Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Niệm Nam Mô A Di Đà Phật để tự tu tập khai chuyển vận mệnh, hưởng phước báu đời đời

Thứ Sáu, 07/02/2020 15:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nam mô A Di Đà Phật là gì, niệm Phật hiệu này có ý nghĩa gì, tác dụng ra sao, người niệm hưởng lợi ích thế nào?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Nam mô A Di Đà Phật nghĩa là gì

 

- Giải thích nghĩa “Nam mô A Di Đà Phật”

 
Phật hiệu này có nghĩa là: “Kính lễ đấng Giác ngộ vô lượng” hoặc ý nghĩa “Con quay về nương tựa vào đấng Giác ngộ vô lượng”
 
+ Nam mô: Được hiểu theo 6 nghĩa: Kính lễ, Quy y, Cứu ngã, Độ ngã, Thờ phụng, Quy mạng.
 
Theo Phiên âm tiếng Sanskrit Namah, có nghĩa như quy y quyết tâm vâng theo, cung kính và nương theo gửi đời mình cho Phật. Ðây là giai đoạn Thủy Giác có nội dung bao gồm năng niệm, trì giới, diệu quan sát thế gian giới, là bắt đầu đi trên con đường Giác Ngộ.
 
+ A Di Đà Phật
 
A Di Đà là tên một vị Phật quan trọng được tôn thờ nhiều nhất trong Ðại thừa, giáo chủ cõi Tây phương Cực Lạc, tiếng Sanskrit là Sukhàvati và được nhân gian tin thờ sớm nhất trong lịch sử Phật giáo.
 
Theo phiên âm chữ Amita, tiếng Sanskrit, “A Di Đà Phật” là dạng viết tắt của hai chữ Amitàbha có nghĩa là Vô Lượng Quang, ánh sáng vô lượng và Amitàyus có nghĩa là Vô Lượng Thọ, thọ mệnh vô lượng. 
 
A: Có nghĩa là vô, không
 
Di Đà: Nghĩa là lượng
 
Phật: Phiên âm tiếng Sanskrit Buddha, tức Phật đà nói tắt, có nghĩa là giác ngộ, dứt khỏi luân hồi, giải thoát. Ðây là giai đoạn Bản Giác, có nội dung bao gồm thành tựu sở niệm, trí huệ, là đại viên cảnh trí, vô tận sở hữu trí, viên thành Phật quả.

Niem Nam Mo A Di Da Phat
 

- Câu niệm trong tiếng Anh
 

Namo Amitābhāya
 

- Câu niệm trong tiếng Phạn
 

नमोऽमिताभाय (namo’mitābhāya)
 

- Câu niệm trong tiếng Hoa

 
阿彌陀佛 (Tiếng Trung phồn thể) 
 
阿弥陀佛 (Tiếng Trung giản thể)
 
Phiên: Ēmítuó Fó
 

2. Nhạc niệm Nam mô A Di Đà Phật

 
Cùng nghe nhạc niệm hồng danh đức Phật A Di Đà để được hưởng nhiều phước báu.


 

3. Niệm Nam Mô A Di Đà Phật có ý nghĩa gì?

 
Ý nghĩa niệm Nam mô A Di Đà Phật là gì? Đây là câu niệm Phật của những người tu theo pháp môn Tịnh Độ. Trong Thập Lục Quán Kinh Phật dạy: nếu chúng sinh nào niệm một lần danh hiệu của Phật A Di Đà sẽ tiêu được 8 muôn ức kiếp tội nặng.
 
Hiện nay, các Phật tử thường dùng câu niệm Phật này để chào nhau, tuy là một câu có 6 chữ ngắn gọn, nhưng nó hàm chứa một tính lễ độ và một sự nhắc nhở cho nhau để thánh hóa tâm hồn mình, qua Hồng danh của Đức Phật A Di Đà.
 
Niệm A Di Đà là một cách tu, nhanh chóng, dễ dàng, dựa vào tha lực, và đại nguyện của Đức Phật A Di Đà, bằng cách nhất tâm niệm danh hiệu của Ngài, để trau dồi đức hạnh và xoa dịu những khổ đau cho mình và những người chung quanh trong cuộc sống mỗi ngày.
 
Phương pháp tu đơn giản này cũng là phương tiện hữu hiệu giúp cho sự tự lực của chính mình thoát khỏi những hố sâu của tội lỗi, bằng việc tự chính niệm. 
 
Bởi vì Chính niệm là ánh sáng tỉnh thức để giúp cho tâm, thấy, biết, nhận định, được ý nghĩa tốt đẹp của sự sống, bằng cách biết sống đạo đức, qua bốn đức tính Từ, Bi, Hỷ, Xả sẳn có trong lòng mỗi người.
 

4. Niệm Nam Mô A Di Đà Phật có tác dụng gì?

 

- Giải trừ phiền não

 
Những người gặp các cảnh khổ, như tử biệt sanh ly, nhà tan cửa mất, tai nạn bất thường... sinh các phiền não, nếu biết chí tâm niệm Phật, thì các phiền não khỗ đau dần dần tiêu tan. Vì sao lại có kết quả tốt đẹp như thế?
 
Vì tâm ta cũng như dòng nước luôn luôn tuôn chảy. Nếu chúng ta pha vào những chất cáu bẩn, thì nước trở thành đục bẩn; nếu chúng ta pha vào những chất thơm tho, thì nước sẽ trở thành thơm mát. Nếu tâm ta chỉ nhớ đến những tai nạn khổ đau, thì luôn luôn sẽ bị phiền não khuấy đục.
 
Khi ta niệm Phật thì sẽ cố nhiên nhớ Phật, quên đau khổ. Ðem sự nhớ Phật này thế cho cải hóa sự đau khổ; một giờ niệm Phật thì sẽ đổi được một giờ sầu khổ, một ngày niệm Phật thì đổi được một ngày khổ đau.
 
Cứ như thế, nếu niệm Phật được tăng chừng nào, thì sự buồn phiền đau khổ sẽ giảm đi chừng ấy. Cho nên cổ nhân có câu “Một câu niệm Phật giải oan khiên”. 
 

- Trừ được niệm chúng sinh

 
Chúng sanh hằng ngày nhớ nghĩ đến những điều tội lỗi như tham, sân, si... miệng thốt ra những điều tội ác, thân làm những việc xấu xa. Ðó là những ác nghiệp của chúng sanh.
 
Nay nếu chúng ta niệm Phật thì sẽ không còn thì giờ để nhớ nghĩ việc tội lỗi nữa và thực hành những ác nghiệp trên nữa. 
 
Như thế là niệm Phật sẽ trừ được niệm chúng sanh. Niệm Phật càng nhiều thì niệm chúng sanh càng ít. Niệm Phật hoàn toàn thì niệm chúng sanh dứt sạch.
 

- Làm cho thân thể được nhẹ nhàng an ổn

 
Bệnh tật của chúng ta, một phần do thể xác, nhưng một phần củng do ảnh hưởng của tinh thần. Nhiều người mất ăn bỏ ngủ vì uất hận, nhục nhã...
 
Do đó, uất khí tích tụ lâu ngày trong người, mà sinh bệnh mất ăn bỏ ngủ. Gặp những trường hợp như vậy, nếu chúng ta niệm Phật cho ra tiếng, thì những nỗi uất hận đè nặng lên tâm can chúng ta sẽ như được trút ra cùng hơi thở, cùng tiếng niệm, và thâm tâm ta được nhẹ nhàng dễ chịu.
 
Những người yếu tim, nếu biết niệm Phật sẽ mau bình phục. Vì bệnh yếu tim thường làm cho người bệnh hồi hộp, lo sợ; nay nhờ niệm Phật nên tâm định, tâm định thì những sự hồi hộp lo nghĩ giảm đi. Do đó mà ăn được, ngủ yên và bệnh mau bình phục.
 

- Tâm trí thêm sáng suốt, học hành mau nhớ

 
Những người tâm trí loạn động thì tối tăm, như ngọn đèn bị gió, không sáng được. Nhờ niệm Phật, tâm trí sẽ định tĩnh, như ngọn đèn có ống khói, không lay động. 
 
Do đó tâm trí sẽ phát chiếu, như ngọn đèn tỏa ánh sáng vậy.
 

- Khi lâm chung sẽ được sinh về Tịnh độ 

 
Câu A Di Đà Phật đó mang một ý nghĩa gieo một duyên lành, tức là gieo cho người này một chút duyên lành, cơ hội cuối cùng để người này mang đi.
 
Tùy ý niệm thiện ác mà hạt giống này sẽ dẫn dắt họ trên tiến trình tái sinh trong một môi trường naò đó. Như vậy hành động của chúng ta giúp cho một người sắp qua đời mà tạo nhiều ác nghiệp, ta niệm A Di Đà Phật có nghĩa là tôi sẽ gieo cho chúng sinh này một chút căn lành trước khi lâm chung.

Y nghia tac dung niem nam mo a di da phat
 
 
Có một bài hát có đoạn nói về tác dụng khi niệm Phật hiệu này như sau:
 
"Thầy dạy con nên thường niệm:
Nam mô A Di Đà Phật!
Khi niệm con phải nhất tâm
Cho đời thoát cơn mê lầm
Lòng thành con luôn thường niệm
Nam mô A Di Đà Phật!
Dù trong lúc đang làm gì
Nam mô A Di Đà Phật!
Lời thầy ghi nhớ trong đời
Niệm Phật cho ta thảnh thơi
Niệm Phật thân tâm rạng ngời
Niêm Phật ta có được gì
Niệm Phật cho ta lối đi
Niệm Phật tâm thêm từ bi…".
 
Không quan trọng là Niệm bao nhiêu câu “Nam Mô A Di Đà Phật”, trì bao nhiêu Chú, lạy Phật bao nhiêu lạy.
 
Chỉ cần lúc niệm giữ tâm thanh tịnh, cung kính, nhẹ nhàng thư thái. Nếu Niệm nhiều, Lạy Phật nhiều mà tâm không thanh tịnh, âu sầu lo lắng thì cũng không có kết quả.

Để hiểu hơn về tác dụng của việc niệm Phật hiệu này, mời bạn xem chi tiết ở bài viết:

Niệm Phật hiệu A Di Đà Phật có tác dụng gì?
Nhiều khi bất an chúng ta chỉ biết Niệm Phật hiệu A Di Đà Phật nhưng chưa hiểu hết những tác dụng thực sự của việc này.

5. Lợi ích niệm Nam mô A Di Đà Phật


Niệm hồng danh đức Phật A Di Đà sẽ được hưởng 10 lợi ích này:
 
- Được các trư thiên ẩn lực thần tướng ngày đêm gia hộ.
 
- Được đức Quan Thế Âm và 25 vị Bồ Tát và long thần hộ pháp hộ trì mãi mãi.
 
- Được trư Phật ngày đêm hộ niệm, Phật A Di Đà phóng quang nhiếp thọ.
 
- Tất cả ác quỷ dạ xoa la sát đều không thể hại mình được, không bị chúng độc xà, độc dược.
 
- Không thể bị hại bởi lửa, nước, oán tặc, đạo binh, gươm giáo, gông cùm, lao ngục, oạnh tử.
 
- Nếu có tội chướng ác nghiệp, niệm Phật sẽ dần dần tiêu diệt, tăng trưởng phước nghiệp.
 
- Ban đêm có chiêm bao thì tốt lành hoặc thấn thân kì diệu sắc vàng của Phật A Di Đà.
 
- Tâm thường hoan hỉ, nhan sắc tươi nhuận, khí lực đầy đủ, làm việc gì đều có được kết quả tốt đẹp.
 
- Được tất cả Nhân dân ở thế gian cung kính bái lễ như kính Phật vậy.
 
- Đến khi gần mệnh chung, tâm không sợ hãi, chánh niệm hiện tiền, Tây phương tam thánh kim đài tiếp dẫn vãng sanh tịnh độ.

 Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về câu niệm đầy linh thiêng và uy lực. Ngoài ra, các Phật tử cũng có thể nghe Chú Đại Bi hàng ngày để được tiêu tai giải nạn, hưởng vô vàn lợi ích.

Tin cùng chuyên mục dành cho bạn:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X