Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hội Thánh Đức Chúa Trời là gì mà đang làm mưa làm gió?

Thứ Năm, 26/04/2018 09:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hội Thánh Đức Chúa Trời còn gọi là Hiệp hội truyền giáo Tin lành thế giới do Ahn Sahng Hong thành lập vào năm 1964 tại Hàn Quốc. Thời gian gần đây tổ chức này đang tìm cách xâm nhập, làm mưa làm gió ở Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau.
 
 

1. Hội Thánh Đức Chúa Trời là gì, hoạt động biến tướng ra sao?

 

- Hội Thánh Đức Chúa Trời là gì?

 
Được biết tổ chức Hội Thánh Đức Chúa Trời còn gọi là Hiệp hội truyền giáo Tin lành thế giới do Ahn Sahng Hong thành lập vào năm 1964 tại Hàn Quốc.
 
Thời gian gần đây tổ chức này đang tìm cách len lỏi, xâm nhập vào Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau.
 

- Hoạt động và sinh hoạt chủ yếu là gì?

 
Lễ chuộc tội: Ngày 3 lần dâng tiền để Đức Chúa Trời tha tội và ban phước lành (ai dâng nhiều tiền thì được Đức Chúa Trời tha nhiều tội và ban nhiều phước lành).
 
Lễ cảm tạ: Ngày dâng tiền 3 lần.
 
Lễ phụng sự:  Ngày dâng tiền 3 lần nhằm phụng sự Đức chúa Jesus đã hy sinh thân mình, đóng đinh treo trên Cây Thập tự giá.

Nhung phu nu tham gia Hoi thanh duc chua troi
 
 

- Lập luận Truyền đạo là gì?

 
Đức Chúa Trời là đấng tối cao quyền năng, tạo ra các vì sao, các hành tinh và trái đất, tạo ra loài người để cai quản nó. Nay sắp đến ngày tận thế, Đức Chúa Trời thương xót cho loài người nên mới đi tìm con cái để cứu rỗi.

Ai may mắn lắm mới được Đức Chúa Trời cứu, ai không nghe theo sẽ bị hủy diệt. Ai muốn được cứu thì đến để làm lễ vượt qua.
 

- Mục đích hướng đến của Hội Thánh Đức Chúa Trời khi tuyên truyền là gì?

 
Ngày tận thế đã gần đến, mọi anh chị em cần phải sám hối và cầu nguyện để được Thiên Chúa tha thứ mọi tội lỗi. Sống tốt, giúp nhiều người có cần phải sám hối?
 
Đức Chúa trời muốn ta cất của cải ở Nước Thiên đàng, đó là tấm lòng ta để ở đó, Đức Chúa trời không cần của cải của chúng ta.
 
Khi chết đi Đức Chúa trời sẽ biến hóa cho các con chiên thăng thiên lên trời, ở Nước Thiên đàng, sống như tiên, suốt ngày vui chơi, múa hát, không ăn uống, không dùng đến tiền.
 

- Hướng đến đối tượng truyền đạo nào?

 
Các đối tượng nhẹ dạ, cả tin, tò mò, hay những tín đồ cuồng đạo và theo đạo mù quáng. Bên cạnh đó còn là một số người theo đạo và tìm đến với đạo để muốn kiếm lợi cho bản thân.
 

- Tín đồ theo đạo phải làm gì?

 
Đập bát hương thờ kính tổ tiên.
 
Dâng 1/10 tổng thu nhập hàng tháng để Đức Chúa trời Mẹ giữ hộ. Cứ có tiền vào tay phải trích ngay 1/10 để riêng một chỗ để đến ngày thứ 7 đem đến dâng lên Đức Chúa trời mẹ.
 
Có nguồn tin còn cho rằng, gia nhập Hội Thánh Đức Chúa Trời rồi, các tín đồ sẽ bị tẩy não với đủ mọi chiêu trò, thậm chí bị làm cho mụ mị và lú lẫn để dễ bề sai khiến.
 

2. Thông tin chính thức của Ban Tôn giáo Chính phủ

 
Hoi thanh duc chua troi
 
Trên cổng thông tin điện tử của Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Vũ Chiến Thắng – Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ chia sẻ thông tin liên quan hoạt động của tổ chức “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.
 
Ông Thắng cho rằng, cần được kiểm chứng và phân biệt với các nhóm Tin Lành khác có tên gọi tương tự, tránh đánh đồng với các tổ chức Tin Lành nói chung.
 
Theo ông Thắng, Ban Tôn giáo Chính phủ đã nắm được các biểu hiện tiêu cực mà báo chí phản ánh, nhưng cần thêm thời gian để kiểm chứng xem có hay không vai trò của tổ chức chỉ đạo, điều hành hay chỉ là hành vi của một số cá nhân trục lợi, làm biến tướng...
 
Ban đã có hướng dẫn, chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật đối với những cá nhân có hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, trật tự an toàn, đạo đức xã hội, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tài sản, danh dự, nhân phẩm người khác...
 
Ngay khi nhận được phản ánh của báo chí, Ban đã có văn bản đôn đốc các địa phương liên quan nắm lại tình hình, đấu tranh và xử lý đối với các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.
 
Ông Thắng cũng hoan nghênh tinh thần nhập cuộc, phản ánh kịp thời của báo chí về vấn đề này:
 
“Việc làm này đã giúp đưa tin tới rộng rãi quần chúng nhân dân để chủ động cảnh giác, phòng ngừa, song tôi cũng lưu ý việc đưa tin cần chính xác, tránh gây hiểu nhầm về sự tiêu cực của một tôn giáo cụ thể nào đó”.
 
Ban Tôn giáo Chính phủ sẽ cùng các cơ quan chức năng tiếp tục hướng dẫn các địa phương liên quan triển khai thực hiện các công tác cần thiết để ổn định tình hình.
 
Đồng thời, đề nghị các địa phương kêu gọi nhân dân cảnh giác với việc dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất, những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực...

Bạn có biết: Tôn giáo lớn quan niệm thế nào về NGÀY TẬN THẾ?
 
T.H

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X