Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

GÀ GÁY ĐÊM là điềm gì? Liệu có mang đến tai ương chồng chất?

Thứ Hai, 09/09/2024 08:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Gà gáy đêm là điềm gì, báo hiệu điều lành hay dữ? Bạn cần làm gì khi nghe thấy tiếng gáy ban đêm của gà? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau.
 

1. Gà gáy đêm là điềm gì?

 
Gà là loài vật gần gũi và gắn liền với đời sống của người Việt Nam, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Từ lâu, tiếng gà gáy báo hiệu ngày mới đã đã trở thành âm thanh báo thức, thúc giục mọi người dậy sớm ra đồng làm việc.
 
Tiếng gà gáy buổi sáng quen thuộc là vậy, nhưng nếu một hôm nào đó, bạn nghe thấy tiếng gà gáy ban đêm thì sao? Tiếng gáy đó báo hiệu điều lành hay dữ?
 
Ga gay dem
 

Theo tâm linh

 
Dân gian cho rằng hiện tượng gà gáy đêm giúp bạn đoán biết trước được những điều sắp xảy ra trong cuộc sống, giúp ta biết điều gì là nên hay không nên làm để cuộc sống êm đềm, thuận lợi hơn, đồng thời cũng giúp ta phòng tránh được nhiều tai nạn hiểm nguy, vận hạn sắp đến.
 
Ông cha ta cho rằng nếu gà gáy đêm bên trái nhà thì đó là điềm tốt, gia chủ hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công, may mắn. Còn nếu gà gáy đêm bên phải nhà thì đó là điềm xấu, gia chủ cần phải đề phòng những điều xủi rủi sắp xảy ra.
 
Trên thực tế, điềm báo từ tiếng gà gáy đêm chỉ là quan niệm của ông cha ta, không có bất cứ căn cứ khoa học hay dẫn chứng cụ thể nào. Vì vậy, gà gáy đêm là điềm lành hay dữ hoàn toàn phụ thuộc vào suy nghĩ của mỗi người, song không nên mù quáng tin vào bất cứ quan niệm nào.
 

Theo khoa học

 
Dưới góc nhìn khoa học, người ta chỉ ra nhiều nguyên nhân có thể khiến cho gà gáy vào ban đêm và lý giải rằng đó là một hiện tượng hoàn toàn bình thường, cụ thể như:
 
Gà gáy là do chịu sự ảnh hưởng từ ánh sáng và môi trường xung quanh. Ví dụ như khi có ánh sáng mạnh từ đèn đường, đèn pha chiếu rọi vào chuồng gà hoặc tiếng ồn từ phương tiện giao thông hay hoạt động xung quanh.
 
Gà trống dùng tiếng gáy để thu hút các con mái trong đàn, vì vậy chúng gáy không phụ thuộc vào thời gian cố định.
 
Gà trống thường lên chuồng sớm nhưng giấc ngủ của gà thường không dài và tới 11h đêm chúng sẽ tỉnh. Lúc tỉnh giấc gà trống có thể sẽ gáy. 
 
Ngoài ra, hiện tại có một số giống gà lai cũng có thể gáy vào những thời điểm không cố định trong ngày.

Xem thêm: Chim bay vào nhà?
 

2. Điềm báo gà gáy đêm theo khung giờ

 
Ga gay dem la diem gi
 

Từ 7 – 8 giờ tối

 
Theo quan niệm dân gian, đây là điềm báo không lành. Có thể trong thời gian sắp tới, bạn sẽ phải đối diện với nhiều thử thách và khó khăn, bắt tay vào làm công việc gì cũng trắc trở, không như mong đợi, trong gia đình cũng dễ gặp phải chuyện buồn.
 
Khuyên bạn nên giữ tinh thần tích cực, lạc quan để có thể sẵn sàng đối diện với những điều không như ý trong cuộc sống, coi đó là cơ hội để rèn luyện bản thân.
 

Từ 8 – 9 giờ tối

 
Đây có thể là dấu hiệu cho thấy sắp tới, gia đình bạn sẽ có nhiều thay đổi lớn, có thể là theo chiều hướng tiêu cực, ví dụ như các thành viên bất hòa, lục đục, có chuyện buồn sắp xảy ra….
 
Gà gáy khung giờ từ này còn cho thấy gia đình bạn đã động tới thổ công, cần nhanh chóng tìm cách để hóa giải, nếu không dễ gặp phải hiểm nguy.
 

Từ 9 – 10 giờ tối

 
Nếu nghe thấy tiếng gà gáy vào thời điểm này thì có thể chuyện tình yêu, hôn nhân của bạn dễ gặp phải vấn đề. Với những người độc thân, bạn khó tìm được người ưng ý dù có được bạn bè hay người thân giới thiệu, thậm chí còn có nguy cơ bị lừa gạt tình cảm.
 
Với người đã kết hôn, cuộc sống gia đình bạn không được êm ấm, vợ chồng thường cãi cọ, bất hòa với nhau, tâm lý nặng nề. 
 

Từ 10 – 11 giờ tối

 
Gà gáy lúc này cũng báo hiệu cuộc sống gia đình bạn có nhiều mâu thuẫn, trắc trở. Nhiều cuộc xung đột xảy ra liên tiếp khiến tình cảm giữa các thành viên ngày một xa cách. Mọi người cần phải tìm cách trò chuyện và thấu hiểu cho nhau hơn.
 

Từ 11 – 12 giờ đêm

 
Tiếng gà gáy vang lên vào khoảng thời gian này cũng cảnh báo những điều không may. Bạn cần phải cẩn trọng trong mọi việc, không nên dễ dàng tin tưởng vào người khác kẻo bị lừa lọc, đẩy bản thân vào những cảnh ngộ éo le. 
 

3. Con số may mắn liên quan tới gà gáy đêm

  • Gà gáy lúc 7h – 8h tối, con số may mắn là: 08, 27 
  • Gà gáy lúc 8h – 9h tối, con số may mắn là: 16, 28
  • Gà gáy lúc 9h – 10h tối, con số may mắn là: 02, 24
  • Gà gáy lúc 10h – 11h tối, con số may mắn là: 28, 55
  • Gà gáy lúc 11h – 12h tối, con số may mắn là: 18, 83
  • Nằm mơ thấy con gà trống gáy vào ban đêm, số may mắn: 37, 17 
  • Nằm mơ thấy gà mái gáy, số may mắn là: 37, 39  
Xem các bài viết khác: 


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X