Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lời Phật dạy khi chồng ngoại tình: Cần tỉnh táo, bình tĩnh hơn là bi luỵ, đau khổ

Thứ Bảy, 07/07/2018 05:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lời Phật dạy, vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên tiền định, cho dù đó là thiện duyên hay ác duyên. Nếu là thiện duyên bạn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, nếu là ác duyên thì đấy là cơ hội để bạn thiện giải và bồi hoàn lại những món nợ cũ.
          

Loi Phat day phu nu khi chong ngoai tinh
 


Nhân duyên vợ chồng


Lời Phật dạy khi chồng ngoại tình, xung quanh chúng ta có những cặp vợ chồng êm ả sống với nhau đến khi đầu bạc răng long, có những cặp vợ chồng dù đánh chửi nhau hàng ngày cũng vẫn chung sống đến cuối đời, lại có những cặp mới thì tha thiết, sau vài năm đã chia ly vì lý do này khác, hay có những cặp đôi dù rất yêu nhau nhưng cũng không nên vợ chồng.
 
Theo lời Phật dạy, để có thể trở thành vợ chồng kiếp này của nhau, cả hai đều phải có duyên tiền định, tức là có mối quan hệ nhân duyên từ các đời trước trong sự tái sinh luân hồi của con người.

Duyên nợ vợ chồng kiếp này có được nhờ mối quan hệ nhân quả từ các đời trước mang đến cho đời này.
 
Nhân duyên vợ chồng đâu đơn giản, có duyên có nợ mới tu thành. Nếu vợ chồng bạn sống bình yên bên nhau, hẳn là các kiếp trước hai bạn có thiện duyên với nhau, người này đã làm những việc tốt cho người kia và ngược lại.

Nếu vợ chồng bạn đời này thường xuyên xung đột với nhau, người chồng hay lấn át, bắt nạt vợ hoặc ngược lại, thì đó là do trong kiếp trước một trong hai bạn đã gây ác duyên với người kia, và đến kiếp này thì hoán đổi lại.
 
Có những đôi vợ chồng đang sống bình yên với nhau, nhưng bỗng nhiên người vợ hoặc chồng ngoại tình dẫn đến sự bất hạnh trong cuộc sống gia đình. Việc này có thể lý giải theo hai cách:
 
Thứ nhất là có thể sự bất hạnh mà người vợ/chồng phải chịu là kết quả của món nợ nào đó trong kiếp trước.
 
Thứ hai là nếu không phải vì món nợ trước đây phải trả thì đó chính là việc người vợ/chồng đã tạo ra một nghiệp mới, nghiệp này ắt rồi sẽ phải trả về sau.
 
Dù là ai đi nữa, có tin hay tín quy luật nhân quả hay không, nhưng chắc chắn ai cũng chịu sự chi phối của nó. Gieo nhân thiện hái trái thiện, gieo nhân ác gặp quả ác, đạo lý ở đời không sai bao giờ.
 
Đức Phật dạy: “Tất cả những gì trong thế gian đều biến đổi và vô thường”. Chúng ta luôn đau khổ bởi cứ hy vọng tình yêu này là mãi mãi.

Đi tìm khởi nguồn của khổ đau trong triết lý nhà Phật. Khi người phụ nữ phát hiện chồng mình ngoại tình cũng đừng quá bi lụy, đau khổ mà cần tỉnh táo, bình tĩnh đối mặt với sự thật để tìm phương án giải quyết tốt nhất.  
 

Cách ứng xử khi chồng ngoại tình theo Lời Phật dạy
 

Cach giai quyet khi co chong ngoai tinh theo loi Phat
 




Với kiểu đàn ông ngoại tình nhưng lại không muốn bỏ vợ con

 

Giữ thái độ tôn trọng chồng

 
Trong bất cứ trường hợp nào bạn cũng phải cư xử một cách thông minh, đừng bao giờ tự hạ thấp chính mình.

Hãy nói chuyện nghiêm túc với chồng thay vì cứ lớn tiếng, chửi mắng, trách móc.

Nếu anh ấy vẫn không muốn tiếp thu thì bạn nên dừng cuộc nói chuyện tại đây.

Tướng đàn ông ngoại tình, trăng hoa không khó để nhận biết. Quý cô chỉ cần để ý chút xíu những đặc điểm trên khuôn mặt là biết liền, tránh để mỡ cạnh miệng mèo 

Bỏ qua, coi như không có gì xảy ra, nhưng ghi nhớ và nhắc lại khi cần thiết

 
Ngay thời điểm hiện tại, bạn có thể nhẫn nhịn để tránh bùng phát cơn giận dữ của bản thân, nhưng tuyệt đối phải ghi nhớ thật kỹ càng để nhắc nhở khi anh ta tái phạm những lần tiếp theo.
 

Bộc lộ thẳng thắn quan điểm bản thân
 

Đây là điều quan trọng và nhất định bạn phải làm. Dù chồng bạn là người có địa vị hay kiếm được nhiều tiền như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải có tiếng nói của bản thân mình.

Đừng để anh ta nghĩ bạn không dám nói, cũng không dám làm gì.
 

Với kiểu chồng ngoại tình muốn bỏ vợ

 

Xác định và đối mặt với nỗi đau

 
Trước hết hãy xác định thật rõ nỗi đau của mình. Bạn còn yêu chồng không? Người thứ 3 là kẻ như thế nào? Vì sao người đó đánh cắp được trái tim chồng bạn.

Chỉ khi làm rõ và dám đối mặt với nỗi đau, hiểu rõ con người đối thủ, bạn mới có cơ hội phản kích.
 

Không nên chịu đựng quá mức

 
Chịu đựng là một đức tính tốt, nhưng chỉ trong giới hạn cho phép. Đừng tự giày vò bản thân vì chồng.

Hãy biến sự chịu đựng thành cơ hội thay đổi cuộc đời của chồng. Nếu như anh ta vẫn không thay đổi, bạn nên chấm dứt cuộc hôn nhân này.
 

Chọn hướng đi đúng

 
Khi mọi chuyện đã không còn cách cứu vãn thì tốt nhất nên nghĩ đến chuyện ly dị.

Sự nấn ná, khoan nhượng trong tình huống này sẽ làm cho bản thân ngày càng đau khổ và bất hạnh hơn.

Hãy mạnh dạn từ bỏ, làm lại từ đầu để sống một cuộc đời hạnh phúc.

Thủy Nguyễn
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X