Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Có phải bạn đang bế tắc? Đọc qua 4 lời dạy sau đây của Đức Phật, tự nhiên giác ngộ và may mắn sẽ đến!

Thứ Sáu, 17/02/2023 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi cuộc sống của bạn không suôn sẻ, bạn có thể xem qua 4 lời dạy sau đây, bạn sẽ hiểu may mắn đến từ đâu và cách để hóa giải vận xui.

1. Đừng ép buộc điều gì, vận may sẽ tự nhiên đến


May man den tu dau

Nước tốt cho vạn vật mà không tranh


Ai không muốn phú quý vinh hoa, ai mà không muốn may mắn đến với cuộc sống của mình, ai mà không muốn người khác thuận theo ý mình cơ chứ?
 
Hầu hết mọi người trên thế giới không theo đuổi gì ngoài danh tiếng và tiền tài trong cuộc sống của họ, đa phần chúng ta đều rất coi trọng đồng tiền.

Để đạt được danh vọng và tiền tài, nhiều người còn liều lĩnh sử dụng tất cả các phương pháp không chính đáng, trái pháp luật để đạt được mục đích của họ.

Lời Phật dạy về danh lợi rất hay muốn gửi bạn đọc: Cái gì của mình thì mãi mãi là của mình, cái gì không phải của mình, ép buộc cỡ nào cũng không lấy được.
 
Đức Phật từng nói: Thiện cao nhất như nước, nước tốt cho vạn vật mà không tranh.
 
Nếu sự tốt đẹp của con người giống như nước thì tốt biết mấy, nước là điều tốt nhất trên thế giới, cung cấp chất dinh dưỡng cho vạn vật.

Nước là vô tư, vô ngã, không sợ hãi. Nó vì vạn vật, vì nhân loại mà lưu chuyển không phân biệt ngày đêm, giúp cho sinh mệnh khỏe mạnh, sinh trưởng.

Bậc thánh nhân cũng như thế, họ không thích hơn thua tranh giành, họ lương thiện, làm vì người mà không vì mình, lợi người chứ không hại người.
 
Con người luôn có khát vọng theo đuổi danh lợi, nhưng không phải cái gì cũng theo đuổi được.

Nếu không phải là thứ thuộc về mình thì dẫu có tranh giành đến mấy thì cũng không bền, khi nào nó phải đến thì nó sẽ đến một cách tự nhiên, chúng ta chỉ cần sống có đạo đức, sống không hổ thẹn với bản thân và xã hội thì may mắn sẽ tự nhiên đến.
 
Đời người trăm năm, trôi qua vội vã, những gì bạn có rồi cũng sẽ tan thành mây khói, chỉ khi bạn hiểu rõ mình thực sự nên theo đuổi điều gì thì hạnh phúc và may mắn mới đến.

Làm người phải giống như nước, khéo lựa chọn chỗ khiêm nhường, nhiệt tình giúp đỡ, không kiêu ngạo, tự cao tự đại. Cuộc sống cứ thế mà vui vẻ, an nhiên, tự tại.
 

2. Hiểu rõ nhu cầu, phúc tự nhiên đến


Thế giới giống như một ván cờ, và quân sư là người không biết phải làm gì nếu như không có suy nghĩ sâu sắc, không biết tính toán.
 
Thế giới giống như một ván cờ với nhiều thay đổi không lường trước được. Người ta thường mê muội khi ở trong đó, ra ngoài mới rõ bản thân đã sai.

Đời người như cái nồi sành, lao mình vào thế tục cũng không biết, chỉ khi mộng tưởng tan tành, mới biết đó là hư vô. May mắn đến từ đâu? Chẳng đến từ những điều cao sang mà bạn theo đuổi, nó đến từ những thứ bình dị nhất.
 
Gia Cát Lượng từng nói trong “quân lệnh”: “Không lãnh đạm thì không thể nuôi chí, không an phận thì không thể tiến xa”.

Gia Cát Lượng cho rằng chỉ có không truy cầu danh lợi, sống đơn giản giản dị mới có thể thể hiện chí nguyện của mình, chỉ có không truy cầu phấn khích, tâm thanh thản mới có thể đạt được mục đích cao cả.
 
Trong đời người, chúng ta sẽ trải qua nhiều chuyện, sẽ có danh lợi, sẽ có tình yêu và tình cảm gia đình, nhưng chúng ta không nên để nó ám ảnh bản thân.

Đời người chỉ trăm năm, trôi qua vội vã, những gì bạn có rồi cũng sẽ tan thành mây khói, chỉ khi bạn hiểu rõ mình thực sự nên theo đuổi điều gì và may mắn đến từ đâu thì hạnh phúc mới đến.
 

3. Học cách buông bỏ, thuận theo tự nhiên, vận may sẽ tự nhiên đến


Hoc cach buong bo, thuan theo tu nhien, van may se tu nhien den
 
Lời Phật dạy về may mắn nói rằng một đời nhàn rỗi, vinh hoa phú quý, cạnh tranh khốc liệt, tuy được vẫn là lỗ, trăm năm tốt đẹp ra sao, sau một đời bận rộn tới cỡ nào, dù sống thọ đến mấy cũng sẽ đến lúc phải chết.
 
Câu này có nghĩa là để tranh giành cái gọi là danh lợi, bạn sẽ bày mưu tính kế với người khác, thậm chí tranh giành danh lợi bằng mọi giá.

Nhưng mọi người chưa bao giờ nghĩ rằng trong quá trình tranh đấu này, họ đã mất đi quá nhiều thứ còn quan trọng hơn thứ mà họ đang theo đuổi.

Cho dù có tuổi thọ trăm năm, nếu mỗi ngày bạn sống bận rộn mà không bao giờ nghĩ đến ý nghĩa của bản thân và cuộc sống, thì sống lâu như vậy cũng giống như chết rồi, đó là chết tâm.

Danh lợi chỉ là vật ngoài thân, khi sống không thể nào ôm hết được, khi chết đi cũng không có cách nào có thể mang theo, tất cả mọi thứ đều chỉ là những thứ hư ảo luôn vây vãn trước mắt chúng ta mà thôi. 
 
Khi chúng ta hiểu được những điều và những điều mà chúng ta đã theo đuổi trong cuộc sống của mình và nghĩ về ý nghĩa tại sao con người sống trên đời này, bạn sẽ thấy rằng danh lợi mà chúng ta dày công theo đuổi cuối cùng chỉ là hư ảo.

Không tham không cầu, đời người cũng chỉ cần sống một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc thì những thứ trên cuộc đời này khi cần đến thì tự nhiên đến mà thôi.

Biết đủ, biết hài lòng thì sẽ vui vẻ, nhẹ đầu, còn mãi tham lam và theo đuổi những thứ cao sang thì còn lâu bạn mới hết mệt mỏi và đau đầu, không ai ngăn cản bạn cống hiến cho sự nghiệp, chỉ là bạn nên biết điểm dừng của mình ở đâu.

Sự thất vọng thường đến từ việc sở hữu quá nhiều mong cầu. Nỗi phiền muộn chỉ tìm đến khi con người đầy lòng ham muốn mình phải có được thứ này hay thứ kia mà trong tay lại không thể có đủ năng lực để làm được những điều đó. 
 

4. Học cách tận hưởng cuộc sống, phước lành sẽ đến một cách tự nhiên

 
Hạnh phúc lớn nhất của đời người là được đọc sách hay, kết bạn tốt, sống một cuộc sống bình yên và giản dị. Điều may mắn nhất của đời người là được thưởng trà, nghỉ ngơi ở một vùng quê thanh bình yên tĩnh, tận hưởng sự bình yên và hạnh phúc.
 
Những người yêu cuộc sống không quan tâm quá nhiều đến sự được mất. Những ai thực sự hiểu được ý nghĩa thực sự của đời người sẽ không lãng phí thời gian quý báu của mình để không theo đuổi những thứ không có giá trị cho cuộc sống.

Thay vì mãi chạy theo những thứ vô bổ, tốt hơn hết là bạn nên tĩnh tâm và tận hưởng cuộc sống, để phước lành đến một cách tự nhiên.

Bạn phải nhận lấy mọi sự dằn vặt cùng với nỗi khổ đau trong tâm hồn là do mãi so đo toan tính với người và với đời, đến khi rời bỏ cõi hồng trần vẫn không kịp hoặc không chịu thức tỉnh. 

Bạn lòng vòng trong mớ cảm xúc hỗn độn là bởi vì bạn luôn bị vô minh che mờ. May mắn đến từ đâu? May mắn đến từ sự bình yên trong tâm hồn, đó là điều mà bạn chưa làm được, còn sân si, còn chấp niệm là còn xui xẻo.

Con đường đời đầy những khúc quanh co, chúng ta đã có vinh quang và thành công rồi đó. Đối mặt với những điều này, chúng ta không cần phải quá vui mừng hay lo lắng, bởi vì đây là một phần của cuộc sống.

Bạn hãy cứ là chính mình, ngẩng cao đầu mà bước đi hiên ngang trong thiên hạ một cách nhẹ nhàng.

Mềm mỏng chưa chắc có thể tác động được đến tà ác, nhưng chí ít nó cũng có thể giúp bạn có được bình yên, sống thoải mái, đi từng bước mà không hổ thẹn. Chỉ cần bạn đối mặt với nó bằng một thái độ bình tĩnh, bạn sẽ mở ra một cuộc sống đầy hương thơm.
 
Khi gặp chuyện không như ý muốn, bạn hãy ngẫm lại những điều trên thì cuộc sống tự nhiên vui vẻ, vận may không mời mà đến.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X