Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giá trị của tu dưỡng - bạn chọn thành công hay thất bại?

Thứ Sáu, 19/02/2016 11:08 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Vì sao có người mỗi năm gặp lại thấy tiến bộ phát triển, còn có những người qua nhiều năm vẫn như ngày xưa cũ? Ấy là vì sự lĩnh hội về cách sống và tu dưỡng bản thân. 


Gia tri cua tu duong - ban chon thanh cong hay that bai hinh anh 2
Thông thường, bất cứ ai cũng sẽ gặp phải chướng ngại trên đường đời, không ai là chỉ đi trên con đường bằng phẳn, dễ dàng. Người xưa có câu “tiên trách kỉ, hậu trách nhân”, gặp vấn đề trước tiên phải nhìn nhận lại bản thân trước khi trách móc người khác. Phật dạy, bế tắc là do chính mình tạo ra, và cũng chỉ có thể do chính mình giải quyết. Những bài học tâm linh thường có tác dụng lớn về tinh thần và có tính ứng dụng vào đời sống.
Vì đâu mà có người vấp ngã vẫn đứng lên và mạnh mẽ hơn, còn có người vùi chôn cuộc đời trong thất bại? Vì đâu có người mỗi năm một đổi khác, một hoàn thiện còn có người cả đời vẫn như cũ, tụt lùi lạc hậu? Đó là vì chưa thực sự xem xét lại bản thân.
Sai lầm càng nhiều thì kinh nghiệm càng phòng phú, càng tích lũy được nhiều ưu điểm để sửa chữa, hoàn thiện, khởi đầu lại càng tốt. Người biết tiếp thu thì coi thất bại là thầy giáo, người không biết tiếp thu thì coi thất bại là kẻ thù.
Ngày sinh chào đón sự ra đời của mỹ nhân
(Lichngaytot.com) Bát tự sinh thần đều có Thiên can đại biểu cho nhan sắc, đó chính là Nhật trụ (ngày sinh). Hãy tìm hiểu bốn ngày sinh dễ chào đón sự ra đời

Người thành công là người không ngừng quan sát, không ngừng kiểm điểm bản thân và bổ sung những thứ mình thiếu hụt. Người thất bại là người tự cho mình đúng, bảo thủ và thiếu tầm nhìn. Vì vậy, thành công hay thất bại là ở mình, do mình và vì mình.
Ngoại cảnh có tác động tới đời sống một người hay không? Chắc chắn là có, nhưng nếu để hoàn cảnh xô đẩy và chi phối vậy thì con người sẽ không thể quyết định và làm những điều mình mong muốn. Cũng như thử thách càng cam go thì thành công càng rực rỡ, xuất phát thấp sẽ chạy nhanh hơn.

Gia tri cua tu duong - ban chon thanh cong hay that bai hinh anh 2
Mỗi người đều có cách lựa chọn cuộc sống của riêng mình, lựa chọn đấu tranh hay gục ngã, thành công hay thất bại. Tính cách tạo nên số phận, tu dưỡng bản thân và không ngừng tiến về phía trước sẽ biến ước mơ thành sự thực, chông gai thành huy chương. Người ở lại sau lưng là người không thể tìm thấy chính mình,

► Xem thêm: Những câu nói hay về triết lý nhân sinh cuộc đời đáng suy ngẫm

Tâm Lan
Xem Clip Tội ác vô cảm

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X