Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giết hại đứa trẻ 20 ngày tuổi - sự vô minh của kẻ sợ hãi cái chết

Thứ Tư, 29/11/2017 10:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bà nội sát hại bé gái 20 ngày tuổi là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai quá mù quáng tin vào bói toán và sự thiếu hiểu biết của người không có niềm tin vào tâm linh.

Mới đây vụ án bà nội sát hại bé gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa khiến ai cũng cảm thấy ngậm ngùi cay đắng khi hung thủ là người gần gũi thân cận và "ít ai ngờ" nhất.
 
Bà Xuân khai nhận nguyên nhân khiến bà sát hại cháu nội do nghe lời thầy bói và tin rằng “bé gái là nghiệp chướng của gia đình”. Bà sát hại cháu nội, rồi nhét xuống gầm giường, tự bịa vụ việc có đôi nam nữ vào nhà dí dao, bịt miệng uy hiếp để cướp cháu nội. Tối cùng ngày, bà Xuân giấu cháu nội dưới gầm giường. Đợi đến rạng sáng, bà lén cho thi thể vào bao tải và bỏ ra thùng rác cách nhà khoảng 300 m.
 
Gần hai ngày sau, thi thể bé được phát hiện tại bãi rác trung tâm thị xã Bỉm Sơn. Xác bé đựng trong một bao tải, bên ngoài ghi tên người cha và số điện thoại liên lạc.
 
Vụ việc rung lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai thiếu hiểu biết, mê tín một cách mù quáng đến mức đoạt mạng người khác một cách thiếu căn cứ. Giờ đây, tuổi cao sức yếu bà được đã sống nhưng không chỉ phải chịu bản án của luật pháp mà còn cả bản án của lương tâm. 
 
Giet hai dua tre 20 thang tuoi - su vo minh cua ke so hai cai chet
Vụ việc bà nội sát hại bé gái 20 ngày tuổi gây xôn xao trong những ngày qua 

Bản án của lương tâm
 

Có một sự thật hãi hùng mà kẻ ra tay sát hại người khác không bao giờ nghĩ tới đó là hậu quả sau đó. Lúc họ ra tay đồng nghĩa với việc mọi oan gia, nghiệp chướng mới bắt đầu thực sự diễn ra trong gia đình của tất cả những đương sự có liên quan. Các thành viên trong gia đình sống không yên ổn trong quãng đời còn lại, và đôi khi, bản án của chính họ nhận được do sự phán quyết của thế giới tâm linh còn khủng khiếp hơn cả án tử khi bị tuyên trước vành móng ngựa.
 
Không chỉ bị dằn vặt, khiếp sợ do ám ảnh tội lỗi gây ra mà còn nhận quả báo. Theo luật nhân quả, nếu giết người ở kiếp này thì cũng sẽ bị chính người bị hại hay người khác giết hại ở kiếp khác. Nếu giết người bằng phương pháp tàn độc nào thì kiếp sau cũng sẽ bị giết lại bằng chính những thủ đoạn tàn khốc ấy.

Tham khảo thêm: Bảy cửa ải sau khi chết con người phải trải để đầu thai sang kiếp khác
 
Theo một cách thần bí nào đó mà khoa học không giải thích nổi rằng tội giết người thường khó thoát tội. Đó là lý do giải thích cho việc bà Xuân đã có thể thoát tội nếu chiếc máy xúc rác không bất ngờ bị hỏng. Một người phụ nữ phát hiện thi thể xấu số của bé gái trong bãi rác cách nhà 10 km.
 
Trong lúc máy xúc tạm dừng và chuyển máy đi sửa chữa, thì một người thu lượm thì thấy một bao tải buộc đầu và kéo xuống. Khi kéo thì bà thấy bao nặng, sờ vào thấy mềm mềm, bà tưởng là con lợn hay con chó người ta vứt đi. Nhưng linh tính có chuyện chẳng lành nên bà đã dùng dao cắt dây buộc miệng và đổ ra, phát hiện xác của bé. Trên chiếc bao ghi số điện thoại của bố đứa bé nên lực lượng công an đã nhanh chóng tìm ra kẻ giết bé.
 
Nếu máy xúc không bị hỏng trước thời điểm phát hiện bé gái thì toàn bộ số rác ở xe đổ xuống đã bị vùi lấp hết và rất khó phát hiện ra kẻ giết người là ai. 
 

Có nên đi xem bói 

 
co nen bi xem boi
 
Những người đi xem bói thường là người nhẹ dạ, cả tin, không có chính kiến, tưởng như không thể thoát ra khỏi số phận đã tiên đoán cho đời mình, rồi có thể hành động một cách vô ý thức, dẫn đến một kết thúc bi thảm. Đó là lý do phần nào giải thích cho hành động bà nội sát hại bé gái 20 ngày tuổi một cách man rợ.
 
Sự thật là không hẳn thầy bói nói sai nhưng những gì họ biết cũng không thể thay đổi được số phận của bất cứ ai. Nếu thay đổi được họ đã tự thay đổi cho chính mình. 

Thực tế là những điều gở, khó khăn mà bản thân đang đối mặt không tự nhiên mà có, tất cả đều tuân theo luật Nhân – Quả. Những gì chúng ta nhận được ở thời điểm hiện tại đều là do những gì chúng ta từng làm trước đây, thậm chí là từ kiếp trước. Hiểu điều đó để chúng ta chấp nhận với bất cứ điều gì xảy ra với chúng ta để xem nhẹ nó đi, tiếp tục sống.
 
Làm nghề gì cũng phải có tâm, thầy bói không có nghĩa là điều gì cũng nói. Lúc người ta tìm đến thầy bói là lúc tâm lý không ổn định, vì thế, việc này còn phụ thuộc vào đạo đức của thầy bói, nói theo hướng an ủi người nghe để người ta yên lòng là đủ nhưng nhiều người lại quá lạm dụng khả năng của mình. Có những vấn đề được xem là “thiên cơ bất khả lộ” nói ra cũng vô ích, không thay đổi được tình hình nên nói ra chỉ tạo nghiệp chướng mà thôi. 
 
Khi vụ án xảy ra, có người nói tâm linh đáng sợ, thầy bói đáng sợ. Đừng đổ tội cho bất cứ điều gì vì thực ra đáng sợ nhất là sự vô minh của con người, đó là nguyên nhân gốc rễ của những hành động sai lầm ngay cả khi người ta không đi xem bói hay tin vào tâm linh. 

Tham khảo: Trước khi muốn đi xem bói hãy đọc bài viết này

Cái chết không hề đáng sợ 

 
cai chet khong he dang so
 
Bà nội của cháu bé 20 ngày tuổi vừa đáng giận cũng vừa đáng thương, chỉ vì thiếu hiểu biết mà tin lời thầy bói và hành động ngu ngốc, cũng có thể vì bà không được may mắn được tiếp cận với những điều văn minh nên mới mê tín dị đoan đến vậy. Sự thật đáng buồn là bà không phải là trường hợp đầu tiên khi trước đây có những người giết con, giết cháu hoặc tự tử sau khi đi xem bói.
 
Do thiếu hiểu biết nên người ta chỉ giải quyết bức xúc hiện tại mà không cần biết tới hậu quả của nó sẽ dẫn đến đâu. 

Chỉ vì sợ hãi cái chết mà người bà đoạt mạng cháu của mình. Thực tế, cái chết không hề đáng sợ như chúng ta vẫn nghĩ. Vì cùng một quan niệm "chết là hết", nên nhiều người đã không muốn nhắc đến cái chết, không muốn đối diện với thực tại của sự chết. Lý do người ta không muốn nhắc đến hoặc đối diện với cái chết là vì họ chưa sẵn sàng để ra đi. Họ sợ bỏ lại những người thân yêu, bỏ lại của cải vật chất, sự giàu sang đang được hưởng dùng.
 
Đạo Phật quan niệm rằng còn cuộc sống sau cái chết đó là khi chúng ta đầu thai, chuyển kiếp, chết là đi vào một cuộc sống mới, cuộc sống ở dương thế này chỉ mới bắt đầu nối tiếp hành trình cho kiếp sau.

Sau khi chết, nếu khi còn sống ở đời này, người ta ăn ở ngay lành, sống từ bi hỷ xả với mọi người sẽ được đi về cõi cực lạc. Còn những ai sống trong tội lỗi, phụ bạc xa hoa, thì họ sẽ đầu thai thành một con vật hoặc một người khác, để tiếp tục đền tội của mình. Theo nhân quả, mọi sự đều được sử phạt tùy theo cách sống của mỗi người.
 
Vì thế, ngay khi còn sống, chúng ta hãy chuẩn bị cho mình một gói hành trang thật đầy đủ cho cuộc sống mai sau. Chắc chắn không phải chúng ta sẽ tích lũy cho mình một kho tàng vật chất, như xây nhà lầu sắm xe hơi, hoặc tìm cách xây thêm phòng chứa để dự trữ của cải lương thực. Vì tích lũy mà không dùng được cho cuộc hành trình thì quá uổng phí.
 
Biết rằng một ngày nào đó, cái chết sẽ cướp mạng sống của ta, chúng ta sẽ có thêm can đảm và tự tin để làm tròn bổn phận và trách nhiệm với gia đình. Những việc gì có thể làm được hôm nay, không để đến ngày mai. Chúng ta sẽ không phí phạm thì giờ vào những điều vô bổ mà sống một cách hữu ích hơn. Những bổn phận đối với vợ, chồng và con cái, cha mẹ được thực thi đúng lúc. Khi ấy, nếu không may cái chết có đến “bất đắc kỳ tử” thì chúng ta cũng chẳng có gì phải ân hận hay luyến tiếc.
 
Hơn nữa, chúng ta biết một kiếp người cũng lận đận ba chìm bảy nổi với bao thăng trầm buồn vui sướng khổ, đến lúc không đủ duyên để duy trì thì thân thể tan rã. Tất cả các pháp, hễ có biểu hiện sinh khởi, có tồn tại thì đều có kết thúc nhưng chết là kết thúc tạm thời để biểu hiện sang một cuộc sống mới, chứ không phải là chấm dứt vĩnh viễn. 

Minh Minh

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X