Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lễ Phật đản 2019 là ngày nào? Đại lễ Phật đản Vesak 2019 tổ chức ở đâu?

Thứ Sáu, 22/03/2019 10:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lễ Phật đản là 1 trong 3 ngày lễ lớn của đạo Phật. Năm nay Đại lễ Phật đản Vesak sẽ được tổ chức ở Việt Nam. Bạn đã biết lễ Phật đản 2019 là ngày nào chưa?
 

Lễ Phật đản 2019 là ngày nào?


dai le phat dan 2019 la ngay nao
 
Tại sao lại có ngày lễ Phật Đản? Tương truyền, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni xuất thân là người trong vương tộc Thích Ca, mang họ Cồ Đàm, hay còn gọi là Thái tử Tất Đạt Đa. Ngài đã từ bỏ cuộc sống vương quyền xa hoa để theo đuổi con đường thành đạo.
 
Theo ghi chép của kinh Phật thì ngày 15/4 âm lịch hàng năm chính là ngày lễ Phật đản, chính là ngày kỷ niệm Đức Phật ra đời. 
 
Theo Lịch vạn niên, Lễ Phật đản 2019 là ngày 19/5 dương lịch, tức ngày rằm tháng 4 năm Kỷ Hợi

le phat dan 2019 la ngay nao
 
 
Lễ Phật đản 2019 là ngày Hoàng đạo, ngày tốt
 
Xem ngày tốt xấu, các khung giờ hoàng đạo trong ngày mà mọi người có thể lựa chọn để làm việc lớn cho thuận lợi là: Canh Dần (3h-5h): Tư Mệnh, Nhâm Thìn (7h-9h): Thanh Long, Quý Tị (9h-11h): Minh Đường, Bính Thân (15h-17h): Kim Quỹ, Đinh Dậu (17h-19h): Bảo Quang, Kỷ Hợi (21h-23h): Ngọc Đường.
 
Hướng Tây Nam là hướng của Hỷ thần, còn hướng của Tài thần là hướng Đông. Các bạn có thể lựa chọn hướng xuất hành trong ngày của mình theo 2 hướng này. 
 
Xem tử vi, người tuổi Mậu Tuất, Nhâm Tuất, Nhâm Ngọ, Nhâm Thìn, Nhâm Tý bị xung ngày nên khó được như ý, dễ gặp phải xui xẻo trong ngày Phật đản 2019.
 

Đại lễ Phật đản Vesak 2019 có gì đặc biệt?



dai le phat dan vesak 2019 co gi dac biet
 
Lễ Phật đản là 1 trong 3 ngày lễ lớn của đạo Phật, gồm có lễ Vu Lan, lễ Thành đạo và lễ Phật đản. 
 
Đại lễ Phật Đản Vesak còn được gọi là lễ Tam hợp, bởi đây không chỉ là ngày kỷ niệm Đức Phật ra đời mà còn là kỷ niệm 2 sự kiện quan trọng khác trong cuộc đời Đức Phật: Lễ Phật thành đạo và lễ Phật nhập Niết bàn
 
Đại lễ Phật Đản Vesak 2019 này sẽ được tổ chức ở chính tại Việt Nam. Đây không phải lần đầu tiên Việt Nam vinh dự đứng ra tổ chức Đại lễ Vesak. Trước đó, đã có 2 lần đất nước chúng ta tổ chức thành công Đại lễ này.
 
Lần đầu tiên vào năm 2008 Đại lễ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Lần thứ 2 vào năm 2014 Đại lễ lại được tổ chức thành công ở chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình.
 
Trong lần thứ 3 Việt Nam có vinh dự tổ chức Đại lễ Phật giáo lớn này, chùa Tam Chúc (Ba Sao, Hà Nam) chính là địa điểm tiến hành. Đây là ngôi chùa có tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay, cũng là nơi lưu giữ phiến đá thiên thạch mặt trăng có trọng lượng 5.5kg có tên “The Moon Puzzle”, giá trị hơn 600.000 USD, tương đương 14 tỷ đồng, đây cũng là những điều mà khiến Đông đảo người đến thăm Chùa Tam Chúc và trầm trồ kinh ngạc.

Cùng tìm hiểu thêm Những cái NHẤT ở chùa Tam Chúc Hà Nam – Ngôi chùa lớn nhất thế giới tại Việt Nam nhé.

chua tam chuc la noi dien ra dai le phat dan 2019
Chùa Tam Chúc chính là nơi diễn ra Đại lễ Phật đản Vesak 2019
 
Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chính là trụ trì chùa Tam Chúc, đồng thời cũng là trụ trì chùa Bái Đính. 
 
Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 được tổ chức từ ngày 12 – 14/5/2019, lấy chủ đề là “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”.
 
Trong Đại lễ lần này, dự kiến có khoảng hơn 10.000 người tham dự, trong đó có hơn 1.500 các vị chức sắc và lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, các nhà nghiên cứu, học giả Phật giáo cùng các Phật tử đến từ nhiều quốc gia và các vùng lãnh thổ trên thế giới và Phật tử cùng nhân dân Việt Nam. Lễ Phật Đản sắp tới, Phật tử chớ quên làm những điều này
 
Đây là sự kiện đối ngoại quan trọng, thể hiện vai trò của Phật giáo Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế đang càng ngày càng được nâng cao, cũng nhấn mạnh vị thế cùng trách nhiệm của Việt Nam đối với Liên hợp quốc.
 
Đại lễ Phật đản Vesak 2019 thể hiện rõ tính hội nhập toàn cầu, khẳng định sự song hành của Phật giáo Việt Nam cùng quốc tế và thế giới…

Mời quý vị xem thêm bài viết: 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X