Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngày vía Thần Tài 2023 có 4 khung giờ ĐẠI LỘC để tiến hành lễ cúng vị Thần chủ quản tiền bạc

Thứ Bảy, 28/01/2023 23:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hàng năm, cứ nhằm ngày mùng 10 tháng Giêng là các hộ kinh doanh, buôn bán tất bật chuẩn bị lễ cúng vía Thần Tài. Ngày vía Thần Tài 2023 là ngày nào, chọn giờ cúng nào đẹp, lễ vật ra sao, văn khấn chuẩn thế nào?... Tất cả đều được giải đáp ngay dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
 

1. Ngày vía Thần Tài 2023 là ngày nào?
 

Ngày vía Thần Tài 2023 rơi vào thứ Ba, ngày mùng 10 tháng Giêng năm Quý Mão (tức ngày Kỷ Sửu, tháng Giáp Dần, năm Quý Mão), tương ứng là ngày 31/1/2023 dương lịch.
 
Ngoài ngày mùng 10 tháng Giêng được coi là ngày vía Thần Tài năm 2023, người ta còn lấy các ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng để dâng cúng vị thần chủ quản tài lộc. Dân gian còn gọi là ngày vía Thần Tài hàng tháng.
 
Ngay Via Than Tai 2023
 

2. Cúng vía Thần Tài năm 2023 giờ nào tốt?

 
Theo Lịch vạn niên 2023, khi tiến hành lễ cúng vía Thần Tài trong ngày mùng 10 tháng Giêng năm Quý Mão, 4 khung giờ sau được coi là đẹp, linh thiêng để tiến hành (trong đó 2 khung giờ buổi sáng là đẹp nhất).
 

5h-7h, giờ Đinh Mão, tức giờ Bảo Quang hoàng đạo


Khung giờ này thuộc sao Bảo Quang soi sáng, rất tốt cho cầu tài lộc, khai trương mở hàng. Hứa hẹn việc kinh doanh, buôn bán sẽ phát đạt, 1 vốn 4 lời, tiền đẻ ra tiền, lợi nhuận mang về gấp bội phần.

9h-11h, giờ Kỷ Tị, tức giờ Ngọc Đường hoàng đạo


Khung giờ thuộc sao Thiếu Vi và sao Thiên Khái chiếu sáng. Giờ này tốt cho việc khởi sự quan trọng, cầu tài lộc. Hành sự dễ gặp quý nhân, thành công vượt ngoài sự mong đợi.

15h-17h, giờ Nhâm Thân, tức giờ Tư Mệnh hoàng đạo


Khung giờ thuộc sao Nguyệt Tiên và sao Phượng Liễn chiếu. Cúng khấn vào giờ tốt này sẽ giúp công việc làm ăn phát triển như diều gặp gió, dù khó khăn đến mấy vẫn vượt qua và gặt hái thành công như mong muốn. Tiền của vật chất đem lại đong đầy và rủng rỉnh đầy túi. 

19h-21h, giờ Giáp Tuất, tức giờ Thanh Long hoàng đạo


Giờ Thanh Long thuộc khung giờ của sao Thiên Ất. Giờ này tốt cho khởi sự quan trọng, cầu tài lộc, hứa hẹn mọi việc sẽ vô cùng may mắn và hanh thông. 

3. Lễ vật cúng vía Thần Tài 2023

 
Tùy theo phong tục tập quán các vùng miền khác nhau mà lễ vật dâng cúng Thần Tài có sự khác biệt. Cơ bản cúng vía Thần Tài 2023 gồm các lễ vật sau:
  • Bộ Tam sên: gồm thịt lợn luộc (thịt lợn phải có cả mỡ, nạc, da), 3 quả trứng luộc, 3 con tôm.
  • Cá lóc nướng hoặc heo quay bánh hỏi (có thể có hoặc không tùy thuộc vào điều kiện mỗi gia đình).
  • Hũ gạo, hũ muối (đặt ở giữa ông Thần Tài và ông Địa).
  • Xôi đậu xanh
  • Nến (đèn cầy), hương thắp (nhang)
  • 3 cốc nước, 3 cốc rượu
  • Tiền vàng mã, tiền lẻ
  • Thuốc lá
  • Hoa tươi (có thể hoa cúc vàng, hoa đồng tiền…)
  • 1 đĩa bánh kẹo
  • Trầu cau (1 quả cau, 1 quả trầu)
Lưu ý phần lễ vật sau khi lễ xong:
  • Đồ cúng bằng muối và gạo thì bạn phải giữ lại trong nhà cho có lộc.
  • Rượu và nước khi đã cúng sau thì bạn phải đem tưới xung quanh nhà.
  • Bánh kẹo đã cúng xong thì giữ lại 1 nửa để ăn, còn 1 nửa đem đi phát lộc.
  • Vàng thật thì nên cất giữ bên mình để lấy may, còn tiền vàng mã đem đốt ở ngoài cổng để cầu xin Thần Tài phù hộ cho cuộc sống gia đình sung túc, bình an, phát tài phát lộc và may mắn cả năm.
Le vat cung via Than Tai
 

4. Bài văn khấn vía Thần Tài năm 2023 cầu may mắn tài lộc

 
Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)
 
Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương. Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
 
Con kính lạy ngày Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân. Con kính lạy Thần tài vị tiền. Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.
 
Tín chủ con là…..
Ngụ tại…………..
Hôm nay là ngày mùng 10.tháng Giêng năm Quý Mão
 
Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài vị tiền.
 
Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.
 
Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.
 
Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)
 
Tham khảo ngay Hướng dẫn cúng vía Thần Tài 2023 đúng chuẩn:

5. Mua bao nhiêu chỉ vàng ngày vía Thần Tài 2023 thì may mắn nhất?
 

Lâu nay người dân Việt thường hay có thói quen mua vàng vào ngày vía Thần Tài rồi đặt lên bàn thờ của thần Tài và tiến hành nghi lễ cúng vía, cúng xong mang theo vàng đó bên mình với hi vọng gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt. 
 
Vậy mua bao nhiêu vàng mới may mắn? Nếu bạn cầu Tài thì nên mua 5 chỉ vàng. Bạn cầu Phát thì mua 2 chỉ vàng và cầu Lộc thì mua 1 chỉ. Đa phần trong ngày vía Thần Tài, mọi người tới các tiệm vàng mua vàng lẻ (nhẫn tròn trơn) là chủ yếu. 
 

6. Không mua vàng ngày vía Thần Tài năm 2023 thì nên mua gì khác?

 

6.1 Mua bạc
 

Dân gian có câu "được bạc thì sang", nếu không đủ điều kiện mua vàng, mọi người có thể mua bạc thay thế trong ngày vía Thần Tài 2023 năm nay.

Xét về góc độ phong thủy, không quan trọng chúng ta mua bạc hay vàng mua bao nhiêu trong ngày vía Thần tài mà điều cần lưu ý chính là niềm tin cũng như sự thành khẩn của chúng ta đối với đấng linh thiêng. 
 

6.2 Trang sức họa tiết kim tiền
 

Những trang sức họa tiết kim tiền bạn cũng có thể lựa chọn mua trong ngày Thần Tài thay vì mua vàng. Theo quan niệm phong thủy, đồng xu vàng được coi là vật mang cát khí giúp gia chủ tăng tài lộc, đem nhiều may mắn. Lựa chọn dùng trang sức vàng với biểu tượng kim tiền như bông tai, charm (phụ kiện vòng)… cũng là lựa chọn lấy may phù hợp với ngày này.
 
Nên ưu tiên chọn trang sức có họa tiết gồm 6 hoặc 8 đồng tiền nối tiếp nhau để tăng thêm ý nghĩa tượng trưng cho việc tích tài sinh lộc, phú quý. Những trang sức đẹp mắt cũng giúp cho gia chủ tự tin hơn trong cuộc sống.
 

6.3 Mua các vật phẩm phong thủy
 

Không mua vàng, bạn có thể chọn mua một vài món đồ phong thủy trong ngày vía Thần nhằm đổi vía, mang lại may mắn đầu xuân. Chẳng hạn, mua trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền phong thủy… có tính ứng dụng cao.
 

6.4 Mua một món đồ mình thích
 

Trong ngày vía Thần Tài năm nay, bạn có thể không mua vàng mà đôi khi chỉ cần mua một món đồ mình thích mang về nhà để mang lại niềm vui cho mình. Khởi đầu một năm mới với sự lạc quan, thì cuộc sống hứa hẹn hanh thông, thuận lợi hơn, đúng không nào?
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X