Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

4 loài hoa của Phật giáo cực linh thiêng: May mắn được thấy hoa là điềm lành, phước báu vô cùng!

Thứ Tư, 26/04/2023 11:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hoa nở gặp Phật, hoa rụng đi theo Phật, Phật và hoa dường như có sự kết nối rất gần gũi, cùng tìm hiểu về 4 loài hoa của Phật giáo cực linh thiêng sau đây.

1. Hoa cà độc dược 


loai hoa cua phat giao

Hoa cà độc dược là loài hoa của Phật giáo


Hoa cà độc dược luôn được coi là loài hoa linh thiêng ở Ấn Độ - cái nôi của Phật giáo, loài hoa này được các vị thần sử dụng để phổ biến quan điểm cho quần chúng và ảnh hưởng đến tất cả chúng sanh.
 
Có rất nhiều khái niệm về hoa cà độc dược, màu sắc khác nhau của hoa này có thông điệp khác nhau, điển hình nhất là hoa cà độc dược màu đỏ có nghĩa là gợi lên ký ức về kiếp trước của bạn.

Hoa cà độc dược vàng, trắng gần với ý nghĩa thiền định của Phật giáo, những người nhìn thấy loài hoa này sẽ thoát khỏi ma quỷ và đi theo con đường chính đạo.

Khi gặp loài hoa của Phật giáo này thì bạn chỉ nên ngắm chứ không nên ăn hoặc ngửi thử vì nó có độc, có thể gây hại cho sức khỏe của con người.

2. Hoa Ưu Đàm


Hoa Ưu Đàm là gì? Trong Phật giáo nó được ví như điềm lành, và chúng xuất hiện 3000 năm một lần.

Theo truyền thuyết, hoa Ưu Đàm ba nghìn năm mới nở một lần, chỉ khi có Phật Tổ xuất hiện thì hoa mới nở, rất huyền thoại và huyền bí.

Trong kinh Phật, hoa Ưu Đàm chủ yếu được đề cập để mô tả cuộc gặp gỡ cực kỳ khó khăn của con người với Đức Phật, cũng như việc gặp được hoa Ưu Đàm là điều cực kỳ khó khăn.

Những người có thể nhìn thấy hoa Ưu Đàm chắc chắn là người tốt có tâm thiện lương và thời gian sau này họ sẽ gặp được nhiều may mắn, bớt được khổ ải.
 
Tương truyền ở Tây Phương Cực Lạc có hoa Ưu Đàm được bao bọc bởi khí chất vương giả xa hoa.
 
Năm 1997, loài hoa này xuất hiện lần đầu tiên tại chùa Cheonggye, Hàn Quốc. Sau đó, tin tức về hoa Ưu Đàm nở tiếp tục lan truyền khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Có người được tiếp xúc gần với hoa đã miêu tả rằng hoa này có vẻ ngoài vô cùng thanh tú và thuần khiết, điềm đạm và tĩnh lặng, hơi lay động theo hơi thở, như thể nó hiểu được nhịp thở của người xem.
   

3. Hoa Sen

 
Mối quan hệ giữa hoa sen và Phật giáo rất gần gũi, có thể nói “hoa sen” chính là biểu tượng của “Phật”.

Trong Phật giáo, hoa Sen là loài hoa rất thánh thiện, thường là biểu tượng của chính Đức Phật, ngụ ý rằng vị Bồ Tát đã vượt qua những phiền não của sinh tử thế gian, thoát khỏi xiềng xích của phiền não và đạt đến trạng thái cao nhất của sự vô ưu.

Trong Phật giáo có câu nói “Hoa nở kiến ​​tánh”, hoa ở đây chính là hoa Sen. Tánh linh chúng ta ở trong nhụy hoa sen, khi hoa Sen nở ra tức thời pháp thân hiện bày, cho nên nói “hoa nở thấy Phật”.
 
Hoa Sen mọc lên từ trong bùn nhưng không hề có vết nhơ, ngụ ý thoát ly phàm tục, tứ vật đều không, sau khi hoa Sen tàn, năm sau lại nở, tượng trưng cho kiếp luân hồi vô tận.

Ngày nay, hoa Sen được tôn kính như một "vật linh thiêng" trong Phật giáo. Biểu tượng hoa Sen của Phật giáo hoàn toàn phù hợp với cách sống của văn hóa phương Đông đó là tĩnh lặng, vui vẻ, vô tư và nụ cười hạnh phúc.

Hoa Sen tượng trưng cho cõi Cực Lạc Theo “Kinh A Di Đà”, con người ở cõi Cực Lạc đều sinh ra từ loài hoa này.

Mối quan hệ mật thiết giữa hoa sen và Phật giáo còn thể hiện ở việc Phật giáo sử dụng hoa sen như một ẩn dụ và tượng trưng cho nhiều điều cao đẹp, thánh thiện.

Trong các câu chuyện Phật giáo, mẹ của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni có một đôi mắt đẹp và trong veo như hoa Sen. Khi Đức Phật đản sinh, trong vườn ngự uyển xuất hiện điềm lành, quan trọng nhất là trong ao bỗng mọc lên một đóa hoa Sen trắng lớn bằng bánh xe.

Khi Đức Phật ra đời, từ gốc lưỡi của Ngài phóng ra muôn ngàn ánh sáng vàng, mỗi ánh sáng vàng biến thành một đóa Sen trắng ngàn lá, trong mỗi đóa Sen có một vị Bồ Tát nhỏ ngồi kiết già, hướng lên trên.

4. Hoa Bồ Đề

 
Hoa Bo De
 
Cây bồ đề đã trở thành một trong những cây linh thiêng nổi tiếng nhất đại diện cho loài hoa của Phật giáo. Loài hoa này có nghĩa là trí tuệ và giác ngộ trong tiếng Phạn, dùng để chỉ sự giác ngộ đột ngột, giác ngộ từ tâm và siêu việt của một người.
 
Ngôn ngữ hoa của cây Bồ Đề là thánh thiện, giác ngộ và trí tuệ. Người ta nói rằng đây là loài hoa rất linh thiêng, không thể không kể đến những bông hoa của cây Bồ Đề.

Tương truyền, Đường Huyền Trang chỉ nhìn thấy loài hoa này một lần trong chuyến hành trình về phương Tây thỉnh Kinh, nếu may mắn nhìn thấy hoa này thì bạ nhất định là người may mắn được trời cao chiếu cố.

Nếu ai may mắn có cây Bồ Đề mọc trước nhà thì phước báu vô cùng, đây là sự may mắn dành cho gia đình, mang lại cho gia đình bạn không khí trong lành, mát mẻ, giảm bớt sự đơn điệu của không gian sống. 

Mời bạn tham khảo thêm tin:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X