Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hé lộ bí ẩn loại Ma Nhật Bản cực kỳ xảo quyệt và đáng sợ

Thứ Ba, 13/11/2018 10:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong kho tàng chuyện ma Nhật Bản có rất nhiều loại ma đáng sợ và gây ám ảnh nhưng "ma chết trôi" hay "ma da" thực sự là nỗi ám ảnh của các ngư dân.

Chúng ta thường được nghe về những tin đồn rằng ma Nhật Bản rất đáng sợ, đặc biệt linh hồn ma quỷ "chết trôi" hay "ma da" còn gọi nó bằng cái tên Nhật Bản là Funayūrei thực sự trở thành nỗi ám ảnh của người dân xứ sở hoa anh đào.

Funayūrei được xem là những hồn ma quỷ vô cùng hung hãn và xảo quyết muốn cướp đi mạng sống những người đi biển. Người ta có nhiều cách khác nhau mô tả về Funayūrei nhưng tất cả có điểm chung là do những người chết oan trên biển hóa thành.

Ma chết oan là gì? Làm cách nào để họ siêu thoát?
Ma chết oan là gì, nhất là những người từng chết do tai nạn, họ có năng lực ghê gớm như thế nào mà có thể làm hại nhiều người tử vong ngày tại chỗ mình từng tử
 

Câu chuyện đáng sợ về ma chết trôi Nhật Bản

 
Câu chuyện mọi người biết đến nhiều nhất về ma Nhật Bản đã từng được ghi chép lại đó là vào năm 1185, gia tộc Taira bị tận diệt do trận thủy chiến Dan-No-Ura. Kể từ đó, bất cứ ai đi qua vịnh Shimonoseki cũng nghe thấy những âm thanh đáng sợ. Có cư dân còn bắt gặp hình ảnh người mang giáp sắt bơi trên biển và luôn miệng kêu to: “Cho tôi mượn chiếc thùng”.
 
Vì quá sợ hãi, họ không dám đi qua đây, nếu có việc buộc phải đi họ cũng phải mang theo nhiều lễ vật để cúng tế. Cho đến khi có nhà sư dùng phép để siêu thoát cho các linh hồn trên vịnh Shimonoseki thì khu vực này mới tạm yên.
 
Một câu chuyện khác đó là về vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng xảy ra với con tàu Toya Maru vào năm 1954. Khi xem xét chiếc thuyền gặp nạn, các chuyên gia phát hiện nhiều vết hình bàn tay lạ trên cánh quạt.
 
Từ đây, những tin đồn kể về việc các nạn nhân trong vụ tai nạn đã biến thành Funayūrei và cào móng vuốt vào cánh quạt. Một thời gian ngắn sau ở Hokkaido xuất hiện tin đồn, vào lúc nửa đêm, một phụ nữ sẽ xuất hiện bên bờ biển, toàn thân ẩm ướt và miệng luôn lầm bầm chữ “Toya Maru”.
 
Ngoài ra, trong năm 1969, ở vùng biển trong tỉnh Kanagawa, không ít người đã quan sát thấy một vài người có làn da màu trắng bơi lội trong đêm ở vùng biển ven bờ.
 
Nhiều ngư dân khi đi tàu đã nghe thấy một giọng nói rùng rợn "Hãy cho tôi một cái thùng". 

Ma Nhat Ban
 
 

Mô tả kỳ thú về ma chết trôi Nhật Bản 
 

Funayūrei được cho là những linh hồn ma chết oan nên họ ở lại đó để cố tình làm hại những người khác để có chung số phận với mình. Funayūrei được mô tả xuất hiện dưới hình dánh khác nhau, đó là những bóng ma lướt trên mặt biển hay là các thủy thủ trên một chiếc tàu ma, có khu vực lại nói về Funayūrei như ma quỷ ở trên sông hay đầm lầy.
 
Một số địa phương còn mô tả Funayūrei như những ma quỷ vô cùng khôn ngoan. Vào các buổi tối nhiều sương mù, Funayūrei tìm cách lái những con tàu đâm vào vách đá, hoặc không, tự chúng biến thành một chiếc thuyền lao về phía thuyền, khi đó, thủy thủ sẽ vì giật mình, muốn tránh nó mà lao vào một rạn san hô nguy hiểm.
 
Có những Funayūrei vô cùng mưu mẹo, chúng đốt lửa trên vùng biển nhiều đá ngầm để gây hiểu lầm cho các con thuyền. Các ngư dân sẽ nhầm tưởng phía trước là đất liền và lái thuyền đi vào vùng biển nguy hiểm đó.
 

Cách phòng tránh Funayūrei 

 
Ngư dân Nhật Bản đặc biệt sợ Funayūrei vì thế họ sẽ ở nhà hoặc đổi lộ trình cho an toàn hơn khi thấy sương mù vì đó là dấu hiệu của Funayūrei xuất hiện. 

Lúc trăng tròn và mưa to gió lớn là thời điểm thích hợp để Funayūrei thường xuất hiện với những tiếng kêu rợn người và ánh sáng kỳ lạ. Theo mọi người kể lại, cách chúng dụ con người đó là hỏi mượn chiếc thùng múc nước. Nếu lỡ mắc mưu của nó và cho mượn thì chúng sẽ dùng chính chiếc thùng múc nước đó để đổ đầy lên chiếc tàu của bạn. 

Khi nước đầy thuyền cũng là lúc cả con thuyền bị nhấn chìm xuống đáy biển sâu. Từ đó, người ta truyền tai nhau cách để thoát khỏi trò mưu mẹo này của Funayūrei đó là ném nắm cơm xuống biển hoặc đưa cho Funayūrei một cái thùng không đáy.
 
Nếu đang trên biển khơi mà gặp thời tiết xấu, các ngư dân sẽ thắp hương, làm lễ, ném xuống biển gạo cúng, tiền giấy... để cầu mong các Funayūrei sẽ tha mạng cho mình. Mỗi vùng, người ta còn có thêm những quy định về lễ vật ném xuống biển cho Funayūrei. Ở tỉnh Kochi, lễ vật sẽ là tàn hương và 49 chiếc bánh gạo, những nơi khác là đậu, tại Nagasaki là thảm dệt, tro và củi đốt. 

Cho đến nay, bí ẩn về các hồn ma Nhật Bản này vẫn còn bỏ ngỏ và chưa có bằng chứng nghiên cứu nào và nhiều người cho rằng chúng chỉ đơn giản là tai nạn do chính con người gây ra. 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X