Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhân vụ việc cô giáo có quan hệ tình cảm với học sinh 16 tuổi: Lắng nghe lời Phật dạy về sắc dục

Thứ Ba, 12/03/2019 13:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Gần đây, vụ việc cô giáo có quan hệ tình cảm với học sinh 16 tuổi khiến dư luận dấy lên nhiều làn sóng trái chiều. Chưa biết ai đúng ai sai nhưng vụ việc cũng để lại nhiều bài học đắt giá cho nhân thế.
 

Nghi án cô giáo có quan hệ tình cảm với học sinh 16 tuổi

Nhan vu co giao co quan he tinh cam voi hoc sinh 16 tuoi - Lang nghe loi Phat day ve sac duc
Nhân vụ việc cô giáo có quan hệ tình cảm với học sinh 16 tuổi - Lắng nghe lời Phật dạy về sắc dục

Những ngày vừa qua, dư luận xã hội đang xôn xao vụ việc cô giáo có quan hệ tình cảm với học sinh 16 tuổi. Người gửi đơn tố cáo cô giáo chính là người chồng. Thực hư chuyện này vẫn đang chờ các cơ quan chức năng điều tra, giải quyết.
 
Chưa biết ai đúng ai sai nhưng qua vụ việc này, điều có thể nhận thấy rõ nhất là hạnh phúc của một gia đình đang đứng bên bờ vực thẳm, đứa con khi lớn lên sẽ phải đối mặt với thế giới ra sao? 
 
Có thể sự đam mê hay phút động lòng chỉ là nhất thời nhưng những hậu quả để lại thì vô cùng to lớn.
 
Văn Xương Đế có câu: “Thiên đạo họa dâm, kỳ báo thậm tốc. Nhân chi bất úy, mộng mộng vô tri. Cẩu hành kiểm chi bất tu, tức tai ương chi lập chí. Ta nhĩ hữu chúng, thính dữ huấn ngôn. Duy huệ địch cát, tự cổ vân nhiên. Bất thiện giáng ương, thác nhân minh giới.” 
 
Ý nghĩa là: Thiên thượng thường giáng họa vào những kẻ đam mê sắc dục, hơn nữa báo ứng đến rất nhanh.
 
Người xưa cũng từng nói “thương thân bại đức”. Nếu trong sạch là điều đáng mừng, nếu phạm lỗi, không chỉ người đó đã gây ra tai họa lớn cho chính mình, không chỉ hủy hoại tiền đồ, sự nghiệp; mà còn mang tới bất hạnh cho con cái, cho cả một thế hệ tương lai.

Đọc ngay: Nhân Vụ án cô gái giao gà bị sát hại ngày 30 Tết: Quả báo nhãn tiền cho những kẻ ác!

 

Lắng nghe lời Phật dạy về sắc dục: Tham sắc dục chỉ tạo thêm nghiệp

 
Tham sắc dục là tham lam, say mê những nhu cầu về dục vọng, tiền tài, sắc đẹp. Hành động đó cũng đồng nghĩa với việc tự phá hoại đời mình, tự dìm mình xuống chỗ bùn nhơ.
 
Theo lời Phật dạy, người đam mê sắc dục giống như một đứa bé dại khờ vì tham tiếc một chút mật trên lưỡi dao bén, le lưỡi liếm mà phải chịu cái họa đứt lưỡi, hoặc như người sân si cầm đuốc đi ngược gió rồi bị cháy tay.
 
Trong hôn nhân, đôi lúc người trong cuộc sẽ bị nhầm đường lạc lỗi, lỡ một phú yếu lòng mà không kiềm chế được bản thân. Sự lạc thú sắc dục có thể chỉ là nhất thời, nhưng tội nghiệp mang lại thì thật to như núi. 
 
Những người này sẽ phải gánh những hậu quả về sau, công việc, cuộc sống đều không có gì tốt, thậm chí là chỉ toàn khó khăn, trở ngại. 
 
Hôn nhân đứt gánh, công việc chẳng còn, cuộc sống luôn chật vật,… là những điều ta có thể nhìn thấy rất rõ ràng trong cuộc sống. 
 
Cha mẹ phạm tội tà dâm thì con cái cũng không thể sống hạnh phúc bởi nghiệp của cha mẹ, con cái là người phải nhận hết. 

Loi Phat day ve sac duc
Lời Phật dạy về sắc dục đáng để suy ngẫm
 
Đam mê sắc dục kéo theo nhiều hệ lụy đáng tiếc, cuộc sống và vận mệnh cực xấu, không khi nào khởi sắc được, nếu không biết quay đầu là bờ là cả đời bất hạnh, nghèo túng không dứt. 
 
Cha mẹ phải chịu nhiều điều tiếng, tuổi già cô quạnh, con cháu bất hiếu, không chăm lo. Phật đã dạy tham sắc dục thì sẽ phải nhận quả báo.
 
Đã mang tội trạng này mà còn không biết hối lỗi, sửa chữa thì chỉ còn chịu hình phạt cực nặng ở địa ngục. 
 
Do đó, đã tồn tại trên cõi đời này, hãy sống làm sao cho trọn một kiếp người. Đừng vì một phút yếu lòng, vì nuông chiều ham muốn và cảm xúc của bản thân mà phá hủy công danh, phúc đức của mình. 
 
Sống dễ dãi, phóng khoáng, buông thả, hưởng thụ trong phút chốc nhưng bất hạnh cả một đời, ngay cả khi đã về với cát bụi cũng không được an yên.
 
Thay vì sống theo cách ấy, hãy sống nghĩ suy trước sau, suy cho mình, xét cho cả con cháu sau này. Đam mê sắc dục không chỉ khiến ta mất phúc đức, mà còn mang đến nghiệp xấu con cháu.
 
Cuộc đời là của bạn, sống như thế nào là do bạn tự chọn. Thiên đường mở cửa đón bạn và địa ngục cũng luôn mở sẵn một cánh cửa như thế!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X