Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khám phá những ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất nước Mỹ

Thứ Ba, 21/08/2018 08:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những ngôi nhà ma ám trở nên đáng sợ hơn với những câu chuyện đi kèm với nó. Nếu có cơ hội tới Mỹ bạn có thể thử khám phá những bí ẩn này.

Không phải ngẫu nhiên nước Mỹ có thể sản xuất ra nhiều bộ phim kinh dị đáng sợ đến thế, đất nước này có rất nhiều ngôi nhà ma ám và đi kèm theo đó là những câu chuyện nửa hư nửa thực khiến ai cũng phải e sợ.

Nhà hát Belasco 


Nha hat Belasco ma am
 
David Belasco - người đàn ông có phong cách ăn mặc kỳ lạ với áo choàng thầy tu là một trong những nhà sản xuất kịch nổi tiếng nhất hồi đầu thế kỷ 20 tại sân khấu kịch Broadway.

Ông sống trong một căn hộ bên trong nhà hát và sau khi Belasco qua đời năm 1931, người ta cho rằng hồn ma của ông vẫn thường trở đi trở lại văn phòng. Không chỉ ở trong căn hộ riêng, thi thoảng ông còn đi dạo ở ban công trong nhà hát trong trang phục áo tu quen thuộc.
 
Nhiều phụ nữ xác nhận họ khó ngồi yên khi xem kịch vì giống như đang có ai đó trêu ghẹo mình, người ta cho rằng đó chính là hồn ma nghịch ngợm của nhà sản xuất Belasco vì sinh thời, ông thường xuyên xuất hiện bên các quý bà, quý cô để trêu chọc họ.

Bức ảnh ma, nhà ma ám hay hồn lìa khỏi xác đều là sản phẩm của con người?
Các hiện tượng kì lạ như chụp ảnh thấy ma, nhà ma ám, hồn lìa khỏi xác đã được khoa học giải thích thỏa đáng, chứng minh không có gì tâm linh ở đây cả.
 

Nhà hát Cincinnati


Vốn là nghĩa trang của những người nghèo khổ không mấy ai để ý tới nhưng khi xây lên Nhà hát Cincinnati thì nơi đây trở nên ồn ào, náo nhiệt hơn. Để giải mã những tiếng động lạ trong ngôi nhà ma ám, người ta từng khai quật được dưới nền nhà hát rất nhiều xương người vào năm 1988. Đó là một phần lý do khiến nhà hát trở thành địa điểm được thêu dệt với những câu chuyện ma. 

Đây là ngôi nhà ma ám với nhiều bóng trắng đi lại kèm những tiếng kêu than đáng sợ thế nhưng khi đèn điện bật lên thì những bóng ma biến mất. Một người bảo vệ ở đây vào buổi đêm đã nhiều lần sợ hãi khi nghe những tiếng động lạ trong đêm. 
 
Nha hat Cincinnati
 

Căn nhà Sayer 


Cậu chuyện ám ảnh về căn nhà Sayer ở bang Kentucky liên quan tới cái chết của một cặp vợ chồng để lại 4 đứa con nhỏ bơ vơ ở lại. Chúng vẫn sống ở lại căn nhà suốt 10 rồi mới bỏ đi nhưng chẳng ai biết cuộc sống của những người này như thế nào sau đó.

Căn nhà không ai chăm sóc nơi hoang vu khiến ai đi qua cũng cảm thấy ám ảnh, sợ sệt như thế đôi vợ chồng nọ vẫn đang canh giữ ngôi nhà đợi các con của họ trở về vậy.
 
ngoi nha ma am
 

Nhà hát The W.E. Scott 


Đây là nhà hát đáng sợ nhất nước Mỹ, người ta đến nay vẫn cho rằng bóng ma của người chủ nhà hát vẫn đang lưu lại nơi đây, thậm chí ông thường ngồi dãy ghế đầu để theo dõi các vở kịch. Nhà hát The W.E. Scott được xếp hạng đầu tiên trong danh sách những nhà hát ma ám đáng sợ trên toàn nước Mỹ.

Nhà hát được sáng lập bởi William Edrington Scott nhưng ông qua đời vì căn bệnh ung thư phổi trước khi được nhìn thấy nhà hát hoàn thành và đó là ông vẫn còn lưu luyến nơi đây. 

Một chuyện ma ám khác cũng tại nhà hát là câu chuyện diễn viên hài Kenneth Walker Yandl tự tử bằng cách treo mình trong phòng trang điểm vào năm 1970. Tiếng cười của anh ở trên sân khấu vẫn lâu lâu vẫn vọng lên cho đến tận ngày nay.
 
Nha hat The W.E. Scott
 

Dinh thự Haught 


Dinh thự Haught tại Brush Park, bang Michiganlà từng là một nơi đón rất nhiều quý ông giàu có tới chơi vì đây là nhà chứa nổi tiếng nhất vùng thời bấy giờ. Thế nhưng sau đó không ai dám lui tới và trở thành nhà hoang vì sau vài năm hoạt động có người phát hiện ra hàng loạt xác chết bị giấu trong tầng hầm căn nhà. Rùng rợn hơn nữa là ngực và lưng của mỗi thi thể đều có khắc một vòng tròn.
 
Sau đó nó thành nơi hoang vu nhưng vẫn có nhiều người nghe thấy tiếng cười nói, đàn hát mỗi đêm vọng ra từ căn nhà và sau đó là những tiếng thét chói tai của các oan hồn nơi đây. 
 
dinh thu Haught ngoi nha ma am
 

Nhà hát Hollywood Pacific

 
Hollywood không chỉ nổi tiếng với những bộ phim đình đám mà còn được biết là nơi nhiều ma nhất nước Mỹ. Trong đó nhà hát Hollywood Pacific của Sam Warner cũng được cho là ngôi nhà ma ám rất đáng sợ.

Warner Brothers là người đã tài trợ giúp xây dựng nhà hát, nhưng từ khi ông qua đời nhiều người gác cổng cho thấy vẫn nhìn thấy ông đi thang máy đến văn phòng và thỉnh thoảng còn nghe thấy tiếng giấy tờ loạt xoạt như thể ông đang tìm thứ gì đó vậy. 
  
Nha hat Hollywood Pacific
 

Nhà hát Palace 

 
Nha hat Palace ma am
 
Nhà hát lâu đời nhất ở Los Angeles này có một chiếc ban công huyền thoại, thường đóng cửa im ỉm vì được cho là nơi con ma thường xuất hiện. Nơi đây có ba hành lang, hành lang thứ ba vốn chỉ dành cho người da đen. Thường hành lang này sau khi đã “gom” đủ khách sẽ bị khóa lại.
 
Nhiều diễn viên khi đang biểu diễn trên sân khấu thấy những cảnh tưởng đáng sợ về phía hành lang, họ thấy có một nhân vật nữ mặc váy dài trắng hay bay vụt qua sân khấu vào trong cánh gà và không xuất hiện trở lại thêm một lần nào nữa trong suốt buổi biểu diễn.

Hồn ma ám này là một ngôi sao của sân khấu kịch Broadway thập niên 1960 - cô Judy Garland. Sinh thời, cô Garland là một nữ nghệ sĩ tài năng, được khán giả yêu mến, tuy vậy, vì vướng vào nghiện ngập mà cô sớm từ giã cuộc đời.
 
Người ta kể rằng trước đây nhà hát Palace từng có một cánh cửa riêng cho cô Garland ra vào bằng lối riêng nhưng kể từ khi cô qua đời, lối đó không ai dùng nữa. Tuy vậy, nhiều khi người ta vẫn thấy hồn ma cô Garland qua lại lối này.

Nhà hát Grauman's Chinese


Nha hat Grauman
 
Grauman's Chinese Theatre là một rạp chiếu bóng rất nổi tiếng của nền điện ảnh thế giới tọa lạc tại số 6925 Hollywood Boulevard (California), rạp hát với 1.612 chỗ ngồi được Sid Grauman bắt tay xây dựng vào đầu năm 1926 với mặt trước mô phỏng những nét văn hóa đặc trưng của Trung Quốc: lối vào của nhà hát được xây theo kiểu kiến trúc chùa chiền gồm 2 cột trụ màu đỏ nâng đỡ chiếc mái bằng đồng đỏ.
 
Chính ông Grauman đã mang các tác phẩm mỹ thuật này từ Trung Hoa về để trang trí cho kiến trúc độc đáo Grauman's Chinese Theatre.

Người ta kể lại rằng ở nhà hát Grauman's Chinese có nam diễn viên Victor Killian nổi tiếng, anh từng bị thiệt mạng do bị đánh nhưng không ai hiểu lý do là vì đâu.

Sau khi Killian qua đời, người ta nói rằng vẫn thường thấy bóng anh đi lại phía trước nhà hát như để tìm lại người đã đánh anh đến mất mạng. 

MiMo

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X