Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giữa mùa dịch bệnh, tĩnh tâm nghe 10 lời Phật dạy hay và ý nghĩa nhất về sức khỏe

Thứ Tư, 11/03/2020 12:55 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trên đời này, chẳng có gì quan trọng hơn sức khỏe, có sức khỏe là có tất cả. Cùng nghe lời Phật dạy về sức khỏe để biết trân quý sinh mạng của mình hơn nhé.



loi phat day ve suc khoe
 

1. Hãy nhớ rằng, đời người là vòng luân hồi “Sinh – lão – bệnh – tử”, bệnh tật là điều không ai có thể tránh được, cuộc đời này chúng ta ai cũng sẽ phải trải qua những lần đau bệnh. Đừng chối bỏ, hãy thản nhiên chấp nhận.

2. Không phải tiền bạc, không phải tình cảm, không phải công danh, thứ quan trọng nhất với bạn chính là con người bạn. Có sức khỏe là có tất cả mọi thứ. Người khỏe mạnh có trăm có nghìn điều muốn được thực hiện, nhưng người ốm yếu, không có sức khỏe thì chỉ có mong muốn duy nhất là khỏe mạnh mà thôi.

3. Đạo Phật nói về chăm sóc sức khỏe như thế nào? Theo lời Phật dạy về sức khỏe thì bệnh tật sinh ra đều có nguyên do của nó, chẳng có gì là ngẫu nhiên. Sức khỏe và bệnh tật là mối duyên khởi, nhưng không hẳn là định mệnh. Bệnh nặng hay nhẹ là do ở đời chúng ta đã gieo nhân thiện ác khác nhau.

4. Tương lai chúng ta sẽ tốt đẹp hay u tối phụ thuộc vào hành động trong quá khứ và hiện tại của chính chúng ta. Gieo nhân nào thì gặp quả ấy, gieo nhân vô tình thì gặt quả vô tình, gieo nhân cố ý thì gặt quả cố ý.

tinh tam nghe loi phat day
 


5. Tự tạo duyên lành, làm nhiều việc tốt, năng tích đức hành thiện, như vậy, với ý thức, hành động của bản thân, chúng ta hoàn toàn có thể dùng “đức năng thắng số”, làm nghiệp thay đổi, nhẹ đi hay biến mất, từ đó có được sức khỏe tốt nhất cho mình.

6. Sức khỏe không chỉ đơn giản là thể chất, còn là tinh thần nữa. Sức khỏe con người được hòa hợp bởi nhiều yếu tố như thân thể và tinh thần trong chính con người mình hay cá nhân và cộng đồng trong 1 môi trường sống.

Các yếu tố này phải cân bằng, hòa hợp với nhau thì sức khỏe mới tốt. Giữ được tinh thần lạc quan vui vẻ thì thân tâm cân bằng, cơ thể ít mắc bệnh, cộng đồng cùng khỏe mạnh thì cá nhân cũng dễ khỏe mạnh hơn so với việc sống trong cộng đồng đầy dịch bệnh hay bất ổn về kinh tế, xã hội.

7. Chính vì thế, khi mắc bệnh, muốn điều trị dứt điểm thì phải kết hợp điều trị cả thân và tâm, không chỉ đơn giản phụ thuộc vào thuốc men để trị bệnh ở thân thể. Cần phải điều trị cả về tâm lý, để tâm hồn an lạc, biết trân trọng sự sống, như vậy thì chữa trị bằng thuốc men trên thân thể mới đạt hiệu quả cao nhất.

8. Cần yêu quý cuộc sống, trân trọng sức khỏe từng phút từng giây mình đang sống trên đời. Hãy sống có ý nghĩa, sống theo mong muốn của bản thân vì sức khỏe không chờ đợi ai, cũng không thể mua bán hay xin xỏ. Đừng chờ tới khi tuổi già sức yếu mới thấy trân trọng sự sống, hãy tận hưởng cuộc sống này ngay khi có thể.

suc khoe trong phat phap
 


9. Để giữ sức khỏe tâm thần tốt nhất, không gì bằng tĩnh tâm, tu dưỡng, thực hành Phật pháp. Chớ nên để chấp niệm đeo bám, phải học cách buông bỏ, tùy duyên, có thế thì hạnh phúc mới ở bên ta dài lâu. Xem thêm Thiền sư Thích Nhất Hạnh khuyên về sức khỏe như thế nào nhé.

10. Đời người còn sống là còn có hy vọng, còn có cơ may để thành công. Phật dạy rằng khỏe mạnh là giàu có, bình thản là an vui, ở đời chẳng cần gì nhiều hơn, chớ tham – sân – si mà tự đày mình vào địa ngục.

Ngay cả Đức Phật cũng phải trải qua vòng tròn “Sinh – lão – bệnh – tử” ở đời, vậy thì cớ sao chúng ta phải sợ hãi bệnh tật. Sức khỏe không phải là thứ ông trời có thể cho mãi được mà mỗi bản thân chúng ta cần phải cố gắng để giữ gìn, rèn luyện để nâng cao sức khỏe.

Hãy lắng nghe lời Phật dạy, thấm nhuần tư tưởng của Ngựa, để cả thân và tâm đều được thanh thản và an lạc. Bình tâm đón nhận mọi thứ đến với mình, bình tâm tìm cách vượt qua, đời này coi như không sống hoài sống phí.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X