Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những chuyện ly kỳ về HỒN MA TRONG NHÀ TRẮNG

Thứ Hai, 04/03/2019 14:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhà Trắng hay còn được gọi là White House là nơi các đời Tổng thống Mỹ sống suốt mấy trăm năm nay. Là biểu tượng của quyền lực, song ít ai biết rằng ở đây cũng có những chuyện tâm linh đáng sợ, những chuyện kinh dị về hồn ma trong Nhà Trắng.
 
 
Nhà Trắng - nơi các đời Tổng thống Mỹ sinh sống và làm việc được xây dựng năm 1792 ở  Washington, D.C. Trải qua mấy trăm năm lịch sử, nơi đây được xem là biểu tượng quyền lực của nước Mỹ, nhưng đồng thời nó cũng được đồn thổi nhiều về những linh hồn vẫn còn lẩn khuất nơi đây.
 

1. Hồn ma Tổng thống Abraham Lincoln và con trai


Tong thong Lincoln la 1 trong nhung hon ma trong Nha Trang
Trong số những hồn ma trong Nhà Trắng, Tổng thống Lincoln thường xuyên xuất hiện...

Hồn ma Tổng thống Abraham Lincoln – Tổng thống thứ 16 được xem là xuất hiện nhiều nhất ở Nhà Trắng. Cùng với hồn ma của ông, hồn ma của cậu bé William "Willie" Wallace Lincoln, con thứ 3 của ông cũng nhiều lần được nhìn thấy ở đây.
 
Cậu bé là đứa con xấu số mà Lincoln vô cùng yêu quý, cậu bé qua đời khi mới 12 tuổi ở ngay tại Nhà Trắng sau khi bị sốt thương hàn. Sau khi con mất, Tổng thống từng nhiều lần thực hiện “gọi hồn” con trai ở phòng Xanh trong Nhà Trắng. Và có thể bạn sẽ Sởn da gà vì chuyện ma có thật về gọi hồn bằng bàn cầu cơ
 
Khi còn sống, Lincoln cũng được biết là 1 người có khả năng về tâm linh. Ông từng mơ thấy cái chết của mình, cũng nhìn thấy hồn ma của mình khi còn sống. Sau khi ông qua đời đã lâu, người ta vẫn nhìn thấy linh hồn ông ẩn khuất trong Nhà Trắng.
 
Nữ hoàng Hà Lan Wilhelmina khi có chuyến viếng thăm Nhà Trắng theo lời mời đã từng nhìn thấy hồn ma của Tổng thống. Bà đang ở trong phòng thì nghe thấy tiếng gõ cửa, khi mở cửa ra không thấy ai, chỉ thấy cái bóng mờ mờ của Lincoln đang đứng nhìn lại từ xa. 
 

2. Hồn ma Đệ nhất phu nhân Dorothea Paine "Dolley" Madison


Hon ma De nhat phu nhan Dorothea Paine Dolley Madison
Hồn ma Đệ nhất phu nhân Dorothea Paine Dolley Madison không cho phép phá hoại vườn hồng xinh đẹp của bà

Bà chính là vợ của Tổng thống Mỹ James Mandison, người giữ nhiệm kỳ từ năm 1809 – 1817. Nói về những hồn ma trong Nhà Trắng, không thể không nhắc đến câu chuyện về hồn ma Đệ nhất phu nhân Madison. 
 
Chuyện kể rằng khi Đệ nhất phu nhân Ellen Louis Wilson ra lệnh đào khu vườn hồng cạnh phòng Bầu dục để thay đổi khu vườn thì hồn ma của bà Madison đã xuất hiện. Hóa ra trước đây vào năm 1800 bà chính là người đã cho xây dựng vườn hồng ấy và không muốn người ta phá bỏ thành quả của mình.
 
Các công nhân khi thực hiện việc cải tạo khu vườn nhiều lần nhìn thấy linh hồn của bà hiện lên và yêu cầu mọi người dừng ngay việc đào xới khu vườn yêu quý của bà.

Kết quả là khu vườn vẫn được giữ nguyên hiện trạng cho đến tận bây giờ vì không ai dám làm trái lời của hồn ma. Có thể bạn quan tâm Ly kỳ giai thoại “Hồn ma trinh nữ” trên núi Chứa Chan
 

3. Hồn ma Tổng thống William Harrison


Hon ma Tong thong William Harrison
Hồn ma Tổng thống William Harrison được nhìn thấy khi tủ quần áo bị xới trộn

Tổng thống Lincoln không phải là hồn ma duy nhất còn tồn tại ở Nhà Trắng sau khi qua đời. Bổ sung vào danh sách khá dài về những hồn ma trong Nhà Trắng còn có cả Tổng thống Harrison nữa.
 
Ông là Tổng thống có nhiệm kỳ ngắn nhất trong các đời Tổng thống Mỹ từ trước đến giờ khi qua đời chỉ 3 tuần sau khi nhậm chức vì bị bệnh viêm phổi. Sau khi ông qua đời, nhiều nhân viên làm việc ở đây từng nhìn thấy ông xuất hiện. 
 
Khi thì linh hồn của Harrison đang lục lọi quần áo, đồ đạc trong tủ, khi thì người ta lại nghe thấy ông đi lại, nói chuyện ở gác mái phòng Bầu Dục…
 

4. Hồn ma Đệ nhất Phu nhân Abigail Adams


Hon ma De nhat Phu nhan Abigail Adams
Hồn ma Đệ nhất Phu nhân Abigail Adams là hồn ma "thọ" nhất Nhà Trắng

Bà Abigail Adams là Đệ nhất phu nhân nước Mỹ nổi tiếng xinh đẹp và thông tuệ. Người ta thường trầm trồ ngưỡng mộ khi nghe chuyện bà đã giỏi giang thế nào khi tham gia cố vấn các vấn đề chính trị với chồng là Tổng thống John Adams (nhiệm kỳ 1789 – 1797) cùng những bức thư đầy tính học thuật mà không phải ai cũng có thể làm được thời bấy giờ.
 
Ngay cả khi chết đi, bà cũng khiến người ta không khỏi ngạc nhiên khi là hồn ma trong Nhà Trắng “thọ” nhất khi tồn tại tới mấy trăm năm, bởi vợ chồng bà chính là những người đầu tiên sống trong Nhà Trắng. 
 
Người ta thường nhìn thấy hồn ma bà ở căn phòng phía Tây Nhà Trắng, bận rộn với việc làm khô quần áo.

Điều này được cho là bởi vào thời của Tổng thống Adams, Nhà Trắng khi ấy vẫn chưa được hoàn thiện, Đệ nhất phu nhân phải hạn chế việc giặt là, thậm chí là tự tay giặt giũ quần áo cho gia đình và mọi việc liên quan đến làm khô quần áo khi ấy của bà được diễn ra trong căn phòng này. 

Xem thêm Chuyện ma chết đuối về đòi cưới vợ khiến cả làng hoang mang
 

5. Hồn ma David Burns


nha trang bi ma am
Linh hồn David Burns thường thì thầm nhằm báo hiệu sự có mặt của mình

Tuy nằm trong số những hồn ma trong Nhà Trắng nhưng David Burns lại là người chưa từng sống trong Nhà Trắng ngày nào khi còn sống. Tuy nhiên, ông lại là người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lịch sử của căn nhà này bởi David Burns chính là người đã hiến tặng đất của mình để làm Nhà Trắng.
 
Những người nhân viên trong Nhà Trắng, mà tiêu biểu nhất là người bảo vệ Tổng thống Truman thường xuyên nghe thấy tiếng thầm thì của ai đó, mà khi nghe lại các cuốn băng ghi âm thì mới rõ rằng hồn ma ấy đang cố nói rằng: “Tôi là David Burns”.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X