Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà cửa và những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn

Thứ Hai, 23/07/2018 10:33 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tháng 7 âm lịch hàng năm còn được gọi là tháng cô hồn, tháng mở cửa mả, tháng của ma quỷ… Trong tháng này, nếu bạn định làm gì với nhà cửa thì nên cân nhắc kĩ.
 
Người Việt ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, có lẽ vì thế mà từ bao đời nay, người ta vẫn giữ quan niệm kiêng kỵ trong tháng cô hồn. Tháng này có rất nhiều điều không nên làm, trong đó có những việc sau, liên quan đến vấn đề nhà cửa.
 

Tháng cô hồn kiêng mua nhà


kieng mua nha trong thang co hon
Một số điều kiêng kỵ nhà cửa tháng cô hồn cần lưu ý

Có an cư mới lạc nghiệp, trong tâm tưởng người Việt, căn nhà không chỉ là nơi ở mà còn là nơi xây dựng tổ ấm, là hậu phương để người ta vững tâm chinh chiến ngoài đời. Không những thế, căn nhà còn là tài sản có giá trị lớn, thậm chí có thể tính là khối tài sản lớn nhất của nhiều người và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hiện tại và tương lai của mỗi người. 
 
Thế nên, mỗi khi mua nhà người ta thường rất cẩn thận, xem ngày tốt xấu rồi xem cả giờ hoàng đạo để chọn ngày lành tháng tốt lấy may, lấy vía. Theo quan niệm dân gian, căn nhà có “vía tốt”, “vía xấu” sẽ ảnh hưởng đến vận trình của gia chủ, từ sức khỏe, tiền tài đến tình duyên hạnh phúc.
 
Tháng 7 còn được gọi là tháng cô hồn, là khi mà các vong hồn dã quỷ được phép trở về dương gian, dân gian cho rằng đây không phải là khoảng thời gian thích hợp để mua nhà. Thường thì vong hồn có khả năng quấy phá công việc của con người, trong khi mua nhà là việc lớn của đời người.
 
Người ta thường sẽ tránh không tiến hành mua bán nhà cửa trong tháng 7 âm lịch để giảm bớt những xui xẻo, vận hạn trong khoảng thời gian này.
 

Tháng cô hồn kiêng chuyển nhà, nhập trạch


kieng chuyen nha trong thang co hon
 
Từ xa xưa, người Việt ta đã có lệ kiêng kị chuyển nhà hay nhập trạch trong tháng cô hồn, chỉ cực chẳng đã, không còn cách nào khác mới tiến hành trong tháng 7 lịch âm này mà thôi. 
 
Tháng 7 âm lịch không chỉ là tháng cô hồn mà còn có cả tiết Vu Lan cùng ngày lễ Vu Lan báo hiếu của người Việt ta. Nói chung, đây là khoảng thời gian giao thoa về mặt tâm linh, khi sự hiện hữu của người đã khuất trở nên rõ nét hơn trong thế giới của người sống.
 
Phong thủy nhà ở cho rằng, nếu chuyển nhà trong tháng 7 âm lịch sẽ dễ kinh động đến vong linh người dã khuất. Những người kinh doanh hay có tìm hiểu về bất động sản càng không thể không biết đến điều này.
 
Chuyển nhà nhập trạch là việc lớn, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của gia chủ, mà “trần sao âm vậy”, khoảng thời gian này tốt nhất bạn nên ổn định về nhà ở, nếu cần thì hãy chuyển nhà trước hoặc sau tháng cô hồn, nhớ xem ngày nhập trạch để mọi việc được suôn sẻ.
 

Tháng cô hồn kiêng động thổ, sửa nhà


kieng sua nha trong thang 7 am lich
 
Cũng giống như mua nhà, chuyển nhà, việc động thổ hay sửa sang nhà cửa cũng không nên tiến hành trong tháng 7 âm lịch. Đây là những việc lớn chẳng kém gì mua nhà, không thích hợp tiến hành vào thời điểm âm khí vượng, vong hồn quấy phá như trong khoảng thời gian này.
 
Ngoài những yếu tố về tâm linh thì yếu tố thời tiết cũng là 1trong những nguyên nhân người ta tránh sửa nhà, động thổ vào tháng 7 âm lịch. Tháng 7 âm còn được gọi là tháng Ngâu, tức thời điểm có mưa bão nhiều nhất trong năm. Thời tiết giông bão không thích hợp để tiến hành xây sửa, còn trời mưa lớn sẽ ảnh hưởng nhiều đến những việc như động thổ, đào móng hay đổ mái…
 
Người ta thường muốn làm nhà, sửa nhà suôn sẻ, thuận lợi, mà tiến hành trong khoảng thời gian mưa gió nhiều và kéo dài như tháng 7 âm thì thường tiến độ xây dựng sẽ bị ảnh hưởng, thời gian thi công kéo dài, không tốt cho kế hoạch cũng như vận trình của gia chủ.
 
Ngoài những điều kiêng kị liên quan đến nhà cửa thì trong tháng cô hồn người ta còn kiêng làm những việc lớn như kiêng mua xe, kiêng cưới hỏi… Dù hiện giờ vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh những quan niệm dân gian này, nhưng những yếu tố tâm linh tín ngưỡng vẫn tồn tại theo năm tháng.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X