Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

2 hành vi khiến gia đình mất PHƯỚC cực nhanh, Đức Phật cũng không thể cứu vãn nổi!

Thứ Năm, 14/12/2023 06:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng xem Đức Phật nói về 2 hành vi khiến gia đình bị mất phước cực nhanh mà ai cũng nên biết để tránh mắc phải nếu muốn gia đạo được yên ấm.

Phật dạy về nhân quả: “Gieo nhân như vậy thì sẽ có quả như vậy.” Muốn gia đình được may mắn thì mọi người trong gia đình phải tử tế và giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình.

Người ta thường nói: “Mọi việc thịnh vượng khi gia đình hòa thuận.” Chỉ khi gia đình đoàn kết, hòa thuận, thân thiện thì vận mệnh gia đình mới không suy giảm, gia đình sẽ gieo nhân lành, gặt quả tốt.
 
Tài sản của một gia đình quan trọng như thế nào? Vận thế suy giảm thỉnh thoảng sẽ xảy ra và đây là điều mà hầu như gia đình nào cũng phải đối mặt.

Từ lâu, những gia đình làm ăn phát đạt, thịnh vượng thường thực hiện những truyền thống tốt đẹp của gia đình, các thành viên trong gia đình đều tuân theo một bộ quy tắc đã được xác lập trong việc hòa hợp với nhau và trong ứng xử với người khác.

Các bậc hiền triết xưa cũng để lại nhiều lý thuyết về việc xây dựng truyền thống gia đình như: “Tu thân, quản gia, trị nước, bình thiên hạ”.
 
Đường leo lên thì cực kỳ khó khăn, đường trượt xuống thì rất dễ dàng. Tục ngữ nói, không tiến thì sẽ lùi, xem ra quản lý gia tộc không phải là một việc dễ dàng, nhưng nguyên nhân khiến gia tộc suy thoái nói chung rất đơn giản.

Một vị cao tăng đã từng khuyên tôi thế này: với hai hành vi này, vận mệnh gia đình sẽ suy giảm nhanh chóng, nên hãy cẩn thận.
 

1. Sự bất hòa giữa các thành viên trong gia đình


hanh vi khien gia dinh bi mat phuoc

Bất hòa là hành vi khiến gia đình bị mất phước


Sự bất hòa giữa các thành viên trong gia đình chính là hành vi khiến gia đình bị mất phước mà nhiều người vẫn không hề hay biết.
 
Con người muốn thành công thì không thể thiếu yếu tố hỗ trợ của gia đình. Nếu vấn đề bên trong không giải quyết được thì làm sao giải quyết được vấn đề bên ngoài?

Trong nhiều việc, những mâu thuẫn bên trong thường lớn hơn những mâu thuẫn bên ngoài.

Nếu các thành viên trong gia đình luôn cãi vã với nhau, ngày ngày vây quanh bởi những chuyện nhỏ nhặt, không hỗ trợ công việc của bạn, khiến môi trường gia đình trở nên hỗn loạn thì bạn lấy đâu ra sức lực để giải quyết những vấn đề bên ngoài ?
 
Mối quan hệ gia đình tốt có thể mang lại phước lành lớn, nếu mọi người ở trong bầu không khí tốt, tinh thần sẽ bớt căng thẳng hơn rất nhiều, họ sẽ giải quyết vấn đề dễ dàng hơn và nhiều khó khăn sẽ dễ dàng được giải quyết.
 
Khi bạn học cách nhìn gia đình mình với thái độ bao dung, bạn sẽ thấy rằng dường như không có trở ngại nào trên thế giới này là không thể vượt qua, bởi vì cuộc sống của bạn và cuộc sống của anh ấy vốn đã gắn liền với nhau.

Hãy nhìn xem, sau khi hiểu được điều này, liệu bạn có còn quan tâm đến những mâu thuẫn nhỏ đó nữa không?

Con người không nên thể hiện những mặt tiêu cực trong tính cách của mình với người thân trong gia đình, gây tổn hại cho những người thân thiết nhất là không thể cứu vãn được. Gia đình hòa thuận là tốt nhất.
 

2. Ham muốn lạc thú

 
Ai cũng rất lười biếng, thích vui chơi, không thích học tập và làm việc, đây là bản chất của con người và cũng là điều dễ hiểu, nhưng nó không được phép lây lan, nhất là trong môi trường gia đình.

Nếu một gia đình nhiễm thói quen tìm kiếm thú vui này thì đây chính là hành vi khiến gia đình bị mất phước.

Mối quan hệ giữa mỗi thành viên trong gia đình tương đối chặt chẽ, nếu một người mắc phải thói quen này thì những người khác cũng khó bị ảnh hưởng.
 
Từ xa xưa, nguyên nhân suy thoái của gia đình không thể tách rời khỏi bốn chữ “tham lam lạc thú”.

Trong cuộc sống, việc gánh vác một số trách nhiệm là điều không thể tránh khỏi, nhiều trách nhiệm có thể không phải là điều bạn sẵn sàng làm nhưng đó là những gì bạn phải gánh chịu, bạn không thể trốn tránh và cuốn mình vào vòng xoáy hưởng thụ.
 
Đối với con người, niềm hạnh phúc ngắn ngủi trước mắt có thực sự quan trọng đến vậy không? 

Sống hưởng thụ coi chừng là họa, có một câu nói như thế này: "Mỗi món quà trong cuộc đời bạn đều có một cái giá được ghi âm thầm trên đó".

Đừng ngại vui chơi hôm nay, nhưng hãy lo cho việc lập kế hoạch sau này. Vì nhiều thứ, nếu không chuẩn bị trước, khi nguy hiểm ập đến, bạn sẽ bất lực. 

Mời bạn tham khảo thêm tin:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X