Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nghe Phật giảng mới hiểu, hóa ra cuộc đời kém MAY mắn là vì 1 trong 3 lý do này!

Thứ Năm, 28/09/2023 17:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống thăng trầm là lẽ thường tình, thế nhưng nhiều người lại khổ cả đời, sống vất vả là vì 3 lý do khiến cuộc đời kém may mắn này.

Cuộc sống thăng trầm là lẽ thường tình, trên đời này ai cũng cố tình duy trì một cuộc sống êm đềm, không ngừng trải qua thăng trầm mới là cuộc sống chân thực nhất.

Tuy nhiên, cũng có những người luôn ở trong cảnh khốn cùng, lúc nào cũng gặp xui xẻo, dường như bị cách ly khỏi vận may và giàu sang, thực ra không phải vì ông trời đối xử bất công với bạn đâu, nên đừng vội phàn nàn nhé! 

Cùng xem Đức Phật nói về 3 lý do khiến cuộc đời kém may mắn mà rất nhiều người phạm phải từ kiếp trước hoặc kiếp này, bảo sao mãi không thể có cuộc sống yên ổn được.

1. Đối xử tệ bạc với cha mẹ

 
ly do khien cuoc doi kem may man

Bất hiếu là lý do khiến cuộc đời kém may mắn


Nghe lời Phật dạy về lòng hiếu thảo mới biết lòng hiếu thảo của người là một ngưỡng quan trọng để thử thách nhân cách con người. 
 
Số phận tốt hay xấu của một người có liên quan chặt chẽ đến việc người đó có làm tròn đạo hiếu hay không.

Công ơn của cha mẹ nặng như núi Thái Sơn, dù có dành cả cuộc đời và sức lực cũng khó có thể đền đáp được.

Ngày nay có biết bao người già neo đơn trong viện dưỡng lão, không có con cái bên cạnh, suốt ngày tủi thân buồn bã, dù có một số người già mang bản tính lạc quan nhưng sâu thẳm trong lòng họ lại mong mỏi con cái một cách tuyệt vọng.

Hãy nói chuyện với họ nhiều hơn thay vì nhắm mắt làm ngơ để thực hiện lòng hiếu thảo, người già rất cô đơn, họ cần con cái hơn tất thảy.

Người có lòng đối xử, giúp đỡ cha mẹ một cách chân thành thì có nước sống rất tốt.

Chỉ khi cá nhân bạn thực hiện đầy đủ lòng hiếu thảo với tấm lòng biết ơn và không phàn nàn hay ghét bỏ cha mẹ thì bạn mới thực sự làm tròn trách nhiệm làm con và xứng đáng với cha mẹ già đã sinh thành và nuôi dưỡng bạn!

Quả báo thường tới rất nhanh, cho dù có là Đức Phật, Kim Cang, Thiên Tiên đều không thể vãn hồi. Hiếu thảo với cha mẹ là cách cải thiện số mệnh tốt nhất.

Nói cách khác, một đời sống hành thiện tích sức là hiếu hạnh, phát tâm báo ân. Còn là những điều tà ác, không có đạo đức là bất hiếu.
 

2. Đối xử tệ bạc với gia đình

 
Gia đình bạn có hạnh phúc hay không có vai trò quyết định đến việc bạn có gặp được may mắn trong cuộc sống hay không.
 
Mỗi người đều có gia đình riêng của mình và với tư cách là thành viên trong gia đình, bạn phải học cách đảm nhận trách nhiệm của chính mình.

Lý do chính khiến hầu hết chúng ta không may mắn thực ra là do chúng ta lơ là trách nhiệm của mình và đối xử tệ bạc với gia đình.

Người làm trái luân thường đạo lý với gia đình mình sẽ không gặp may mắn và sẽ không đạt được nhiều thành tựu trong cuộc đời.

Nếu người chồng ngược đãi vợ con thì sự nghiệp sẽ không thuận buồm xuôi gió, nếu người vợ đối xử tệ bạc với chồng con thì sẽ liên tục gặp xui xẻo.

Nếu bạn chăm sóc tốt phong thủy cho ngôi nhà của mình thì vận may của bạn cũng sẽ tăng theo.

Bạn phải đối xử với vợ hoặc chồng mình bằng thái độ bao dung, làm tròn bổn phận làm cha mẹ đối với con cái thì mới có thể gặp được may mắn như ý muốn!

Nhiều người có gia đình rồi nhưng rất ăn chơi, lêu lổng và không thích chăm lo cho mái ấm, tệ hơn là đi ngoại tình rồi đổ lỗi cho hoàn cảnh đưa đẩy, đó là lý do khiến cuộc đời kém may mắn.

Đức Phật dạy: “Không được sanh tâm tà vạy”, tức là đến việc tơ tưởng người khác, gọi là “ngoại tình tư tưởng” cũng không được.

Việc xấu dù nhỏ khi càng cố che giấu càng làm cho sự việc tồi tệ hơn, người khác cũng sẽ sớm phát hiện ra. Người có tâm xấu sớm muộn gì cũng gặp phải quả báo, không cách nào tránh được. 
 

3. Đối xử tệ với bản thân

 
Doi xu te voi ban than
 
Quan điểm sống của một người rất quan trọng vì nó có thể mang lại cho người đó sự nổi tiếng và may mắn. Đối xử tệ với bản thân là đang làm hại chính mình.
 
Hãy tưởng tượng, nếu một người luôn không quan tâm đến ngoại hình và đức hạnh của mình, thậm chí không sẵn sàng trân trọng bản thân, thì làm sao người khác có thể sẵn sàng kết nối, làm bạn với một người như vậy?

Trời Phật sẽ không đem lại điều tốt lành cho những ai đối xử tệ bạc với bản thân họ.

Việc bạn ngược đãi bản thân không thể đổi lấy tình yêu thương nhiều hơn từ người khác, cũng không thể đổi lấy sự quan tâm nhiều hơn từ người khác, cũng không thể đổi lấy sự tử tế hơn từ người khác.

Chỉ người không đối xử tệ với bản thân và biết cách đối xử tốt với bản thân mới xứng đáng nhận được sự sắp đặt tốt nhất, và chỉ khi đó họ mới có đủ tư cách để nhận hồng phước.
 
Nếu mỗi chúng ta quan tâm quá nhiều đến người khác và nghĩ quá nhiều về người khác, chúng ta sẽ vô tình đối xử tệ với bản thân và vô tình làm sai chính mình.
 
Hãy nhớ rằng, nếu bạn không đối xử tệ bạc với cha mẹ, gia đình và bản thân thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong tương lai!

Bạn có thể tử tế với người khác, nhưng tử tế với người khác không có nghĩa là bạn phải đối xử tệ với bản thân.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X