Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ma Xó là gì? Có thể nhờ nó làm mình giàu, chồng chung thủy được không?

Thứ Hai, 08/05/2023 14:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu hiểu rõ Ma Xó là gì thì khi bạn muốn giàu có, muốn chồng không bỏ thì không còn dám làm cách này nữa vì chỉ khiến bản thân tự rước muôn ngàn khổ đau mà thôi.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Ma Xó là gì?


Ma Xó được hiểu là ma nuôi trong nhà, vị trí chủ yếu là các góc tối, khuất như cạnh cửa, dưới gian thờ, gầm cầu thang, góc nhà…

Ma Xó vốn là các vong linh lang thang do chết đường chết chợ, không được người nhà thờ cúng. Các vong hồn này được các thầy pháp nuôi dưỡng, chăm sóc để phục vụ cho một lợi ích nào đó của mình.

Trước đây, người xưa quan niệm rằng nhà nào thu nhận, thờ cúng các vong hồn này cũng coi là việc hành thiện, tích đức, nhờ vậy sẽ được Ma Xó bảo vệ nhà cửa, của nải, nên không có chuyện ăn cắp hay mất của, tương tự như có người trông nhà. 
 
Theo thời gian, hình thức này bị biến tướng, nhiều người nuôi Ma Xó với mục đích xấu, họ mang xác của người khác vào nhà để cho ăn, thờ phụng hoặc có khi dùng sọ người mang về luyện phép hoặc yểm bùa các xác chết thai nhi để chúng nghe lời đi theo, trở thành con ma cho mình sai khiến. Đó là lý do khiến một thời gian ở Thái Lan xảy ra tình trạng nhiều ngôi mộ bị đào và mất trộm đầu lâu người.
 
Nhìn chung, Ma Xó sẽ giúp thầy pháp đi làm việc (bao gồm cả tốt và xấu) và cũng có thể hại người nếu thầy sai khiến. Ma Xó rất mạnh mẽ đáp ứng những mong cầu của người thờ cúng, cho chúng ăn.
 
Dinh Nghia ma xo la gi
 

2. Nguồn gốc của Ma Xó


Ma Xó là một hồn ma rất mạnh được xem là một trong những phép ma mạnh nhất trong bùa ngải Thái Khmer. Tục thờ Ma Xó có từ rất lâu trong dân gian được sử dụng phổ biến nhất là những người phù thủy xứ Miên, Thái Lan thông qua sử dụng thế lực vô hình này nhằm chi phối thần thức con người.

Dần dà tục nuôi vong ma xó cũng xuất hiện ở nhiều nơi. Sau này phép luyện tinh này được truyền sang nước ta nó khá thịnh hành ở Tây Nam Bộ, ngày nay vẫn còn một số vùng nuôi Ma Xó. 
 
Vận mệnh của Ma Xó gắn liền với vận mệnh gia chủ. Những vong linh được ếm bùa thành Ma Xó có nhiệm vụ đi theo để hộ cho thân chủ. Chúng sẽ tác động đến thần thức của người xung quanh giúp chủ nhân đạt được mục đích cụ thể nào đó.
 
Đối với thầy Pháp sư, Ma Xó giống như tay sai (âm binh), được giao cho các việc như tiết lộ thông tin của một người (mục đích xem bói) hoặc quan sát người mà thầy muốn hại, tìm xem nhà đó có gì, có quan hệ với những ai… Để nuôi Ma Xó, các thầy cần phải chăm sóc cẩn thận từ chỗ thờ cúng phải kín đáo và không ai được phép bước vào. 
Phân biệt ngải, bùa chú và nuôi vong và cách để hóa giải tối ưu nhất
Phân biệt ngải, bùa chú và nuôi vong giúp ta mở ra kiến thức, tìm hiểu thêm về thế giới tâm linh bí ẩn này.

3. Mục đích nuôi Ma Xó

 
Ngày xưa người ta nuôi Ma Xó với mục đích tốt, đó như là cách để nuôi dưỡng những vong hồn không có nơi nương tựa. Thế nhưng ngày nay việc này thường cho mục đích xấu của cá nhân, nhiều Pháp sự nuôi Ma Xó với mục đích Tạo linh cảm rất mạnh, sự cảm ứng đối với tương lai, dự đoán chính xác những gì sắp diễn ra.

Mộc số mục đích nuôi Ma Xó có thể kể đến như:
  • Trong văn hóa dân gian Việt Nam, việc nuôi ma xó được coi là một hình thức tôn kính và bảo vệ linh hồn của những người đã qua đời.
  • Canh giữ nhà cửa, đề phòng phòng trộm cắp.
  • Nhiều doanh nhân làm ăn tìm tới Pháp sư nuôi Ma Xó để không chỉ được may mắn bình an mà việc làm ăn cũng được thịnh vượng suôn sẻ.
  • Nhờ Ma Xó (những âm binh) ngăn cản kẻ thứ 3 xen vào tình cảm, nhất là kẻ dùng bùa chú để chia tách, giành giật người yêu, chồng vợ.
  • Hù dọa thúc đẩy kẻ xấu ngưng ý định phá hoại. Chống lại mọi sự tổn hại và nguy hiểm từ kẻ khác.
  • Chống lại ma quỷ, vong linh và lời nguyền từ ma thuật đen.
  • Giới nghệ sĩ còn đến Thái Lan để nhờ họ thỉnh Ma Xó để công việc suôn sẻ. 
  • Nhờ thờ Ma Xó mà có được linh cảm mạnh mẽ, sự hỗ trợ về vận may trong cờ bạc, hoặc có thể làm thay đổi kết quả xố số theo ý muốn.
  • Chiêu tài, kéo khách, gọi tài lộc, gia tăng tài sản và khoản thu nhập nhanh chóng.
  • Hối thúc "con nợ" nhanh chóng trả nợ.

4. Thờ Ma Xó như thế nào? 


Theo dân gian, bàn thờ Ma Xó khá đơn giản, được đặt ra để thờ cúng ở góc tường, phòng khách, hoặc phòng thờ. Bàn thờ trang trí bởi các vật phẩm như bát đĩa, bình trà, rượu, nến và hoa quả,...

Các nghi lễ thờ cúng tại bàn thờ ma xó thường được thực hiện vào các ngày lễ tết, các ngày giỗ, hoặc trong các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ cưới, lễ tang và các sự kiện quan trọng khác.

Trong các dịp này, người thờ cúng sẽ dâng trà, rượu, hoa quả và thắp hương để tôn kính và bảo vệ linh hồn của những người đã qua đời.

Người thờ cúng cũng có thể nói lên những lời cầu nguyện, mong muốn những người đã khuất đi được yên nghỉ trong cõi vĩnh hằng.

Ngoài việc thờ cúng tại bàn thờ ma xó, người thực hiện cũng có thể thực hiện các hoạt động tôn giáo khác như đốt vàng mã, đốt giấy tờ, trao quà cúng, hay tổ chức các lễ hội truyền thống để tôn kính và bảo vệ linh hồn của những người đã qua đời.
 
Tuy nhiên, với một Pháp sư muốn thờ Ma Xó với mục đích cá nhân thì mọi thứ không đơn giản như thế, việc không chỉ là có bát hương trên bàn thờ và cắm nhang cầu khấn là được.

Hoặc nếu Pháp sư muốn "điều động" Ma Xó đến giúp gia đình nào đó thì cũng phải thực hiện lễ yểm rồi gia chủ cũng phải ngồi trước bàn thờ ma xó cầu khấn nhiều ngày. Sau đó phải mang theo bát hương ra nghĩa địa lúc nửa đêm cho đến khi nghe được tiếng nói của các vong hồn chưa siêu thoát. Âm dương tương tác thì lúc ấy Ma Xó mới thiêng và gia chủ cầu may là được may. 

5. Tác hại khôn lường từ việc nuôi Ma Xó

 
Tac hai cua viec nuoi ma xo
 
Những người nuôi Ma Xó thường là với mục đích mờ ám hoặc những người tìm tới Pháp sư nuôi Ma Xó hiện nay thường là khi họ đang cảm thấy lo sợ về cuộc sống, tương lai của mình. Có người là sợ chồng ngoại tình hay bỏ mình, có người là vì muốn thoát khỏi cảnh nghèo khó, muốn làm giàu nhanh chóng...

Nhiều người vì mong muốn "giữ chồng" hoặc mong giàu có, sung túc, có của ăn của để nên nghe ai đó nói về việc nuôi vong, chơi ngải liền đi tìm thầy Pháp nuôi vong để làm theo mà không biết rõ tác hại, nguy hiểm và hậu quả của việc này đến đâu.

Việc nuôi vong đều có hại như sau: 
  • Có người không biết sử dụng nên lại thu hút những xui xẻo về mình.
  • Tác động tiêu cực tới sức khỏe vì bị chính các vong linh đó phản lại.
  • Có thể bị nhập xác vì vong linh này thèm muốn có được thân xác như con người. 
  • Gây hệ lụy cho người mình muốn làm hại, họ có thể bị ngớ ngẩn, bệnh hoạn thậm chí là chết. Thậm chí mình đi hại nhưng lại bị quật ngược lại. 
Nhìn chung việc nuôi vong trong nhà, cụ thể là nuôi Ma Xó hoặc thậm chí đi thỉnh cầu sự giúp đỡ của các Pháp sư nuôi ma Xó có nhiều tác hại khôn lường. Nếu thấy ai đó nhanh chóng giàu có, nhất là khi họ nuôi Ma Xó để được trúng lô, trúng đề... thì cũng phải thận trọng. Theo nhân quả báo ứng thì gia tài của họ kiếm nhanh cũng mất nhanh. Hơn nữa, việc nuôi Ma Xó có thể có tác dụng tạm thời nhưng lại tạo thêm một vòng luân hồi của thù oán. 
 
Cho nên thay vì cố gắng đi xin sự hỗ trợ từ họ ta hãy sống bằng năng lực của chính mình và biết chấp nhận, vui vẻ với những gì mình có sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc đời. 
 

6. Một số câu hỏi liên quan đến Ma Xó

   

6.1 Vì sao Ma Xó làm theo lời Pháp sư?

 
Vong linh cũng giống như một người lang thang cơ nhỡ, đang bị đói ăn, không có nhà cửa để ở và Pháp sư là những người cúng cho vong linh ăn uống no đủ mỗi ngày, nên Ma Xó làm theo để có nơi trú ngụ và nuôi ăn.

Ngoài ra, Pháp sư còn là người đọc thần chú hoặc yểm bùa nên kiểm soát được Ma Xó khiến chúng phải tuân theo khẩu lệnh của họ. Những vong linh ấy cũng bị ếm bùa nên không thể siêu thoát.

Thế nên nhiều Pháp sư nuôi ma xó để chúng giúp họ đạt mục tiêu của mình nhanh hơn so với những bùa chú thông thường. Đồng thời, điều này khi hành nghề xem bói sẽ khiến khách hàng dễ dàng tin tưởng hơn. 

6.2 Những vong linh này có tác động đến cuộc sống của chúng ta? 

 
Các vong linh này có sức mạnh hơn con người, chúng có thể làm theo yêu cầu của Pháp sư, tác động trực tiếp đến thần thức những người xung quanh để chúng ta có thể đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng.

Thậm chí chúng còn có khả năng làm thiệt mạng, quấy nhiễu tâm trí người khác, thậm chí có thể tác động trực tiếp đến cuộc sống của gia chủ bao gồm cả tốt lẫn xấu.
 
Tuy nhiên, đây cũng là loại bùa không nên sử dụng bởi nó sẽ quật lại chúng ta bất cứ lúc nào vì ngay cả những đứa trẻ ngoan cũng có lúc không nghe lời hoặc khi vô tình quên cho nó ăn khiến nó tức giận. Do vậy, bạn không nên tin hay dựa dẫm vào Ma Xó để tránh rước họa vào thân vì không biết lúc nào chúng sẽ thích làm theo ý mình.

6.3 Cách nào để Ma Xó không thể làm hại?


Hiểu Ma Xó là gì bạn sẽ biết rằng không phải ai Ma Xó cũng có thể tác động, nếu có nhân duyên - nợ nần với nhau nó mới có thể gây hại cho ta. Nhất là ai có tâm địa xấu mới dễ bị tác động. Người tốt mà có Thần Phật hộ trì thì không phải lo lắng vì Ma Xó còn phải sợ những người này.

Thế nên, việc quan trọng vẫn là chính mỗi chúng ta phải biết giải thoát khỏi bớt những dục vọng, tham sân si trong cuộc sống của mình, chọn lối sống tích cực, vui vẻ thì không có ma nào có thể gây hại tới chúng ta cả.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X