Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nghe Phật nói về 5 kiểu người càng LỚN TUỔI càng MAY mắn, đức năng thắng số!

Chủ Nhật, 16/06/2024 08:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người ta không sợ đau khổ khi còn trẻ, nhưng họ sợ đau khổ khi về già nhưng với những kiểu người càng già càng may mắn sau đây thì họ chẳng phải lo sợ gì.
 

1. Người biết sám hối

 
kieu nguoi cang gia cang may man

Người biết sám hối là kiểu người càng già càng may mắn


Không ai là hoàn hảo, mọi người trên đời này đều có thể mắc sai lầm. Chúng ta có thể không tin vào Đức Phật, nhưng chúng ta phải tin vào nhân quả.

Vì vậy, nếu phạm sai lầm, bạn phải biết dám thừa nhận, thay đổi suy nghĩ và ăn năn, kiên quyết không tiếp tục cố chấp phạm sai lầm nữa.

Người biết sám hối là người có phước, chúng ta không cần phải tin vào Phật, mà phải tin vào nhân quả.

Người biết sám hối thì dù thế nào cũng được Phật và Bồ Tát gia trì. Mọi người nên hiểu rõ về sám hối trong Phật giáo có nghĩa là biết lỗi lầm của mình, sửa chữa và không bao giờ tái phạm nữa.

Bởi vì sự ăn năn có thể giúp bạn loại bỏ những lỗi lầm trong quá khứ và gia tăng phước lành cho bạn.

Nếu bạn kiên trì sám hối mỗi ngày, phước lành của bạn sẽ ngày càng tích lũy dày thêm, càng già càng có nhiều phước nên dễ gặp may.
 

2. Người có bồ đề tâm


Phát bồ đề tâm và thực hành con đường Bồ đề có nghĩa là có những suy nghĩ tử tế và làm những việc tốt. Khi bạn mắc lỗi hay tạo ra tội lỗi, người khác có biết hay không không quan trọng, quan trọng nhất là bạn biết điều đó.

Khi chúng ta đối xử tốt với người khác, chúng ta thực sự đang đối xử tốt với chính mình, tích lũy phước lành và thêm công đức cho chính mình.
 
Chúng ta nên lấy niềm tin, sự sẵn lòng và lấy Bồ đề tâm làm nền tảng.

Nếu một người có thể làm những việc tốt và bố thí trong cuộc sống hàng ngày, việc làm tốt này sẽ tích lũy phước lành lớn lao và tăng trưởng công đức.

Sự giúp đỡ mà bạn dành cho người khác giống như một ngọn đèn sáng, vừa soi sáng cho người khác vừa sưởi ấm chính bạn.

Bố thí là một cách tu tập của Bồ Tát. Những người như vậy, chư Phật và chư Bồ Tát sẽ bảo vệ bạn suốt cuộc đời.
 

3. Người hiếu thảo với cha mẹ

 
Đức Phật là nhà giáo dục, không phải là chính trị gia. Ngài từ bi dạy dỗ tất cả chúng sinh và không bao giờ kiểm soát họ.

Kinh Phật có câu: “Trên đời không có Phật, làm điều thiện cho cha mẹ cũng như phụng sự Đức Phật”.

Cha mẹ là ruộng phước cho con cái, nên hiếu thảo với cha mẹ là công đức lớn nhất trong cuộc sống.

Nếu bạn thực sự có thể hiếu thảo với cha mẹ, thì cho dù bạn không cầu xin bất kỳ vị Phật hay Bồ Tát nào ban phước lành, bạn vẫn sẽ tràn đầy phước lành và may mắn.

Bởi vì những ai hiếu thảo với cha mẹ sẽ được chư Phật mười phương kính trọng, là kiểu người càng già càng may mắn.

Người không hiếu thảo với cha mẹ, sống chỉ biết cho bản thân, bất hiếu, ngỗ nghịch không những không được Bồ Tát che chở mà còn rước họa vào thân, càng già càng khổ!

Hãy nhớ đừng giận cha mẹ hay bất hiếu với cha mẹ, nếu không mọi công đức có được từ việc thắp hương cúng Phật với nhiều mục đích khác nhau sẽ trở nên vô nghĩa!
 

4. Người luôn vui vẻ

 
Nguoi luon vui ve
 
Đừng ép buộc bất cứ điều gì cả, mọi thứ đều là sự sắp đặt tốt nhất, và bạn phải bình tĩnh chấp nhận mọi thứ.

Những người sống vui vẻ, biết hài lòng thường cảm thấy hạnh phúc, chư Phật và Bồ Tát sẽ gia trì cho những người như vậy.

Người biết trân trọng sẽ có cảm giác vui vẻ, người biết yên tâm sẽ thấy an lạc, người biết từ bỏ sẽ tìm được hạnh phúc, người biết quên sẽ tìm được tự do.

Biết thỏa mãn sẽ tìm được hạnh phúc, ai biết cho đi sẽ tìm được tình yêu đích thực, ai biết quan tâm sẽ tìm được bạn bè, biết trân trọng sẽ tìm được niềm vui.

Những gì trong mắt bạn là cách bạn nhìn thế giới. Khi đôi mắt bạn tràn ngập tình yêu và trái tim bạn tràn ngập lòng nhân ái, thì thế giới này sẽ là một thế giới mới tươi đẹp dành cho bạn.

Ngược lại, nếu tất cả những gì bạn nhìn thấy chỉ là tội lỗi và xấu xí thì thế giới sẽ thay đổi tùy theo trạng thái tâm trí của bạn.

Mỗi người đều có niềm hạnh phúc của riêng mình Nếu bạn có thể hiểu được nguyên tắc hài lòng thì bạn vẫn có thể nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của mình ngay cả khi gia đình bạn nghèo khó.

Nếu không, dù có sống trong biệt thự lớn, bạn vẫn sẽ than thở rằng mình không hề hạnh phúc.

Cuộc sống là do bạn, dù bạn hạnh phúc hay không, quyền chủ động nằm trong tay bạn. 

5. Người sống biết ơn

 
Lời Phật dạy về lòng biết ơn nói có rất nhiều người trong cuộc sống mà chúng ta cần phải biết ơn như cha mẹ, thầy cô, người lớn tuổi, lãnh đạo, người thân và bạn bè của chúng ta.

Chúng ta phải biết ơn những người đã tử tế và giúp đỡ chúng ta. Khi một người lớn lên, chúng ta nên học cách mở rộng phạm vi của lòng biết ơn.

Ngoài việc biết ơn cha mẹ đã đưa chúng ta đến thế giới này, chúng ta cũng nên biết ơn mọi thứ đã cho phép chúng ta tồn tại trên thế giới này, ngay cả không khí trong lành và nước sạch.

Khi bạn sẵn sàng biết ơn tất cả mọi người trên thế giới, thiên nhiên, đất nước, xã hội và mọi tình huống bạn gặp phải, bạn chính là kiểu người càng già càng may mắn.

Nếu bạn không biết ơn và luôn tồn tại như một kẻ chiếm đoạt, luôn đòi hỏi mọi thứ thì theo thời gian bạn sẽ trở thành một người tham lam và ích kỷ, càng già càng xui xẻo.

Hãy thể hiện lòng biết ơn của chính mình hoặc đón nhận lòng biết ơn của người khác và phát triển nó thành một thói quen tự nhiên. 
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X