Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hội Thánh Đức Chúa Trời và những lời tuyên truyền giả dối

Thứ Sáu, 27/04/2018 13:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tín ngưỡng là đức tin giúp chúng ta sống tốt đời đẹp đạo. Nhưng gần đây, toàn xã hội đang sục sôi trước những chiêu trò giả dối của Hội Thánh Đức Chúa Trời.
 
Hội Thánh Đức Chúa Trời là gì mà đang làm mưa làm gió? Theo tài liệu điều tra của Phòng An ninh Tôn giáo (PA88) – Công an thành phố Hải Phòng, “Hội Thánh Đức Chúa Trời” hay còn gọi là “Đức Chúa trời mẹ” là đạo giáo bắt nguồn từ Hàn Quốc. Tổ chức này có khoảng 1,75 triệu tín đồ thuộc 1.200 hội thánh (trong đó có 400 hội thánh ở Hàn Quốc) ở hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới. Với những giáo lý quái đản, tổ chức này đã có những lời tuyên truyền giả dối, lôi kéo người dân tham gia vào tà giáo này.

hoi thanh duc chua troi co nguon goc tu han quoc
 
 

1. Ép tín đồ dâng hiến 1/10 thu nhập

 
Đạo Tin lành cũng có giáo lý răn tín đồ nên nộp một phần nhỏ thu nhập của mình để chi dùng trong các hoạt động của nhà thờ, giáo xứ song điều này là hoàn toàn tự nguyện, khoản tiền đó được sử dụng như thế nào sẽ được công khai cho các tín đồ. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên biến tướng khi bạn bước chân tham gia vào Hội Thánh Đức Chúa Trời. 
 
Chỉ cần là thành viên của tổ chức này, các tín đồ buộc phải tự nguyện kê khai thu nhập cá nhân, đồng thời phải dâng hiến 1/10 thu nhâp hàng tháng để phục vụ giáo hội. Nếu ai không tuân theo thì sẽ bị đe dọa với những lời lẽ điên khùng như “sẽ bị Chúa Trời trừng phạt, rủa xả”, “chết đi không được lên thiên đường”, “sẽ gặp tai ương”… 

me muoi di theo hoi thanh duc chua troi
 
 
Ngoài ra, các tín đồ của Hội Thánh này mỗi khi đi nghe giảng giáo lý đều phải nộp thêm tiền (50-100 nghìn đồng hoặc nhiều hơn), đặt vào phong bì có in sẵn dòng chữ “Cha mẹ yêu anh em rất nhiều”. Thậm chí, ngay cả trẻ con đi theo cha mẹ cũng phải nộp tiền, bất kể là lớn hay nhỏ.
 
Theo lời của những người may mắn thoát khỏi dị giáo này thì “Những người tham gia đều phải đóng tiền từ 200 nghìn đồng trở lên. Ai càng đóng nhiều tiền thì càng được Chúa Trời tin tưởng, cuộc đời sau này sẽ vô cùng sung sướng, được làm quan to, chẳng cần làm việc cũng có cái ăn.”
 
Với giáo lý quái dị này, Hội Thánh Đức Chúa Trời ép buộc các tín đồ phải quyên góp tiền bạc của mình. Nhiều tín đồ chưa làm ra tiền như sinh viên thì phải nộp phần trăm số tiền tiêu vặt hàng tháng được bố mẹ cho, người già thì chắt bóp tiền lương hưu hay tiền con cháu biếu xén, hay kinh khủng hơn là mù quáng lấy cả những khoản tiền tiết kiệm cả đời để cống nộp cho giáo phái. Răm rắp tuân thủ theo giáo lý kì lạ này, nhiều người về nhà bán hết ruộng đất, nhà cửa để cống nộp tiền cho Hội Thánh. 

loi keo moi nguoi tham gia hoi thanh
 
 
Nhiều tín đồ mù quáng sẵn sàng trở thành người làm công cho giáo hội, bỏ công ăn việc làm cố định của mình để đi làm theo những việc mà người đứng đầu sion (hội thánh nhỏ) phân công, cuối ngày mang tiền về giao nộp.
 
Với niềm tin rằng ai càng nộp cho Đức Chúa Trời mẹ nhiều tiền thì sau này chết đi sẽ được lên thiên đàng, được Đức Mẹ che chở, tổ chức này không ngừng thu tiền bạc về tay.
   
Tuy nhiên, nguồn thu tài chính ấy không hề có ghi chép rõ ràng, chỉ được nộp cho một số thành viên đứng đầu, không hề có kê khai báo cáo tài chính, không biết được sử dụng ra sao. Khi được hỏi, những kẻ đứng đầu chỉ giải thích rằng đó là tiền nộp cho Đức Chúa Trời, đồng thời được trích một phần gửi cho Đức Mẹ là bà Jang Gil-ja, ngoài ra không có thống kê báo cáo gì thêm. 
 
Điều này có dấu hiệu phi pháp về tài chính, bởi các đối tượng cầm đầu tổ chức đã thông qua hình thức huy động vốn để thu tiền của tín đồ một cách bất chính, móc túi những người nhẹ dạ cả tin theo hình thức phổ biến của các công ty kinh doanh đa cấp.
 

2. Ép tín đồ từ bỏ gia đình, thờ cúng tổ tiên, ép phá thai

 
Đạo Phật răn rằng “Có hai vị Bồ Tát đang sống cùng con ở nhà, đó chính là cha mẹ các con.”  Trong giáo lý nhà Phật cũng luôn răn dạy Phật tử phải hiếu kính với mẹ cha, uống nước nhớ nguồn, nhớ ơn tổ tiên. Hiếu thảo với cha mẹ là cách cải thiện số mệnh tốt nhất. Kệ Pháp Cú 332, ghi việc hiếu kính cha, hiếu kính mẹ là hai trong bốn niềm vui sướng, hạnh phúc của người Phật tử:
 
Vui thay hiếu kính Mẹ !
Vui thay hiếu kính Cha !
Vui thay kính sa môn !
Hòa hiệp Tăng vui thay ! -- (Dhp, 332)
 
Ngay trong ca dao Việt Nam cũng có câu “Tu đâu cho bằng tu nhà, Thờ cha kính mẹ ấy là chân tu”. Người dân xem việc hiếu thảo có giá trị ngang bằng với việc tu tập giải thoát đem lại hạnh phúc cho bản thân.

pha ban tho, khong tho cung to tien
 
 
Còn trong Kinh Thánh Thiên Chúa cũng có câu rằng “Các ngươi hãy về nhà làm lành với cha mẹ, anh chị em trước rồi hãy đón nhận máu của ta.” Thảo kính cha mẹ là luật Chúa trong kinh Cựu Ước. Các đạo giáo đều tuyên truyền con người hướng thiện, biết ơn cha mẹ, tổ tiên. Tuy nhiên, Hội Thánh Đức Chúa Trời lại hoàn toàn đi ngược lại những điều này. 
 
Với giáo lý kì quái, tổ chức này không coi người sinh thành ra mình là bố mẹ mà chỉ có một cha mẹ là Đức Chúa Trời. Bố mẹ sinh ra mình là ma quỷ, họ nói gì cũng là lời của ma quỷ nói, không được nghe theo. Một cách phi khoa học, phi tín ngưỡng, tổ chức này phủ nhận mọi công lao dưỡng dục của đấng sinh thành và giải thích về sự tồn tại của con người như sau.
 
“Vì sao ta ở trên trái đấy này, loài người sinh ra từ đâu mà đến? Đức Chúa Trời dựng lên loài người. Bùn đất nặn thành người. Khi chết, linh hồn bay lên trên đàng, xác thịt trở về đất. Bây giờ chúa trời sinh ra mình, vận hành đến thời đại cuối cùng là thời đại tận thế. Khi chết, Chúa Trời cứu mình để lên thiên đàng”.
 
Đó chính là lý do rất nhiều tín đồ của tà giáo này từ bỏ gia đình, không còn thân thiết với cha mẹ, anh chị em, thậm chí về nhà đập bỏ bàn thờ, không thờ cúng tổ tiên. Họ cho rằng thờ cúng tổ tiên chính là thờ ma quỷ, bởi con người chết đi thân xác đã trở thành cát bụi, linh hồn được Chúa trời cứu vớt. Hơn nữa, tổ tiên cũng không có bất cứ quan hệ gì với ta để phải tưởng nhớ công ơn. Họ đã quên lý do vì sao phải thờ cúng tổ tiên, người đã khuất.
 
Những tín đồ thuộc giáo phái này được “bơm” cho tư tưởng không cần gia đình cha mẹ, không quan hệ vợ chồng, không cần thờ cúng, không ăn đồ cúng… Tất cả những người trong giáo hội là anh chị em của nhau, bất kể tuổi tác, bất kể huyết thống.
 
Không thờ cúng tổ tiên nhưng các tín đồ của Hội Thánh Đức Chúa Trời ngày 3 lần cầu nguyện, 1 tuần ít nhất 3 lần tham gia học tập giáo lý. Nơi thờ tự không có mà các tín đồ sẽ sinh hoạt tôn giáp ở bất cứ nơi nào, họ cho rằng “Chỉ cần chúng ta có lòng tin về Đức Chúa Trời” thì nơi hành lễ như thế nào không quan trọng.
 
Luận điệu phi lý của tổ chức này khiến cho các tín đồ trở nên u mê: “Chúng ta không thờ cúng một cái gì hết. Đức Chúa Trời không cần một ngôi nhà to để hành lễ. Ngài cũng có rất nhiều tiền bạc và ban cho chúng ta cả thế gian này nhưng lại không đòi hỏi lễ vật của chúng ta”.
 
Chẳng những vậy, theo lời của những người đã may mắn thoát khỏi nhóm “cuồng giáo” này, Hội Thánh còn ép buộc các thành viên nữ phá thai, thuyết giảng rằng việc “đưa một đứa trẻ đến với thế giới đang đứng trên bờ vực hủy diệt, sắp đến ngày Tận thế” là hành vi “vô nghĩa và ích kỷ”.
 

3. Tuyên truyền sai lệch về ngày tận thế để trục lợi

 
Ngoài những giáo lý mang tính tà giáo kể trên, Hội Thánh Đức Chúa Trời còn tuyên truyền, giảng giải và hướng dẫn lễ nghi tôn giáo có lồng ghép nội dung về ngày Tận thế. Họ dẫn ra những minh chứng về chiến tranh hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ, nếu cuộc chiến xảy ra thì cả thế giới sẽ hủy diệt. Còn có những bài giảng về thiên tai, thảm họa thiên nhiên dẫn đến sự diệt chủng của con người.

hoi thanh duc chua troi tuyen truyen ve ngay tan the
 
 
Sở dĩ làm điều này, Hội Thánh muốn các tín đồ tin tưởng về một kết thúc không xa sắp đến với tất cả mọi người. Chúng cho rằng khi ngày Tận thế đến, ai tham gia Hội Thánh và có công tuyên truyền cho nhiều người khác tin theo thì sẽ được Chúa ban ơn cứu chuộc và được lên Thiên Đường…
 
“Sau khi chết đi, xác thịt chúng ta sẽ trở về với đất, còn linh hồn nơi chúng ta trở về với “Đức Chúa Trời”. Nếu xác thịt tách ra khỏi hồn thì chỉ là cái xác không hồn thôi. Tham gia Hội chúng ta sẽ biết sau khi chết đi thì linh hồn ta đi đâu, về đâu. Nếu mình muốn kiếm sự sống đời đời thì phải tìm đến Chúa Trời.”
 
Tổ chức này rao giảng về cuộc sống hiện tại chỉ là cõi tạm, thân xác hiện giờ cũng chỉ thứ vay mượn, chỉ có cái chết mới đem chúng ta về gần với Chúa Trời, được Chúa Trời bảo vệ, che chở. 
 
"Sợ hãi và tội lỗi là những thứ thúc đẩy giáo phái này. Họ khiến hội viên có cảm giác sợ hãi rằng tận thế sẽ đến bất kỳ lúc nào và cảm thấy tội lỗi vì không làm đủ điều tốt trước khi tận thế xảy ra" – một người từng là tín đồ của giáo phái này chia sẻ. 
 
Càng sợ hãi, mọi người sẽ càng làm theo lời những kẻ đứng đầu. Chúng tuyên truyền rằng khi Tận thế xảy ra, sẽ có con thuyền Sion cứu rỗi các tín đồ, mỗi lần thuyền chỉ chở được 30 người lên với Chúa Trời. Ai càng cống nộp nhiều tiền bạc, lôi kéo được nhiều người tham gia thì càng có công đức lớn, sẽ được ưu tiên lên thuyền. 
 
Thêm nữa, những kẻ cầm đầu liên tục rao giảng, ngày Tận thế sắp đến, cần gì phải giữ tiền mà nên nộp cho Đức Chúa Trời, khi lên đến Thiên Đàng sẽ được Đức Chúa bảo hộ thoát khỏi mọi khổ đau.
 
Chúng ta đều biết rằng tôn giáo là nơi thể hiện đức tin và tất cả các tôn giáo hiện có trên thế giới đều có chung mục đích là hướng con người đến những giá trị “chân – thiện – mỹ”. Ở Việt Nam, Nhà nước chủ trương tự do tôn giáo tín ngưỡng, người dân dù theo Phật Giáo, Thiên Chúa giáo hay đạo giáo nào khác cũng đều làm tốt bổn phận công dân của mình. 
 
Tuy nhiên, Nhà nước tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của người dân nhưng quyết không dung túng cho tà đạo tác oai tác quái. Với những giáo lý tà đạo, Hội Thánh Đức Chúa Trời khiến cho con người ta mê muội và làm những chuyện trái với luân thường đạo lý, bản thân các tín đồ phạm phải nhiều sai lầm. 
 
Sự mê muội dẫn đến những hậu quả nặng nề, gia đình ly tán, vợ chồng chia lìa, cha mẹ mất con, các tín đồ bị cuốn vào guồng quay tăm tối của đạo giáo này không khác gì bán rẻ cuộc đời hiện tại cũng như tương lai của mình, phá hỏng những hạnh phúc mà mình đang có. 
 
Cùng với các biện pháp quản lý của các cấp chính quyền, bản thân chúng ta cũng cần phải có sự tỉnh táo và ý thức tự vệ, tự bảo vệ mình trước những thông tin sai lệch, để không biến cuộc đời mình trở thành bi kịch khi mù quáng đi theo tà giáo. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X