Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nghe kinh niệm Phật là nhất đẳng hưởng thụ của đời người

Thứ Ba, 12/04/2016 14:35 (GMT+07)

Hưởng thụ đời người có phải là ăn ngon mặc đẹp, giàu sang sung sướng? Có lẽ là phải. Nhưng hưởng thụ bằng cách nghe kinh niệm Phật thì không những nhàn thân nhàn tâm trong hiện tại mà còn thanh thản cả ở tương lai.

=> Đọc thêm: Chuyện tâm linh huyền bí bốn phương có thật


Kinh Phật là gì?


Chữ “Kinh” trong đạo Phật: Kinh (zh. 經, sa. sūtra, pi. sutta), còn gọi là Khế kinh (vì chúng khế hợp với đạo lý do Phật dạy, đồng thời cũng khế hợp với căn cơ người nghe). 
 
Nhìn theo góc độ nghĩa đen, chữ “Kinh” có nghĩa là sợi tơ thẳng, xuyên suốt.
 
Sách Phật gọi là “Kinh”, vì chúng có tác dụng xuyên suốt lời dạy của Phật, giữ vững không để mất đạo lý nhà Phật, trên thì phù hợp với đạo lý, dưới thì phù hợp với trình độ người nghe.
 
Đây cũng là tên gọi chung cho các bài giảng của đức Phật, nằm trong tạng thứ hai của Tam tạng. Tất cả các bộ kinh được gộp chung trong Kinh tạng.
 
Như vậy, Kinh Phật có nghĩa là lời của Phật, Bồ Tát hay chư Tổ dạy cho đệ tử được ghi chép lại.
 
Đó là những lời dạy mang tính chân lý, không thể thay đổi, hợp với trình độ mọi người.

Kinh Phật hàng ngày: Tất cả các bài kinh phổ biến nhất hiện nay, hướng dẫn cách trì tụng đúng chuẩn
Tổng hợp các bài kinh Phật để phật tử nghe, trì tụng tại gia hàng ngày: Chú Đại Bi, Kinh Sám Hối, Bát Nhã Tâm Kinh, Kinh Địa Tạng, Kinh Pháp Hoa, Kinh Vô Lượng

Nghe kinh niem Phat hinh anh
 
 

Nghe kinh Phật là nhất đẳng hưởng thụ của đời người


1. Nghe kinh niệm Phật là nhất đẳng hưởng thụ của đời người, không gì so sánh được. Bởi không cần tốn tiền, không phải đua tranh, chỉ cần chân tâm.
 
2. Kinh Phật triết học là toàn bộ thế giới triết học cao thâm nhất, sâu sắc nhất. Học Phật chính là cách thức tiếp cận với thế giới, nhân sinh và là cách hưởng thụ tri thức toàn diện.

3. Phật giáo không đơn thuần là tôn giáo, không phải mê tín, nếu chỉ coi như đây là nơi gửi gắm tâm hồn, bày tỏ ước vọng thì thực sự học Phật chưa đủ tín tâm, đọc kinh Phật chưa đủ chuyên chú.
 
4. Niệm Phật là niệm điều thiện, có điều thiện chính là hưởng thụ. Nghe Phật pháp là thấu lẽ phải ở đời, có lẽ phải chính là hạnh phúc.
 
5. Đến chùa miếu không cầu hòa thượng, chỉ cầu kinh Phật, vì có kinh là có Phật, có kinh là có tư tưởng, đạo lý, cầu kinh là thấm nhuần học thuật, hiểu lẽ nhà Phật. Kinh sách chính là nơi Phật giáo tồn tại.

6. Hiểu kinh sách thì ắt học theo, học theo ắt thành người hiền đức, là người hiền đức chính là đãi ngộ lớn, hưởng thụ cao mà đời người có được.
 
Nghe kinh niem Phat hinh anh
 
7. Tri thức là vô biên, học cả đời không hết, biển kinh là vô sở, muốn hiểu thấu trọn đời cũng không thông. Vì thế, giữa vui buồn nhân gian, không ngừng tìm kiếm chân giá trị, không ngừng để bản thân mở mang và sâu rộng hơn, thì so với điều gì cũng cảm thấy tốt hơn.
 
Tâm Lan
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X