Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giọng nói tiết lộ vận mệnh? Vậy thay đổi giọng nói là thay đổi cuộc đời?

Thứ Sáu, 08/10/2021 21:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không chỉ cách hành xử, dáng điệu, cử chỉ mà thậm chí thứ tưởng như không quan trọng như giọng nói tiết lộ vận mệnh của tất cả chúng ta. Vì thế, đừng quên để ý tới cả giọng điệu của mình khi nói bạn nhé!

Có phải giọng nói tiết lộ vận mệnh?


Giọng nói thường là yếu tố mà chúng ta không quan tâm quá nhiều nếu không ảnh hưởng trực tiếp tới một công việc có yêu cầu cao về giọng như MC truyền hình hay người thu âm, đọc sách,... Thế nhưng giọng nói lại có thể tiết lộ rất nhiều điều hơn chúng ta tưởng.

Ví dụ như một người mà chúng ta cho rằng có kiến thức, rất giỏi nhưng khi họ thuyết trình hay chia sẻ trong một cuộc họp, câu từ của họ đứt đoạn, không suôn sẻ, đều đều khiến ta buồn ngủ và khó tập trung,... thì chắc chắn người này giỏi thế nào đi chăng nữa cũng khó thành công.

Trong sách “Hứa phụ thính thanh thiên” có viết: “Giọng nói nhỏ mà cao vang là người cực hiền năng và hiển quý. Lời nói nhỏ nhẹ non nớt ắt sẽ bần hàn và nguy khốn. Phụ nữ giọng đàn ông thì cả đời không vinh hiển, chồng chết sớm, chỉ có cái danh suông là có chồng. Đàn ông giọng phụ nữ thì phương hại đến vợ. Phụ nữ giọng cấp thiết thì phương hại đến chồng”.

Vậy có phải giọng nói tiết lộ vận mệnh của một người hay không?

Sự thật là có những điều qua lời nói chúng ta không nhận ra được nhưng giọng nói lại biểu lộ rất rõ về người đó. Bởi vậy, khi đánh giá một người, nhiều khi không cần nghe họ đang nói điều gì, thậm chí không quan tâm nội dung người ta nói, chúng ta chỉ cần nghe giọng nói họ như thế nào là đủ.

Giọng nói của con người thường biểu lộ hai điều: Phước và Đức. Phước là cái nhân quả họ đã gieo. Đức là những tính cách của họ.

Người có Phước Đức thì thường giọng nói tự nhiên dễ nghe tạo cảm giác thân thiện, ai tiếp cận họ cũng luôn có cảm giác gần gũi vì nội tâm an lạc. Ngược lại, một người cố gắng tỏ ra thiện chí bằng cách cố tình nói giọng nhẹ lại tạo ra sự gượng gạo, âm thanh không rõ, lúc được lúc mất.

Không những thế, giọng nói phần nào phản ánh tư duy, suy nghĩ mạch lạc câu từ họ diễn đạt mới có thể rõ ràng, dễ hiểu. Người ít kiến thức, thông tin sắp xếp trong đầu có phần lộn xộn, những gì họ nói ra không mấy ai hiểu trọn vẹn. 

Hoặc người nói quá nhanh thường là nguời thông minh. Trong vùng não của họ có những tư tưởng phát ra rất nhanh.  Người có giọng nói quá lớn thường là người không có chiều sâu, hay khoe khoang và thường là người không có bản lĩnh.

Người có giọng nói bị lắp, ngọng nghịu được cho là người thiếu phước và gây nghiệp xấu ở đời trước. Những người này thường khó thành công trong cuộc sống. Họ phải sám hối thật nhiều trong đời này.

Trong sách cổ cũng đã ghi lại rằng: "Người giọng nói nhẹ thì không có khả năng quyết đoán sự việc. Người có giọng nói phá thanh thì làm việc không thành công. Người có giọng nói đục thì vận mưu không phát. Người có giọng nói thấp thì thô lỗ không văn vẻ. Người có giọng nói trong trẻo ngân nga như nước suối chảy thì cực hiển quý. Người có giọng nói trôi chảy vang rõ, tựa thấy như tiếng vọng trong vại thì chính là người ngũ phúc đủ đầy”.
 
Giong noi tiet lo van menh
 

Muốn có giọng nói hay cũng cần tu đức


Thay giọng nói đổi vận mệnh


Trong việc nhận xét con người, những thầy tướng thường cho rằng giọng nói quan trọng hơn gương mặt. Ví như người có gương mặt đẹp mà giọng nói không tốt vẫn có thể bị phá tướng.

Bởi vậy, mỗi nguời phải có ý thức sửa dần giọng nói của mình hơn là nghĩ tới việc phẫu thuật thẩm mỹ cho dù phẫu thuật thẩm mỹ có ảnh hưởng số mệnh của bạn không nhỏ.

Do đó, khi biết giọng nói tiết lộ vận mệnh thì ta càng phải quan tâm đến giọng điệu của mình nhiều hơn nữa. Vậy thay đổi giọng nói là thay đổi vận mệnh?

Đúng vậy, nhưng nên nhớ giọng nói chỉ là cái thể hiện ra bên ngoài. Do đó, không đơn giản là từ giọng mà là xuất phát từ tâm.

Có nghĩa là để có được nói lời hay ý tốt thì cần phải tu đức, bởi vì lời nói xuất ra từ nội tâm mà bản chất cái tâm ấy mới ảnh hưởng tới Phước và Đức của một người.

Hành trình tu tâm, tu đức cũng là quá trình tu dưỡng bản thân, không thể có thành tựu một sớm một chiều được. Khi đạt được kết quả thì tự nhiên giọng nói sẽ dễ nghe, thu hút được mọi người, không cần phải cố gắng hay nỗ lực gì cả.

Thực tế là nếu có luyện giọng nhưng kiến thức không có thì không thể nói mạch lạc được, người có tà tâm dù luyện cho giọng nói dễ nghe nhưng giọng điệu của họ cũng không thể che giấu được sự gượng gạo trong đó.

Hơn nữa, thực tế là có nhiều người tướng mạo bên ngoài đẹp đẽ nhưng giọng nói không dứt khoát, yếu đuối. Đó là người rất khó tu.
 
Muon thay doi giong noi phai tu than
 
Những ai được tu dưỡng tốt rất khác biệt, họ thường không nói nhiều nhưng sẽ lên tiếng khi cần thiết, lời nói không gai góc nhưng đầy trí tuệ thâm sâu. Không giống như hầu hết chúng ta thích nói nhiều để phân bua, giải thích, che giấu lỗi lầm và sự thiếu hiểu biết của mình.

Vì thế, thay vì chỉ tập trung vào giọng nói thì ta nên dành thời gian tu tâm mình thật tốt, không chỉ học hỏi, trau dồi kiến thức hiểu biết mà còn biết kiểm soát tốt cảm xúc, biết yêu thương mọi người xung quanh mình nhiều hơn, khi đó âm điệu nói ra sẽ đổi khác, từ đó vận mệnh cuộc đời cũng sẽ thay đổi theo.

Không phải chỉ những ai có vận mệnh không tốt mới cần phải tu tâm. Trên thực tế mỗi người đều cần phải ý thức cao trong việc này. Người dẫu có vận mệnh tốt hơn người khác đi nữa thì cuối cùng cũng không tránh khỏi lục đạo luân hồi, cái xấu cái tốt cứ thế liên tục xuất hiện.

Ta sống cũng chỉ là đang mượn tạm thế giới này các điều kiện để sinh hoạt nhưng khi lìa đời ta chẳng thể mang theo thứ gì. Sau khi phúc phận đã hưởng hết, có thể phải tiếp tục nhập lục đạo trong tam giới, luân hồi không dứt.

Giọng nói phụ nữ ảnh hưởng phúc báo gia đình


Việc có được giọng nói hay còn đặc biệt quan trọng với nữ giới vì phúc báo có hay không cũng do tâm, đức của một người mà ra, trong khi đó phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn lao tới toàn bộ thành viên trong gia đình. Thế mới có câu: Phụ nữ là phong thủy gia đình.

Do đó, nếu như nữ chủ nhân có mồm miệng không tốt thì ảnh hưởng tới cả gia đình. Nếu như giọng nói của người phụ nữ không tốt thì gia đình rất khó thịnh vượng. Thậm chí, có lúc cái miệng dại dột của họ có thể làm tổn phúc báo không chỉ bản thân mà cả một gia tộc.

Vì thế, trong vai trò là phụ nữ của gia đình bạn cần biết rằng muốn gia tộc có thể hưng vượng được, bạn cần phải tu tâm để giữ khẩu đức. 
 
Có chuyện kể lại rằng, một gia đình nghèo nọ được một vị thần báo mộng rằng con trai của họ sau này có mệnh làm trạng nguyên, rạng danh cho gia đình. Thế nhưng một phụ nữ trong nhà đã không biết giữ mồm giữ miệng, vội vàng đi khoe khắp nơi rằng tương lai con mình sẽ làm quan. Đợi tới khi đó, cô nhất định tìm cách báo thù những kẻ đã ức hiếp mình.

Cô đâu biết rằng lời nói này khiến cô mang lại rắc rối cho gia đình. Vài ngày sau, vị thần nọ xuất hiện trong giấc mơ và nói rằng: chính vì lời nói ác khẩu đó của cô, mà con trai vốn có mệnh làm trạng nguyên sẽ trở thành kẻ ăn mày.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X