Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hiểu đúng về tà dâm, ai đã lập gia đình nhất định phải đọc!

Thứ Năm, 27/09/2018 10:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sẽ có những người đặt câu hỏi là tôi đã cưới vợ, gả chồng thì như thế nào mới hiểu đúng về tà dâm? Vì nếu không làm chuyện đó thì gia đình tan vỡ, đó đâu phải là điều mà chúng ta mong muốn đúng không?
 

Khái niệm tà dâm


Theo Lời Phật dạy: Tham sắc dục thì sẽ phải nhận quả báo, vì thế, những ai muốn đoạn trừ khổ nản thì cố loại bỏ dâm dục cho kỳ được. 

Vậy làm thế nào để chúng ta có thể hiểu đúng về tà dâm đây khi mà quan hệ nam nữ chỉ có song phương đồng ý với nhau, ngoài ra không làm tổn hại đến người khác, không làm não loạn chúng sanh, tại sao lại xem dâm dục quá quan trọng đến như vậy?

Theo Kinh Ưu-bà-tắc giới: “Nếu người nào có quan hệ tình dục vào thời gian không thích hợp, hoặc ở địa điểm không thích hợp, hoặc quan hệ với người đồng tính, hoặc với phụ nữ chưa chồng, đều gọi là tà dâm.

Nếu quan hệ với vợ mình mà nghĩ tưởng đến vợ người khác, hoặc quan hệ với vợ người khác mà nghĩ tưởng xem như vợ mình, đó cũng là tà dâm.

Những sự tà dâm như thế cũng có phân ra nặng nhẹ khác nhau. Do phiền não nặng nề, ắt phải chịu tội báo nặng nề. Do phiền não kém nặng nề hơn, ắt chịu tội báo kém nặng nề hơn.”

Về phương diện vật chất, thuần về Tính Dục, thì chữ dâm không mang một ý nghĩa gì xấu xa cả, vì đó là một sự phát triển tự nhiên của thân xác. Nếu nói về cái Tánh thì Tà dâm là một Tánh xấu. Riêng từ "tà dâm" cũng đã nói lên một hành động khuất lấp, thiếu chân chính, không ngay thẳng. 

Từ này đã đánh động đến tâm thức, đến linh hồn trụ trong thân xác của một con người. Dù người xuất gia hay người tu tại gia, mục đích chánh yếu của việc tu tập cũng vẫn là kềm hãm những Tánh xấu của mình, phải tu Thân - Khẩu - Ý.
 
Nếu không, chúng ta cũng chỉ là những người lần mò trong đêm tối, khó lòng nói đến việc thăng hoa khi Linh hồn đã lìa thân xác.

Như thế nào là phạm tội tà dâm, quả báo tà dâm?
Nhiều người chịu bệnh tật, gia đình tan nát hay thậm chí thân bại danh liệt chỉ vì phạm tội tà dâm nhưng họ không chịu thức tỉnh, sám hối vì không tin rằng làm
 
Hieu dung ve ta dam
 

Hiểu đúng về tà dâm khi tu tại gia


Người tu tập chân chính tại gia không nhất thiết phải hoàn toàn cắt đi Ái Dục. Người đó vẫn chu toàn bổn phận làm vợ hay làm chồng, nhưng cần nên nhớ một điều rằng:

Ái Dục được hành xử trong chiều hướng vừa phải và vừa đủ để duy trì nòi giống. Và “Không tà dâm” được hiểu với ý nghĩa chính yếu là chung thủy với người bạn đời của mình. Người Phật tử đã có gia đình thì không quan hệ tình ái với người khác ngoài vợ hoặc chồng của mình (kể cả các loài phi nhân và súc sanh). 

Hơn nữa, ngay trong quan hệ vợ chồng, hành vi này cũng phải dựa trên tinh thần tự nguyện, dâng hiến, có chừng mực, hợp thời, phải chỗ; sự phóng tâm đắm sắc, nghĩ ngợi bất chính, buông thả phóng dật nếu không Tà dâm là một trong những nghiệp báo khiến hôn nhân tan vỡ. Tóm lại, những sự quan hệ nam nữ không được giới luật, luật pháp và luật tục thừa nhận đều được xem là tà dâm. 
 
Như vậy, khi bạn có người yêu, ôm hôn hay âu yếm nói chung nhằm biểu hiện tình cảm là chuyện bình thường. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến yếu tố chuyện riêng tư, không nên ở nơi công cộng, trước mặt trẻ em... 
 
ban ve ta dam trong cac gioi tu
 
Đến khi bạn có gia đình thì quan hệ ân ái vợ chồng cũng là chuyện hợp lẽ, bình thường nhưng phải luôn chánh niệm trong hành vi ân ái của mình, không tùy tiện, buông thả, phóng túng. Theo giới luật quy định: Đúng thời điểm thường là vào ban đêm, khi đi ngủ, lúc vắng người (nói chung thời điểm mà không ảnh hưởng đến người khác).

Đúng địa điểm phải là nơi riêng tư kín đáo, trong phòng ngủ chẳng hạn. Đúng nơi chỗ là không ngoài cơ quan sinh dục. Ngoài ra, quan hệ vợ chồng cũng nên chừng mực, có tiết độ, và nhất là trên tinh thần tự nguyện, tôn trọng và thấu hiểu người bạn đời của mình.
 
Do đó, giữ giới thứ ba "Không tà dâm" ngoài việc chính yếu là chung thủy với người bạn đời, người Phật tử hướng đến một đời sống tình dục quân bình, lành mạnh, văn hóa và văn minh.

Ở vào một giai đoạn nào đó, khi sự sung mãn không còn cao tột nữa, thì cũng nên tiết giảm vì đó là sự lợi ích cho việc tu tập. Ái Dục có tính chất làm mờ đi độ sáng của những cái Thức của mình, khiến cho ngọn đèn Trí Huệ khó lòng rực sáng, ảnh hưởng đến sự thăng hoa của Thần Thức rất nhiều.

Nghĩ lại mà xem, cuộc đời của một con người rất là lý thú. Mình tu tập, mình hành thiện, trau giồi tánh tốt, tư duy lời Pháp, thâm nhập lời Pháp, mình áp dụng lời Pháp… toàn bộ những thứ đó là một công trình chỉnh sửa, dạy dỗ và đào tạo đứa con Thần Thức của mình.

Ngày nào mình còn hiện hữu trên cõi Đời, linh hồn trong ta đã được huấn luyện kỹ càng đó sẽ giúp cho mình "Sống" những ngày nhẹ nhàng, dễ thở. Đến khi ta qua đời, linh hồn xa rời thân xác, không còn phải bận bịu với một thân xác mới nữa, tìm một nơi an trụ tốt hơn.

Kate Nguyễn

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X