Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sợ kinh hoàng với những con ma Nhật Bản ghê rợn

Thứ Năm, 15/11/2018 10:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đây là những con ma Nhật Bản khá quen thuộc và thường được nhắc đến trong truyền thuyết, tuy nhiên nếu gặp chúng thực sự là nỗi khiếp sợ của nhiều người.

Linh hồn bóng đè Kanashibari


Khoảng 40% dân số Nhật Bản thường hay bị bóng đè và người ta gọi đó là Linh hồn có tên là Kanashibari có nghĩa là "bị sắt đè lên người" là kẻ gây ra hiện tượng này.

Bí ẩn hiện tượng bóng đè cho đến nay vẫn chưa được giải thích rõ ràng, có người cho rằng đó là hiện tượng tâm linh nhưng một số khác lại lí giải bằng các cơ sở khoa học. 

Kanashibari chuyên đi lại trong phòng ngủ ghì nạn nhân khi họ đang ngủ, theo quan niệm của người Nhật Bản, nếu nằm chung với một con thú bông bị ám, rất có thể đêm đêm chúng sẽ leo lên người bạn để ngủ.

Nhưng trong khi đó có người cho rằng đó là do chế độ ăn uống không điều độ, tuần hoàn máu lưu thông không tốt hoặc người đó gặp những chấn động ảnh hưởng đến não và buổi tối nằm mơ mà thôi.

Liên tục bị BÓNG ĐÈ, phải làm sao để THOÁT cơn ác mộng?
Bạn thường xuyên bị bóng đè? Bạn sợ hãi giấc ngủ vì không chịu được cảm giác bị bóng đè? Đọc ngay bài viết này nếu bạn muốn thoát khỏi cơn ác mộng đó.
 
hien tuong bong de
 

Búp bê mọc tóc Okiku

 
Búp bê mọc tóc ở Nhật Bản 'ăn đứt' Annabelle về độ đáng sợ Búp bê Okiku là một trong những con búp bê bị ma ám bí ẩn nhất trên thế giới.


Chuyện kể lại rằng, một cậu bé đã mua tặng con búp bê này cho em gái mình là Okiku khi đó chỉ mới 2 tuổi và được cô bé đặc biệt yêu thích, đi đâu cũng mang theo cùng đi. Con búp bê cao khoảng 40cm và được khoác lên mình trang phục kimono truyền thống. Khuôn mặt của Okiku có màu trắng sứ như người thật và đôi mắt đen tuyền. 

Nhưng không lâu sau Okiku qua đời, để tưởng nhớ cô bé, mọi người đặt búp bê lên bàn thờ, nhưng điều lạ là tóc con búp bê cứ dần dần mọc dài ra. Kể cả khi họ đem tóc của con búp bê đi cắt ngắn thì chẳng lâu sau, mái tóc lại dài ra đến tận đầu gối thì dừng. Giải thích cho điều này, một thầy phù thủy phán rằng vì quá gắn bó với búp bê mà linh hồn của Okiku đã nhập vào nó.

Năm 1938, gia đình đem nó đến ngôi chùa Mannenji thuộc Iwamizawa, Hokkaido để trừ tà. Đến nay, con búp bê này vẫn được trưng bày ở chùa và mái tóc vẫn cứ tiếp tục dài ra dù đã được tỉa tót thường xuyên.

Câu chuyện về búp bê Okiku đã được chuyển thể thành phim, tiểu thuyết và xuất hiện trong các vở kịch Kabuki truyền thống của Nhật Bản. Tuy nhiên, nhiều phiên bản đã bị phóng đại lên khi người ta kể lại rằng búp bê Okiku có thể cười, khóc hay bước đi trong nhà. 
 
bup be moc toc o nhat ban
 

Nurikabe - ma lạc đường


Khi đi ra khỏi nhà, một trong những con ma Nhật Bản đáng sợ nhất đó là Nurikabe - con ma lạc đường.

Truyền thuyết kể lại rằng Nurikabe là những con quái vật có hình dạng giống như một bức tường và thường xuất hiện trên đường đi. Nurikabe là một kẻ ma ranh. Nó thường tàng hình để chặn người đi đường, buộc họ phải đi xung quanh.
 
Thậm chí nếu người xưa cố gắng đi theo một con đường khác thì bức tường cũng sẽ dần cao hơn và di chuyển theo. Người ta nói rằng, bất cứ ai gặp phải một Nurikabe có thể bị lạc cả ngày, chẳng mò được đường về nhà.
 

Quái vật Ubume bắt cóc trẻ em


Một trong những con ma Nhật Bản đáng sợ mà mọi người hay nhắc tới đó là Ubume bắt đi. Người ta cho rằng, Ubume là tập hợp linh hồn của những người phụ nữ chết trong khi sinh con hoặc khi mang thai. Do oán hận vì không có được con nên chúng lùng sục khắp nơi để bắt cóc trẻ con của người khác.

Theo truyền thuyết, Ubume được mô tả như một sinh vật giống chim nhưng khi lông chúng bị ngắt thì chúng sẽ hóa thành phụ nữ đi bắt con. Người ta hay kể về Ubume rằng cô thường vào thị trấn mua đồ để nuôi con, nhưng một lúc sau khi cô rời đi thì tiền trên tay họ hóa thành lá khô. 

Có người kể về Ubume rằng đó là một người phụ nữ để ngực trần bế em bé đứng ở các giao lộ hay cầu cống vắng người, nếu ai đi qua thương tình bế hộ con cho cô thì cô sẽ đưa đứa bé cho họ rồi bỏ đi. Để hóa giải, người này cần phải đọc một lời cầu nguyện Phật giáo như là cách để giải thoát cho linh hồn đứa bé. Nếu làm đúng, cô sẽ quay trở lại để cảm ơn vì đã giúp con của cô tái sinh.
 
Ma Nhat Ban
 
 

Thần hồ đố kị Benzaiten


Hồ Benzaiten tuyệt đẹp nổi tiếng nằm trong công viên Inokashira ngự tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Theo truyền thuyết, Benzaiten là một vị thần mang đầy lòng đố kỵ và ghen ghét nên thần Benzaiten đã nguyền rủa tất cả cặp đôi dám cả gan thể hiện tình cảm trên hồ của bà.

Vì thế, không có cặp đôi nào dám tới đây tình tứ cho dù cảnh có đẹp đến mức nào. Đã không ít người đường ai nấy đi chỉ vì thể hiện tình cảm của họ khi đến thăm hồ.

Kappa - loài thủy quái có thật trong niềm tin của người Nhật Bản
Kappa là một loại thủy quái trong truyền thuyết Nhật Bản, được cho là nguyên nhân của những vụ chết đuối hoặc mất tích trên sông và nhiều tai họa khác.

Jinmenken - chó mặt người


Con chó mang khuôn mặt giống người có tên là Jinmenken. Người Nhật Bản tin rằng sự xuất hiện của Jinmenken là dự báo sẽ xảy ra tai nạn và thảm họa. Trong suốt thời kỳ Edo (hay còn gọi là thời kỳ Tokugawa), những con chó mang khuôn mặt giống người thường được người dân nhìn thấy vào ban đêm. Thậm chí, có tin đồn ít nhất một con Jinmenken bị người dân bắt sống được.

Ngoài ra là các câu chuyện kể Jinmenken săn đuổi những chiếc ôtô  trên đường cao tốc giữa đêm khuya. Các nhân chứng mô tả những sinh vật này chạy rất nhanh, có thể đạt tốc độ đến… 100km/h và thường phát ra âm thanh the thé.

Theo truyền thuyết mô tả lại, những con chó này có bộ mặt cực kì giống người và thường chạy nhảy khắp nơi, đặc biệt là ở đường cao tốc và các giao lộ. Lí giải cho khuôn mặt kì lạ này, người Nhật tin rằng những người chết dọc đường do tai nạn đã gửi gắm linh hồn vào loài vật này.
 

Linh hồn trẻ con cô đơn Zashiki-warashi


Zashiki Warashi là bóng ma Nhật Bản nhỏ tuổi, nghịch ngợm sống trong những ngôi nhà lớn. Chúng được biết đến chủ yếu dưới hình dạng một bé gái khoảng 5-6 tuổi với mái tóc ngắn theo kiểu truyền thống và mặc kimono. Không phải ai cũng có khả năng nhìn thấy chúng, Zashiki Warashi khá nghịch ngợm, thường bày ra nhiều trò tinh quái nhưng vô hại để trêu chọc và thu hút sự chú ý của mọi người. 

Tuy nhiên, không nên sợ hãi khi nghe tiếng động của chúng phát ra Zashiki Warashi thuộc loại quái vật ở Nhật từng "đổ tội" oan vì theo truyền thuyết lại cho rằng những linh hồn cô đơn này sẽ mang đến thịnh vượng và giàu sang cho gia chủ. Truyền thuyết nói rằng, để thu hút một Zashiki Warashi đến nhà mình, bạn phải tìm ra chúng và quan tâm chăm sóc một cách nhẹ nhàng như đối với một đứa trẻ thực thụ.

Thực tế, người Nhật Bản đã truyền tai nhau về một gia đình chung sống cùng hai Zashiki-warashi và được hưởng rất nhiều sự giàu sang. Song khi chúng rời đi, gia đình này ngay lập tức qua đời bởi lão quản gia chế biến nhầm nấm độc. 

Kathy


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X