Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hồn ma theo người sống ở Nhật Bản

Thứ Sáu, 15/05/2015 16:01 (GMT+07)

Chẳng ai có thể quên được trận sóng thần khủng khiếp đã đổ bộ vào Nhật Bản vào năm 2011, cướp đi sinh mạng của hơn 19.000 người. Từ đó cho tới nay, những người sống sót sau sóng thần ở Nhật Bản vẫn từng ngày từng giờ bắt gặp hồn ma của người đã khuất đi theo mình.

Hon ma theo nguoi song o Nhat Ban hinh anh
 
Thoát nạn sau thảm họa sóng thần, nhà cửa của anh Shinichi Yamada đã bị phá hủy và cuốn trôi đi mất. Tuy nhiên, khi hai tượng phật bị trôi dạt được anh đem về nhà tạm trú thì cũng là lúc xảy ra các hiện tượng kì lạ. Cả hai con của Shinichi bỗng dưng bị ốm và lạnh cóng không thể giải thích. Không chỉ có vậy, anh còn thường cảm thấy có gì đó đang đi ngang qua mỗi khi đang nằm trên giường và dẫm lên ngực anh.
 
Nhiều người mê tín dị đoan tại Nhật đang tìm đến các thầy trừ quỉ như Kansho Aizawa mong được giúp đỡ. Người phụ nữ này cho biết mình đã thấy rất nhiều hồn ma xung quanh. “Có những hồn ma bị mất đầu, một số khác lại mất tay và chân. Khủng khiếp hơn cả là những người bị cắt làm đôi. Họ đã chết dưới nhiều hình thức khác nhau và không được siêu thoát”, Kansho chia sẻ.

Hon ma theo nguoi song o Nhat Ban hinh anh
 
Các nhà khoa học đã chẩn đoán những trường hợp nói trên bị mắc phải hội chứng PTSD, căng thẳng sau chấn động, một cách trầm trọng. Lúc nào họ cũng nói mình bị ám theo bởi hồn ma của những người đã khuất. Sự việc trên nổi lên ở Nhật Bản tới mức ngay cả trang thông tấn Reuters cũng phải tổ chức một buổi nói chuyện với chủ đề xoay quanh các hồn ma.
 
Ông Keizo Hara, bác sĩ người Nhật chuyên điều trị các hội chứng rối loạn tâm thần, cho biết hiện tượng thấy các hồn ma bắt nguồn từ sự sợ hãi và lo lắng tâm lí liên quan tới các địa điểm từng xảy ra thảm họa. PTSD chỉ xuất hiện ở rất nhiều người Nhật từng đối mặt trực tiếp với sóng thần mà thôi. Chấn động tâm lí tác động mạnh tới mức giờ đây họ cảm thấy mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn so với trước khi xảy ra sóng thần.

Dẫu vậy, nhưng những giải thích khoa học này chẳng làm vơi đi nỗi sợ hãi và niềm tin có hồn ma vương vất xung quanh của nhiều người dân Nhật Bản.
 
 
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X