Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khám phá mối liên hệ linh hồn và bào thai cho thấy 3 tháng đầu quan trọng đến nhường nào

Thứ Ba, 16/06/2020 08:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mối liên hệ linh hồn và bào thai không hoàn toàn là cố định như chúng ta vẫn nghĩ vì trong giai đoạn hình thành não, linh hồn có lúc đi ra có lúc đi vào bào thai vì không có chỗ trú ngụ.

Câu chuyện giữa linh hồn và thể xác đến nay vẫn là vấn đề gây tranh cãi, vì thế, bài viết thể hiện góc nhìn về hiện tượng này được giải thích trên cơ sở niềm tin về luân hồi, nghiệp quả cơ bản mà Đạo Phật từng nói đến.
 
Mỗi linh hồn và thể xác có một sự liên quan mật thiết với nhau khi con người còn sống. Linh hồn là một phức hợp của một loại trường sinh thái kết hợp với trường thông tin.

Linh hồn con người được chứa bên trong các cấu trúc được gọi là những ống siêu nhỏ của tế bào não. Theo lý thuyết này thì khi chúng ta chết đi các lượng tử linh hồn này sẽ được phân phối trở lại vũ trụ. Xem thêm: Linh hồn là gì theo góc nhìn Khoa học, Triết học và Phật giáo

Thân xác được xem như là một dụng cụ hay phương tiện dùng cho linh hồn sử dụng để học hỏi những bài học tại thế giới vật chất của chúng ta.

Ngược lại thể xác cũng cần phải có linh hồn tồn tại để trở thành một thể xác hoàn hảo và những sự tồn tại của các khí quan là để giúp cho thân thể được bảo tồn và được khỏe mạnh. 
 

Khi nào linh hồn nhập vào thể xác của thai nhi?


- Trường hợp 1: Linh hồn nhập vào khi bào thai vừa hình thành trong bụng mẹ. Đó là lý do ông bà, cha mẹ chúng ta hay khuyên, người mẹ đang mang thai nên có những tư tưởng hay hình ảnh đẹp đẽ tốt lành trong tâm trí để có được đứa bé xinh đẹp thông minh.

- Trường hợp 2: Linh hồn nhập vào khi em bé vừa chào đời. Nguyên nhân đầu tiên cho trường hợp này là lúc bấy giờ bộ não và hệ thần kinh chưa được tạo lập nếu vào giai đoạn trứng thụ tinh thì trứng ấy chỉ tuân theo hiện tượng sinh lý học để tiếp tục đi vào giai đoạn chuyển hóa của phôi để rồi thành bào thai có dạng ban đầu của thai nhi chưa rõ rệt. 
 
Trường hợp thứ 2 này thường rất hiếm và lý do có thể là đứa bé sinh thiếu tháng hay sinh non. Nếu không may đứa trẻ qua đời thì linh hồn  chúng thường lẩn quẩn bên cạnh người mẹ để chờ điều kiện thuận lợi đầu thai lại khi người mẹ có thai lần nữa.

Thời điểm này, nếu linh hồn các hài nhi có thể nghe được kinh Phật sẽ được thọ ích rất nhiều. Chúng sẽ sớm được giải thoát và khi cơ hội chín muồi sẽ có thể rời khỏi thân âm mà đi đầu thai. Tham khảo: Khi nào đứa bé được xem là có linh hồn?
 
moi lien he linh hon va bao thai
 
Khoảng 3-4 ngày sau khi thụ tinh phôi dâu rời khỏi ống dẫn trứng đi vào tử cung. Khoảng 6 ngày sau khi thụ tinh thì các cụm tế bào tạo thành khoang rỗng gọi là túi phôi.

Phôi nang tiếp tục cấy vào niêm mạc tử cung có thể khiến mẹ bị chảy máu nhẹ ở âm đạo. Đến thời điểm này người phụ nữ được cho là đã mang thai 3 tuần. Nhóm bên trong của tế bào giờ được gọi là phôi và các tế bào bên ngoài liên kết với các nguồn cung cấp máu của mẹ để tạo thành nhau thai.
 
Bộ não của bé đang phát triển ở một khu vực riêng với sự thể hiện của vật chất thì khi bào thai trong bụng mẹ được hình thành sẽ có một linh hồn được đầu thai vào trong quá trình thụ thai.

Trong 6 tuần đầu, não đang trong quá trình hoàn thiện cho nên linh hồn chưa có chỗ trú ngụ. Vì vậy mà linh hồn thường ra vào trong bụng mẹ. Lúc này có thể xảy ra một số hiện tượng sau:
 
- Nếu không may bị sảy thai vì nhau thai đang hình thành chưa đủ sức giữ bào thai, dó đó các bà mẹ trong thời kỳ mang thai phải hết sức giữ gìn, ăn uống đủ chất đảm bảo quá trình phát triển ổn định cho thai nhi. 

- Khi linh hồn ra ngoài có thể sẽ có một linh hồn khác mạnh hơn chui vào bào thai thay thế linh hồn kia sẽ tạo thành con ranh. Vì vậy mà người phụ nữ có thai ngày xưa có đeo bùa chống con ranh.
 
Trong 3 tháng đầu linh hồn trong bào thai lúc có lúc không trong khi đó loài động vật cũng như chúng ta, chúng chết đi cũng có linh hồn tồn tại, nếu linh hồn của chúng mà chui vào bào thai thì sẽ làm bào thai biến đổi hình thể dẫn đến bào thai dị dạng hay gọi là quái thai.
 
linh hon dua tre duoc hoc tap thong qua the xac
 
 

Mối liên hệ linh hồn và bào thai

 
Bào thai sau 33 tháng thì đại não của bào thai dần dần lớn lên và lượng lưu thông máu của người mẹ và bào thai cũng tăng lên. Từ đó linh hồn của đứa bé dần dần được hình thành. Nói một cách chính xác là linh hồn bắt đầu trú ngụ trong não không có sự ra vào nữa nên bào thai sẽ ổn định không dễ bị sảy thai như trước.
 
- Từ 8 - 9 tuần của bào thai thì tim thai đập mạnh và có thể nghe được qua thiết bị siêu âm. Những phần trồi lên sẽ là chân, tay của bé sau này. Em bé giờ đã chính thức được gọi là bào thai. Khuôn mặt đang dần hình thành đôi mắt đã rõ ràng hơn và tay chân cũng đã có ngón. Các cơ quan nội tạng đều đang phát triển rất nhanh chóng.

- Chỉ 12 tuần sau khi thụ thai thì thai nhi đã được hình thành đầy đủ. Đến nay gần như các cơ quan và cấu trúc chính trong cơ thể bé đã hình thành và tiếp tục phát triển cho đến khi chào đời.
 
- Từ 12 đến 20 tuần em bé cũng bắt đầu di chuyển nhưng mẹ chưa thể cảm nhận được. Bé đang phát triển với tốc độ vô cùng nhanh chóng và bụng bầu của mẹ cũng lớn lên rất nhanh. Khuôn mặt bé đã giống con người hơn và tóc, lông mày, lông mi cũng bắt đầu phát triển.

- Cuối tuần 20 thì mắt bé có thể mở ra, đóng vào. Những linh hồn đã tái kiếp thường có sự hiểu biết tự nhiên rất nhiều có thể rất nhạy cảm và thậm chí là thông thái.

Thường khi đứa trẻ trong bụng gần chào đời, hoặc đã chào đời thì khi đó linh hồn sẽ cộng hưởng để trở thành một con người toàn vẹn có sự sống và càng ngày càng gắn bó với thể xác qua những thông tin mà nó lưu trữ được.

Một đứa bé khi mới sinh ra thì thân thể rất nhạy cảm với các rung động vô hình chung quanh và nó có thể cảm nhận được những linh hồn xung quanh mình, thế nên nhiều đứa trẻ dưới 6 tuổi có thể thấy ma hoặc trò chuyện với ma trong khi bố mẹ lại không thấy gì. 

Trong thời gian này, do linh hồn và thể xác của đứa bé chỉ mới vừa kết hợp một cách lỏng lẻo nên linh hồn đứa bé thường bị phân ly, mất hồn hay giật mình vì những tiếng động lớn. Khi có ma quỷ xung quanh nhà đứa bé thường cảm nhận được nên hay khóc.
 
Khi thân thể đứa bé dần dần trưởng thành thì linh hồn và thể xác được kết hợp lại một cách chặt chẽ. Tất cả ký ức của con người là do linh hồn cất giữ, mà não bộ của con người chỉ đóng vai trò môi giới và nó bắt đầu có sự tác dụng tương tự như một từ trường của phần cứng của máy vi tính và những dữ liệu của thông tin vậy, nhưng chúng hoàn toàn không giống nhau vì linh hồn không phải hoàn toàn dựa vào đại não để tồn tại mà nó có một phương thức tồn tại độc lập riêng biệt của nó như hình thức của một trường sinh thái ký ức riêng.
 
Trường sinh thái này vừa giống như một đài điều khiển phát sóng vô hình độc lập từ xa để điều khiển người máy Robot tân tiến là thể xác của con người. Nó lại vừa giống như một đài phát sóng truyền hình tivi vô hình độc lập.

Do vậy, nếu thể xác chỉ nghĩ và làm những điều tốt đẹp thì linh hồn sẽ lưu giữ được những thông tin đẹp, điều đó có nghĩa là linh hồn thông qua thể xác để học hỏi, hiểu biết và để được tiến hóa. Nếu thể xác biết tu chắc chắn sẽ giúp linh hồn học hỏi nhanh và ngược lại. Do đó nếu đại não không có sự cấu tạo tương ứng thích hợp để tiếp thu và lưu giữ những tín hiệu và thông tin của linh hồn thì người đó sẽ trở nên đần độn, ngu si.

(Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X