Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đây là 2 hành vi làm tổn PHƯỚC nặng nhất, đến Đức Phật cũng không thể tha thứ!

Thứ Ba, 14/02/2023 08:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phúc đức như tiền gửi trong ngân hàng, nếu bạn chỉ rút tiền mà không gửi tiền, bạn sẽ hao hụt, cùng xem hành vi làm tổn phước nhiều nhất là gì nhé.

1. Bất hiếu với cha mẹ


hanh vi lam ton phuoc nhieu nhat
 
Bố mẹ còn có thể sống thêm bao nhiêu năm? Bao nhiêu năm mới có thể làm tròn chữ hiếu? Tục ngữ có câu: “Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, con muốn phụng dưỡng mà cha mẹ chẳng đợi”. 

Bây giờ bạn đã hiểu đạo hiếu thì nên thể hiện lương tâm, đền đáp tấm lòng của cha mẹ, kịp thời thực hiện đạo hiếu để đền bù tội bất hiếu trong quá khứ.

Đối với những người có cha mẹ đã qua đời, hãy mau chóng làm tròn đạo hiếu bằng cách yêu thương và kính trọng những người và những thứ mà cha mẹ mình yêu mến trước khi họ còn sống để an ủi linh hồn cha mẹ họ trên thiên đàng.

Do sự quan tâm thái quá của cha mẹ đã trở thành gánh nặng tinh thần cho con cái, dẫn đến xã hội ngày càng có nhiều người già neo đơn, không ai chăm sóc suốt đời, ốm đau bệnh tật cũng không ai chăm sóc.

Có người ở với cha mẹ, vì cha mẹ nằm liệt giường đã lâu nên cũng trở thành những người con bất hiếu hay mắng chửi cho rằng cha mẹ phiền hà mà không nghĩ đến công ơn cha mẹ bao năm qua.

Nghiêm trọng hơn, một số không vâng lời cha mẹ, ngược đãi, đánh đập, thậm chí là sát hại cha mẹ khi họ không làm theo ý mình, vi phạm đạo đức và phạm nhiều tội ác.
 
Nếu bạn hung bạo, bất kính với cha mẹ, ức hiếp người tốt, bất kính với thầy cô giáo sẽ thường gặp bệnh tật, trầm cảm, tù tội.
 
Đức Phật dạy: “Hiếu thảo với cha mẹ là phước điền lớn nhất trên đời”. Nếu có thể hiếu thuận với cha mẹ và kính trọng thầy cô, cung kính tam bảo, không cần cầu nguyện khắp nơi cũng có thể được phước lành.

Hiếu thảo với cha mẹ là phước điền lớn nhất trên đời. Bất hiếu với cha mẹ là hành vi làm tổn phước nhiều nhất, học Phật hay làm các loại công đức đều vô nghĩa.

Cha là trời, mẹ là đất, bất hiếu với cha mẹ là bất kính với trời đất. Ai không hiếu thảo với cha mẹ thì bị coi là vô dụng. Cho dù phát tài phát lộc hay gặp may thì cũng chỉ là tạm thời, có ngày sẽ xuống dốc.
 
Không vâng lời cha mẹ là không đạt được gì và phải chịu khổ sở cả đời. Bạn nên tích phúc cho mình, chớ làm chuyện trái lương tâm, trái đạo đức, nhất là bất hiếu, chuốc họa vào thân!
 

2. Ngoại tình


Ngoại tình là gì? Mọi quan hệ nam nữ không được luật pháp quốc gia hay đạo đức xã hội thừa nhận đều được gọi là ngoại tình.

Chẳng hạn như "ăn trái cấm", chung sống như vợ chồng, tình một đêm, ngoại tình... những hành vi này nên bị luật phát hạn chế và bị nhân quả trừng phạt.
 
Tà dâm là sự bất kính và chà đạp lên chính mình và người khác, là hành vi làm tổn phước nhiều nhất, là sự chán ghét mọi công đức, hay tự cho mình phần thưởng của sự bất kính theo ý mình.

Do đó, quả báo của tội ngoại tình vô cùng bi thảm, trong cuộc sống này, bạn sẽ cảm thấy mình hay gặp xui xẻo, lãng phí tiền bạc, bị ức hiếp, gia đình bất hòa, hôn nhân rắc rối, công việc rắc rối, mê muội, tự ti, sợ hãi, thậm chí bệnh tật, cái chết.... quả báo của tội ngoại tình trên đời này, bạn phải cẩn thận!
 
Người phạm tội ngoại tình thì sức khỏe ngày càng sa sút, thường xuyên bị cảm lạnh, ù tai, mắt mờ, miệng lưỡi lở loét, đau lưng mỏi chân, nghẹt mũi, thiếu sức sống, chóng mặt, luôn phải ngủ ngày.

Trong cuộc sống, nhan sắc của bạn sẽ ngày càng xấu đi, thiếu sức sống tươi trẻ, chức năng não bị tổn thương nghiêm trọng sẽ dẫn đến trí nhớ và khả năng học tập giảm sút rõ rệt.

Nam giới mà đào hoa, hay lừa tình lâu dần sẽ cư xử mất tự nhiên và ngại ngùng với các bạn gái, khó giao tiếp với người khác phái, khó thỏa mãn trong chuyện chăn gối, mọi mặt nói chung sẽ không suôn sẻ, nó sẽ làm tổn hại rất lớn đến phước lành của chính họ.

Hầu hết những kẻ ngoại tình cuối cùng sẽ trở nên tầm thường và nghèo khó, những người ngoại tình tương đương với việc tự tử từ từ, những người phạm tội ngoại tình giống như một cái phễu lớn, công đức tích lũy nhanh chóng bị mất đi, cuộc sống sẽ không có nhiều kết quả tốt.

Một người đàn ông từng công nhận mình đã từng có thói quen ngoại tình và thích xem nội dung khiêu dâm trên các trang web xấu.

Anh ta phát hiện ra rằng mỗi lần ngoại tình phải tiêu tốn những khoản tiền không cần thiết và cảm thấy tồi tệ, không nhận được sự tôn trọng của người khác, làm việc chăm chỉ nhưng không nhận được sự chấp thuận của người khác.

Ở đây, anh ấy muốn cảnh báo những người hay xem các trang web xấu, hay ngoại tình sẽ ảnh hưởng đến vận may, tài lộc và sự nghiệp.

Hy vọng rằng những người bạn còn tâm lý nông nổi sẽ sớm sửa đổi bản thân, đừng để bản thân chìm đắm lần nữa, phung phí phước đức hết lần này đến lần khác, khiến sự nghiệp tụt dốc, cuộc sống khó khăn.

3. Làm thế nào để tích phước?


Lam the nao de tich phuoc?
 
Trên đời có hai điều tích phước nhanh nhất: Hiếu thảo với cha mẹ và không tà dâm, bên cạnh đó thì vẫn còn những điều sau.
 

Luật hấp dẫn


Những gì bạn đối mặt và những gì xảy ra với bạn đều là sự phản ánh bên ngoài của nghiệp lực và những suy nghĩ trong lòng bạn.

Do đó, hãy đón nhận mọi thứ với tình yêu thương, sự thuần khiết và lòng trắc ẩn. Sau đó, bạn sẽ thu hút tất cả những điều tốt đẹp, giàu có và tinh khiết của cuộc sống bằng những việc làm tích âm đức của mình.
 

Bù đắp vào khuyết điểm


Phước lành của chúng ta cần một nơi để chứa đựng nó. Nếu một người có nhiều thiếu sót thì các phước lành lớn cũng sẽ bị rò rỉ.

Tà dâm, bất hiếu với cha mẹ, hẹp hòi, hận thù, ghen ghét, kiêu ngạo… đều là cái phễu khổng lồ tiêu hao phước báo, nhất định phải lấp đầy bằng cách tu tâm dưỡng tính để không phạm phải những điều trên.
 

Tiêu trừ nghiệp, chuyển hóa nghiệp


Tất cả mọi thứ xảy ra đều có lý do. Những nghiệp này nếu không được chuyển hóa và tiêu trừ thì khó mà thoát tội. Trước hết bạn phải quét rác trong tâm, khi tâm trong sạch thì hành động của bạn mới đúng đắn được.
 

Tích phước thường xuyên


Nếu không có phước lành, tất cả tiền bạc, hôn nhân và công việc của bạn sẽ không được như ý. Nếu không có những phước lành này làm cơ sở thì những hiển thị vật chất bên ngoài đó không thể biểu hiện được. 
 
Cuối cùng, 2 hành vi làm tổn phước nhiều nhất tai hại nhất trên đời là bất hiếu với cha mẹ và ngoại tình. Khuyên bạn đừng đánh mất vận may của mình chỉ vì ham muốn sự hưởng thụ nhất thời.

Khi hôn nhân không suôn sẻ, khi mọi việc không suôn sẻ, khi bạn thường xuyên gặp phải những chuyện như vậy thì tức là phước của bạn đã dần cạn rồi.

Chúc mọi người có cuộc sống tốt đẹp, hôn nhân hạnh phúc và sự nghiệp thành công. Sau khi đọc xong, tôi hy vọng bạn có thể truyền lại thông điệp cho người khác, làm phước cho người khác và cho chính mình, gieo trồng những hạt giống phước lành cho chính mình.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X