Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hiểu đúng về duyên âm để tránh bị lợi dụng vì mê tín, dị đoan

Thứ Hai, 25/05/2020 18:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những thông tin giúp bạn hiểu đúng về duyên âm để giúp bạn sớm nhận ra rằng chính nỗ lực của bạn cũng có thể xoay chuyển tình thế dù không phải nhờ tới bất cứ ông thầy nào cả.

Hiểu đúng về duyên âm? 


Trong bài viết Trước khi cắt duyên âm nhất định phải đọc bài viết này chúng ta đã phân biệt được "duyên âm" và "tiền duyên" nhưng ta cứ tạm hiểu rằng duyên âm là có người âm theo dù là vướng bận chuyện tình cảm, người thân theo để giúp đỡ hay vô tình một vong linh nào đó gặp và đi theo bạn...
 
Hầu hết, cứ hễ ai đó muộn màng chuyện kết hôn là có tâm lý đổ cho việc mình có duyên âm theo. Thường người có niềm tin này là đã có tâm lý: đổ lỗi cho hoàn cảnh, họ đã tự bỏ năng lượng vốn có của mình và để cho thế lực bên ngoài tác động lên mình.

Trong tất cả mọi việc, chúng ta đều được khuyên rằng chẳng thể thay đổi người khác, chỉ có thể thay đổi chính mình. Vì thế, cứ giả như là bạn có người âm theo thì việc của bạn là gì?

Câu trả lời là hãy: Tu tâm thật tốt. Đó là cách duy nhất, vì bạn có đi tìm thầy nào đó để biết mình có phải người âm đi theo hay không cũng chẳng ích gì.

Có hai trường hợp xảy ra: 


- Khả năng 1: Bạn tìm được người không có năng lực, họ lợi dụng bạn làm lễ này, lễ kia tốn kém mà người âm đó vẫn không buông tha cho bạn. Bên cạnh đó, có những người có năng lực nhưng lại bị sai khiến bởi một ma lực huyền bí nào đó, chúng dùng danh hiệu thánh thần để  lừa bịp người đời… thì không biết việc của bạn sẽ đi về đâu.

- Khả năng 2: Bạn tìm được có năng lực thực sự, nhờ họ giúp đỡ và trò chuyện với vong linh, nhưng cuối cùng người âm chỉ xoay chuyển suy nghĩ khi chính bạn biết tu tâm tích đức. Thầy không hề có năng lực siêu nhiên để "cắt duyên" như mọi người vẫn tưởng.

Vì thế, có thể thấy, khái niệm cắt duyên khá mơ hồ và thật ra là không tồn tại.
 
hieu dung ve duyen am
 
Theo như TS. Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA đã đưa ra nhận định của mình về chuyện duyên âm rằng: "Tiền duyên chính là luật nhân quả của mỗi người. Kiếp trước mình đã nợ, đã gieo trong quá khứ, cái nhân quả mình đã nợ từ kiếp trước thì kiếp này phải trả".

Mà cách trả duy nhất là đi làm việc thiện, làm phúc hay muốn hóa giải tiền duyên thì phải nhờ các nhà ngoại cảm thật cao siêu hướng dẫn. Cắt tiền duyên, tiền kiếp là để cầu siêu cho linh hồn.

Từ cổ chí kim đã có tục lệ cầu siêu cho oan hồn. Cầu siêu có sức mạnh tư tưởng mãnh liệt bất kể đối với người theo một tôn giáo hay một người vô thần. Trên thực tế, ai cũng có tiền kiếp, quan trọng người đó có "tu" để mà nhìn thấy tiền kiếp của mình hay không, chứ các thầy bói "rởm" không thể làm được việc này.

Việc một số người mù quáng, tin theo lời phán của "thầy bói" để cắt "duyên âm" là hoàn toàn sai. Đó cũng là trò lừa phỉnh của một số thầy bói "rởm" mà thôi. Những người quá cuồng tin vào bói toán mới bị "mắc bẫy" của thầy bói".
 
"Hiện nay, số người mê tín rất nhiều, chính vì vậy đã tạo cho thầy bói rởm càng nhiều cơ hội để lừa đảo và sinh ra những chuyện ngược đời như vậy. Chúng ta nên có cách tuyên truyền, cảnh báo và cần vạch trần trò bịp bợm của những ông thầy bói dị hợm luôn bày những cách cắt duyên âm, cắt tiền duyên quái dị để người dân hiểu bản chất vấn đề và tránh bị trục lợi cả thể xác lẫn vật chất".
 
cat duyen va noi duyen khong phai ai cung lam duoc
 
 

Thực hành thiện nghiệp để thay đổi hoàn cảnh

 
Phật giáo nói khá nhiều về luân hồi, nghiệp quả, việc một người còn theo ta là vì họ yêu thích hoặc thù ghét ta từ kiếp trước và cả kiếp này nhưng việc này đều không có lợi cho cả người âm lẫn người dương.

Việc duyên hay nghiệp thì đạo Phật đều khuyến khích chúng ta phải trả, chứ phải "cắt" - hành động chỉ mang tính chất trốn tránh. Trong khi luật Nhân Quả vận hành độc lập, ta chưa trả lúc này thì phải trả lúc khác, món nợ còn nguyên đó. Vì thế, nếu có khả năng trả thì hãy trả để cho dứt điểm.

Việc ta còn nghiệp với ai đó là điều dễ hiểu, chính người chồng, người vợ, anh em, họ hàng của chúng ta cũng là do nghiệp mà thành. Trong vô lượng kiếp, ai cũng đã từng là cha ta, là mẹ ta, là quyến thuộc ta cả. 

Thế nên việc "cắt" lại là đi trái ngược với quy luật vận hành cuộc sống, ta chỉ còn cách tự mình hóa giải. Giống như ta từng có khúc mắc với ai đó nhưng khi hai người được thẳng thắn nói chuyện và hiểu vấn đề, nhận thấy đối phương có dấu hiệu hối cải, ăn năn thì dần dần hai người mới có thể tha thứ cho nhau.

Nói là thế nhưng đó là vấn đề này không hề đơn giản, âm - dương vẫn có khoảng cách rõ rệt, không thể dễ dàng nói chuyện với nhau, vì thế giới này vận hành theo một cách nào đó rất khoa học, hợp lý, nếu không mọi sự sẽ loạn hết.

Chỉ một số người có thể nhìn thấy và trò chuyện với người âm mà chúng ta nói là nhà ngoại cảm, việc cần làm là tìm đúng nhà ngoại cảm (không phải là kẻ mạo danh trục lợi), nhờ người đó hỏi xem ta còn nợ gì người ấy và có cách nào để hóa giải nó.

Ví dụ như ta đang nợ họ điều gì và muốn ta sửa đổi thì chính ta phải thành tâm, họ rất nhạy cảm và sẽ không tha thứ cho những việc bạn làm chỉ mang tính hình thức. Do đó, ta sẽ phải tu tâm, làm việc thiện, đồng thời phải nói những lời lẽ thuyết phục để đối phương hiểu vấn đề, sẵn sàng buông tha cho bạn.
 
Cho nên, thay vì suy nghĩ tiêu cực, ngồi than thân trách phận hãy thay đổi lối sống của mình ngay từ bây giờ, sống với tâm thế tích cực xem xét lại cách sống của bản thân. 
 
Nên nhớ rằng, cuộc sống chứ không phải là một vở kịch được diễn đi diễn lại nhiều lần. Mọi quyết định của bạn, một là sẽ đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu, hai là đẩy bạn rời xa nó. Vì thế, hãy cân nhắc với quyết định của mình, làm việc gì cũng phải thành tâm và chân thành.

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X