Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

MÈO ĐEN vào nhà là điềm gì? Làm thế nào để hóa giải hung vận, tìm lại may mắn?

Thứ Ba, 25/06/2024 09:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mèo đen vào nhà báo hiệu điều gì, có đem tới nhiều điều xui xẻo như người ta vẫn nghĩ? Làm sao để hóa giải hiện tượng này? Hãy theo dõi trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Mèo đen vào nhà là điềm gì?

 
Mèo đen (hay còn được gọi là mèo mun) là giống mèo có bộ lông đen tuyền. Theo văn hóa phương Tây, mèo đen được khắc họa bên cạnh những phù thủy ác độc, vì thế chúng luôn bị gán với những điềm xấu xa, tai họa…
 
Meo den vao nha
 
Theo văn hóa Á Đông và văn hóa dân gian, mèo đen là loài động vật rất nhạy cảm, thậm chí có khả năng nhìn thấy và cảm nhận được những chuyện siêu nhiên. Sự xuất hiện của chúng hay gắn với những điềm báo không mấy tốt lành, ví dụ như:
  • Sự rủi ro và phản bội: Ví dụ như gia đình bạn có thể gặp phải mâu thuẫn, xung đột hoặc bị kẻ tiểu nhân chơi xấu, bạn bè, người thân trở mặt vì lợi ích. Ngoài ra cũng có thể là những nguy cơ về sức khỏe, tai nạn...
  • Trắc trở trong công danh và sự nghiệp: Nếu mèo đen vào nhà, bạn cũng có thể vướng phải nhiều khó khăn trong sự nghiệp, công việc rắc rối liên miên, làm ăn khó khăn, cạnh tranh gay gắt.
 
Tuy nhiên, ở một số nơi trên thế giới, mèo đen lại là đại diện cho sự cao quý. Ví dụ như người Ai Cập xưa và nay nổi tiếng với việc tôn sùng loài động vật bốn chân này, đặc biệt là hình ảnh nữ thần Bastet được người Ai Cập khắc họa theo hình ảnh của mèo đen. Ở đất nước Scotland, mèo đen cũng đại diện cho sự vương giả, thịnh vượng cùng bình an. 
 
Vì vậy, có thể thấy rằng hình ảnh mèo đen là điềm lành hay dữ còn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi cá nhân. Hơn nữa, với lối sống hiện đại ngày nay, hình ảnh mèo đen không còn bị gắn với những dấu hiệu chỉ sự xui xẻo hay đen đủi nữa. Mèo đen đi lạc vào nhà đôi khi chỉ là sự tình cờ mà thôi.
 

2. Mèo đen trắng vào nhà là điềm gì?

 
Theo quan điểm dân gian, mèo đen trắng vào nhà cũng là điềm báo xấu, kém may mắn giống như mèo đen. Thậm chí, so với mèo đen thì mèo đen trắng mang tới nhiều nguy hiểm và tai ương hơn. Theo nhiều người quan niệm, màu đen trắng tượng trưng cho sự tang tóc, chết chóc và cả bóng đêm.
 
Vì vậy, gia đình bạn làm việc gì cũng phải thận trọng, tập trung, nghiêm túc để hạn chế các sơ suất xảy ra. Đặc biệt khi tham gia giao thông cần nghiêm túc chấp hành luật lệ, tránh phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm cho bản thân và cả người khác.

Xem thêm: Chim bay vào nhà.
 

3. Giải thích hiện tượng mèo đen vào trong nhà

 
Diem bao meo den vao nha
 

3.1 Theo thời điểm

 
- Mèo đen vào nhà ban đêm 
 
Theo quan niệm dân gian, hiện tượng mèo đen vào nhà ban đêm thường báo hiệu những điều không may sẽ xảy ra. Người thân trong gia đình bạn có thể gặp những xúi quẩy, khó khăn trong cuộc sống, công việc, sức khỏe hoặc tình cảm.
 
- Mèo đen vào trong nhà ban ngày
 
Mèo đen vào nhà ban ngày có thể đem tới ít sự xui xẻo hơn vào nhà ban đêm, tuy nhiên đừng vì vậy mà chủ quan. Bạn nên để ý đến mọi thứ xung quanh nhà, những điều bất thường xung quanh mình, đồng thời chú ý đến sức khỏe của các thành viên, nếu có bất kỳ bất thường nào thì nên đi kiểm tra sớm.
 
- Mèo đen vào trong nhà ngày rằm
 
Đây là điềm báo xấu. Bạn cần cẩn thận và chú ý trong mọi việc, tránh xung đột, mâu thuẫn với người khác kẻo tự đẩy mình vào những rắc rối lớn, thậm chí còn xô xát, gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Mọi việc xảy ra cần được giải quyết một cách bình tĩnh, công bằng.
 
- Mèo đen vào trong nhà mùng 1, ngày Tết
 
Hiện tượng này báo hiệu cả tháng, cả năm gia đình bạn sẽ thường xuyên gặp xui xẻo, rủi ro, việc làm ăn, kinh doanh đi xuống, gia đình lục đục, con cái không nghe lời, vợ chồng tranh chấp. Bạn và gia đình cần chú ý cách hành xử, kiềm chế tính nóng nảy, thường xuyên làm việc tốt để giảm nhẹ tai ương.
 
Trong các mối quan hệ, bạn cũng nên cẩn thận với những người quen, bạn bè xung quanh, đừng nên tiết lộ quá nhiều chuyện riêng tư ra ngoài và đừng tin tưởng ai hết mình, bởi một lúc nào đó họ có thể trở mặt làm hại bạn.
 

3.2 Theo trường hợp

 
- Mèo đen đẻ trong nhà
 
Đây lại là điềm báo tốt lành, báo hiệu gia đình bạn sắp đón tin vui về chuyện con cái, vì thế hãy chuẩn bị tinh thần chào đón thành viên mới của gia đình. Ngoài ra, từ đây mọi việc trong gia đạo cũng thuận lợi hơn, nhiều mâu thuẫn được giải quyết ổn thoả, vợ chồng, anh chị em trong gia đình hòa thuận hơn.
 
- Mèo đen chết trong nhà
 
Mèo đen đến nhà chết là điềm báo xui xẻo, không may mắn cho bạn và gia đình. Mọi việc trong cuộc sống bạn cần chú ý và cẩn thận hơn, tránh gây xung đột, mâu thuẫn dẫn đến thị phi, tai tiếng.
 
- Nhiều mèo đen trắng vào nhà
 
Nhiều mèo đen trắng vào nhà báo hiệu gia đình bạn sẽ đối mặt với nhiều nguy hiểm trong thời gian tới bởi mèo đen trắng gắn liền với sự xui xẻo. Vì vậy, gia đình bạn cần thận trọng trên mọi phương diện.
 
- Mèo con màu đen vào nhà
 
Mèo con màu đen không đem tới nhiều điềm xui xẻo như mèo trưởng thành, chúng chỉ nhắc nhở bạn nên cẩn thận hơn trong mọi quyết định, tránh sự xung đột, mâu thuẫn không đáng có với mọi người xung quanh.
 
- Mèo hoang màu đen vào nhà
 
Mèo hoang màu đen báo hiệu sự rạn nứt trong hôn nhân, vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cãi cọ. Nó cũng báo hiệu sắp tới sẽ có nhiều khó khăn, rắc rối ập đến cùng một lúc, bạn có thể bị bạn bè, người thân đâm sau lưng, chơi xấu nhằm chiếm đoạt lợi ích.

Xem thêm: Rắn bò vào nhà.
 

4. Hóa giải mèo đen vào nhà

 
Hoa giai meo den vao nha
 

Thắp hương nhờ cậy tổ tiên

 
Bạn có thể thắp hương nhờ tổ tiên bảo vệ, xua đi vận xui mèo mang lại. Bạn cần thắp hương với số nén hương lẻ, đồng thời có thể chọn hương có mùi hoa nhài hay gỗ để vừa thể hiện lòng thành, vừa giúp tâm hồn thanh tịnh. 
 

Dùng muối để thanh tẩy

 
Việc dùng muối để xua đi sự đen đủi do mèo đen mang lại rất được ưa chuộng vì tính tiện lợi. Bạn chỉ cần cầm một nhúm muối và ném qua vai trái, đồng thời nhớ rắc muối vào các góc của nhà và dưới bệ cửa sổ là được.
 
Một biện pháp khác là tách ba trái chanh tươi và nhét muối hột vào bên trong, sau đó để ra đĩa và đặt ở một góc nhà. Sau một tuần, bạn hãy vứt chanh ở một nơi nào đó xa nhà là có thể hóa giải hiện tượng mèo đen vào trong nhà.
 

Sử dụng xô thơm 

 
Cách làm này chủ yếu để hóa giải tâm lý sợ hãi, lo lắng của gia đình bạn. Hãy sử dụng cây xô thơm như một loại hương thơm giúp bạn bình tĩnh lại.
 
Cách sử dụng: Mua xô thơm, đốt phần đầu bó xô thơm trong đĩa sứ và để hương thơm tỏa ra, tương tự như cách đốt trầm hương. 
 

Cho ánh sáng vào nhà

 
Khoa học chứng minh rằng không gian tối tăm, ẩm thấp dễ khiến con người cảm thấy mệt mỏi, bất an, lo sợ. Ngược lại, nếu được ở trong gian phòng đầy đủ ánh sáng thì bạn có thể an toàn, thoải mái, từ đó làm bạn bình tâm lại dễ dàng hơn.
 
Nếu bạn đang trong không gian thiếu ánh sáng, hãy mở cửa sổ và rèm ra hoặc bật đèn chiếu sáng trong phòng nhằm tăng cường độ ánh sáng trong phòng, như vậy bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh, an tâm hơn.
 

5. Mèo đen vào nhà chọn số nào may mắn?

 
  • Khi thấy mèo đen vào nhà, con số may mắn là: 47 – 74.
  • Bắt gặp mèo đen trắng vào nhà, chọn số: 34 – 43
  • Mèo đen vào nhà và bắt chuột, chọn số: 48 - 68
  • Gặp mèo đen nhà hàng xóm, con số may mắn là: 24 - 84
  • Nếu gặp mèo hoang màu đen, lựa chọn số: 14 - 54 - 94
  • Mèo đen vào trong nhà và đẻ con, chọn số: 04 - 40

Xem các bài viết khác:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X