Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Kể chuyện ma: Nghe chuyện này bạn sẽ cẩn thận hơn khi chọn khách sạn kẻo bị ma bắt!

Thứ Ba, 12/03/2019 09:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Kể chuyện ma: Ma khách sạn ở trung tâm Los Angeles, California, Mỹ được cho là nguyên nhân gây ra cái chết bí ẩn của cô gái gốc Hoa đi du lịch bờ Tây nước Mỹ một mình.

 

Cái chết bí ẩn của cô gái trẻ người Hoa


Tháng 2/2018 một nữ sinh 21 tuổi người Canada gốc Hoa - Elisa Lam đã mất tích đầy bí ẩn trong thang máy tại khách sạn nhuốm màu ma mị nổi tiếng ở Los Angeles. Ngay sau khi Lam mất tích, cảnh sát cùng chó nghiệp vụ đã kiểm tra khách sạn Cecil nhưng không phát hiện ra dấu vết nên đành công bố đoạn camera giám sát ở thang máy vào ngày cô biến mất để mong có được tin tức của Lam.
 
Từ đoạn camera, Elisa Lam có những biểu hiện rất khác thường. Cô gái trẻ đi vào thang máy và nhấn nhiều nút cùng lúc thế nhưng buồng thang máy không di chuyển và cửa vẫn mở.
 
Ke chuyen ma Ma trong thang may khach san
Đoạn camera ghi lại hành động bất thường của Elise Lam nhưng thang máy vẫn mở cửa

Lam đã nhìn ra ngoài hành lang với vẻ hoang mang sau đó đi ra, đi vào vài lần. Cô tỏ vẻ lo lắng và dùng tay như đang ra hiệu, trò chuyện với ai đó đang đứng ngoài hành lang nhưng camera không quay được đó là ai. Cuối cùng, Lam đi ra ngoài hành lang phía bên trái và biến mất, cánh cửa thang máy khép lại và không ai có thông tin gì về cô.

Đoạn video được tung lên mạng nhanh chóng thu hút hơn 16 triệu người lượt xem trong thời gian ngắn. Một số người đặt ra giả thiết rằng Lam phê ma túy hoặc có vấn đề tâm thần. Nhưng có người giải thích cái chết của cô có liên quan đến vấn đề tâm linh, họ cho rằng cô bị ma ám, khi xét đến lịch sử u ám của khách sạn. Họ cho rằng cô đã giao tiếp với thế lực siêu nhiên vô hình và đã bị làm hại. 
 

Điều khó hiểu xung quanh cái chết của Elise Lam


Khoảng hai tuần sau ngày Elisa Lam mất tích, một vị khách ở khách sạn Cecil phàn nàn về việc nước trong phòng họ chảy quá yếu và có màu nâu.

Nhân viên khách sạn đã đi kiểm tra 4 bồn chứa nước trên mái của khách sạn và phát hiện thấy phần nắp của một bồn nước đã bị mở ra và anh phát hiện ra xác Elisa Lam ở đây. Khi nam nhân viên này trèo lên kiểm tra, anh hoảng hồn khi chứng kiến cảnh một thi thể phụ nữ trẻ nổi úp mặt xuống mặt nước trong bồn và sau này khám nghiệm tử thi thì đó chính là Elisa Lam.

Tiếp theo đó là những điều kỳ lạ mà không ai giải thích được về cách cô chết trong bồn nước:
 
+ Cô lên mái mà hệ thống báo động không báo

Điều kỳ lạ là không ai có thể lên được mái của khách sạn mà hệ thống báo động không phát hiện vì ở đây đã gắn hệ thống báo động nghiêm ngặt để tránh cho trường hợp những ai không có phận sự thì không lên được.

Chính anh nhân viên này muốn lên đây cũng phải ngắt hệ thống báo động, thực tế là chỉ có nhân viên khách sạn mới có chìa khóa để đi vào cầu thang và cánh cửa ở mái khách sạn.

+ Sức khỏe phi thường để leo vào bồn

Theo một nhân viên kỹ thuật, cho dù người nào đó có thể lên mái mà không làm kích hoạt hệ thống báo động, thì người đó cũng phải trèo lên giàn đỡ bồn nước, rồi tiếp tục leo lên một cái thang thứ hai để đến nắp bồn nước.

Cuối cùng, người đó phải dỡ cái nắp kim loại nặng trịch và nhảy vào bên trong. Việc này xem ra không bình thường, nhất là đối với cô gái trẻ yếu ớt thế kia.
 
Ke chuyen ma Ma khach san
 
 
+ Đuối nước ở bồn cạn

Thi thể của Lam nổi lõa thể trong bồn nước và trang phục của cô, chính là bộ quần áo ở trong bồn chính là bộ mà cô mặc lúc ở thang máy. Thi thể cô bị phân hủy tương đối mạnh vì đã gần hai tuần trôi qua kể từ khi cô mất tích.

Tuy nhiên, theo cơ quan khám nghiệm pháp y không có bằng chứng cho thấy cô bị hành hung hay cưỡng hiếp. Trong cơ thể cô chỉ có hoạt chất ibuprofen (có tác dụng chống viêm, giảm đau, hạ sốt), chứ không có ma túy.
 
Cơ quan khám nghiệm pháp y kết luận Lam tử vong do đuối nước. Tuy nhiên, vào thời điểm cô tử vong, nước trong bồn chỉ còn có 3/4. Điều này dẫn đến nghi vấn làm sao một phụ nữ khỏe mạnh, lành lặn lại có thể chết chìm trong một bồn nước với khối lượng ít ỏi như vậy.
 
+ Tài khoản Tumblr tự hoạt động

Cô gái gốc Hoa trước khi đi du lịch tới bờ tây nước Mỹ một mình đã tạo một tài khoản có tên Nouvelle/Nouveau trên mạng xã hội Tumblr. Và tài khoản này vẫn tiếp tục cập nhật thông tin ngay cả sau cái chết của Lam.

Dù Lam có thể cài đặt để Tumblr đăng các thông tin tự động theo các mốc thời gian cô lập ra, nhiều người tự hỏi liệu chúng có phải là các thông tin được gửi "từ thế giới bên kia".
 
Gia đình Lam đã gửi đơn kiện yêu cầu khách sạn Cecil phải chịu trách nhiệm cho cái chết của cô nhưng đơn kiện bị bác vào cuối năm 2015. Thẩm phán cho biết không có bằng chứng nào cho thấy khách sạn cho phép Lam đi lên mái khách sạn hoặc khẳng định rằng mái khách sạn và các bồn nước an toàn.
 

Những cái chết bí ẩn ở khách sạn Cecil

 
Nhung cai chet bi an o khach san Ceci LA
Nghe Kể chuyện ma: Ma khách sạn Cecil LA từng xảy ra nhiều vụ án mạng bí ẩn mà đến nay vẫn không thể nào giải thích nổi

Khách sạn Cecil nổi tiếng vì liên quan tới nhiều vụ chết chóc:

- Năm 1946, cô gái Elizabeth Short, có biệt danh Thược Dược Đen, được cho là lưu lại khách sạn và xảy ra vụ án mạng đáng sợ và tới nay vẫn chưa có lời giải.

Cô bị giết dã man: Thi thể không mặc quần áo của cô bị chặt thành hai khúc tại một mảnh đất trống ven đường ở Los Angeles. Mặt của cô bị băm nát từ khóe miệng đến mang tai.  Xem thêm: Cổng làng "ma ám" với xe Exciter, những cái chết bí ẩn, sự thật là gì?
 
- Năm 1964, bà Goldie Osgood, nổi danh với tên gọi "Quý bà bồ câu" cũng bị cưỡng hiếp và sát hại tại phòng thuê ở khách sạn Cecil. Tên sát nhân hàng loạt người Mỹ Richard Ramirez và kẻ học theo hắn, tên sát nhân hàng loạt người Áo Jack Unterweger cũng từng lưu trú tại khách sạn Cecil khi chúng gây án. 

- Đây cũng là nơi diễn ra nhiều vụ tự tử, bao gồm trường hợp một phụ nữ nhảy từ cửa sổ khách sạn để kết liễu đời mình, nhưng đồng thời làm chết một người đi đường vì cô rơi trúng người này.

Mặc dù khách sạn Cecil đã chứng kiến nhiều cái chết nhưng những người đến thường không biết, tuy nhiên, sau tai tiếng từ vụ việc của Lam đã đe dọa uy tín và tổn hại doanh thu của khách sạn. Từ đó họ đã đổi tên Cecil thành Stay on Main và hoạt động như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Nghe Kể chuyện ma: Ma khách sạn ở Mỹ trên chắc chắn không ít người rùng mình lo sợ. Và đó không phải khách sạn duy nhất có ma, bạn có thể xem thêm: Khám phá những ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất nước Mỹ. Đó cũng là điều chúng tôi muốn nhắc nhở bạn trước khi thuê một khách sạn nào để nghỉ lại thì nên tìm hiểu trước lịch sự của nó để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X