Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lời Phật dạy lý giải vì sao bát tự giống nhau mà cuộc đời hoàn toàn khác biệt?

Thứ Ba, 28/11/2017 18:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xem lá số tử vi, xem bát tự có thể đoán định số mệnh của một người nhưng tại sao có không ít trường hợp bát tự giống nhau nhưng số phận lại hoàn toàn khác biệt? Đôi lời Phật dạy về mệnh và nghiệp sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này.

Loi Phat day
 
Bát tự bao gồm giờ, ngày, tháng, năm sinh phối hợp với nhau vẽ thành lá số tử vi. Trên đó có ẩn chứa những thông tin về cuộc đời con người, những hung cát tốt xấu trên mọi phương diện.

Nhưng tên thực tế, bát tự có sự trùng hợp bởi người sinh cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng, cùng năm không phải là hiếm mà số phận lại người tốt kẻ xấu, người sướng kẻ khổ, vậy tại sao bát tự giống nhau mà cuộc đời khác biệt?
 

1. Số mệnh là nghiệp báo

 
Lời Phật dạy chúng đệ tử luôn khắc sâu ý nghĩa của luân hồi nghiệp báo, của nhân quả báo ứng. Con người sống trên đời, mọi việc mình làm đều tích lại nghiệp, việc thiện thì tích nghiệp tốt, việc xấu thì tích nghiệp ác. Nghiệp này luân hồi từ kiếp này sang kiếp khác, sau khi chết đi đầu thai thực chất không phải là một cuộc đời hoàn toàn mới mà ta vẫn kế thừa nghiệp của kiếp trước.
 
Nghiệp tạo nên mệnh, không ngẫu nhiên mà một người sinh vào giờ ấy ngày ấy còn người khác lại sinh vào ngày khác giờ khác. Tất cả đều là biến cố ngẫu nhiên xảy đến một cách tất nhiên. Phúc bao nhiêu, họa bao nhiêu đều được ghi dấu chính xác bằng nghiệp, và khi đầu thai kiếp mới nghiệp ấy sẽ tạo nên mệnh, tạo nên lá số tử vi.
 
Người phúc lớn thì mệnh lớn, nghiệp lành thì vận sướng, sinh ra đã tốt đã đẹp hoặc lá số hiển hiện rõ cát tường. Ngược lại người phúc mỏng thì lá số cũng theo đó mà biến đổi. Người có cùng bát tự rất có thể là phúc khí tương tự, có những điểm chung trong nghiệp từ kiếp trước. 
 

2. Tại sao cùng bát tự mà số mệnh khác nhau? 

loi day cua phat
 
Lời dạy của Phật không chỉ dừng lại ở việc nhân quả luân hồi, kiếp trước có phúc thì kiếp này hưởng phúc, mệnh tốt số hay mà còn phát triển thêm, sâu xa hơn, lý giải hợp lý những thắc mắc của nhiều người về số mệnh. Như chúng ta đã biết, thời điểm sinh ra chỉ là khởi đầu của một cuộc đời ở dương thế, ở vạch xuất phát những người có nghiệp khác nhau thì mệnh khác nhau.
 
Nhưng điều đó không có nghĩa là mãi mãi về sau sẽ hưởng trọn phúc đó, trong quá trình sống con người sẽ lại tiếp tục làm điều thiện điều ác, tiếp tục tích lũy nghiệp lành nghiệp ác cho mình. Và chính quá trình này sẽ có ảnh hưởng to lớn tới cuộc đời, tạo ra sự khác biệt giữa những người có cùng bát tự.
 
Xuất phát như nhau nhưng một người vận số tốt mà sống không tốt, chuyên làm việc xấu xa đồi bại, sát sinh, gây khẩu nghiệp, không việc ác nào không làm thì phúc dần tiêu tán. Hãy tưởng tượng số phúc bạn tích lũy được từ những kiếp trước chỉ có hạn mà trong cuộc đời này bạn cứ tiêu dần tiêu mòn, chẳng tích được thêm chút phúc nào thì cuối cùng nó cũng cạn.
 
Lời Phật dạy luôn nhắc nhở phúc không bất biến, không vĩnh viễn, thực chất nó là vốn liếng mà bạn phải tự mình gom góp, rất công bằng. 

Ví như có người sinh ra là sống trong nhung lụa là vì phúc của anh ta lớn. Nhưng ngày ngày ăn chơi hoang đàng, lười biếng sa đọa, ỷ thế bắt nạt người thì tiêu hết phúc, tới một ngày phá sản lâm nguy trở thành kẻ khố rách áo ôm. Hay có người thực hiện 5 chữ vàng của thiền sư thay đổi số phận cả cuộc đời.
 
Người xuất phát tốt, phúc tốt lại biết cách tu tâm dưỡng tính, hành thiện giúp đời, làm ăn chăm chỉ, phát quang thiện hạnh thì phúc ấy càng dày lên, cuộc đời không chỉ sung túc ấm no, an yên vui vẻ, khỏe mạnh tốt lành trong kiếp này mà còn kéo dài sang kiếp tiếp theo.
 
Nếu vốn vì nghiệp báo nhiều, phúc phận ít ỏi mà số phận không tốt, bát tự yếu kém mà lại sống chỉn chu, biết học Phật tu hành, hướng tới chân tâm thì cuộc đời sẽ đổi vận cát tường, phúc đến không cần cầu, tốt lành không cần mong, hưởng thụ thành quả do chính mình tạo ra.
 
Nhiều người thường than trời trách đất rằng sao kẻ ác không bị trừng phạt, người tốt không được đáp đền, đời không có nhân quả. Hoàn toàn không phải như vậy, nhân quả chỉ chưa đến mà thôi, kiếp này tiêu hết phúc thì kiếp sau trả nợ, con người không một ai thoát khỏi vòng xoay luân hồi và sự khảo nghiệm của tự nhiên.
 
Bát tự, lá số tử vi chỉ là bước xuất phát tạm thời của cuộc đời, tốt xấu phúc họa đâu thể hiển hiện lên hết. Theo giáo lý nhà Phật, hướng tâm mình tới thanh tỉnh, hướng thân mình tới tu hành, suốt đời tu dưỡng để tích phúc, đó là loại sức mạnh mạnh hơn bất cứ lá số nào. 
Tâm Lan
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X