Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thực hư dòng họ MA CÀ RỒNG chuyên hút máu người ở Phú Thọ

Thứ Hai, 11/03/2019 21:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những tưởng ma cà rồng chỉ xuất hiện trong những câu chuyện cổ phương Tây, nhưng ngay trên đất Việt cũng có vô khối câu chuyện về sinh vật đáng sợ này. Không biết thực hư ra sao, nhưng có cả dòng họ ở Phú Thọ đã vì thế mà điêu đứng…
 
 

Truyền thuyết về MA CÀ RỒNG


thuc hu dong ho ma ca rong o phu tho
 
Vùng núi phía Bắc thường có nhiều câu chuyện kể về ma cà rồng. Các cụ già kể rằng ma cà rồng không phải 1 con vật, cũng không phải hồn ma phiêu bạt. Nó ẩn mình trong hình hài của con người.
 
Tuy có nhiều đặc trưng nhận dạng khác nhau nhưng có 1 điểm chung mà các cụ cao niên khẳng định đó là ma cà rồng ban ngày là người, thường là những chàng trai cô gái rất xinh đẹp. Chỉ tới khi màn đêm buông xuống, họ mới biến thành những con ma chuyên hút máu người để sống kia. 

ma ca rong la nhung co gai xinh dep
Ma cà rồng theo lời đồn là những cô gái xinh đẹp
 
Theo 1 truyền thuyết khác thì đặc điểm nhận dạng của ma cà rồng vào ban ngày lại có phần khác biệt. Người nào có “máu” ma cà rồng thì thường mắt lúc nào cũng đỏ quạch như mắt người say rượu, môi cũng đỏ và mọng, mũi thì có màu đỏ phơn phớt cà chua. 
 
Nhận dạng có thể khác biệt nhưng điểm chung trong lời kể về ma cà rồng ở vùng núi này là nó sẽ xuất hiện vào ban đêm mà thôi. Ma cà rồng thường có ở những nơi hoang vắng, âm u, thiếu dương khí. Khi đó mắt chúng đỏ rực lên, miệng há ra màu đỏ, lưỡi lè dài toàn máu cùng cặp răng nanh dài sắc nhọn sẵn sàng cắm phập vào người hay con vật để hút máu. 
 
Theo lời người già kể lại thì khi ma cà rồng trở về hình dáng con người vào ban ngày sẽ rất khó để phát hiện ra chúng. Có điều, dòng giống ma cao vía nên hễ ai có “máu” ma cà rồng thì chỉ cần đi qua trẻ sơ sinh thì đứa trẻ đó dễ yểu mệnh, trên lưng vạch ra sẽ thấy vết răng in hằn, là vết răng nanh hút máu của ma. Trẻ em hay được đốt vía cũng là để tránh gặp chuyện xui. Đọc thêm ĐỐT VÍA cho trẻ sơ sinh và những điều ai cũng nên biết
 
Tuy nhiên, cũng không phải là không có cách phòng tránh. Tương truyền giống ma này rất sợ ớt. Vì thế trước hiên nhà của người vùng cao thường có những xâu ớt khô, tưởng là để làm giống như kì thực là để làm phép xua đuổi ma cà rồng, ngăn chúng làm hại người sống trong nhà.

treo ot kho truoc nha de duoi ma
Treo ớt khô trước nhà để đuổi ma
 
Người ta còn tin rằng ma cà rồng thích ăn thịt con ngóe, con chãu, ăn không biết no và chỉ về nhà khi trời gần sáng. Nhưng nếu ma cà rồng uống phải nước vo gạo thì sẽ nôn hết các thứ trong bụng ra. Nhiều nhà hay để chậu nước vo gạo trước hiên nhà cũng là để thử xem trong nhà có ai bị “máu” của con ma kinh dị này không. 
 
Những câu chuyện lạnh gáy được kể truyền miệng từ người này sang người khác. Đến cả lũ trẻ nơi vùng cao khi được hỏi cũng có thể kể ra đủ chuyện rùng rợn về ma cà rồng dù chúng chưa hề gặp bao giờ, cũng chẳng biết thực hư con ma đó có thật hay không.
 

Dòng họ ở Phú Thọ điêu đứng vì bị đồn là MA CÀ RỒNG

 
Chuyện xảy ra ở xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Dòng họ nhà anh Xa Đức Chính vốn là người dân tộc Mường di cư từ Sơn La về đây sinh sống đã lâu, chẳng ai còn nhớ rõ nữa.
 
Bố anh là thương binh hạng 2/4, có nhiều đóng góp cho đất nước thời kỳ chiến tranh, là gia đình chính sách. Song có 1 ngày, cả nhà hoang mang chẳng hiểu ra sao khi bỗng dưng bị đồn đại là có dòng máu ma cà rồng.
 
Cả dòng họ Xa nhà anh Chính đều sống ở xóm Dụ, tự dưng bị người đời xa lánh vì lời đồn đại chẳng rõ căn cứ ở đâu. Anh Chính buồn buồn nói, có lẽ là do nhà anh có gốc người Mường, lại ở vùng núi Sơn La nên có kẻ ác miệng nào đó đã đặt điều bôi bác, nói xấu họ nhà anh. Chuyện cứ tưởng như mơ mà lại là thật. Đọc thêm Mơ thấy máu là lành hay dữ?

loi don thoi ve ma ca rong o cac tinh mien nui
Lời đồn thổi về ma cà rồng ở thường có ở các tỉnh miền núi
 
Cuộc sống của mọi người đang yên ổn nơi làng quê thanh bình nay đảo lộn hoàn toàn. Không khí trở nên lạnh lẽo, mọi người bị cô lập bởi những lời đồn đại vô căn cứ. Dù có cố gắng thế nào cũng bị người khác nghi ngờ, xa lánh. 
 
Trai gái đến tuổi dựng vợ gả chồng cũng chịu đủ mọi điều cản trở bởi không ai chịu gả con gái, cưới con dâu thuộc dòng họ “ma cà rồng”. Thậm chí, thanh niên trong họ nhiều người  không sống nổi ở làng mà phải bỏ đi làm ăn xa, lập nghiệp nơi đất khách quê người.
 
Các cấp chính quyền từ cấp xã đến cấp huyện đều nhiều lần có tuyên truyền cho người dân hiểu để tránh xa tệ mê tín dị đoan đội lốt tâm linh, khẳng định chắc chắn chuyện ma cà rồng chỉ là lời đồn thổi nhưng không đạt được hiệu quả như mong muốn. Nỗi oan mang tiếng ma cà rồng của dòng họ Xa ở Phú Thọ không biết tới khi nào mới được giải.
 
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X