Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Rợn tóc gáy với những câu chuyện về ngôi mộ vô danh tại Thanh Oai, Hà Nội

Thứ Ba, 25/06/2019 16:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngôi mộ vô danh, Ngôi mộ tự lớn lên, Mả ông Thiêng,…là những cái tên mà người dân địa phương đặt cho ngôi mộ này, gắn với những câu chuyện rợn tóc gáy tại Thanh Oai, Hà Nội.
 

1. Xuất xứ của ngôi mộ 

 
ngoi-mo-vo-danh
 
Ngôi mộ nằm cạnh con đường liên xã thuộc thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội.
 
Theo người dân địa phương, vào năm 1945, khi xảy ra nạn đói khủng khiếp, những người ăn xin kéo về đây rất đông, la liệt chật kín đường.Trong số những người ăn xin đó có một cụ già tuy rách rưới, gầy còm nhưng có phong thái khác hẳn. 
 
Những người ăn xin thì hàng ngày vào trong thôn, còn cụ cứ ngồi xếp bằng ở cạnh gốc cây đầu làng mà không đi. Cụ cũng không tranh cướp đồ ăn với những người ăn xin khác, mà chỉ để cái nón trước mặt, ai thương tình thì bỏ vào đó chút gì.
 
Nhiều người thấy thương cảm mang đồ ăn ra cho cụ, cụ cảm ơn và rồi ăn một cách từ tốn. Người ta nghe giọng cụ đoán chừng là người ở tỉnh Thái Bình lánh nạn đói trôi dạt về đây. Trong cái bị ăn xin của cụ còn có vài quyển sách chữ Hán nên mọi người nghĩ cụ chắc là nhà nho thất thế.
 
Vì nhiều người ăn xin những ngày tháng đó nhiều vô kể, cụ không đi xin ăn, chỉ ngồi một chỗ nên sau một thời gian ngồi ở gốc cây thì cụ đã mất. Lúc mất, cụ vẫn ngồi xếp bằng, đầu dựa vào gốc cây và ánh mắt nhìn lên trời. Lý trưởng trong làng thấy vậy thì sai người khiêng xác cụ ra cạnh ven đường vứt xuống đó rồi vùi lấp qua loa vì người chết quá nhiều nên chôn chẳng kịp.

Xem thêm: Nghe chuyện tâm linh về thề độc bạn sẽ không dám thề thốt cho vui mồm
 

2. Ngôi mộ tự lớn lên...

 
ma-ong-thieng
 
Bật mí những điều bí ẩn về ngôi mộ vô danh, có một điều kỳ lạ là ngôi mộ tuy lấp sơ sài nhưng qua một thời gian người ta cứ thấy mộ cứ cao dần lên dù chẳng ai đắp mộ cả. Những năm ấy con đường còn rất thấp, lúc chôn còn chưa cao bằng mặt đường nhưng bây giờ mộ lại cao hơn cả mặt đường.

Theo mọi người nhận định thì từ đó đến nay ngôi mộ đã cao lên hàng mấy mét so với lúc đầu vì con đường mới giờ đã được làm cao lên hơn một mét rồi nhưng cũng chưa cao bằng mộ. Và bây giờ nó trở thành một gò đất cao, cây cối rậm rạp.
 
Thấy mộ “tự lớn lên” như vậy, người dân cho rằng có sự lạ và cụ già ăn xin là một người phi thường nên khi sống tuy đi xin ăn nhưng vẫn có phong thái đường hoàng như thế, chết mới tự làm mồ cho mình. Vì thế mà người dân nơi đây không ai bảo ai thờ cúng rất cẩn thận.
 

3. Những câu chuyện bí ẩn, rợn người về ngôi mộ vô danh

 

3.1. Ngôi mộ Thần tài cho người buôn bán

 
ngoi-mo-tu-lon-len
 
Ngôi mộ còn được mệnh danh là “Thần tài” cho những người buôn bán nên hầu như người nào đi chợ búa qua đây đều dừng lại thắp hương cầu khấn. Người ta cho rằng nếu cứ sáng ra đi chợ buôn hay bán gì cứ thắp hương cầu lộc sẽ thì rất đắt hàng, buôn được lời lãi rất cao.
 
Câu chuyện tâm linh này bắt nguồn từ câu chuyện từ lâu lắm có một người đàn bà thôn khác sáng dậy gánh rau đi chợ sớm. Vì nhà nghèo chẳng còn hạt gạo nào con cái thiếu ăn đói nên phải nhổ rau vừa non, chưa đến kỳ thu hoạch đem đi bán kiếm gạo. Đi ra chợ chẳng bán được mớ nào, ngồi đến tận trưa tan chợ vẫn nguyên hai quang rau, người đàn bà đành lòng gánh mang về.
 
Khi đi ngang đường qua chỗ ngôi mộ của cụ ăn mày, chị ngồi nghỉ vì nắng nóng. Thấy nấm mồ vô danh cây cỏ um tùm tiện có quả ổi nhặt được ở chợ định mang về cho con liền đặt lên đó khấn vái cầu xin cho có thể kiếm được bữa cháo cho con.
 
Khi dậy gánh rau đi tiếp về thì bỗng có mấy người đi đường qua đó dừng lại hỏi mua rau. Người đàn bà mừng quá bán vơi đi được một nửa gánh, nhẩm tính có đủ tiền đong gạo cho con. Trên quãng đường về nhà, chị đã bán hết sạch rau. Mừng vì có tiền mua gạo nên hôm sau người đó lại nhổ rau đi bán và không quên đi qua mộ khấn vái cầu đắt hàng. Ra chợ lần này mặc dù rau xấu nhưng chị vẫn bán đắt như tôm tươi.
 
Tin rằng được người dưới ngôi mộ phù hộ độ trì nên mới được vậy nên mỗi lần đi chợ qua chị khấn vái, khi về lại mua chút lễ mọn thắp hương trả ơn. Từ đó, người ta biết chuyện nên ai đi chợ búa cũng cầu xin ngôi mộ vô danh đó cho buôn bán được trôi chảy và đều được toại nguyện.

Không chỉ riêng những người đi chợ mới đến ngôi mộ cầu lộc mà còn có cả những cô cậu học sinh trong mùa thi cử qua “mả ông Thiêng” ghé vào để cầu xin cho việc học hành được trôi chảy, đỗ đạt. Vì thế ngôi mộ còn được mệnh danh là “Thần tài” cho những người đi đường qua lại trên tuyến đường này.

Đọc ngay: NGÔI NHÀ MA ÁM ở Bắc Giang - những sự TRÙNG HỢP rợn người
 

3.2. Những câu chuyện khó lý giải

 
khu-dat-co-ma-ong-thieng
 
Ngôi mộ không chỉ nổi danh và được mọi người kính cẩn thắp hương vì được coi là “thần tài”, mà còn nổi tiếng với những câu chuyện rùng rợn liên quan đến việc quở phạt những người dám xâm phạm đến ngôi mộ.
 
Một trong những chuyện khiến nhiều người dân Thanh Cao biết đến là chuyện có người làng chặt cây xoan trên nấm mồ lão ăn mày về xây nhà. Từ khi mang cây xoan về xây nhà, không hiểu sao sau khi làm nhà được vài ngày thì con trai của người này mới được 3 tuổi tự nhiên lăn đùng ra chết không rõ lý do.
 
Trước đó, cháu bé hoàn toàn không mắc bệnh gì cũng không có tiền sử bệnh tật. Đến nay cái chết của cháu bé vẫn là một bí ẩn với gia đình.

Nhiều người nghe chuyện bảo rằng do ông bố dám chặt cây trên “mả ông Thiêng” nên bị phạt nhưng chưa có căn cứ nào chứng minh cho điều này. Chỉ biết, từ đó dân làng lại tiếp tục đồn đại nhiều câu chuyện rùng rợn khác.
 
Vài năm sau ngày cháu bé 3 tuổi mất, câu chuyện đó cũng dần nhạt đi, chẳng ai nhớ đến nữa. Cho đến khi anh N.K, người chưa từng tin vào chuyện ma quỷ thánh thần mạnh dạn vác dao to ra chặt một cây xoan khác cũng trên “mả ông Thiêng”.
 
Tuy nhiên, ngay sau đó, anh K đã tự lăn ra ốm thập tử nhất sinh dù trước đó rất khỏe mạnh. Điều đáng nói là nguyên nhân bệnh của anh cũng không được tìm ra. Bệnh mãi không khỏi dù chạy chữa khắp nơi, có người lớn tuổi mách nước là phải làm lễ tạ “mả ông Thiêng” vì dám “phạm thượng”. Tin vào tâm linh, anh K cũng nghe lời làm theo. Chẳng biết sự thể ra sao hay là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng sau đó anh K đột nhiên khỏi bệnh và hiện giờ vẫn rất khỏe mạnh.
 
Người dân ở Thanh Cao còn kể rất nhiều chuyện khó lý giải xảy ra liên quan đến “mả ông Thiêng” như chuyện cách đây khoảng hơn chục năm về trước, khi có dự án làm con đường nhựa liên xã đi qua ngôi mộ này. Chẳng hiểu chủ đầu tư có tin hay không nhưng khi những người thi công biết chuyện chẳng ai dám động chạm đến. Vậy là con đường đang thẳng bỗng bị nắn cong theo đúng nấm mồ của lão ăn mày xưa kia với lý do không “đụng chạm”…
 
Trải qua bao thăng trầm, biến động cùng lịch sử, hiện nay, ngôi mộ vô danh vẫn nằm ở đó với bao câu chuyện khó lý giải. Với người dân Thanh Cao, ngôi mộ luôn linh thiêng và không ai dám làm điều gì “phạm” đến nấm mồ của lão ăn mày năm xưa.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X