Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mẹo đi du lịch tránh gặp ma, lưu ngay lại để phòng tránh càng sớm càng tốt

Thứ Năm, 12/10/2023 11:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là những mẹo đi du lịch tránh gặp ma mà bạn nên biết, hạn chế những rắc rối có thể xảy ra do sự thiếu cẩn trọng của mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Một số điều cơ bản cần kiêng kị khi đi du lịch

Meo di du lich tranh gap ma
 
Cho dù bạn tin hay không thì những mẹo đi du lịch tránh gặp ma là để bạn áp dụng nhằm có thể hạn chế gặp rắc rối liên quan đến vấn đề tâm linh. Thực tế đây là kinh nghiệm của những người đi trước, do đó bạn nên lưu tâm một chút sẽ vẫn tốt hơn cho bản thân và cả những người đi cùng.
  • Cẩn thận hơn trong việc nói năng, tránh nói câu xui xẻo, không nên tùy tiện bộc phát ra câu gì đó. Ví dụ như lên máy bay tránh nói rơi máy bay, nổ bom,... Ngoài ra chỉ nói chuyện vui vẻ, nhất là khi đi qua một vùng đất dữ những câu nói rất dễ ứng nghiệm, trở thành hiện thực ngay lập tức.
  • Không nên làm mất chiếc lược chải đầu vì có thể bạn sẽ gặp những điều xui xẻo sau đó.
  • Trên đường đi có thể vô tình chứng kiến một tai nạn thương tâm, thế nhưng tránh buông lời ca thán hay nhận xét. Không ít người chỉ buông câu tiếc nuối cho một người trẻ, đẹp trai/xinh gái mà vong linh đã theo về tận nhà. Nếu có thể hãy giúp đỡ họ, còn không nên tránh ra để người khác cứu trợ người ta kịp thời. 
  • Hạn chế việc một mình lái xe giữa đêm khuya bởi nếu là người yếu bóng vía, bạn có thể vì lúc giật mình sợ hãi nên không đảm bảo an toàn khi lái xe. 

2. Những điều kiêng kị khi vào phòng khách sạn

 
Trong những chuyến đi chơi dài ngày, việc thuê khách sạn để nghỉ lại là khá phổ biến nhưng ít ai để ý tới một số nguyên tắc hay mẹo đi du lịch tránh gặp ma thế nên vô tình gặp những chuyện không mong muốn. Thế nên, ngay cả việc thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ cũng cần lưu ý.
 
- Chọn nơi sáng sủa, sạch sẽ, tránh khu vực u ám, ẩm thấp, bước vào khu vự này có cảm giác ớn lạnh sống lưng. Những nơi có nhiều vật chắn và không đầy đủ ánh sáng thường có âm khí nặng, không tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là những ai ở lại đây vài ngày. 

- Không nên chọn phòng khách sạn cuối dãy, theo các chuyên gia phong thủy những căn phòng nằm ở vị trí cuối hành lang là nơi tập trung năng lượng xấu, chứa nhiều tạp khí không tốt cho sức khỏe. Về mặt tượng hình, hành lang giống như một mũi tên, mà điểm cuối cùng sẽ hàm ý có những chuyện xui rủi. 
 
- Không nên chọn căn phòng đối diện lối thoát hiểm vì chúng cũng không được xem may mắn. Nếu như ai bị yếu “bóng vía” thì nên cân nhắc. Trường hợp hết phòng và buộc phải chọn những căn phòng này, bạn có thể áp dụng cách để giày hoặc dép của mình bắt chéo nhau dưới chân giường trước khi ngủ để tránh cảm giác bất an khi ngủ. 

- Khi nhận phòng không nên đứng lấp ló trước cửa hoặc trốn tìm, tránh đùa giỡn gây phiền cho những người xung quanh và vi phạm một số điều cấm kị về tâm linh.
 
- Trước khi bước vào, bạn cần gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng là việc cần nhớ đầu tiên để đánh động, báo hiệu rằng sắp sửa có người vào ở. Sau đó, bạn mở cửa và đứng sang một bên khoảng 1 phút, khi đó, âm khí đã ra ngoài và sẽ chỉ còn lại vượng khí, hạn chế được những điều không may cho những ngày bạn lưu lại ở lại đây.

- Bước vào phòng rồi, hạn chế việc mở ngay tủ quần áo, cũng không nên mở tủ hay ngăn kéo rồi để đó. Việc này là để nếu có vong linh đang ẩn mình trong đó họ có thể kịp thích ứng, tìm cách thay đổi.
 
- Ngoài ra, để khẳng định mình là chủ nhân của căn phòng thì việc đầu tiên là bật sáng hết các đèn trong phòng, vào toilet xả nước bồn rửa mặt, có thể dội nước ở sàn nhà tắm để loại bỏ bớt “âm khí”, rồi ra ngoài bật tivi lên cho có âm thanh rộn rã, mang tới dương khí cho căn phòng cho dù cho bạn không có nhu cầu xem.

- Vỗ gối trước khi ngủ, ngoài mục đích giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên gối để đảm bảo sức khỏe cho bản thân thì theo hướng tâm linh, hành động này còn nhằm mục đích báo hiệu, nếu đang có “ai đó” trong phòng thì hãy nên rời khỏi đây vì bạn đã chủ mới của phòng này rồi. 
 
- Lưu ý cả vấn đề giường ngủ: Nếu phòng ngủ có hai giường đơn, còn bạn chỉ có một mình thì bạn không nên để trống mà hãy đặt một vật dụng nào đó của bạn lên chiếc giường trống và nên kéo chăn ra làm rối như đang có người dùng để khẳng định chủ quyền, tránh việc nhường chỗ cho một vong linh nào đó ghé thăm, trêu chọc.
 
Ngoài ra, nếu bạn có việc phải ra ngoài hay đi du lịch khám phá, nếu chưa trả phòng ngay lập tức thì đừng vội thu dọn hết đồ đạc, vẫn nên để lại một vật gì đó của bạn trên giường ngủ.
 
- Khi ngủ, không nên tắt hết đèn khiến phòng tối om, nên chừa lại một bóng đèn nhỏ còn sáng để có thể yên tâm hơn trong giấc ngủ, giúp bạn có một tinh thần thật tốt cho ngày hôm sau.
 
- Nếu có trẻ con đó là không nên cắt móng tay, móng chân vào nửa đêm ở nhà nghỉ, khách sạn. Vì điều này có thể vô tình gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của tất cả thành viên trong chuyến đi. 
 
- Một điều cần lưu ý cũng quan trọng không kém đó chính là không nên chụp ảnh vào nửa đêm, nhất là chụp ảnh trước gương. Ngoài ra, việc chụp ảnh trong thang máy cũng được xem là tối kỵ trong phong thủy.
 

3. Kiêng kị khi chụp ảnh khi đi du lịch

 
Khi đi du lịch, mọi người đều thích chụp lại khoảnh khắc đẹp để lưu lại kỷ niệm những nơi mình từng đi qua, thế nhưng một trong những lưu ý về những mẹo đi du lịch tránh gặp ma đó là không tùy tiện chụp ảnh tất cả những nơi bạn đi qua.

Trước khi chụp hình với một địa điểm ở bất cứ nơi nào bạn sắp đi qua thì nên dành thời gian để tìm hiểu về lịch sử cũng như nắm bắt được các biến cố đã từng xảy ra để không rước họa vào thân.

Cụ thể hơn, bạn nên lưu ý để tránh những điều sau đây.
 
- Khi đi chơi xa không nên tùy tiện chụp ảnh cùng nhà cũ, cổ, lăng mộ cổ. Theo phong thủy, đây là địa điểm có thể hút nguồn năng lượng xấu cho người chụp. Cố cung, lăng tẩm là nơi linh thiêng, hãy tuân thủ quy định, tuyệt đối không nên ngồi hay chạm lên các hiện vật hay chụp ảnh lại. Không những bị nhắc nhở xử phạt mà theo quan niệm tâm linh việc này có thể gây phiền đến người từng sở hữu nó, sẽ không tốt cho bạn.

- Tránh chụp ảnh với những cây cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, hoặc cây to luôn được người dân tôn thờ. Từ xưa tới nay có nhiều suy nghĩ rằng, ở gốc cây đại thụ là nơi linh thiêng, nơi những hồn ma thường hay trú ngụ. Chính vì vậy mà mỗi gốc cây to luôn chứa đầy âm khí, do đó bạn không nên chụp ảnh để hạn chế tối thiểu các rắc rối có thể xảy ra với mình. 

- Không chụp ảnh trước gương ở những nơi lạ cho dù là trong phòng khách sạn hay tấm gương cũ, đồ cổ nào đó vì gương thuộc về âm tính, dễ dàng chiêu mời âm khí, tà ma. Đôi khi bạn sẽ phải chứng kiến những thứ không mông muốn trong những tình huống không thể ngờ đến.

- Không chụp ảnh nơi có nhiều sát khí, cần tìm hiểu nơi mình đến xem việc ở nơi đó có từng xảy ra biến cố gì hay những người từng đến đây đã gặp phải chuyện gì xảy ra hàng loạt giống nhau hay không? Bởi một số phong cảnh có âm khí nhiều, sẽ khiến bạn gặp vận đen khi chụp chúng.

- Không chụp ảnh ở đường hầm và cửa sơn động vì nhiều người quan niệm rằng đây thường là ranh giới câu thông với một thế giới khác vì thế bạn đừng nên làm gì ngoại trừ chiêm ngưỡng những nơi này để tránh kinh động đến yếu tố tâm linh.
 
- Vào ban đêm không nên chụp hình vì có thể vô tình lưu cả hình ảnh những vật thể không xác định. Thêm vào đó bạn cũng không nên cầm đèn chiếu sáng lên các ngọn cây để tránh kinh động các linh hồn đang trú ngụ ở đó.

- Tránh chụp ảnh cùng hay tự ý đụng chạm vào nhà cửa, bàn ghế hay quần áo cổ của các bậc vua chúa, thái giám, tổng quản... Điều đó cho thấy bạn không chỉ chẳng tôn trọng các cổ vật của người đã khuất mà rắc rối cũng có thể theo đó mà đến.
 
- Không chụp hình với những tượng hình thiếu bộ phận, tránh chụp ảnh với những hình người không có phần đầu hay thiếu mất các bộ phận khác. 

- Không chụp lại những tấm ảnh cũ hay bức tranh lâu năm vì có thể bên trong đó đang giam giữ một linh hồn nào đấy. Ví dụ, có người khi đi du lịch tại Cố Cung, nhân lúc nhân viên nơi đây không chú ý, đã chụp lại bức ảnh của Từ Hy thái hậu, kết quả xui xẻo đeo bám không ngừng kể từ đó.
 
- Cấm kỵ việc chụp hình nude hoặc bán nude ở nơi rừng thiêng nước độc. Một vụ động đất xảy ra ở bang Sabah, Malaysia đã bị chính quyền địa phương cho rằng nguyên nhân có thể đến từ việc một nhóm du khách khỏa thân tại vùng núi thiêng của họ, và điều này đã khiến các vị Thần nơi đây nổi giận.
 
Ngoài ra, chúng ta cũng phải lưu tâm tới những văn hóa, phong tục và tập quán khác nhau, rất đặc trưng ở các vùng để tuân thủ làm theo cần phải được tôn trọng. Nếu họ có những điều kiêng kị nào thì nên tránh để không trở thành kẻ bất lịch sự hoặc bị coi là hành vi vi phạm Pháp luật.

Ví dụ như tránh huýt sáo buổi tối, cắt móng tay vào ban đêm, cắm đũa lên bát cơm, quay đầu hướng Bắc khi ngủ, dùng đũa để chuyền thức ăn, đi giày mới vào buổi tối... khi bạn tới Nhật Bản.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X