Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hiện tượng duyên âm là gì? Dấu hiệu nhận biết và đâu là cách hóa giải hữu hiệu nhất?

Thứ Năm, 30/09/2021 11:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hiện tượng duyên âm đôi khi cũng dễ gây nhầm lẫn nên chúng ta cần quan sát thật kỹ trong một thời gian rồi mới nên kết luận hoặc tốt hơn hết nên nhờ thầy cao tay để tìm hiểu tình hình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Duyên âm là gì?


Theo quan niệm dân gian, con người luôn có phần hồn và phần xác, khi một người qua đời thì linh hồn của họ vẫn tồn tại. Hiện tượng duyên âm được hiểu là sợi dây tình duyên giữa người ở cõi âm và người còn trên dương gian vẫn chưa thể nào cắt đứt. Khi đó linh hồn người đã khuất luôn bám theo người còn sống để thỏa mãn mục đích của mình, có thể là giúp đỡ hoặc phá hoại.

Lý do để hai người có duyên âm với nhau khá đa dạng:

- Người âm đột ngột qua đời nhưng chưa dứt được tình cảm, còn lưu luyến sâu nặng với người còn sống nên không chấp nhận được mình đã chết, vẫn bám theo người mình đã từng thương, không chịu buông bỏ đi những ký ức khi còn sống.

- Người trong cùng huyết thống giữa những thế hệ trước với thế hệ sau trong cùng một gia đình đi theo, phù hộ độ trì hoặc cấm cản điều gì đó.

- Hai người trong một kiếp nào đó từng thề ước mãi bên nhau nhưng nay một người đầu thai trước, người còn lại vẫn ở cõi âm nên tìm cách ngăn cản đối phương không được lấy chồng hoặc không cho đi lấy vợ.
 
Nhìn chung, bản chất của việc có duyên âm chính là có ma hoặc vong bám theo. Ma đó có thể là họ hàng thân thích hoặc người từng có tình cảm hoặc không quen biết, không liên quan.
 
duyen am
 

2. Dấu hiệu có duyên âm


Tính khí thất thường


+ Hay có biểu hiện ngơ ngác, thơ thẩn dù trước đây bình thường, đi khám cũng không có bệnh liên quan tới thần kinh.
 
+ Trở nên cáu kỉnh, hay cáu gắt hoặc thậm chí còn đập phá đồ để hả cơn giận. 
 
+ Trong người luôn cảm thấy bứt rứt khó chịu, đứng ngồi không yên.
  
+ Dù trước đây vui vẻ, hòa đồng nhưng nay chỉ thích ngồi một mình trong bóng tối. Thậm chí có người còn có ý định tự tử.

+ Đi vô định, không biết mình đang đi đâu và thậm chí tự lao vào xe của người khác mà không biết.
  

Có những giấc mơ lạ 

 
+ Ngủ không yên, hay bị bóng đè, có người còn nhìn thấy cái bóng của họ khi bị bóng đè.

+ Trong giấc mơ gặp người lạ không nhìn rõ mặt nhưng vẫn thấy thân quen, tỉnh dậy vẫn nhớ lại được tất cả.

+ Trong cơn mơ nghe lời ai đó thì thầm, thậm chí cố làm theo những lời sai khiến trong giấc mơ. 
  
+ Hay mơ thấy tai nạn, hay bị giật mình, lúc tỉnh dậy thì cơ thể mệt mỏi, nặng trĩu hai vai, choáng váng đầu óc, buốt hai thái dương.
 
+ Có những giấc mơ rất thật về sự gần gũi xác thịt với người âm. 
 

Cơ thể đau nhức, mệt mỏi

 
+ Hay bị mỏi vai, mỏi cổ, đau đầu nhưng không phải nguyên nhân do bệnh tật vì đi khám cũng không ra bệnh. 
 
+ Lặp đi lặp lại việc bị đau nhức một vị trí nào đó trên cơ thể vào ban đêm (thông thường từ 6 giờ tối trở đi).
 
+ Cảm giác sợ hãi, lạnh lẽo khi nghe thấy kinh kệ hoặc lạnh sống lưng khi đứng trước di ảnh của Phật, Chúa…
 
+ Tuổi thọ giảm, sau khi hết dương thọ thì bị kéo xuống làm vợ/chồng của người âm.
  

Tình cảm nhiều ngăn trở

 
+ Người độc thân hiếm có cơ duyên gặp gỡ người khác giới, nếu có yêu đương cũng gặp nhiều sóng gió, ngăn trở. Chỉ yêu được thời gian ngắn rồi chia ly vì lý do vụn vặt.
 
+ Nhìn chung, khó mà dựng vợ gả chồng được, bởi người âm sẽ cố gắng gửi đến người sống những ký ức cũ hoặc dùng phần hồn đi theo thậm chí là nhập vào người sống.
 
+ Nếu đã có gia đình thì thường xuyên tranh cãi, thậm chí hôn nhân tan vỡ không hiểu nguyên nhân vì sao.
 
+ Phụ nữ có duyên âm dễ mắc những bệnh về đường phụ sản, khó có con, hoặc con sinh ra khó lành lặn, dễ bị duyên âm phá hư thai...

Trên đây chỉ là một số biểu hiện, bạn có thể xem thêm cụ thể các dấu hiệu ở bài viết sau:
Dấu hiệu duyên âm: Biết rồi bạn có hoàn toàn tránh được không?
Dấu hiệu duyên âm theo chúng ta có rất nhiều và thường đó là sự bất thường đang quấy nhiễu cuộc sống vì thế, ai cũng muốn tìm cách loại bỏ nó nhưng đâu mới là

3. Hiện tượng duyên âm là tốt hay xấu


Với những gì chúng ta tìm hiểu ở trên thì thường có nhận xét rằng duyên âm là không tốt, vì nó thường xuất phát từ mối tình ngang trái, người âm đi theo gây cản trở cho cuộc sống của người dương từ sức khỏe cho tới tình duyên.

Thế nhưng, thực tế là có những duyên âm tốt khi mà người nhà đi theo để giúp đỡ, ngăn trở kẻ xấu đến gần chúng ta, vì thế ta thường hay nghĩ rằng đó là do có "quý phân phù trợ".

Hoặc thậm chí, với những mối tình đẹp, người cõi âm sẽ luôn theo dõi và phù hộ người sống ở dương thế được bình an. Và họ sẽ giúp cho người sống đón nhận điều tốt và tài lộc trong cuộc sống.
 
Tuy nhiên, dù sao âm dương cách trở, cho dù là đi theo hỗ trợ thì vẫn gây ra một số tác động không mong muốn nào đó. Ví dụ một người thân luôn đi theo ủng hộ cho ta nhưng vì năng lượng âm của họ vô tình làm sức khỏe ta yếu kém, tâm trạng bất an, hơn nữa dù sao âm - dương khác biệt, không nên cố gắng liên hệ với nhau gây đảo lộn những gì mang tính tự nhiên. Vì thế, dù là duyên âm tốt đi nữa thì cũng không nên khuyến khích.

Nhìn chung, hiện tượng duyên âm xấu hay là tốt thì chưa ai có thể nói câu trả lời chính xác vì mỗi người có một góc nhìn và quan điểm khác nhau tùy vào trải nghiệm cũng như sự hiểu biết của từng cá nhân. Hơn nữa, cũng như trên dương gian, để nhận biết một người tốt hay xấu bao gồm rất nhiều yếu tố. Thậm chí có những người tưởng tốt lại hoá người xấu. Có những người tưởng xấu lại là người tốt. 
 

4. Cắt duyên âm


Theo dân gian


Cứ nghe tới ai đó có duyên âm là người ta nghĩ ngay tới việc đi cắt, nhưng việc này không phải là việc dễ dàng khi chúng ta chưa biết người đó có tác động tốt hay xấu. Có hiện tượng duyên âm là tốt nhưng cũng thể là xấu, nhưng nhìn chung việc nợ tiền duyên có muôn hình vạn trạng. Nếu ta không biết nguyên nhân gốc rễ thì có khi cắt cũng không mang lại lợi ích gì.

Người còn bị nợ tiền duyên phải biết chính xác việc mình còn nợ nần như thế nào thì trả mới được. Do đó, không nên tự ý học cách trên mạng để cắt vì làm không đúng rất dễ sinh ra hậu quả khó lường, có thể khiến cho vong không được siêu thoát, họ còn oán hận nhiều càng khó hóa giải.

Vì vậy, theo quan điểm của dân gian thì tốt nhất là nên nhờ thầy có pháp lực cao tay để hóa giải. Họ sẽ hướng dẫn cụ thể cách chuẩn bị lễ, cách cúng cắt duyên âm như thế nào cho đúng và chính xác.
 

Theo Phật giáo


Trong quan niệm của đạo Phật, người tu hành sẽ không được phép rẽ duyên của người khác nên không có khái niệm cắt duyên. 
 
Người ta thường đến đền, điện hoặc phủ để cắt duyên âm chứ rất ít ai đến Chùa. Người có thể làm việc này là các Pháp Sư, Đồng Thầy Tứ Phủ, Thầy cúng Tứ Phủ. 
 
Không làm lễ trả nợ tiền duyên nơi Tam Bảo vì việc này không thuộc phạm vi giải quyết của Chư vị Phật, Chư vị Bồ Tát. 

Tuy nhiên, theo Phật giáo có thể thực hiện cầu siêu, siêu độ cho vong được siêu thoát nhẹ nhàng, không còn những năng lượng oán thán, lưu luyến trần thế nữa.  
 
Mặc dù trong số các vị Bồ Tát, có Đức Quán Thế Âm Bồ Tát là người duy nhất hóa giải được nợ tiền duyên. Nhưng việc này phải được thực hiện tại tư gia của những người có Căn Quả được hưởng lộc do Đức Quán thế Âm ban cho và có thờ Đức Quán Thế Âm.

Trước khi cắt duyên âm nhất định phải đọc bài viết này
Hầu hết ai cũng có người âm đi theo nhưng với mục đích xấu hay tốt thì chúng ta đều chưa rõ vì thế, không nên vội vàng đi cắt duyên âm khi ai đó khuyên bạn cắt

5. Cắt duyên âm cho cặp sinh đôi


Theo kinh nghiệm dân gian thì việc sinh đôi 1 trai 1 gái thường sẽ khó nuôi hơn việc sinh đôi 2 bé trai hoặc 2 bé gái. Thực tế ghi lại nhiều câu chuyện rất buồn về tình trạng khó nuôi của nhiều cặp sinh đôi, thậm chí có trường hợp một trong hai đứa bé sinh đôi còn mất sớm.
 
Trong khoa học cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho hiện tượng này vì thế người xưa đã tìm đến những lý do “siêu hình” và đưa ra các biện pháp tâm linh như thực hiện việc làm lễ cắt duyên cho cặp sinh đôi. Đây lại không phải việc đơn giản vì nó đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc nhưng cũng chỉ là một cách giải tỏa tâm lý mà thôi.
 
Nhiều gia đình còn làm lễ cưới cho con nhưng điều này được khuyên là không nên vì hai con đang có chung huyết thống. Thế nhưng chúng ta có thể làm lễ tác phúc, giải nghiệp cho các con hóa giải những oán kết, ái kết với nhau chứ không phải làm lễ cưới. 
 
Nếu cha mẹ đứa bé quá lo lắng thì có thể giải quyết vấn đề tâm lý bằng cách làm lễ đơn giản, không quá cầu kỳ, thành tâm là chính để tác phúc, giải nghiệp, giúp các con hóa giải những oán kết và hành động ấy nên xuất phát từ năng lượng tình yêu thương.
 
Xem chi tiết hơn về việc cắt duyên âm cho cặp sinh đôi ở bài viết sau:

Hiểu sao cho đúng về CẮT DUYÊN CHO CẶP SINH ĐÔI
Cắt duyên cho cặp sinh đôi là nỗi lo lắng của không ít ông bố bà mẹ khi có quá nhiều thông tin không chính xác về việc này, vì thế bài viết mang lại cho bạn

6. Hóa giải khi bị người âm theo 


Làm lễ cắt duyên âm 


Thực hiện nghi lễ cắt duyên âm với sự trợ giúp của những thầy pháp cao tay là cách phổ biến nhất hiện nay khi nghĩ tới việc hóa giải việc bị người âm theo. Thường những người này là những người: Có khả năng gọi hồn cho người đã khuất. Có khả năng tìm mộ. Có khả năng thấu thị. Có khả năng linh cảm biết trước các sự việc và một số khả năng đặc biệt khác.

Nhìn chung việc có duyên âm dù tốt hay xấu thì đều là đi ngược với tự nhiên. Với việc thực hiện nghi lễ, thầy pháp sẽ lẩm nhẩm những câu thần chú nhằm xua đuổi người âm đi, mong để lại cho ta cuộc sống an ổn.

Thế nhưng hiệu quả việc này không cao vì giống như một vị khách đến chơi nhà, ta có thể đuổi họ đi nhưng đi hay không vẫn phụ thuộc ở tâm ý của đối phương. Thế nên có những vong khó bảo hoặc quá dữ tợn, mang theo nhiều thù hận thì ta có thực hiện cắt duyên âm cũng không thay đổi được gì.
 

Cầu siêu cho người âm


Theo quan điểm Đạo Phật thừa nhận chúng ta có duyên, oan gia trái chủ trong tiền kiếp. Hoặc là chúng ta có những ân nghĩa với các vong linh trong những kiếp trước mà ta không thể nhớ nổi. 

Ai có những duyên như thế này, đủ duyên thì có thể về chùa để làm lễ hoá giải chứ không phải là cắt vì việc cắt đã đi ngược lại với tự nhiên, quy luật cuộc sống, mang tính ép buộc.

Do đó, nhà Phật không dùng biện pháp cắt mà là hóa giải để chuyển đi oán nghiệp này. Ví dụ như khi ta thực hiện lễ cầu siêu thì vong linh có thể nghe được những lời Kinh mà từ đó hiểu ra rằng cần buông bỏ quá khứ, không nên bám chấp vào bất cứ điều gì, cần thuận theo tự nhiên, theo cuộc sống. Nghe nhiều lần họ sẽ hiểu và có mong muốn hồi tâm, chuyển ý, sẵn lòng rời đi không oán giận.

Về bản chất của việc hóa giải duyên âm là cầu siêu, tác phước cho những vong linh có nhân duyên với mình được siêu thoát. Khi đó, vong linh được về chùa tu tập, bớt khổ, được siêu thoát thì người có duyên âm sẽ không bị vong linh đi theo nữa.
 

Từ thiện giải nghiệp
 

Khi bị duyên âm bám, bạn không nên tiêu cực vì càng khiến tình hình thêm tồi tệ, hãy tìm cách cân bằng lại bằng việc ở bên người thân để chia sẻ, được an ủi, nhờ thế tâm lý vững vàng hơn. Từ đó bạn tìm hiểu để biết rằng mình có duyên âm có thể là do ác duyên trong quá khứ thì nay cố gắng tạo duyên lành bằng việc tích đức hành thiện, sẽ có ngày, người âm đang đi theo ta có thể mủi lòng mà buông tha.

Nên thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, công ích để tạo phước giải nghiệp. Thường xuyên đốt hương khấn vái trước bàn thờ tổ tiên để cầu bình an, may mắn, mong họ sớm được giải thoát thì vẫn có cơ hội hóa giải được duyên âm.

Dùng các đồ vật phong thuỷ
 

Ngoài những biện pháp trên, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp phong thủy vào cuộc sống.

Bản chất của việc bị người âm tác động đó là vì ta có quá nhiều năng lượng âm, trong khi đó các vật phẩm phong thủy cũng có năng lượng, do đó ta có thể dùng năng lượng dương của chúng để lấn át hoặc giúp ta cân bằng lại.

Bạn có thể dùng các vật phẩm như vòng tay, đá phong thủy, bức tượng,... nhằm hóa giải năng lượng âm, mang lại cho bạn sinh lực cùng sự an tĩnh cần thiết trong tâm hồn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ thầy chọn hướng phòng, giường ngủ để cải thiện năng lượng trong nhà ở, qua đó mà hỗ trợ đường tình duyên, sự nghiệp thêm phần hanh thông, thuận lợi…

Thế giới tâm linh có điều hư có điều thực nhưng chúng ta phải biết cách tiết chế, không nên quá tin vào những thế lực siêu nhiên mà bỏ quên cuộc sống hiện thực của mình. Đừng quá mù quáng mà theo đuổi những điều mình chưa hiểu rõ.

Cách hóa giải khi bị người âm theo: Phải chăng cắt duyên âm là hết?
Duyên âm là khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Theo tâm linh, những người có duyên âm đi theo thường gặp lận đận trong chuyện tình cảm, chậm vợ

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X