Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Gặp đại nạn không chết: Hiểu sao cho đúng về vấn đề hết sức kỳ lạ này

Thứ Sáu, 17/02/2023 16:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hiện tượng gặp đại nạn không chết được cho là kỳ lạ nhưng theo góc nhìn của Phật giáo thì điều này dễ hiểu vì hoàn toàn tuân theo quy luật Nhân - Quả của cuộc sống.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
gap dai nan khong chet
 

1. Những trường hợp kỳ lạ gặp đại nạn không chết


Số người thiệt mạng trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria tăng lên gần 44.000, nhưng vẫn có những người bị vùi dưới đống đổ nát suốt 200 giờ hoặc hơn những vẫn sống sót.

Điều đặc biệt là họ vẫn chống cự được đến khi đội cứu trợ đến cho dù không có thức ăn hay nước uống suốt thời gian đó. Từ đây khiến nhiều người liên tưởng tới những trường hợp kỳ lạ tương tự khác trên thế giới từng gặp đại nạn không chết.

1.1 Người đàn ông 7 lần thoát nạn cuối đời trúng triệu đô


Một người đàn ông tên Frane hiện gần 100 tuổi nhưng đã trải qua 7 lần thoát chết khỏi những tai nạn vô cùng hy hữu và kinh hoàng. Vụ đầu tiên là ông thoát chết khỏi một chuyến tàu bị trật khỏi đường ray, lao xuống sông.

Vụ thứ hai là một chuyến bay bị rơi khiến 19 người tử vong, còn ông Frane đã bị hút ra khỏi cửa máy bay và rơi xuống một đống cỏ khô. 
 
Vụ thứ ba là khi ông ngồi trên một chiếc xe buýt thì chiếc xe bị trượt bánh và lao xuống sông, kết quả là 4 người chết còn ông vẫn sống sót và bơi được vào bờ, may mắn có người cứu sống ông thoát nạn. 
 
Vụ thứ 4 là khi ông Frane đang lái xe thì nó bỗng nhiên bốc cháy nhưng ông đã kịp thời phát hiện và nhảy ra trong khi chiếc xe vẫn lao về phía trước. Chiếc ô tô phát nổ chỉ vài giây sau đó.
 
Vụ thứ 5 động cơ ô tô của ông Frane bị trục trặc khi đang sử dụng, khiến lửa tóe ra từ lỗ thông hơi. Ông Frane tiếp tục thoát nạn nhưng mái tóc bị rụng gần hết.
 
Vụ thứ 6 ông bị một chiếc xe buýt đâm phải khi đang di chuyển trên đường, kết quả là ông chỉ bị thương nhẹ. Lần thứ 7, vì tránh chiếc xe tải của Liên Hợp Quốc, ông mất lái và đâm vào lan can bên đường, khiến chiếc ô tô lật xuống vách núi cao hơn 90m. Ông lại tiếp tục thoát chết nhờ bám vào một cái cây ở vách núi.
 
Năm 2003, người đàn ông này đã trúng số độc đắc trị giá 1.110.000 USD (gần 25,6 tỷ đồng). Sự kiện này xảy ra chỉ 2 ngày sau lần sinh nhật thứ 73 của ông. Nhờ số tiền này, ông Frane đã mua được 2 căn nhà và một chiếc thuyền, tặng biếu người thân, có cuộc sống an ổn tuổi già.

ong Frane thoat chet 7 lan
 

1.2 Rơi từ độ cao 10.160m vẫn sống


Nữ tiếp viên hàng không Vesna Vulovic người Nam Tư đã thoát chết sau khi rơi tự do từ độ cao 10.160m xuống đất do máy bay bị nổ. Cô là một trong những người trên chuyến bay bị bọn khủng bố cho nổ tung trên bầu trời Croatia.

Toàn bộ hành khách và tổ lái đã chết ngoại trừ cô Vulovic chỉ bị gãy 2 chân. Chính cô cũng không hiểu vì sao mình có thể sống sót sau khi rơi từ độ cao hơn 10.000m. Cô đã bị liệt nhẹ nhưng rồi cũng đã hồi phục, đi lại được sau nhiều ca phẫu thuật.

1.3 Thoát chết khi núi lửa phun trào


Sự cố hi hữu xảy ra khi núi lửa Pelee bỗng dưng hoạt động trở lại, gây thiệt hại hơn 30.000 người dân địa phương và các ngôi làng lân cận ở Saint Pierre, thuộc Martinique, nước Pháp.

Người duy nhất sống sót khi biển lửa hơn 1000 độ C ấy bao trùm cả khu vực rộng lớn là ông Ludger Sylbaris - một tù nhân ở đây. Chính vì ông được nhốt trong một căn hầm đá dưới lòng đất trong một buồng giam được xây dựng kiên cố thế nên mới thoát nạn.

Nếu không nham thạch cũng đã thiêu rụi ông như những thứ xung quanh khu vực nhà giam. Trong ngày núi lửa phun trào, ông đã phải chịu cái nóng khủng khiếp mà ông chưa từng trải qua và ông cũng không có đủ không khí, may mắn là Ludger Sylbaris chỉ bị bỏng nhẹ ngoài da.

1.4 Thoát nạn dù đất sụt nứt

 
Năm 1914, bỗng xảy ra động đất tại 4 huyện trực thuộc phủ Đại Lý, trong đó khu vục nội thành Đại Lý hứng chịu hậu quả nặng nề nhất khi nhà cửa, tường thành lần lượt sụp đổ, mọi người bỏ chạy tán loạn. 
 
Sau khi đất rung lắc và nứt gãy, từ vết nứt phun ra ngọn lửa, chúng lan tới đâu, đốt cháy hết nhà cửa và đồ đạc và cuốn theo vô số người. Mấy nghìn hộ dân bị hư hại cả người lẫn của. Nếu ai còn sống cũng bị gãy lưng, gãy chân tay,...

Trong số đó có vài gia đình vẫn sống sót, tiêu biểu là hai cửa hiệu vàng bạc, một cửa hiệu là Vạn Xương của nhà họ Triệu, một cửa hiệu là Trạm Nhiên của nhà họ Dương. Được biết, khi ngọn lửa cháy lan đến cổng hai nhà này thì tự động tắt, nhờ thế mà toàn bộ những người trong nhà họ đều tai qua nạn khỏi.
Có phải phúc đức tại mẫu là đi ngược lại quy luật Nhân Quả?
Câu nói phúc đức tại mẫu ngày này được dùng với hàm ý cho rằng mình gặp vận xui, vận rủi là do mẹ mình đã gây ra những điều ác trước đó, nhưng đó có phải là sự

2. Vì sao gặp đại nạn không chết?


Có thể thấy, những trường hợp gặp đại nạn không chết tương tự như trên xảy ra rất nhiều, và dường như chúng không còn là trường hợp lạ kỳ hay đặc biệt nữa. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc liệu có điều thần kỳ nào đã xảy ra và cứu sống họ hay không?
 
Trước đây, trong một vụ tai nạn máy bay xảy ra ở Đài Loan khiến toàn bộ những người ở trên máy bay thiệt mạng nhưng may mắn có hai người sống sót. Có một vị Nguyên đại sư đã tìm hiểu rõ nguyên nhân và giải thích rằng, sự việc này xảy ra là do một nhân duyên từ kiếp trước.
 
Có một kiếp, toàn bộ những người trên máy bay có kế hoạch đi cướp của ở một thôn trang. Chúng không chỉ cướp mà giết hết những người ở đây. Thế nhưng trong số những kẻ đến dự buổi bàn bạc có hai người vì hối hận nên không tham gia cùng bằng đảng của mình. 

Ở kiếp này hai người không đi cướp giết cùng toán cướp đã được sống sót sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc.

Có thể thấy vì chúng cùng lên kế hoạch với nhau nên cùng xuất hiện trong một chuyến bay và gặp đại nạn, thế nhưng hai người trong số đó cũng bởi vì thấy hối hận không tham gia nên khi gặp đại nạn lại thoát chết trong gang tấc. 
 
Vì thế, có thể tạm hiểu là những người cùng gặp đại nạn là người chắc hẳn kiếp trước đã cùng làm điều xấu, điều ác như sát sinh… Thế nhưng họ không chết vì kiếp trước đã có hối lỗi, sửa sai làm việc thiện.  
 
Cổ nhân có câu: “Dục tri tiền thế nhân, kim sinh thụ giả thị, dục tri lai thế quả, kim sinh tố giả thị.” (Tạm dịch: Muốn biết kiếp trước mình đã gieo nhân nào hãy xem kiếp này mình đã nhận được quả gì, muốn biết kiếp sau mình sẽ nhận quả nào thì cứ xem kiếp này mình đang làm điều gì).
 
Còn theo khía cạnh Phật giáo, nguyên nhân làm hao tổn phúc đức tới mức có nguy cơ thiệt mạng nghĩa là làm quá nhiều điều xấu nên cạn phước. Có thể thấy gặp nạn mà không chết chính là quy luật “nhân quả báo ứng” mà thôi, làm điều thiện sẽ được thiện báo, làm điều ác phải gặp ác báo, không có gì là lỳ lạ.

Có thể nói, những người này cộng nghiệp, tức là những người có nghiệp tương đồng nên cùng rơi vào hoàn cảnh oái ăm như nhau trong một số trường hợp. Ví dụ như cùng trên một chuyến xe, chuyến tàu, chuyến bay,... gặp nạn, còn ai được sống là do phước báu của họ có đủ lớn để tự cứu chính mình hay không. Có thể họ hối lỗi và không làm điều xấu, hoặc phước đức của họ quá lớn nên sau khi bù trừ vẫn còn dư dôi, đủ cứu mạng khi hoạn nạn.

Nghĩa là không có vận may hay vận rủi nào là "từ trên trời rơi xuống" cả. Hoạn nạn mà ta gặp phải thường là do những ác nghiệp do chính mình đã gây ra, không thể nào trốn tránh được. Nhưng một người gặp nạn nhưng vẫn thoát được thường là phước đức chính bản thân họ tạo ra được tích lũy từ bao đời trước, như một cái "chăn phước" to lớn đủ bọc lấy mình khi hoạn nạn ập tới trong cuộc đời. 
 
Thế nên mới có chuyện những người có phước dẫu một mình ở nơi xa lạ trong hoàn cảnh nào cũng được giúp đỡ tận tình. Khó khăn hoạn nạn cũng may mắn được an toàn.
 
Vì thế, trong cuộc sống hàng ngày, khi ta không biết phước hay hoạ có thể đến với mình, hãy cố gắng tạo ra những điều thiện hành, phúc đức để chuẩn bị cho mình một chiếc "chăn phước" thật dày hỗ trợ chính mình khi cần.
 
Nếu chúng ta biết tu dưỡng trí tuệ, đạo đức và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống thì chắc hẳn sẽ chuyển họa thành phước. Ngược lại, nếu sống buông lung, phóng túng, thiếu trí tuệ, đạo đức, giới luật thì có thể sẽ biến phước thành họa.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X