Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhân Vụ án cô gái giao gà bị sát hại ngày 30 Tết: Quả báo nhãn tiền cho những kẻ ác!

Thứ Sáu, 03/04/2020 14:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thời gian qua, thông tin về vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại khi đi giao gà vào chiều 30 Tết khiến dư luận xã hội dấy lên làn sóng phẫn nộ trước hành vi man rợ của 5 đối tượng tại Điện Biên.

 

Vụ án cô gái giao gà bị sát hại ngày 30 Tết


Loi phat day con nguoi
 
 
Thời gian gần đây, vụ án cô gái giao gà bị sát hại ngày 30 Tết đã gây rúng động dư luận. Qua đây, Lịch Ngày Tốt xin mạn bàn về luật nhân quả.

Nhân quả báo ứng, xét về phương diện thời gian mà nói thì chính là mối quan hệ giữa quá khứ và hiện tại, hiện tại và tương lai. Trong kinh Phật có cách nói “Tam thời báo” chính là hiện báo, sinh báo và hậu báo.

Nhân quả cuối cùng rồi cũng đến, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. 5 hung thủ gây ra vụ án cô gái giao gà bị sát hại ngày 30 Tết cuối cùng cũng sa lưới pháp luật sau 72h phá án, truy tìm manh mối của lực lượng an ninh.

Thế mới thấy, nhân quả nhãn tiền, những kẻ ác, làm điều sai trái có chạy cũng không thoát khỏi lưới trời. Ác giả ác báo, những bị can liên quan đến vụ án này sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc cho những hành vi sai trái của họ.
 

Lời Phật dạy về nhân quả: Xin đừng làm điều trái lương tâm, nhân quả là có thật


Loi phat day ve cuoc song Xin dung lam dieu trai luong tam, nhan qua la co that
 

Bài học về lương tri con người qua câu chuyện trên một lần nữa lại thức tỉnh chúng ta.
 
Luật nhân quả báo ứng là có thật. Dù có hành sự kỹ lưỡng đến đâu cũng không thể che được trời. Nếu không tự giác nhắc nhở bản thân, báo ứng sẽ không chừa một ai.
 
Báo ứng có thể chưa đến ngay nhưng sẽ ứng về sau nên nhiều người coi nhẹ mà sống buông thả bản thân, sẵn sàng hại người để thỏa mãn dục vọng cá nhân.
 
Có nhiều người không tin vào thiện ác hữu báo, không tin vào luân hồi, tự nhận thấy mình không phải kiềm chế bản thân, tự do làm điều mình muốn, dù điều đó ngoài vòng pháp luật.
 
Lời Phật dạy rằng kiếp trước đã làm điều xấu với ai, lừa lọc ai, thậm chí đoạt đi sinh mệnh của ai thì đều phải hoàn trả.
 
Kiếp này không trả hết thì sẽ bị đày xuống địa ngục, chịu cảnh giày vò đau đớn khôn xiết, cuối cùng vẫn phải đầu thai làm thân trâu ngựa trả nợ cho người ta.
 
Nhiều người cho đó là tâm linh huyễn hoặc, tuy nhiên, thực tế sẽ chứng minh cho bạn thấy báo ứng là có thật: phúc đức cạn kiệt, may mắn rời xa, bệnh tật đầy mình, tiền của hao hụt, gia đình lục đục, tâm thái bất an, tai họa rình rập…
 
Vụ án cô gái đi giao gà bị sát hại đêm 30 Tết đã tìm được hưng thủ. Năm con người ấy rồi sẽ bị Pháp luật trừng trị đích đáng. Họ cứ tưởng rằng chết đi, trả nợ là hết tội; vậy còn cha mẹ, vợ con và người thân của nạn nhân bị sát hại, rồi chính người thân của họ sẽ phải sống sao? Bản án lương tâm đến bao giờ mới có hồi kết? 

Xem thêm: Lời Phật dạy về chữ tâm - có tâm ắt hưởng phúc lành


loi phat day ve cuoc song
 
 
Theo Lời Phật dạy, nếu trên đời này mọi người đều có Tâm lành, Tâm thiện, Tâm Bồ Tát và ai ai cũng có ý thức nói điều hay, làm việc tốt và luôn tâm niệm là hôm nay mình phải làm được điều gì đó tốt đẹp cho gia đình và cộng đồng thì xã hội sẽ bớt đi hoặc không còn những hành vi phạm pháp, bạo lực, bất nhân nữa!
 
Tâm thiện, tâm tu nếu gặp người có tâm bất thiện, tâm không tu thì dễ xa nhau. Tâm lêch lạc thì cuộc sống nghiêng ngả, đảo điên.
 
Nỗi đau của hôm nay bắt nguồn từ sự phóng túng của hôm qua; nỗi khổ của đời này đều do nghiệp chướng từ kiếp trước. Bởi vậy, biết đối diện với hoàn cảnh, chấp nhận thực tại, sống thuận theo tự nhiên, thì tất cả mọi buồn phiền hay oán trách mới có thể tan hòa vào trong sự cảm ân…

Có thể bạn quan tâm: Lời Phật dạy về 7 chữ HỌC giúp cuộc đời bình an ai cũng nên đọc một lần

Nhật Anh
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X