Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lời khuyên của thiền sư SỐ MỘT Nhật Bản sẽ khiến bạn CHẠNH LÒNG

Thứ Năm, 07/03/2019 10:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những lời khuyên của thiền sư số 1 Nhật Bản Kodo Sawaki dưới đây sẽ khiến bạn chạnh lòng và suy ngẫm lại về cuộc đời của chính mình.
 

1. Thiền sư SỐ MỘT Nhật Bản là ai? 


Loi khuyen cua thien su SO MOT Nhat Ban
Lời khuyên của thiền sư SỐ MỘT Nhật Bản
 
Đó là Kodo Sawaki (1880-1965). Ông còn được gọi với biệt danh: “Kodo-Kẻ không nhà”. Kodo Sawaki là một trong những vị thiền sư phái Tào Động (Nhật Bản) có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX. 
 
Kodo Sawaki mồ côi từ nhỏ. Năm 16 tuổi, ông xuất gia, sau bị gọi nhập ngũ. Khi chiến tranh kết thúc, Sawaki quay về tiếp tục tu học thiền. Có một điều thú vị ở thiền sư Kodo Sawaki là ông lập hạnh không trụ mà đi khắp nơi để dạy thiền.
 
Thiền sư Sawaki luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc hành thiện tích đức hơn là học kinh sách hay tham công danh lợi lộc.
 
Một số lời khuyên dạy của Kodo Sawaki được môn sinh tập hợp thành “Gửi bạn” – những lời khuyên sâu sắc sẽ khiến bạn suy ngẫm về chính cuộc đời mình mỗi khi đọc. 
 
Trong đó, ngoài những lời khuyên gửi đến những người theo đuổi con đường tu thiền, Kodo Sawaki cũng đưa ra những lời giảng giải sâu sắc dành cho những con người nhiều ham muốn, sân si trong cuộc đời.

Đọc thêm: 4 triết lý tình yêu chân phương của Thiền sư Thích Nhất Hạnh
 

2. Những lời khuyên thấm đẫm giá trị nhân văn của thiền sư số một Nhật Bản

 

Thân tặng những ai suốt đời chỉ biết có tiền, sống vì đồng tiền

 
Theo lời khuyên của thiền sư số một Nhật Bản, hạnh phúc và bất hạnh không chỉ do tiền quyết định. Nếu dùng tiền để giải quyết mọi thứ thì cuộc sống vô nghĩa.
 
Bạn vẫn có thể sống tốt mà không cần đến sổ tiết kiệm, bởi cuộc sống hạnh phúc chi phối bởi nhiều yếu tố, không chỉ có tiền.
 
Chúng ta cuối cùng cũng chỉ trở về với cát bụi, vậy thì cần tiền nhiều để làm gì: Hãy học bài học về tiền bạc từ chuyện gia đình ông vua cà phê


Loi khuyen cua thien su SO MOT Nhat Ban-Gui nhung nguoi bat dau biet suy ngam ve cuoc doi
Lời khuyên của thiền sư SỐ MỘT Nhật Bản - Dành cho những ai chỉ biết có tiền
 

Nhắn nhủ những ai luôn thích BẮT CHƯỚC người khác


Nếu họ ăn khoai chiên, bạn cũng đòi ăn khoai chiên. Nếu ai đó ăn kẹo, bạn cũng muốn ngậm kẹo. 
 
Khi mùa xuân tới, bạn quay cuồng theo mùa xuân. Khi thu đến, bạn chạy theo mùa thu. Ai cũng chờ đợi thứ gì đó để chạy đuổi theo.
 
Với từng cá nhân, chúng ta còn chịu đựng nổi, nhưng khi họ lập thành nhóm, họ bắt đầu trở nên quái dị. 

Hãy từ bỏ mọi sự bắt chước và tự đi trên đôi chân của mình.

Dành cho người THAM tất cả: Tiền, tình yêu, chức vị và danh vọng

 
Ham muốn mọi thứ, liệu bạn có "ôm" nổi? Vũ trụ tuần hoàn, nhân quả báo ứng.
 
Thua là định, thắng chỉ là ảo tưởng. Không ham muốn bất cứ thứ gì là món quà lớn nhất mà bạn có thể ban tặng cho vũ trụ.
 

Nhắn nhủ những ai muốn thắng KẺ THÙ bằng mọi giá


Trên thế giới này, mạnh yếu, thắng thua không phải là mục đích cuối cùng mà con người hướng tới.
 
Chúng ta thường nghĩ không biết ở đây ai thực sự là kẻ hay hơn. Nhưng chẳng phải là tất cả chúng ta đều tượng hình từ cùng nắm đất đó sao?
 
Cuộc sống đã hoàn toàn nằm ngoài tâm trí của bạn, bởi bạn luôn suy nghĩ về việc tồn tại "tôi" và "người khác". Bạn muốn được nổi bật giữa đám đông, nhưng thực tế, tất cả đều là một tổng thể theo lời khuyên của thiền sư số một Nhật Bản.
 


Gui nhung nguoi luon thich bat chuoc nguoi khac
Gửi những người luôn thích bắt chước người khác
 
 

Dành cho những ai đã hoàn toàn mệt mỏi trong việc đấu tranh với người

 
Vấn đề không phải ai là người đúng. Đơn giản là các bạn nhìn sự việc theo quan niệm khác nhau. Hãy thôi tranh đấu để tìm sự bình yên cho tâm hồn.
 

Nhắn nhủ những ai đang đau khổ vì bị lường gạt

 
Theo lời khuyên của thiền sư số một Nhật Bản, tất cả chúng sinh đều lầm lạc: xem là hạnh phúc cái đưa đến bất hạnh, và than khóc vì một bất hạnh hoàn toàn không phải là bất hạnh. 
 
Người có nhiều ham muốn rất dễ bị lường gạt. Ngay cả những kẻ lừa phỉnh đại tài nhất cũng không mong được gì từ người không có lòng tham muốn.
 

Gui nhung nguoi dau kho vi bi lua gat
Gửi những người đau khổ vì bị lừa gạt
 

Tâm sự dành cho những ai lận đận trên đường công danh

 
Khi đã chết và bạn nhìn lại cuộc đời mình, bạn sẽ thấy những thứ này không đáng chi.
 
May mắn hay rủi ro, tốt hay xấu - không phải tất cả đều như bạn nhìn thấy. Đau khổ không là gì hơn là cái khổ ta tự tạo ra cho bản thân.

Quan tâm: 5 nguyên nhân "bóc trần" sự thất bại
 

Nhắc nhở những người luôn than phiền rằng: Tôi không có thời gian

 
Mọi người đều than phiền là họ quá bận rộn đến không có thời gian. Nhưng tại sao họ lại bận rộn đến thế? Chính là ảo vọng, cuộc sống cơm áo gạo tiền khiến họ bận rộn. 
 
Con người tự tạo ra bao nhiêu ảo vọng trong cuộc đời. Ngày qua ngày, bạn muốn điều này, mong điều kia... Và tất cả đều gấp gáp chạy theo những ảo ảnh do chính mình tạo ra. 
 

Dành cho ai đang mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc hơn

 
Nhìn từ yếu tố tâm linh, hãy tịnh lắng và mọi thứ rồi sẽ tốt thôi. Cứ bám đuổi theo cuộc sống cơm áo gạo tiền, chạy theo danh vọng, cuối cùng ta chỉ rước lấy sự khổ hạnh cho chính bản thân mình. Buông bỏ mọi thứ là cách tốt nhất để duy trì một cuộc sống hạnh phúc.
 

Gui nhung nguoi muon hoc phat phap de hoan thien ban than
Dành cho những ai đang mong muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn
 

Đối với người cho rằng Phật giáo không có nghĩa lý gì đối với họ

 
Khi nói về Phật, bạn đang nghĩ đến một điều gì xa vời, không liên quan đến bạn, đó là lý do tại sao bạn chỉ chạy loanh quanh trong vòng tròn.
 
Chúng sinh và Phật đều có cùng hình tướng. Tỉnh giác và si mê cũng có cùng hình tướng. Khi ta thực hành theo Phật pháp, chúng ta là Phật. Hay đúng hơn, chính vì ta đã là Phật nên ta có thể thực hành theo Phật pháp.
 
Bạn nghĩ rằng Phật giáo thì hơi khác với mọi thứ. Nhưng không phải như thế chút nào: Phật giáo chính là mỗi và tất cả mọi thứ.

Đọc thêm: Cuộc hội ngộ giữa cao tăng và đạo tặc: Vị tha có sức mạnh thay đổi tương lai
 
 

Dành tặng người với tâm bấn loạn đang cố hết sức để được tâm an

 
Tâm bạn không an vì bạn đang chạy đuổi theo lý tưởng của một tâm hoàn toàn thanh tịnh. Đó là đi thụt lùi. Hãy theo dõi tâm trong từng giây phút, dầu nó có loạn động đến thế nào. Ta chỉ có thể đạt được tâm an lạc rộng lớn khi thực hành với tâm loạn động này.
 
Khi sân cuối cùng được chấp nhận là tâm sân, thì tâm sẽ an lạc theo lời khuyên của thiền sư số một Nhật Bản.
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X