Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phật dạy: Khi gặp chuyện bất trắc thì nên làm 4 điều sau, phước lành không mời mà đến!

Thứ Tư, 27/07/2022 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thực sự có ai đó trên thế giới này có thể sống một cuộc sống êm đềm mà không gặp trở ngại và đau khổ? Khi gặp chuyện không như ý thì nên làm gì? Câu trả lời có ngay sau đây!


1. Không tức giận khi phải đối mặt với sự cố


khi gap chuyen khong nhu y thi nen lam gi

 Không tức giận hay than phiền là một loại tu luyện


Khi gặp chuyện không như ý thì nên làm gì? không tức giận hay than phiền là một loại tu luyện.
 
Bạn biết đấy, con người ta sẽ luôn gặp những điều không vui trong cuộc sống, hoặc gặp phải những người khó ưa. Nhưng một số người trở nên cáu kỉnh và bồn chồn khi họ gặp phải điều gì đó không vừa ý rồi đổ dồn sự nóng nảy, bực tức lên đồ vật hoặc những người xung quanh. Điều này khá trẻ con! Mất bình tĩnh không giải quyết được vấn đề nào hết mà chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.
 
Phản ứng đầu tiên của một người khôn ngoan khi đối mặt với sự cố thực sự không phải là phàn nàn hay nổi nóng, mà là bình tĩnh và tìm hiểu xem có gì không ổn, sự việc ra sao? Hãy tìm hiểu kỹ vấn đề và sau đó nghĩ ra các biện pháp đối phó để giải quyết nó thay vì nổi máu điên lên.

Câu chuyện về sự tức giận sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm phần nào. Chuyện kể rằng một cặp vợ chồng đang lái xe về nhà thì người vợ vô tình điều khiển xe tông vào trụ cứu hỏa khiến xe bị lật và cả hai đều bị thương.
 
Trong lúc người chồng còn đang bàng hoàng, anh ta thấy vợ vẫn ổn nên anh ta vẫn tỏ ra vui vẻ, bình tĩnh, yêu cầu chụp ảnh chung với vợ để ghi lại khoảnh khắc này.
 
Thử nghĩ xem nếu thay vào đó là một người chồng mất bình tĩnh khi gặp khó khăn, lập tức đổ lỗi cho vợ không lái xe tốt lại còn tranh lái ngay từ đầu, thậm chí còn cãi nhau, rồi hỏi “em có biết lái xe không?"...thì có giải quyết được chuyện gì không? Tất nhiên là không?

Chuyện cũng đã xảy ra rồi nóng giận không có ích gì hết, đừng thỏa mãn cơn bực tức của mình bằng cách chăm chăm đổ lỗi cho người khác mà không nghĩ đến hậu quả về sau. Thay vì nổi cáu, chửi bới thì bình tĩnh, hít thở sâu bạn sẽ thấy mọi chuyện nhẹ như lông hồng.
 
Trong cuộc sống của người lớn, có một loại tu luyện gọi là không nổi nóng khi có chuyện. Không nóng giận, nhìn thấu đáo, suy nghĩ thoáng và buông bỏ là một kỹ năng và một khuôn mẫu sống đẹp.
 
Trước những khó khăn khác nhau trong cuộc sống, hãy học cách kiềm chế tính khí, không nóng giận, chấn chỉnh tâm lý, lạc quan đối mặt với mọi thứ để sống một cuộc đời hạnh phúc!

2. Khi gặp phải những thay đổi đột ngột không hoảng hốt

 
Không phải cuộc đời ai cũng thuận buồm xuôi gió, khi gặp phải những biến động, khả năng thích ứng của một người ở mức độ lớn sẽ quyết định thành quả của người đó.

Vào thời nhà Tống, có một người đàn ông sinh ra 4 người con trai. Để kiểm tra xem con trai nào xứng đáng với chức tể tướng, ông chỉ thị cho cô hầu gái cố tình đập vỡ một viên ngọc bích quý ở sân nơi bốn đứa trẻ chơi đùa.
 
Chứng kiến toàn bộ quá trình đập ngọc, 3 trong số 4 người con vội chạy về báo với người vợ một tiếng, chỉ có người con trai thứ 4 là đứng đó nhìn làm như không có chuyện gì xảy ra.

Thấy vậy, người cha liền hỏi: “Ngọc đã vỡ rồi, sao con không hoảng hốt hay về báo với ta?” Chàng trai bình tĩnh đáp: “Thưa cha, viên ngọc cũng đã vỡ rồi,  vậy con lo lắng hay hoảng hốt thì có ích lợi gì chứ, nó đâu thể lành như cũ?”.

Một người khi biến cố lớn mà giữ được tâm tĩnh sẽ không ngạc nhiên khi mọi việc xảy ra, đó là một sự khoan dung hiếm có. Đúng như hoàng đế của hai triều đại cuối thời nhà Thanh đã nói: "Từ xa xưa, các bậc hiền triết càng gặp nhiều biến cố kinh thiên động địa thì họ càng bình tĩnh làm như không có chuyện gì xảy ra" nên họ cực kỳ giỏi và cứng rắn.
 
Như lời người xưa nói, khi núi Thái Sơn sụp xuống trước mặt, sắc mặt không thay đổi, khi sông Hoàng Hà lên tới đỉnh, mặt không hoảng sợ.

Khi gặp phải những thay đổi trong cuộc sống, bạn phải học cách bình tĩnh đối phó với nó, không hoảng sợ trước những thay đổi, từ từ tu dưỡng một trái tim vững vàng thì mới sớm thoát khỏi nguy nan.

3. Bị vu khống nhưng không cần tranh luận hay phản bác

 
khi gap chuyen khong nhu y thi nen lam gi
 
Khi gặp chuyện không như ý thì nên làm gì? Nhất là khi bị người khác buộc tội hoặc vu khống một cách vô lý, không nên tranh luận hay phản bác lại đối phương.
 
Sống trong thế giới trần tục, dù bạn là ai đi chăng nữa, sống tốt đến mức nào bạn cũng sẽ bị người khác chỉ trích, đàm tiếu, và thỉnh thoảng sẽ bị người khác chế giễu, đồn thổi và vu khống. Nếu đối diện với những lời vu khống, vu cáo này, nếu không giải thích, không phản bác, thì lòng người không xao động.
 
Sau khi một vị tướng thời xưa dẹp yên cuộc nổi loạn của vua, ngày càng có nhiều người vu khống và bàn tán về ông, một số thì ghen tị với quyền lực của ông, trong khi những người khác không bằng lòng với những lời dạy của ông.

Nhưng vị tướng vẫn không quan tâm đến điều này, anh ta chỉ toàn tâm tu luyện tâm tính của bản thân, cố gắng hết sức để kế thừa ý niệm "thuận theo lương tâm". 

Con người tự tu thân là thứ phẩm chất quý giá nhất. Nếu thật sự là hiền nhân, cho dù người khác có đến vu oan cho mình thì cũng bình tĩnh vì dù ai nói ngả nói nghiêng cũng không gây tổn hại gì cho mình hay cho người cả.

Làm vậy chẳng khác nào mây che Mặt Trời. Nhưng dù mây có che hết mặt trời thì sớm muộn cũng sẽ tan, ánh Mặt Trời vẫn ló rạng và rực rỡ như bản chất vốn có của nó.
 
Khi có tin đồn và vu khống, bạn không cần phải vất vả thanh minh, chỉ cần bạn sống lương thiện, công tâm, người tung ra tin đồn sai sự thật sẽ tự chuốc họa vào thân.
 
Một người thực sự tu luyện, ngay cả khi đối mặt với những lời vu khống từ người khác họ cũng vô cùng lịch thiệp, họ sẽ đối mặt với những lời vu khống với một tâm thái bình tĩnh chứ không hề hoảng sợ, cây ngay không sợ chết đứng!
 

4. Gặp khó nhưng không đánh mất trái tim trong sạch


Đường đời, có những con đường êm đềm, cũng sẽ có những trũng thấp chứ không hề êm đềm như trong những cuốn sách ngôn tình vẫn thường kể cho chúng ta nghe.

Một người quá suôn sẻ thường không phải là điều tốt, sống hưởng thụ coi chừng là họa, một khi gặp thất bại thì thường bị choáng ngợp. Còn những người đã trải qua sương gió, băng giá, mưa tuyết thì xem khó khăn là chuyện nhỏ như con kiến. Đó là trái tim của một người được thử nghiệm sương gió của cuộc sống.
 
Trái tim của một người chỉ sau khi trải qua thất vọng, đau khổ và đấu tranh, người đó mới có thể trở nên mạnh mẽ, dứt khoát, có chính kiến ​​của mình, dũng cảm tiến lên trong những hoàn cảnh khó khăn, không bị cuộc đời làm cho choáng váng và biết tự tìm lối thoát, không đánh mất lương tâm của mình.

Khi một người có một trái tim mạnh mẽ, người đó có thể đưa cuộc đời mình vươn lên trong nghịch cảnh, bước ra một con đường khác thường và vượt qua muôn vàn khó khăn trong cuộc sống. Chỉ khi bạn có một trái tim mạnh mẽ thì mới không phàn nàn về bản thân và không bỏ cuộc.
 
Thái độ quyết định tất cả, khi cuộc sống càng không như ý, bạn càng nên nạp năng lượng tích cực vào trái tim mình, không nên suy sụp, nản chí và luôn động viên bản thân, khi con người không suôn sẻ thường có quá nhiều bực bội trong lòng, thậm chí còn có cảm giác không thể níu kéo nhưng lúc này phải chịu đựng và kiên trì.

Chúng ta phải có niềm tin chiến thắng trong cuộc sống, để trái tim tràn đầy năng lượng tích cực, để trái tim tràn đầy ánh nắng và chính nghĩa thì chúng ta sẽ mang lại may mắn cho bản thân, giúp cuộc sống trôi qua suôn sẻ hơn.

Đừng bỏ lỡ tin cùng chuyên mục sau đây: 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X