Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tìm cách hóa giải ác duyên theo lời Phật để vợ chồng hạnh phúc bền lâu

Thứ Tư, 05/02/2020 11:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không nên nóng vội trong mọi tình huống nhất là khi muốn hóa giải ác duyên theo lời Phật để vợ chồng hạnh phúc bạn phải hiểu nguyên nhân gốc rễ của vấn đề trước khi muốn thực hiện.

Đâu là ác nghiệp khiến hôn nhân đổ vỡ?


Chúng ta hay nói đùa rằng "Nhân duyên do trời định" vì ta gặp và yêu hay kết hôn với ai đó là do "nhân duyên", thế nhưng đó không phải hoàn toàn do "Trời định". Dưới góc nhìn của Phật giáo thì theo Nhân Quả, những gì đang xảy ra với chúng ta là điều chúng ta xứng đáng được nhận.

Mỗi người chúng ta đề có mang nghiệp riêng và tạo nên nhân duyên để cùng nhau xây dựng gia đình. Đó là lý do, nếu đủ nghiệp lành thì chúng ta có một gia đình hạnh phúc, nhưng quá nhiều nghiệp dữ thì vợ chồng thường đồng sàng dị mộng, lâu dần hôn nhân đổ vỡ, chia ly.

Tuy nhiên, nếu chỉ đổ lỗi cho duyên số mà bản thân không cần cố gắng thì quả là sai lầm. Có thể quá khứ đã cấu thành hiện tại nhưng Nhân ngay hiện tại này sẽ hình thành nên Quả ở tương lai. Vì thế, tương lai hoàn toàn là do bạn quyết định, là do cách bạn lựa chọn ngay từ bây giờ. 

Bên cạnh đó, chúng ta cần tìm ra nguyên nhân gốc rễ của những rạn nứt gia đình theo lời Phật dạy để có thể đi đúng hướng, có những hành động phù hợp càng sớm càng tốt nhằm đẩy lùi các ác duyên mà chúng ta đã và đang gặp phải.

Điều may mắn và tuyệt vời của cuộc sống này đó là chúng ta đều có thể thay đổi, chuyển hoá ác nghiệp thành thiện nghiệp bằng nỗ lực của mình. Đó cũng là quá trình để mỗi cá nhân hoàn thiện nhân cách, có cuộc sống tốt đẹp hơn.
 
Nghiệp là một năng lực được tạo ra do những suy nghĩ, lời nói và hành động có chủ ý. Có nhiều nghiệp được tạo ra trong quá khứ, quyết định một phần tính cách, hình dáng và hoàn cảnh của một cá nhân. Tuy nhiên, ảnh hưởng và chi phối phần lớn đời sống chúng ta là những nghiệp được tạo ra trong hiện tại. 
 
hoa giai ac duyen theo loi Phat de vo chong hanh phuc
 
 
Theo lời Phật dạy có 3 ác duyên do ta tạo nghiệp khiến hôn nhân dễ bị tan vỡ:
 

1. Tà dâm


Đây là tội nặng nhất là nguyên nhân chính, trực tiếp nhất khiến hôn nhân đổ vỡ. Khi bạn lừa gạt, không chân thành trong tình cảm bạn sẽ phải nhận quả báo tương tự. 
 
Vì thế, hãy lắng nghe lời Phật dạy để cố gắng giữ gìn tinh thần trong sáng, chân thành trong tình cảm, giữ gìn đạo đức cho bản thân và từ đó tác động tích cực đến đời sống tình cảm gia đình.
 

2. Bất hiếu

 
Xét cho cùng hai người kết hôn với nhau cũng chỉ là những người xa lạ thì hãy nghĩ thử xem với đấng sinh thành họ cũng không tôn trọng, hiếu thuận thì họ còn xem "người xa lạ" kia là ai. 

Khi đã kết hôn, bố mẹ của người ấy cũng là bố mẹ của mình, vì thế luôn lấy chữ hiếu làm trọng trong bất cứ hoàn cảnh nào. 
 

3. Sát sinh

 
Sát sinh là Nhân xấu tạo ra Quả tương ứng, ảnh hưởng nặng nề tới hầu hết các khía cạnh khác của cuộc sống bao gồm cả chuyện tình cảm.
 
Bởi vậy, muốn nhân duyên tốt lành, hạnh phúc gia đình được bền vững thì không nên sát sinh hoặc ít nhất nên hạn chế sát sinh nhiều nhất có thể.
 
Phat day ve giu gin hanh phuc
 

Cách hóa giải ác duyên theo lời Phật để vợ chồng hạnh phúc


Không phải hoàn toàn nhưng sự đổ vỡ trong hôn nhân một phần là do nghiệp duyên quá khứ. Và bạn phải nhận thức được rằng bạn thành công, xuất sắc trong nghề nghiệp cũng không hề liên quan tới chuyện tình cảm. Có những người giàu có nhưng vẫn cô độc đấy thôi, bạn không đủ khả năng xuất sắc để giỏi tất cả nhưng bạn đủ khả năng để học hỏi và sửa đổi.

Tính chất cơ bản của nghiệp là bất định tính. Nghiệp luôn luôn chuyển biến theo hướng thiện hoặc ác tuỳ theo sự tạo nghiệp của thân, khẩu và ý trong đời sống hiện tại của cá nhân:
 

1. Tà dâm


Trước khi muốn hóa giải nghiệp này bạn phải hiểu đúng về tà dâm trước đã để nhìn thấy được những hậu quả khôn lường mà tội lỗi này mang tới cho cuộc sống của bạn. Hãy nhìn xa hơn để tỉnh thức, chớ vội đánh đổi những cái nhất thời mà mất cả hạnh phúc, tiền bạc và cả sự bình yên của mình.

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ giúp chúng ta mở rộng mối quan hệ, dễ dàng quen biết những người xa lạ thông qua mạng xã hội và các app ứng dụng... Khi mọi thứ thuận tiện hơn cũng là lúc vô số những mặt trái của nó đi theo và không ít gia đình tan vỡ cũng chỉ vì điều này. Thế nhưng đừng chỉ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho sự sa ngã của mình.

Cuộc sống này ai cũng có 24 giờ như nhau nhưng chúng ta có những cách khác nhau để sử dụng thời gian của mình. Nếu bạn chỉ tập trung thỏa mãn dục vọng bản thân sẽ dần giảm hứng thú và sự quan tâm của mình dành cho người bên cạnh (chồng hay vợ của mình). Cũng chừng đó thời gian có những người không ngừng phát triển bản thân để phát triển sự nghiệp, chăm lo gia đình đấy thôi.

Khi hiểu được mặt hại của Tà dâm và cứ cho là chúng do "nghiệp ác" mang tới thì ngay từ bây giờ, thay vì tập trung lợi ích của chính mình từ nay bạn hãy tập trung tới những suy nghĩ, lời nói và hành động mang đến cảm thông, hiểu biết, yêu thương… và không ngừng tìm cách để hoàn thiện chúng để tăng sự kết nối với bạn đời.

Khi biết lắng nghe những tâm tư, hoài bão và những mặt tối của người bạn đời của mình thật sâu sắc để hiểu được họ. Khi hiểu mình, hiểu người hơn bạn sẽ dễ thông cảm cho những hành động, suy nghĩ của họ và sẽ chỉ cần tập trung vào mặt tối của họ là đủ. 

Phải ý thức một cách rõ ràng về những suy nghĩ, lời nói, hành động của mình đang và sắp xảy ra. Nếu đó là những suy nghĩ, lời nói và hành động đem đến chia rẽ, hận thù và đổ vỡ… thì ngay lập tức chủ thể phải nỗ lực diệt trừ chúng khi còn trong ý niệm. 

Hiểu nhau là cơ sở của thương yêu đồng thời thương yêu là chất liệu để nuôi dưỡng, là nhịp cầu nối liền cảm thông để hiểu nhau thêm trọn vẹn. Hãy hành động bằng những việc tưởng nhỏ thế thôi bạn đã đủ làm thay đổi tình cảm vợ chồng mình rồi đấy!
 

2. Bất hiếu


Đây chính là sự yếu hèn và thiếu sáng suốt của khá nhiều người, thậm chí họ đổ lỗi cho sự nghèo khổ của mình cho việc bố mẹ mình nghèo. Đúng ra là từ hoàn cảnh của mình mà lấy động lực để không ngừng nỗ lực cải tạo và xây dựng thiện nghiệp của chính mình, lại đem tất cả đổ lỗi cho duyên số, số phận và định mệnh.
 
Thậm chí hiện tại bạn cũng là người biết lo lắng cho bố mẹ nhưng với tội lỗi đã gây ra trong quá khứ thì khó tránh khỏi những ác nghiệp mà mình đã tạo ra. Bạn có biết Phật cũng có kiếp từng là kẻ bất hiếu nhưng Ngài vô cùng hối hận. Điều quan trọng là với quá khứ từng sai lầm thì điều quan trọng là biết cách hối cải và tìm cách sửa đổi. Vậy nên, chi bằng từ nay cả hai vợ chồng cùng tìm cách báo hiếu bố mẹ hai bên một cách chu đáo để thay đổi tình hình.

Hiện nay, nhiều cô dâu và chàng rể lấy xong chồng/vợ thì không đủ khéo léo để tỏ ra tôn trọng bố/mẹ đối phương vì một lý do nào đó hoặc đơn giản là vì bất đồng ý kiến.

Hãy thử tưởng tượng thế này, bố mẹ chồng nhận được sự chăm sóc, tôn trọng từ con dâu và bố mẹ vợ cảm nhận được sự chân thành và chu đáo của con rể thì cả hai bên hạnh phúc đến nhường nào. Từ đó, bố mẹ hai bên càng vun vén cho hạnh phúc của vợ chồng họ thì dù hai người có mâu thuẫn cũng dễ dàng hóa giải.

Để thể hiện lòng hiếu thảo không phải cầu kỳ, không cần phải mua món quà đắt tiền trong khi bản thân không đủ khả năng. Hãy thể hiện với họ bằng những việc làm thiết thực bằng những câu thăm hỏi, chăm sóc bố mẹ ốm đau, nói những lời động viên, an ủi,...

Làm người hãy luôn lấy chữ hiếu làm trọng, bất kể đó là bố mẹ chồng hay bố mẹ vợ của mình bạn nhé. 
 

3. Sát sinh

 
Việc tránh sát sinh không phải là việc dễ dàng gì nhưng trước tiên bạn có thể thực hành về Phật dạy 7 trường hợp không nên sát sinh trước.

Sát sinh là cướp đi mạng sống của con người hoặc loài vật và ẩn đằng sau đó là những hậu quả khó lường. Đó là lý do Phật giáo khuyến khích chúng ta nên ăn chay, tránh làm hại các sinh mạng. Vì dù là sinh vật nhỏ thôi nhưng sự sân hận của chúng nổi lên khi bị chúng ta giết hại khiến chúng muốn trả thù bằng cách nào đó và gây hại cho cuộc sống và trong đó bao gồm cả đời sống hôn nhân của chúng ta.

Ví dụ như một người có thói quen sát sinh sẽ khiến họ mất đi lòng từ, thiếu đi thái độ biết yêu thương, cảm thông. Họ thường hay nóng giận, khó chịu và dùng vũ lực để giải quyết vấn đề... Từ đó vợ chồng hay có mâu thuẫn, cãi cọ, hờn giận... thì đâu còn thời gian cho những hạnh phúc bé nhỏ?

Vì thế, muốn hóa giải ác duyên theo lời Phật để vợ chồng hạnh phúc bằng việc hạn chế sát sinh là việc mà mọi người nên lưu tâm.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X