Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Kể chuyện ma: Gặp hồn ma của thảm họa sóng thần tại Nhật Bản

Chủ Nhật, 10/03/2019 10:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đây là chuyện ma được cho là có thật khi nhiều người cho biết họ gặp hồn ma của thảm hỏa sóng thần, những người đã khuất bắt xe taxi và biến mất trong khi các tài xế đang lái xe đưa họ về khu phố họ từng sinh sống.

Tháng 3/2011, sau trận động đất sóng thần đã bất ngờ càn quét vùng Tohoku, Nhật Bản, tàn phá cả một khu vực đất liền kéo dài 6 dặm khiến cho 15.893 người đã thiệt mạng, hơn 2.572 người hiện vẫn đang mất tích.

Không những thế, có những người đã kể lại họ gặp hồn ma của thảm hỏa sóng thần đã xảy ra tại đây. Trong luận văn tốt nghiệp của mình, nữ sinh viên Yuka Kudo đang theo học ngành xã hội học từ trường Đại học Tohoku Gakuin đã tổng hợp lại những trường hợp này.

Cô đã hỏi hơn 100 tài xế taxi xem họ có thấy điều gì bất thường hay không và nhiều người cho biết họ gặp hồn ma của thảm hỏa sóng thần, những người đã khuất bắt xe taxi và biến mất trong khi các tài xế đang lái xe đưa họ về khu phố họ từng sinh sống. Tham khảo: Những chuyện ly kỳ về HỒN MA TRONG NHÀ TRẮNG
 
gap hon ma cua tham hoa song than
Khung cảnh hoang tàn tại quận Minamihama sau thảm họa sóng thần 
 
Theo thống kê của cô, có ít nhất 7 tài xế đã gặp makhi họ đang chạy xe ở các thị trấn đông bắc Nhật Bản. Sau đây là một số chuyện gặp ma được nhiều người kể lại nhất ở khu vực Minamihama sau thảm họa sóng thần: 

- Chuyện gặp ma thứ 1:


Trong số đó, một người cho biết sau khoảng 1 tháng xảy ra thảm họa, ông đã đón một người phụ nữ bắt taxi tại trạm Ishinomaki. 

Cô nhờ ông chở đến Minamihama nhưng khi đến nơi, ông không thấy bất kỳ một ngôi nhà nào ở đó cả. Lúc này, ông nghe giọng nữ hành khách đang ngồi phía sau xe run run thì thào: “Chẳng lẽ tôi đã chết rồi sao?”. 

Giật mình vì sợ hãi, ông quay đầu lại nhìn thì không thấy có ai ngồi trong xe của mình lúc đó. 
 

- Chuyện gặp ma thứ 2:


Một thanh niên trẻ độ tuổi đôi mươi bắt taxi và yêu cầu được chở đến một vùng khác ở huyện nhưng tới nơi thì khu vực này trống trơn.  

Nhưng điều khiến tài xế bị sốc hơn hết là người thanh niên ấy và cả số tiền mà anh ta đã trả cho ông đều đột nhiên biến mất một cách bí ẩn.
 

- Chuyện gặp ma thứ 3:


Một tài xế khoảng 40 tuổi, kể lại rằng có một người đàn ông trẻ đã lên xe của ông và yêu cầu được chở đến núi Hiyoriyama. Ông đồng ý và bắt đầu bấm máy khởi hành, nhưng khi tạt vào lề đường thì ông chợt nhận ra vị hành khách đã biến mất mà rõ ràng ông đã nghe giọng nói trước đó rất rõ ràng.
 
Moi nguoi vieng tham tuong nho nguoi da khuat vi song than
 
 
Các tài xế này nói rằng, khi đón những vị khách này họ đều đã bật đồng hồ tính cước khi khởi hành, có bản ghi chép lại đầy đủ, do đó có thể loại trừ trường hợp họ “ngủ mơ”. 
 
Nữ sinh Yuka Kudo nhận ra đặc điểm chung của họ là theo lời những người lái taxi gặp hồn ma của thảm họa sóng thần đều gặp "vị khách: rất trẻ tuổi. 
 
Yuka Kudo cho hay: “Những người trẻ tuổi thường có một cảm giác phiền muộn rất mạnh mẽ (trước cái chết của mình) khi họ không thể gặp được những người thân yêu. Khi họ muốn chuyển tải nỗi cay đắng của mình, họ có thể đã chọn taxi, vốn khá giống với một căn phòng riêng, như một phương tiện để làm điều đó”.
 
Bên cạnh đó, các tài xế này không hề tỏ ra sợ hãi về những vị khách của mình, họ còn cho rằng đó là trải nghiệm đáng giá. Điều này xuất phát từ việc họ thấu cảm nỗi đau của những người dân thành phố Ishinomaki xấu số. Xem thêm: Gia đình có nên gọi hồn người đã khuất?
 
Một tài xế nhận định: “Không có gì là kỳ lạ khi gặp ma ở đây cả. Nếu tôi gặp phải một vị khách ma khác, tôi sẽ đối xử với người đó như một vị khách thực thụ”. 
 
Ngoài các tài xế trên, nhiều người cũng khẳng định đã gặp “ma” trong đống đổ nát sau sóng thần ở khu vực Tohoku. Một số người đã phải nhờ thầy pháp giúp đỡ sau khi gặp phải những “bóng ma” vật vờ không còn hình hài nguyên vẹn.

Cảnh sát đã nhận được hàng trăm lời kể từ những người đã thấy ma. Có người cho biết họ còn nhìn thấy một hàng dài những con ma xếp hàng bên ngoài một khu dân cư, nơi trước kia từng là một trung tâm thương mại.
 
Trong khi cảnh sát vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng cụ thể nào cho những sự kiện mang tính tâm linh trên, người dân đã bắt đầu tìm đến các pháp sư trong khu vực nhờ cầu siêu cho linh hồn những người đã khuất. Xem thêm: Cầu siêu có phải mê tín? Không biết được điều này sẽ dễ sai lầm
 

Các chuyên gia nhận định về những hiện tượng trên

Nhà nhân loại học Takeo Funabiki cũng nói rằng, các câu chuyện siêu nhiên xuất hiện là chuyện rất bình thường sau một sự kiện chấn động như thảm họa sóng thần.

Ông cho hay: "Con người thường rất khó chấp nhận cái chết, đặc biệt đối với những cái chết bất thường lại càng khiến con người ta khó chấp nhận. Một khi không chịu chấp nhận, con người thường hay đưa ra những tin đồn xung quanh cái chết đó”.
 
Ông Koji Ikeda, một nhà trị liệu kiêm giảng viên Viện Cố vấn Nhật Bản nói: “Những người sống sót thường có những cảm xúc rất phức tạp như: “sợ hãi, lo lắng, tiếc thương và khao khát những người thân yêu đã chết trở về.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X