Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đại nạn tai qua, "ông hoàng màn ảnh" Lý Liên Kiệt đã giác ngộ được chân lý mà triệu người luôn kiếm tìm

Thứ Sáu, 26/06/2020 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có những chân lý mà chỉ khi trải qua những kiếp nạn nguy hiểm của cuộc đời, con người ta mới ngộ ra được. Cũng giống như Lý Liên Kiệt giác ngộ chân lý về cuộc đời, thứ tưởng chừng như khó đạt được nhưng lại nằm ngay trước mắt, chẳng cần vất vả tìm kiếm đâu xa.
 
Lý Liên Kiệt là một trong những diễn viên phim hành động nổi tiếng nhất thế giới. Đa phần khán giả biết đến ông như là một “cao thủ võ lâm” trên màn ảnh, nhưng trong cuộc sống, ông lại là một Phật tử rất hiền lành.
 
Từ năm 17 tuổi, Lý Liên Kiệt đã bước chân vào ngành điện ảnh. Sau thành công ở Hồng Kông, Lý Liên Kiệt chinh phục cả Hollywood và được mệnh danh là ‘Hoàng đế Kungfu’, tiền cát- xê đóng phim có khi lên tới cả chục triệu đô. 
 
Thế nhưng khi tuổi già, ông hoàng màn ảnh Lý Liên Kiệt chủ yếu chỉ sống trong chùa, từ giã thế giới giải trí hoa lệ ngay khi nhiều đồng nghiệp của ông vẫn đang trên đỉnh vinh quang.
 
Quyết định của ông khiến dư luận, báo chí xôn xao bàn tán. Khâm phục có, ác ý cũng chẳng thiếu, nhưng những điều ấy hiện tại chẳng còn là mối quan tâm của nam tài tử bởi giờ đây Lý Liên Kiệt giác ngộ chân lý quan trọng của cuộc đời.
 

1. Cái duyên với nơi cửa Phật ngay từ thời niên thiếu

 
Ly Lien Kiet co duyen voi cua Phat
 
Ngay từ thời còn rất trẻ, Lý Liên Kiệt đã chứng minh được “duyên Phật” trong con người mình.
 
Sinh năm 1963 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Lý Liên Kiệt khi còn nhỏ ông đã mắc nhiều bệnh khiến cơ thể xanh xao, gầy gò. Vì thấy sức khỏe Lý Liên Kiệt yếu đuối, lên 5 tuổi, gia đình gửi ông vào chùa để học võ. 
 
Chính vì có tố chất học võ thuật và có duyên với Phật pháp mà năm 1974, lúc Lý Liên Kiệt 11 tuổi đã giành giải quán quân trong một cuộc thi võ toàn Trung Quốc.
 
Rồi một buổi sáng năm 1979, Lý Liên Kiệt cùng các anh em trong hội luyện võ tới Thiếu Lâm tự để thử trải nghiệm cuộc sống nơi đây. Vị phương trượng của chùa ngay khi gặp gỡ ông đã mỉm cười phán: “Vị thí chủ này có duyên với nhà Phật”
 
Suốt một thời gian dài sau đó, Lý Liên Kiệt cũng chẳng quá để tâm đến lời nói ngày nào của vị tăng nhân. Bởi một Lý Liên Kiệt chưa trải đời khi đó còn đang mải vật lộn với khó khăn trên con đường từ một vận động viên võ thuật trở thành diễn viên điện ảnh.
 
Từ một anh chàng giỏi võ, Lý Liên Kiệt đã trở thành ngôi sao điện ảnh tầm cỡ thế giới nhờ nỗ lực. Nhưng tiền bạc, danh vọng có phải là điều vị ngôi sao này cần? 
 
Mãi về sau khi đã thành danh, Lý Liên Kiệt mới có cơ hội điềm tĩnh suy nghĩ lại về mối cơ duyên của mình với Phật giáo. Tới năm 1997, sau 17 năm kinh qua đủ mọi thăng trầm trong ngành giải trí, Lý Liên Kiệt bất ngờ tuyên bố muốn giải nghệ.
 
Vì lúc này, Lý Liên Kiệt phát hiện ra vật chất không thể nào thỏa mãn được những khao khát về tinh thần của ông. Ông muốn rũ bỏ hết mọi sân si để tìm kiếm ý nghĩa thực sự của cuộc đời.
 
Cũng từ đó Lý Liên Kiệt bắt đầu theo Phật, dần học cách nhìn nhận chuyện đời chuyện người bằng một con mắt khác.

Xem thêm: 5 câu chuyện cuộc sống về sự giác ngộ vô cùng ý nghĩa
 

2. Cheo leo sinh tử và bạo bệnh lại càng thêm tin Phật

 
Ly Lien Kiet co duyen voi cua Phat 1
 
Sự nghiệp của Lý Liên Kiệt từ khi còn là một tuyển thủ võ thuật cho đến ngôi sao hành động Hollywood như ngày nay phải nói là cả một kỳ tích. Thế nhưng, ít ai biết được, trong suốt quãng thời gian đó, Lý Liên Kiệt đã phải chịu bao nhiêu đau đớn về thể xác để có thể đem đến những màn võ thuật đẹp mắt, kịch tính cho người xem.
 
Đặc biệt là 3 lần cheo leo nơi cửa tử mới thực sự khiến ông cảm nhận được sâu sắc giá trị của cuộc sống cũng như tin vào Phật giáo.
 
Lần đầu tiên là khi ông đi nghỉ dưỡng ở Maldives cùng vợ con và đã gặp phải trận sóng thần lịch sử. Lý Liên Kiệt hồi tưởng lại khi đó dù may mắn quay về được khách sạn an toàn nhưng mọi cơ sở vật chất đã bị cơn sóng thần nuốt chửng.
 
Thoát khỏi trận thiên tai, Lý Liên Kiệt lại tiếp tục hai lần đối diện với tử thần trong một chuyến tu thiền ở Tây Tạng. 
 
Trên độ cao 4200 mét, suốt 5 ngày liền Lý Liên Kiệt sống trong cảnh thiếu thốn dưỡng khí. Ông bị sốc độ cao rất nặng và lại một lần nữa đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết.
 
Sau đó, khi tuổi tác đã cao, sức khỏe yếu dần đi, lại mắc căn bệnh cường giáp trạng nên nam tài tử một lần nữa quy y cửa Phật. 

Ly Lien Kiet giac ngo
 
Căn bệnh cường giáp này khiến ông vô cùng khổ não vì sức khỏe, cơ thể của mình đi xuống nhanh chóng.
 
Kể từ khi mắc bệnh, tài tử càng thấm thía giá trị của sức khỏe. Bạn bè sau mỗi lần gặp lại đều nhận xét Lý Liên Kiệt già và hom hem đi trông thấy, có người đoán đã ngoài 60 tuổi. Hiện nay diễn viên phải duy trì bằng thuốc để chữa bệnh để tránh trường hợp biến chứng có thể gây mù và ảnh hưởng đến tim.
 
Để cải thiện phần nào tình trạng sức khỏe và giữ cho tâm được thanh tịnh, yên an, Lý Liên Kiệt thường xuyên tập thiền, đi lễ chùa cầu bình an, chuyện trò, ăn cơm chay cùng với những nhà sư.
 
Sinh tử, bệnh tật càng khiến Lý Liên Kiệt chiêm nghiệm ra những ý nghĩ lớn lao của đạo Phật, cho nên ông sống lạc quan trước những khó khăn, bình tĩnh đối diện với những biến cố của cuộc đời. 
 
Ông từng nói: 

comment leftTôi tin vào thuyết luân hồi nên cái chết không hề đáng sợ. Tôi cũng không có điều gì để hối hận hay tiếc nuối. Tôi đã có một người vợ đảm đang cùng những đứa con ngoan, vì vậy còn có gì để tiếc nuối nữa.
Lý Liên Kiệt
comment right
 
Vậy nên, có thể hiểu vì sao sau khi phát hiện bệnh cường giáp trạng, nam tài tử đã có nguyện vọng hỏa táng tại một ngôi chùa ở Tây Tạng để sự ra đi của mình thanh thản, bình yên. Đừng bỏ lỡ: Những điều bạn chưa biết về hỏa táng nên bạn cứ hay lo sợ
 

3. Nghiệm ra được chân lý của cuộc sống  

 
Ly Lien Kiet giac ngo chan ly
 
Sau trải nghiệm sinh tử ở Tây Tạng đó, trong tâm trí Lý Liên Kiệt chỉ quẩn quanh một phép so sánh. Trước khi tới Tây Tạng, Lý Liên Kiệt đã có chuyến nghỉ dưỡng tại đảo Hải Nam và trải qua những ngày sống xa hoa như một ông hoàng.
 
Resort sang trọng và yến tiệc do đầu bếp riêng chế biến so với tình trạng không thức ăn nước uống, thậm chí việc hít thở còn khó khăn ở Tây Tạng đã khiến Lý Liên Kiệt phải ngẫm nghĩ: Danh vọng, tiền bạc có nghĩa lý gì? Thực sự mình có cần những thứ đó không? Rốt cuộc thì mình cần điều gì?
 
Trong một cuộc phỏng vấn, Lý Liên Kiệt từng trải lòng đạo lý mà chính ông nghiệm ra được sau hơn 50 năm cuộc đời. Con người ta khi còn nghèo khó chỉ cần một bữa cơm một bộ quần áo cũng là hạnh phúc.
 
Khi chuyện miếng cơm manh áo đã không còn là vấn đề thì người ta lại muốn có được nhà lầu xe hơi. Có nhà lầu xe hơi rồi lại ham muốn thêm nhiều nữa, sẽ chẳng bao giờ là đủ. Tham khảo: Lý Gia Thành dạy con chân lý của giàu có đáng để học hỏi làm theo
 
Lý Liên Kiệt chợt nhận ra cuộc đời này thật vô cùng ngắn ngủi, chẳng biết bao giờ sẽ kết thúc, cho nên khi còn sống hãy biết trân quý từng ngày.
 
comment leftĐời người ngắn ngủi, chẳng ai biết bao giờ chết đi, vì thế hãy sống trọn vẹn, trân trọng mỗi ngày được sống.
Lý Liên Kiệt
comment right
 
Sau khi Lý Liên Kiệt giác ngộ chân lý ấy, ông đã có lựa chọn khác. Ông biết rõ rằng danh lợi mà bao người ngoài kia đang giành giật rốt cuộc chẳng quan trọng, buông bỏ tất cả để đổi lấy an yên mới là con đường đạt đến hạnh phúc thực sự.
 
Có thể thấy, cuộc đời với những lúc thăng trầm, từng cả không ít lần đứng giữa lằn ranh sinh tử và căn bệnh quái ác lúc tuổi giả đã khiến Lý Liên Kiệt giác ngộ chân lý về cuộc đời.
 
Cho dù bạn có là một kẻ nghèo hay triệu phú, tỷ phú, có một chân lý luôn luôn đúng: Nếu cứ mải mê kiếm tìm hạnh phúc qua những vật chất tầm thường thì mãi mãi ta cũng sẽ không thể sống một cuộc đời thực sự mãn nguyện.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X