Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tháng Chạp, nhất là ngày Rằm tháng Chạp, chớ làm những điều này nếu không muốn xui xẻo bám theo

Thứ Sáu, 05/01/2018 11:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dân gian truyền lại có những điều kiêng kị trong tháng Chạp tuyệt đối không được làm, nếu không sẽ bị đen đủi, xui xẻo đủ đường. Dù không có nhiều điều phải chú ý như tháng cô hồn nhưng bạn cũng đừng quên những điều này nhé.
  
Tháng Chạp là tháng cuối năm, bước qua tháng này là tới ngày Tết cổ truyền, có lẽ vì thế mà đây là thời điểm khá quan trọng trong văn hóa tâm linh. Ngoài 3 lễ cúng trong tháng Chạp không thể thiếu được, ông bà ta còn truyền lại cho con cháu những điều kiêng kị trong tháng Chạp không nên làm để giữ cho gia đạo an yên, bình an hạnh phúc.

nhung dieu kieng ki trong thang chap
 
Nếu bạn chưa biết đến những điều này thì hãy mau mau tìm hiểu cùng Lịch ngày tốt nhé.
 

1. Rằm tháng Chạp nên hạn chế vay mượn

 
Ngày rằm tháng Chạp còn được gọi là ngày Vọng vong, là thời điểm Mặt trăng và Mặt trời gần nhau nhất theo quan niệm dân gian. Các cụ xưa thường dạy trong ngày này phải giữ cho tâm hồn thanh tịnh, sạch sẽ.

kieng ki trong thang chap tranh vay muon
 
 
Một điều cần chú ý trong ngày rằm đặc biệt cuối cùng của năm này là các bạn không nên vay mượn người khác. Vay tiền vào ngày này có thể trở thành khoản nợ lớn, ảnh hưởng đến vận tài lộc trong năm mới của bạn. Việc kiếm tiền khó khăn trắc trở, làm ăn kém suôn sẻ, may mắn thì ít mà xui xẻo thì nhiều, dễ thua lỗ, tán gia bại sản.
 

2. Không tranh cãi, gây gổ, đánh nhau

 
Người ta quan niệm rằng tháng Chạp là lúc ngày cùng tháng tận, nếu trong những ngày này mà tranh cãi với người khác thì dễ ảnh hưởng đến vận trình năm mới, dễ gặp nhiều chuyện phiền phức rắc rối.

Ngoài ra, ngày rằm tháng Chạp cũng là lúc mà thần thánh bề trên cùng ông bà tiên tổ về thăm con cháu, có thể nhìn và nghe thấy những điều sai trái chúng ta làm, nếu cố tình gây mâu thuẫn, không giữ hòa khí sẽ bị các đấng bề trên trách phạt.

tranh cai co
 
 
Thêm vào đó, nóng nảy cãi cọ sẽ khiến cho vận tiểu nhân mạnh thêm mà vận quý nhân càng thêm suy yếu. Gia đình xảy ra nhiều chuyện lục đục, công việc bất thuận gian nan… tốt nhất nên tránh đi là hơn, một điều nhịn là chín điều lành.
 

3. Không nhặt, dùng tiền rơi ngoài đường


kieng nhat tien roi
 
Thấy tiền rơi nhặt lên không có gì là sai, nhưng nếu là những ngày trong tháng cuối năm này thì bạn đừng làm điều đó nhé. Người ta kiêng kị trong tháng Chạp nhặt tiền rơi ngoài đường về tiêu vì tiền này thường là tiền cúng lễ, người ta cúng tiền thật trong rằm tháng Chạp để xua đi vận rủi mà chúng ta lại nhặt về dùng thì chính là mang vận rủi ấy theo mình, những điều xui xẻo sẽ cứ thế mà tới.

Nếu bạn không biết mà lỡ nhặt lên thì nên đem đi quyên góp, từ thiện, làm những điều có ích cho xã hội chứ chớ nên dùng vào việc cá nhân nhé.
 

4. Tránh làm vỡ bát đĩa


kieng vo bat dia
 
Trong tháng Chạp, đặc biệt là vào ngày rằm, các cụ xưa cực kì kiêng kị làm vỡ bát đĩa. Theo quan niệm dân gian, những ngày này mà bát đĩa vỡ mẻ là điềm báo xui rủi, kém may mắn.

Bát đĩa vỡ còn tượng trưng cho gia đình lục đục, gia đạo bất an, vận xui ập tới, tài lộc tiêu tan. Vẫn biết chẳng ai cố tình đập vỡ bát nhưng tới tháng Chạp, bạn hãy cẩn thận với bát đĩa trên tay mình nhé.
 

5. Không trồng cây có âm khí trong nhà


khong trong dau truoc nha
 
Theo dân gian, cây dâu tằm, cây tre, trúc, bạch đàn, hoa huệ… là những cây có nhiều âm khí, không thích hợp trồng trong nhà hay trước sân, sẽ mang tới những điều không may cho gia chủ. Bạn có thể chọn những loại cây phong thủy cát tường vượng vận tăng phúc để tăng thêm vận khí cho gia đình mình mà vẫn đẹp nhà đẹp cửa.
 

6. Tránh để nhà cửa ẩm ướt, rêu mốc

 
Ngoài việc không an toàn và mất vệ sinh ra thì nhà bị ẩm ướt, rêu mốc mọc đầy còn là dấu hiệu của tà khí. Chính vì thế, trước khi bước sang năm mới, bạn nên xem lại nhà cửa, chỗ nào cần sửa chữa thì kịp thời sửa sang, tránh để vận xui kéo qua năm mới.
 
Người ta còn kiêng kị trong tháng Chạp vào viện, dễ mang chướng khí, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu chẳng may đau ốm phải nằm viện thì khi xuất viện về nhà, bạn hãy làm mẹo để bỏ xui rủi lại phía sau. Hãy ghé vào một nơi nào đó thay quần áo mới rồi mới về nhà, những điều xui xẻo sẽ không bám theo bạn về nhà cũng như sang năm mới.
 
Dù bận rộn đến đâu cũng nên dành thời gian ra ngoài đi dạo, hít thở khi có ánh nắng mặt trời. Dân gian cho rằng nếu bạn ru rú trong nhà cả ngày thì dương khí sẽ bị suy giảm, âm khí vượng lên. Ánh mặt trời sẽ xua tan âm khí và trợ lực cho dương khí, giúp những chuyện không may bớt xảy ra, những điều may mắn năng ghé tới.
 
* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X