Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hiện tượng MA NHẬP và cách trừ tà ma phổ biến nhất

Thứ Hai, 06/11/2017 14:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ma quỷ vẫn là hiện tượng tâm linh thần bí chưa được lý giải. Nhưng theo quan điểm dân gian, ma nhập chính là hiện tượng hồn của một người nhập vào ai đó. Kết quả, người bị ma nhập có những hành động khác thường, tự xưng là một người hoàn toàn khác. Vậy hiện tượng ma nhập đó là gì, cách trừ tà ma ra sao?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  

1. Tìm hiểu khái niệm “Ma” là gì

 
Về tâm linh, theo ngôn ngữ huyền học phương Tây, vạn vật được hình thành bởi 5 thể chủ yếu, bao gồm:
 
- Đất (vật chất – thân xác)
- Nước (năng lượng – tình cảm)
- Khí (tâm trí)
- Lửa (trực giác)
- Không (phúc lạc).

Hien tuong ma nhap la gi, quy am la gi
Hiện tượng ma nhập và cách trừ tà ma phổ biến nhất là gì? 
 
Còn theo ngôn ngữ phương Đông, người được tạo ra bởi 3 phần:
 
- Hồn (gồm 3 thể tâm trí, trực giác và phúc lạc gộp lại)
 
- Vía (tương ứng thể năng lượng, cảm xúc, sức sống của bạn)
 
- Xác (tương ứng cơ thể vật chất, tức cơ thể vật lý của bạn)
 
Theo quan điểm này thì khi chết đi, bạn rời bỏ thân xác. Bạn trở thành một cư dân của cõi âm, chỉ được cấu tạo bởi Vía và Hồn, cũng như những vong hồn, ma quỷ và thánh thần mà chúng ta đang đề cập.
 
Trong điều kiện bình thường, đa số vong hồn sẽ sống trong một không gian khác với chúng ta. Tuy nhiên, vẫn có những lý do khiến nhiều vong hồn bám trụ lại trong không gian mà chúng ta đang sống, với những lý do:
 
- Chưa được sống một cuộc sống cõi dương đầy đủ, như những vong hồn của trẻ em hoặc thai nhi.
 
- Vì chết quá đột ngột, khiến… không kịp nhận ra là mình đã chết. Đây là trường hợp của vong hồn những người lính, hoặc những người chết vì tai nạn, bị ám sát…
 
- Vì có ân oán với một người cõi dương, nên bám theo để che chở, trả thù, hoặc… dụ về cõi chết sống cùng.
 
- Vì… đói, nên phải làm kẻ ký sinh, đi hút năng lượng của con người, động vật và cây cối.
 
- Vì là âm binh/pháp thân đang được thần hoặc quỷ sai phái đi thực thi nhiệm vụ.
 
- Vì đang tu luyện ở những vùng núi non có khí tốt, hoặc những địa điểm linh thiêng.

Ngoài ra, ma quỷ trong Phật giáo rất khác biệt so với quan điểm ma quỷ trong dân gian. 
 
Thêm vào đó, dù là phương Tây hay Đông đều có quan niệm rằng có mùa dành cho những vong linh được phép về trần. Mùa này thay đổi tùy theo phong tục mỗi nơi, vòng tiết khí của từng vùng đất.
 
Ví dụ: 
 
- Ở châu Âu, mùa ma quỷ được cho là khoảng thời gian giữa ngày Halloween (31/10) và ngày Đông Chí (22/12) – khi lượng ánh sáng mặt trời ở mức thấp nhất trong năm.
 
- Ở các nước Á Đông, đó là tháng cô hồn – khoảng thời gian từ 2/7 đến 14/7 hàng năm, khi Diêm Vương mở Quỷ môn quan để quỷ đói về trần gian, và nửa cuối tháng Chạp, khi âm khí tích tụ ở mức rất cao. Những giai đoạn này thường đặc trưng bởi một lượng lớn mây xám che kín bầu trời, sương mù và mưa.
 
Ngoài ra, có quan niệm cho rằng, có những địa điểm dung dưỡng các vong hồn vì tập trung nhiều âm khí. Điển hình như các cây cổ thụ hoặc cây lớn, như cây đa, cây si, cây gạo.... Tiếp đó là những nghĩa địa, những căn phòng thiếu sáng, ẩm thấp và bí khí, hoặc những đoạn bờ sông có nhiều người chết trôi… 
 

2. Tìm hiểu khái niệm “Quỷ” là gì

 
Dân gian quan niệm, quỷ là những vong hồn mạnh và nguy hiểm hơn đa số khác. Đó có thể là vong hồn của những kẻ mạnh từng lún quá sâu vào bóng tối, như những chiến binh cuồng sát, hoặc đám doanh nhân, tướng lĩnh, chính khách có khuynh hướng quyền mưu. 
 
Đó cũng có thể là vong hồn của những cá nhân xuất sắc phải chết thảm hoặc chết oan, bị tà niệm định hình trong quá trình rời bỏ thân xác.
 
Một trường hợp khác là những vong hồn đã tu luyện lâu năm, nhưng ôm giữ nhiều tà kiến, nên rơi vào mê cung được tạo nên bởi cái tôi và khát vọng quyền năng.

Xem thêm cách phân biệt Vong hồn Ma quỷ Yêu tinh Thần Phật để hiểu thêm về những khái niệm này.
 

3. Thế nào là hiện tượng ma nhập, ma quỷ ám?

 
Ma quỷ không có thân xác vật lý. Do đó, vì nhiều động cơ khác nhau, đôi khi ma, quỷ chiếm lĩnh thân xác vật lí của con người hoặc đồ vật. Trong trường hợp này, chúng ta nói rằng người/vật ấy bị ám bởi ma, quỷ.
 
Một vài nguyên nhân chủ yếu khiến người hay vật bị ma quỷ ám:
 
- Vì vong hồn không ý thức được là mình đã chết, nên nhập vào một thân xác để tìm kiếm cảm giác của một đời sống sinh hoạt bình thường.
 
- Vì vong hồn có duyên nợ quá nặng với người bị nhập.
 
- Vì vong hồn bị đói, nên cần tìm một vật chủ để kí sinh. Vật chủ có thể là người, động vật, hoặc những đồ vật mà con người đặt quá nhiều tình cảm vào.
 
- Vì thần hoặc quỷ cử âm binh đến nhập vào bạn, nhằm điều khiển tình cảm và tâm trí của bạn, biến bạn thành con tốt để đạt được mục đích của họ.
 
- Vì bạn bị bán, hoặc tự bán mình cho thần hoặc quỷ, tình nguyện đặt mình dưới sự kiểm soát của họ để đổi lấy những phúc lợi mà họ cung cấp.
 
Trong những trường hợp này, người ta tiến hành cúng lễ để giải sự theo đuổi của vong hồn người khuất. Thường thì người ta tụng kinh siêu độ cho những người này.
 
Hien tuong ma nhap, cach tru ta ma
 

4. Biện pháp hữu hiệu để trừ tà ma quấy nhiễu 

 
- Bạn có biết ma quỷ sợ gì? Thỉnh về và đeo hình tượng Phật, tượng Chúa hay bất kỳ hình tượng nào của tôn giáo mình đã được chú niệm, làm phép… trước là để bình an, sau là tránh tà quấy nhiễu vì trên đỉnh đầu của chúng ta đều có thần linh đứng ngự.
 
- Có nơi, họ treo 81 tép tỏi hoặc để trước cửa nhà. Nó tượng trưng cho 81 vị thần sẽ giúp giữ nhà, không để những ai dùng yêu thuật tà ma, bùa phép nào xâm nhập được. Nếu 81 tép tỏi này đã khô thì phải nhớ thay 81 tép tỏi khác.
 
Người nào hay có hiện tượng vong bám theo, cảm thấy lạnh gáy hay đi vào những chỗ phần âm nhiều thì nên có khăn ướt để lau mặt thường xuyên, đồng thời dã 81 tép tỏi cộng với đầu hành bỏ chung vào trong túi vải mỏng đem theo trong người thì ma quỷ cũng sẽ tránh xa.
 
Nếu những ai có người nhà đã bị trúng bùa ngải, thần chú của những ông thầy, bà thầy chuyên làm việc này để hại người có thể giã 81 nhánh tỏi rồi cho vào túi vải mỏng để trên đỉnh đầu của người bị ma nhập (huyệt bách hội) rồi hít thật sâu vào và thở ra từ từ. Làm liên tục nhiều lần trong 1 tiếng, nếu bị nặng nên tập lâu hơn sẽ tỉnh táo trở lại và khỏe hơn trước.

Bien phap huu hieu tru ta ma quay nhieu
 
 

5. Cách phòng tránh tà ma ám

 

- Giữ nhà cửa thông thoáng, sáng sủa

 
Quan niệm dân gian cho rằng, ma quỷ rất ưa thích những không gian tối tăm, ẩm thấp, bí khí, nơi âm khí có thể tích tụ dễ dàng.

Vì thế, một trong những mẹo tránh gặp ma đó là hãy đảm bảo rằng nơi bạn sinh sống không như thế. Thường xuyên mở các cửa sổ để đón ánh sáng, và thiết kế các cửa sao cho luồng khí có thể luân chuyển trong căn nhà một cách thuận lợi, uyển chuyển.
 
Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, đừng giữ quá nhiều vật dụng mà bạn không dùng đến. Nếu bạn hoặc người thân thường xuyên bị ma quỷ ám, hãy phơi chăn, đệm ra ngoài trời nắng thường xuyên.
 
Ngoài ra, một số loại cây như đào, liễu và ngải cứu cũng có tác dụng trừ tà.
 

- Giữ cả thân, tâm và trí khỏe mạnh

 
Tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ để giữ cơ thể khỏe mạnh. Ngủ đủ buổi đêm và thức dậy vào buổi sáng sớm để cơ thể bạn có thể hấp thụ khí dương.
 
Suy  nghĩ lạc quan, tâm trí ngay thẳng, lối sống lành mạnh, làm nhiều việc thiện giúp đỡ mọi người ắt tích phúc đức bền lâu, không ma quỷ nào dám động tới.
 
Cach phong tranh ta ma am
 

- Không si mê những vật vô tri vô giác

 
Ma quỷ có thể hút năng lượng tình cảm của người thông qua các đồ vật trung gian. Ở Nhật, người ta gọi trường hợp này là “tsukumogami” (thần đồ vật), tức linh hồn yêu quái cư ngụ trong những đồ vật.
 
Nguyên lí hoạt động rất đơn giản: khi bạn si mê một vật, bạn truyền vào đó một lượng lớn năng lượng tình cảm – tức là cắt vía của bạn ra để truyền vào một vật vô tri. 
 
Trong vài trường hợp hiếm, lượng vía của đồ vật đó sẽ dần tích tụ cho đến khi hình thành một ý chí độc lập, hoặc thâm chí một linh hồn. Đó là cách thức ra đời của một số thần núi, thần đất, thần sông, và cũng là nguyên lí mà các đạo sĩ thời xưa áp dụng để luyện bảo khí.
 
Nhưng trong hầu hết các trường hợp, lượng vía đó sẽ không tích tụ đủ nhiều để đồ vật thành tinh. Tuy nhiên trên thực tế có người đã loạn tâm trí vì trường hợp như vậy.
 

- Cẩn trọng với các dụng cụ ma thuật

 
Những vật phẩm phong thủy, đá thanh tẩy, thảo dược, đá Rune, lá bài Tarot, bùa trừ tà... được coi là những dụng cụ ma thuật. Sử dụng mà không hiểu nó sẽ gây hậu quả khôn lường.
 
Bởi những dụng cụ ma thuật đều là vật chứa, truyền hoặc khuếch đại năng lượng của chúng ta. Bài Tarot và các loại đá tinh thể rất thường xuyên bị vong ám vì lí do này. Ở phương Tây, những người sử dụng đá tinh thể phải học cách cảm nhận và sử dụng năng lượng, cùng kĩ năng “rửa” và “lập trình” viên đá. 
 
Nếu bạn không có đủ kiến thức, kinh nghiệm và bản lĩnh để làm chủ chúng, những thế lực của cõi âm sẽ tận dụng chúng để quấy phá bạn. Không đáng ngạc nhiên khi có nhiều người bị tâm thần, rối loạn giới tính hoặc dở hơi sau một thời gian tiếp xúc với các dụng cụ ma thuật.
 

- Cẩn thận với việc tu tập tâm linh

 
Nếu bạn chủ động bước đi trên con đường tâm linh, thì dù chọn theo phương pháp tu tập nào, bạn cũng sẽ nhiều lần phải đối mặt với bóng tối. Vì vậy, hãy chọn người hướng dẫn và hệ thống tu một cách cẩn thận. Có ít nhất hai điểm cần lưu tâm:
 
+ Hãy cẩn thận với ham muốn quyền năng của mình. Về bản chất, những quyền năng tâm linh cũng chẳng có giá trị gì lớn hơn, và chẳng có gì đáng tự hào hơn so với tiền tài, danh vọng hay quyền lực chính trị.

Khi bạn si mê chúng, bạn sẽ đánh mất bản thân, và trở thành nô lệ của những lực lượng bóng tối. Đó là bản chất của những trường hợp “tẩu hỏa nhập ma”.
 
+ Thận trọng trước những lời hứa hẹn về đấng cứu thế, thiên đường hoặc niết bàn. Nếu ai đó nói với bạn rằng pháp môn của anh ta sẽ cứu nhân loại, cứu rỗi đời bạn và đưa bạn đến cõi cực lạc vô biên, hãy nhấc máy lên và gọi cho trại thương điên gần nhất.

Thiên đường không nằm trong miệng thầy, không nằm trên trời, và thiên đường cũng không rẻ như vậy. Người thầy thật sự sẽ chỉ hướng dẫn bạn cách tự tìm hiểu chính mình, và tự tìm kiếm ánh sáng từ bên trong.

6. Các trường hợp gặp ma quỷ và cách trừ tà ma trong dân gian

 

Gặp ma ở phòng lạ

 
Dấu hiệu: Bạn đang ở một căn phòng lạ (khách sạn, nhà nghỉ, nhà bạn bè…) và bạn ở một mình. Bạn thấy cánh cửa mở nhẹ vang lên tiếng kêu “cót két” hoặc có tiếng gõ cửa phòng nhưng khi ra mở cửa thì không thấy ai.
 
Cách xử lý: đặt một đôi dép trước cửa phòng theo hướng ngược lại với nhau, một cái ngửa và một cái sấp. Hành động này nhằm mục đích xua đuổi hồn ma.
 

Bị bóng đè hay ma trêu

 
Dấu hiệu: Bạn đang ngủ say nhưng ngay lập tức cảm thấy như có vật gì đó cực nặng đè lên bạn, khiến bạn khó thở, chân tay tê cứng không làm được gì. Thậm chí, bạn thấy một bóng đen đè lên người.
 
Cách xử lý: Theo kinh nghiệm xa xưa truyền lại, hãy nhắm mắt lại, tịnh tâm và niệm thầm “Om mani padme hum”. Đồng thời, ngón tay cái ấn vào đốt cuối của ngón áp út. Khi bạn niệm đến lần thứ 6 sẽ cảm thấy máu lưu thông đều và không còn bị bóng đè.
 

Có ma gọi tên mình

 
Dấu hiệu: Bạn ngủ ở những nơi lạ và có cảm giác như có ai đứng nhìn mình, thậm chí là gọi tên mình nhưng không nhìn thấy ai khi mở mắt ra.
 
Cách xử lý: Hãy cố gắng bình tĩnh, như không có chuyện gì xảy ra. Bạn có thể ngủ tiếp, nếu không hãy tuyệt đối im lặng (nếu nói ra sẽ bị “ma bắt”). Nếu được, ngay sớm hôm sau có thể mua ít hoa quả, thắp hương và khấn vài câu trước khi rời đi.
 

Nhìn thấy ma trong gương khi chải tóc

 
Dấu hiệu: Nếu bạn đi làm về khuya và chải tóc ban đêm, bạn thấy ai đó thấp thoáng trong gương nhưng trong phòng chỉ có một mình bạn.
 
Cách xử lý: Bạn không được hét lên bởi theo người xưa, hành động đó khiến hồn vía của bạn bị nhập vào gương và bị kéo sang thế giới bên kia. Thay vào đó, bạn cần nhanh chóng úp gương xuống, lấy chiếc lược gác ngang lên. Nếu là gương treo tường thì hãy nhanh chóng lấy tấm vải phủ gương lại, dùng nước bọt quẹt hình chữ thập chính giữa gương. Việc làm này nhằm mục đích không cho những thứ dơ bẩn thoát ra ngoài.
 

Nghe tiếng bước chân theo sau khi đi bộ 1 mình trong đêm

 
Dấu hiệu: bạn đi bộ vào ban đêm ở đoạn đường vắng vẻ, bỗng dưng nghe có tiếng chân đi theo phía sau bạn. Bạn chắc chắn không phải người lạ đi theo do đoạn đường đó không có người.
 
Cách xử lý: tuyệt đối không quay lại nhìn và nếu bạn đang chạy thì hãy giảm tốc độ rồi đi bộ. Khi bạn đi bộ thì phải hạ thấp gót chân, không được nhón gót nhằm tránh hiện tượng “nhập vong” (hồn ma nhập vào người). Đồng thời, hai bàn tay bạn phải nắm ngón cái vào bên trong lòng bàn tay để tránh bị “ma dắt”.
 

Có tiếng ma khóc trong bụi cây

 
Dấu hiệu: Trên một đoạn đường vắng không có ai, bạn chạy xe ngang qua và có tiếng khóc.
 
Cách xử lý: Nhanh chóng chạy đi, tuyệt đối không được dừng lại. Cuối cùng hãy đến chỗ đông người và gọi trợ giúp bởi có thể đó là một người nào đó gặp nạn. Nếu không có ai, có thể ma quỷ vừa “hù” bạn đấy!
 

Bị ma giấu dẫn đến một nơi lạ nào đó hoặc che mắt

 
Dấu hiệu: Bạn không uống rượu bia, dùng chất gây nghiện nhưng đi đến một địa điểm vắng người thì bỗng dưng vô thức và không biết gì hết. Khi tỉnh dậy, bạn đang ở một nơi âm u xa lạ (bụi rậm, lũy tre…). Dân gian gọi là hiện tượng “ma dắt”.
 
Cách xử lý: hãy bình tĩnh bởi cách thoát là rất khó. Nếu còn chút tỉnh táo, bạn tránh tình trạng bị trầy xước và hãy nhanh chóng sử dụng nước tiểu của mình để rửa mặt. Lúc này, bạn sẽ tỉnh táo trở lại.
 

Gặp ma chết đuối

 
Dấu hiệu: Bạn thích đi câu vào ban đêm và vô tình nhìn thấy những đống đen ngòm, đầy nhớt như cục sương sa trên mặt hồ. Theo dân gian, đó là linh hồn những người chết đuối tụ tập.
 
Cách xử lý: tốt nhất bạn nên kiếm một địa điểm câu cá khác hoặc dùng đèn pin soi vào. Lúc này, các đống đen từ từ tuột xuống sông và biến mất. Nhưng bạn vẫn nên kiếm chỗ khác để câu thì tốt hơn.
 

7. Người chết có giao tiếp được với người sống?

 
Nhiều người đang tin rằng, chúng ta có thể dễ dàng giao tiếp được với người thân đã mất thông qua các hình thức áp vong, gọi hồn.
 
Nhưng thực tế, có đúng vong hồn giao tiếp với chúng ta hay chỉ là sự tưởng tượng, ám thị của chính mình? ThS Vũ Đức Huynh, tác giả của hơn chục cuốn sách về tâm linh và cổ học phương Đông cho biết, khoa học đã công nhận khi con người chết có một lượng vật chất vừa mất đi.
 
Lượng vật chất vừa mất đi ấy là phần hồn vừa thoát đi. Tuy nhiên, khoa học hiện đại chưa định hình, cân đong, đo đếm được nó.
 
Họ cho rằng nó gồm 3 phần: Vía + thần thức + phách, phân lớp vòng theo trục thẳng đứng. Đây là một tổ hợp các “hạt điện sinh học” nên chúng chuyển động ở dạng sóng điện gọi là sóng các hạt điện sinh học.
 
Vận động theo dạng sóng, nó tuân thủ các tần số bước sóng. Tần số bước sóng của các vong hồn khác nhau, cho nên loại tần số này là vô số và tốc độ vận động khác nhau.
 
Trong khi đó, con người có màn cảm sóng “trơ”, chỉ có thể rung động khi có một sóng với năng lượng lớn tác động vào. Chỉ có những người có màn sóng nhạy cảm (nhà ngoại cảm) có khả năng nhận nhiều tần sóng khác nhau và họ cũng phát sóng với năng lượng khá mạnh thì mới bắt được. Tuy nhiên, họ cũng chỉ “bắt” được khi cùng nguồn gốc tần số xung động.
 
Theo nhiều nghiên cứu, vong hồn nào cũng cũng có mối quan hệ giao thức với thân nhân tiền kiếp. Song vong hồn mà yếu, thì dù có muốn tạo hiệu ứng xung động đến người thân cũng đành “lực bất tòng tâm”!
 
*Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính tham khảo!
 
T.H

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!
1 bình luận
Phan thi xuyen
Phan thi xuyen
Cam on lich ngay tot. Nam nay bi sao tam bich chieu thi phi khong dut..ly di chong...bi nguoi khac choi bua ngai..

Tin cùng chuyên mục

X