là do sự trùng hợp, ngẫu nhiên mà thôi. Mặc dù vậy, vẫn có một bộ phận không nhỏ người tin rằng ngôi nhà đó bị MA ÁM.
 
Nhiều nhà ngoại cảm cũng tìm đến ngôi nhà này nhưng chưa từng phát hiện chuyện gì. Thảm họa với gia đình sống ở mảnh đất này chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi. 
 
Nhiều khi, những lời đồn thổi lại chính là nguyên nhân gây ra sự hoang mang, sợ hãi, là nguồn cơn của những thảm họa bệnh tật, chết chóc. Người ta có thể bệnh tật, chết chóc chỉ vì sống trong lo âu sợ hãi.
 
Thủy Thủy (TH)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X