Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

MÈO VÀO NHÀ là điềm gì? Tai họa rình rập hay vận may tiềm ẩn?

Thứ Ba, 09/07/2024 08:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mèo vào nhà là điềm gì? Chúng mang tới dấu hiệu cảnh báo gì cho bạn và gia đình trong khoảng thời gian sắp tới? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  

1. Mèo vào nhà là điềm gì?

 
Nhân dân ta có một câu nói quen thuộc là “Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang” được tạm hiểu là nếu mèo đến nhà tức là gia đình đó sắp tới làm ăn khó khăn, gặp phải trở ngại. Ngược lại, nếu chó vô tình lạc vào nhà thì rất có thể sắp tới gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, cuộc sống thuận lợi.
 
Meo vao nha
 
Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm và niềm tin dân gian, không có cơ sở khoa học chứng minh. Việc mèo xuất hiện trong nhà có mang tới điều xui xẻo nào hay không hoàn toàn phụ thuộc vào quan điểm và niềm tin cá nhân của mỗi người.
 

2. Giải thích hiện tượng mèo vào nhà

 

2.1 Theo màu lông

 
 
Trong quan niệm dân gian, mèo đen thường được coi là biểu tượng của điều xui xẻo và không may mắn. Khi mèo đen xuất hiện trong nhà bạn thì chúng có thể báo hiệu cho:
  • Sự rủi ro và phản bội: Ví dụ như gia đình bạn có thể gặp phải mâu thuẫn, thị phi, bị kẻ khác chơi xấu, bạn bè, người thân trở mặt. Ngoài ra cũng có thể là những nguy cơ về sức khỏe, tai nạn...
  • Trắc trở trong công danh và sự nghiệp: Bạn có thể vướng phải nhiều khó khăn trong sự nghiệp, công việc rắc rối liên miên, làm ăn khó khăn, cạnh tranh gay gắt.
Mèo trắng vào nhà
 
Nếu mèo trắng vào nhà, hãy cẩn thận bởi loài mèo này:
  • Tượng trưng cho điều không may: Một số người tin rằng mèo trắng là điềm báo của xui rủi và nỗi buồn. Bạn cần cẩn thận trong mọi việc, nếu không dễ gặp phải trở ngại và thất bại.
  • Tượng trưng cho sự nguy hiểm: Việc mèo trắng xuất hiện trong nhà có thể được coi là một dấu hiệu báo trước về sức khỏe và sự an toàn. Bạn cần lưu ý đến sức khỏe của bản thân và gia đình, cẩn thận khi lao động, tham gia giao thông…
Hien tuong meo vao nha
 
Mèo vàng vào nhà
 
Mèo vàng vào nhà sẽ đem lại nhiều tác động tích cực cho gia chủ, ví dụ như:
  • Tài lộc và may mắn: Nhiều nền văn hóa cho rằng mèo tượng trưng cho tài lộc, may mắn và thịnh vượng. Gia đình bạn có thể gặp nhiều may mắn trên phương diện tài chính, làm ăn thuận lợi, đầu tư đúng lúc đúng chỗ…
  • Sự ấm áp và hạnh phúc: Báo hiệu gia đình bạn có cuộc sống rất hài hòa và hạnh phúc, các thành viên yêu thương, quan tâm, giúp đỡ nhau.
  • Bảo vệ khỏi điều xấu: Nhiều người tin rằng mèo vàng có khả năng bảo vệ gia đình khỏi sự xâm nhập của tà ma và điều xấu, mang lại sự an lành cho gia đình.
Mèo xám tro vào nhà
 
Loài mèo này có thể đem tới những tác động xấu cho gia đình bạn. Cụ thể như:
  • Điều không may và xui xẻo: Sự xuất hiện của mèo loài này có thể được coi là một dấu hiệu tiên báo cho những thách thức và khó khăn sắp tới trong sự nghiệp và trong cuộc sống gia đình bạn.
  • Sự rạn nứt trong tình cảm và gia đình: Mèo xám xuất hiện báo hiệu gia đình bạn sắp gặp phải nhiều mâu thuẫn, tranh cãi, cần chú ý cách hành xử nếu không dễ tổn thương nhau.
 
Mèo đen trắng vào nhà
 
Theo quan điểm dân gian, mèo đen trắng vào nhà cũng là điềm báo xấu, kém may mắn giống như mèo đen. Thậm chí, so với mèo đen thì mèo đen trắng mang tới nhiều nguy hiểm và tai ương hơn. 
 
Theo nhiều người quan niệm, màu đen trắng tượng trưng cho sự tang tóc, chết chóc và cả bóng đêm. Gia đình bạn cần cẩn trọng trong mọi việc, quan tâm hơn tới nhau, hạn chế gây mâu thuẫn… 
 
Mèo tam thể vào nhà
 
Mèo tam thể tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Vì vậy, người ta cho rằng mèo tam thể vào nhà sẽ mang đến nhiều điều tốt lành trong cuộc sống, ví dụ như công việc thuận lợi, tài lộc đủ đầy, tình cảm êm đềm.
 

2.2 Theo thời điểm

 
Mèo lạ vào nhà ban đêm
 
Nhân dân ta quan niệm màn đêm với bóng tối tượng trưng cho cõi âm. Nó chứa đựng những điều tăm tối, xấu xa mà con người không thể nhìn thấy được bằng mắt thường.
 
Do đó, việc mèo lạ vào nhà vào ban đêm, nhất là mèo đen sẽ đem đến những điềm rủi, điều không may cho gia đình, cần cẩn trọng trong mọi việc, từ sự nghiệp đến cuộc sống gia đình.
 
Mèo lạ vào nhà ban ngày
 
Thông thường, mèo hoang vào nhà ban ngày có mục đích là tìm kiếm thức ăn, bạn tình hay một nơi ẩn náu. 
 
Mèo lạ vào nhà ban ngày mang điềm tốt hay điềm xấu còn phụ thuộc vào màu lông của chúng như đã được đề cập ở trên.
 

2.3 Theo trường hợp

 
Mèo hoang vào nhà 
 
Người ta quan niệm mèo hoang vào nhà mang điềm xấu. Đây là điềm báo gia đình sẽ có xích mích, sức khỏe có dấu hiệu giảm sút, sự nghiệp gặp nhiều khó khăn, cản trở.
 
Mèo hàng xóm vào nhà
 
Đây có thể là điềm báo không tốt liên quan đến mối quan hệ tình làng nghĩa xóm hoặc các mối quan hệ xã giao. Trong mọi trường hợp, hãy luôn giữ bình tĩnh để đưa ra cách giải quyết phù hợp nhất, giữ gìn tình cảm giữa mọi người.
 
Mèo con vào nhà 
 
Mèo con chạy vào nhà có thể là chuyện khá thường gặp và bạn cũng không cần quá lo ngại về sự xui xẻo. Chúng không đem tới điềm báo quá nguy hiểm nhưng cũng là lời nhắc nhở bạn cần cẩn thận trong mọi việc ở khoảng thời gian sắp tới.
 
Mèo vào nhà đẻ 
 
Đây là một điềm báo tốt liên quan đến mối quan hệ trong gia đình. Trong nhà, các thành viên yêu thương và quan tâm tới nhau. Ngoài ra cũng là điềm báo gia đình sắp có thành viên mới.
 
Mèo vào nhà rồi chết
 
Theo quan niệm dân gian, mèo chết mang tới điềm rủi cho bạn và cả nhà. Trong thời gian tới, gia đình bạn có thể phải đối diện với sự chia ly, sức khỏe của thành viên trong gia đình suy giảm, cuộc sống và sự nghiệp gặp nhiều trắc trở.

Xem thêm: Chim bay vào nhà.
 

3. Nên làm gì khi mèo vào nhà?

 
Mèo chạy vào nhà bạn có thể là mèo đi lạc của một hộ gia đình nào đó hoặc mèo hoang, vì vậy:
 
Hãy xác định xem mèo có chủ nhân hay không, nếu bạn biết ai là chủ của chúng thì hãy liên hệ để trả lại.

Trong trường hợp mèo hoang không có chủ nhân, hãy xem xét việc chấp nhận mèo vào gia đình nếu bạn có khả năng chăm sóc chúng. Nếu không, hãy liên hệ ngay trung tâm cứu hộ động vật để được hỗ trợ.
 
Khi mèo tới nhà, nếu phát hiện chúng gầy yếu, có vấn đề về sức khỏe, bạn nên đưa chúng đến bác sĩ thú ý hoặc các tổ chức cứu hộ động vật để thăm khám và điều trị.
 

4. Cách tránh mèo hoang vào nhà

 
Nếu mèo hoang thường xuyên xuất hiện quanh nhà bạn để tìm kiếm hay bới móc thức ăn thì bạn cần bọc rác cẩn thận, đậy kín nắp tất cả thùng rác trong gia đình và giữ vệ sinh sạch sẽ không gian quanh nhà.
 
Chặn tất cả các khe cống, rãnh và cửa sổ để mèo hoang không thông qua đó đột nhập vào nhà.
 
Bạn có thể lắp đặt hệ thống phun sương, phun nước trong sân vì mèo thường rất sợ nước, nhờ đó hạn chế được việc mèo xuất hiện trong nhà.
 
Đặt các túi hương có mùi sả, cam, chanh, tỏi… xung quanh nhà do mèo rất kỵ những mùi này. Việc sử dụng túi hương vừa giúp nhà cửa thêm thơm tho vừa đuổi được mèo hoang.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể nuôi chó để ngăn mèo vào nhà vì chó và mèo rất kị nhau nếu không chung sống từ nhỏ.
 

5. Cách hóa giải điềm báo mèo vào nhà

 
Hoa giai hien tuong meo vao nha
 

Sử dụng muối

 
Đây là biện pháp hóa giải vận xui đơn giản nhất mà nhiều người thường dùng. Theo quan niệm phong thủy, muối có tác dụng loại bỏ những điều không may, tẩy uế, xua đuổi tà ma.
 
Do đó, khi thấy có mèo vào nhà, hãy ném một nắm muối qua vai trái. Lưu ý không ném qua vai phải do đây được xem như hành động không may, dẫn đến xui xẻo.
 

Sử dụng chanh

 
Chanh tươi cũng thường được sử dụng để xua đuổi điều xui xẻo. Khi có mèo vào nhà hãy tách đôi quả chanh và bỏ một ít muối vào giữa, sau đó xếp 3 quả ra đĩa và để một góc nhà. Sau 1 tuần thì ném chanh ra một bãi đất xa nhà.
 

Cúng lễ

 
Khi có mèo đột nhiên vào nhà, bạn cũng có thể thắp hương xin tổ tiên bảo vệ, xua đi các vận xấu do mèo mang lại.
 

Tăng cường năng lượng tích cực

 
Bạn có thể sử dụng đồ phong thủy, cây cảnh, bức tranh mang ý nghĩa tích cực để tăng cường năng lượng may mắn, xua đuổi điềm rủi không mong muốn.
 

6. Con số may mắn liên quan tới mèo vào nhà

 
  • Khi thấy mèo vào nhà đẻ con, con số may mắn là: 04 – 40.
  • Khi thấy mèo hoang vào nhà quậy phá, chọn số: 14 – 54 – 94.
  • Khi thấy mèo vào nhà bắt chuột, số may mắn là: 48 – 68.
  • Khi thấy mèo hàng xóm vào nhà, con số may mắn: 24 – 84.
  • Khi thấy mèo vàng vào nhà, chọn số: 49 – 94.
  • Khi thấy mèo đen vào nhà, bạn chọn số: 47 – 74.
  • Khi thấy mèo trắng vào nhà, gợi ý số: 23 – 32.
Xem các bài viết khác:
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X