Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Kẻ tước đoạt linh hồn của các tộc người

Thứ Ba, 28/07/2015 16:23 (GMT+07)

Trong thế giới tâm linh của hầu hết các tộc người đều có sự xuất hiện của Thần Chết – vị thần đưa con người đến thế giới bên kia.


► Lichngaytot.com giải mã giấc mơ theo tâm linh chuẩn xác

Ke tuoc doat linh hon cua cac toc nguoi hinh anh
Thần chết của người Aztec
Trong truyền thuyết của người Aztec, Thần Chết Mictlantecuhtli là vị thần cai quản địa ngục. Những người đã tận số sẽ được thần đưa về cõi bên kia, phải sống kiếp giòi bọ và bị thần ăn thịt. Với hình dáng đáng sợ lai giữa nhện, cú và dơi, thần Mictlantecuhtli là nỗi khiếp sợ của bất cứ người Aztec nào và hàng năm họ đều hiến tế nô lệ hoặc tù nhân để xin thần tha thứ tội lỗi.
Thần chết của người Inca
Theo truyền thuyết của người Inca, dòng suối ngầm nối giữa sự sống và cái chết chính là nơi ngự trị của Thần Chết Supay. Vị thần này bản tính hung ác, thích giết chóc và đặc biệt thích máu của trẻ em. Vì vậy mà hàng năm, để thần không nổi giận phá hoại cuộc sống, người Inca phải hiến tế 100 đứa trẻ.
Thần chết của Hy Lạp
Trong truyền thuyết người Hy Lạp, Thanatos là Thần Chết có hình dáng đẹp đẽ như một thiên thần, với thanh kiếm và ngọn đuốc bên người. Người Hy Lạp tin rằng, cái chết là kết thúc cuộc sống ở trần gian và bắt đầu một cuộc sống mới ở thiên đường. Bởi vậy, họ coi nó rất nhẹ nhàng, thanh thản. Thần Chết cũng như một người đưa đường chứ không phải kẻ cướp đoạt linh hồn.
 
Thần chết của Ireland
Donn là Thần Chết và thần cô lập trong truyền thuyết của người Ireland. Theo truyền thuyết, vị thần này thường xuyên gây ra các cơn bão khiến tàu thuyền đi biển gặp nạn và chìm xuống đáy biển để thu thập thêm nhiều linh hồn. Những người Ireland trước khi dong buồm ra khơi thường cúng tế thần Donn bằng thịt thú vật tươi sống.
Thần chết của Lưỡng Hà
Ereshkigal là nữ thần cai quản cõi âm của người Lưỡng Hà. Theo truyền thuyết, vị Thần Chết này sẽ bắt các linh hồn vượt qua 7 cửa ải âm phủ. Vẻ ngoài xinh đẹp, quyến rũ nhưng vị nữ thần không nương tay với bất cứ ai, kể cả các vị thần.

ST
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X