Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách trừ ác nghiệp, tưởng khó mà dễ

Thứ Hai, 11/05/2020 16:48 (GMT+07)

Con người sống ở trên đời không tránh khỏi những chấp niệm, những sai sót. Phật dạy cách trừ ác nghiệp, tiêu tan nghiệp chướng, vượt qua những khổ ải thường tình, cảnh tỉnh tội lỗi. 


Giai tru nghiep chuong, tuong kho ma de hinh anh 2
 
Phật giáo tin rằng, cách tiêu tan ác nghiệp tốt nhất chính là bỏ qua vọng tưởng, phân biệt, chấp nhất. Học Phật thành tâm, vô luận là chịu uất ức gì cũng không oán trời trách đất. Vì oán nghiệp chính là nghiệp chướng.

Vui mừng hoan hỉ trước những lời trách hận của người khác thì cũng là tự mình tiêu tan đi nghiệp chướng của bản thân.
 
Đối với người oán hận ta, hãy quan tâm cùng trợ giúp, oan kết tự nhiên hóa giải.

Ta giúp người khác vô điều kiện, cầu cầu danh cũng chẳng cầu lợi thì tự khác tích phúc cho bản thân. Học Phật có thể nhẫn nhục, có thể bao dung thì nghiệp chướng tan biến như mây khói.

Người oán hận ta thì là người tự tạo nghiệp chướng. Còn ta đối với oán hận của người mà bình tĩnh và mở lòng thì tránh được oán nghiệp. 
 
Nghiệp chướng căn bản là phiền não, mà nguyên nhân không gì khác ngoài tư lợi, ham danh ham lợi nên tham, sân, si, vướng phải dục trần, tự gây rắc rối, chính là tạo ác nghiệp.

Vượt qua phiền não của bản thân chính là cách giải thoát ác nghiệp. Tâm càng thanh tịnh thì nghiệp ác càng tiêu tan, tâm càng phiền não thì nghiệp ác càng tích tụ. 
 
Một lời ác ý, trăm năm chịu khổ
Người xưa có câu Ác giả ác báo, thiện giả thiện lai, câu chuyện Phật giáo về khẩu nghiệp dưới đây sẽ khiến bạn phải cẩn trọng hơn trong từng lời nói của mình.

Vì thế, bao dung với người khác cũng là bao dung với chính mình, tha thứ cho người khác cũng chính là tha thứ cho bản thân, là phương pháp tạo nghiệp lành tốt nhất, đơn giản nhất.
 
Nghiệp chướng phải tiêu trừ thì phúc tuệ mới tăng lên. Niệm Phật, hướng Phật, giữ tâm thanh tịnh, hướng đến Phật pháp, tu thân an lạc là cách để giải trừ oán nghiệp, mang con người đến với những sự tốt lành.

Niệm Phật thì không vọng tưởng, cũng không nhiều lời, tất không sinh nghiệp chướng.

Giai tru nghiep chuong, tuong kho ma de hinh anh 2
 
Tính tình không tốt, thường thường sinh bệnh, tâm không từ bi, đều là nghiệp chướng.

Mỗi ngày, hãy sống thật chân tâm, thật hiền đức, biết bao dung với kẻ ác, đồng cảm với người thiện, tự mình tìm thấy tính đúng đắn trong lối sống của mình thì không bao giờ sợ quả báo.

Người khác hành thiện, mình cũng hành thiện, người khác hành ác, mình vẫn hành thiện, ấy mới là phương pháp tiêu trừ tai họa chân chính nhất.

► Đọc thêm: Chuyện tâm linh huyền bí bốn phương có thật

Trình Trình
Xem Clip Kiềm chế tức giận, tạo lành tránh ác

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X