Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật dạy cách tránh xui cực kỳ đơn giản bạn sẽ hối hận vì từng bỏ qua

Thứ Sáu, 27/12/2019 15:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hãy lắng nghe với chỉ hai cách Đức Phật dạy cách tránh xui sau đây bạn sẽ hiểu rằng bằng những việc thật nhỏ, thật gần gũi thôi cũng đã đủ cải vận chứ chẳng cần điều gì quá xa xôi.

Đức Phật dạy cách tránh xui


Đã từ lâu lời dạy của Đức Phật vẫn luôn được xem là kim chỉ nam chỉ đường dẫn lối cho chúng ta trong việc chỉnh đốn thái độ và hành vi của mình. Vì thế, không chỉ có đệ tử của Ngài mà cả thường dân cũng rất muốn xin lời khuyên của Ngài. 

Có lần, một người hỏi Đức Phật về cách có thể giúp tránh xui xẻo hay không, Ngài đã kể lại một câu chuyện về chú vẹt đã thoát chết nhờ thực hiện được 2 điều quan trọng:
 
Trước đây, có một con vẹt sống trên một ngọn núi cao quanh năm phủ đầy tuyết, chú vẹt thường đi kiếm ăn về cho bố mẹ vì họ đều bị mù nên không thể bay lượn tự do như chú. 
 
Cũng thời điểm đó, có người nông dân vừa gieo hạt vừa thề rằng nếu mùa này thu hoạch khá, ông sẽ chia sẻ thành quả với mọi sinh vật sống trên đời.

Nghe được tin này, đúng mùa gặt bội thu cũng là lúc chú vẹt đã thường xuyên đến đây để lấy lúa chín đem về cho bố mẹ. 
 
Một ngày đi thăm cánh đồng có những bông lúa sai trĩu hạt thì người nông dân nhận ra có nhiều bông lúa đã bị mổ hết hạt, chỉ còn trơ lại thân cây. Người này liền đặt bẫy với quyết tâm bắt bằng được thủ phạm mới thôi.
 
Duc Phat day cach tranh xui
 
Ngay ngày hôm sau, ông xem lại bẫy và thấy một chú vẹt đang cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi tấm lưới đã giăng sẵn trên đầu nó. Con vẹt nói với người nông dân: "Chính ông hứa từ lúc gieo hạt rằng sẽ chia sẻ lương thực của mình thì tôi mới dám tới đây lấy những hạt lúa về cơ mà.
 
Tại sao ông tức giận và đặt bẫy, ông muốn chia sẻ như vị thế một vị vua muốn được chăm lo cho các thần dân của mình. Với vai trò là một người dân tôi cảm thấy biết ơn vì ông đã phân phát lòng tốt của mình như đã hứa".
 
Cảm động trước những gì chú vẹt nói, người nông dânhỏi lại: "Vậy ngươi đem lúa của ta cho ai?" Con vẹt đáp lại: "Tôi lấy lúa để nuôi bố mẹ, vì bố mẹ tôi bị mù". Nghe thấy thế, người nông dân bảo con vẹt rằng: "Từ nay trở đi, ngươi cứ tới đây, lấy bao nhiêu hạt lúa tùy ý, ta sẵn lòng giúp ngươi".
 
Được biết, chú vẹt trong câu chuyện này là tiền thân của Đức Phật, còn người nông dân đã giúp đỡ nó chính là Sariputra, một trong những đệ tử vĩ đại nhất của Ngài trong kiếp sau.

Vẹt bố mẹ là tiền thân của Đức vua Suddhodana và Hoàng hậu Maya, hai bậc thân sinh của Thái tử Siddhartha Gautama (Tất Đạt Đa Cồ Đàm). Tham khảo: Nghe lời Phật dạy về lòng hiếu thảo để thấy chúng ta đã hiểu sai như thế nào
 
Kết thúc câu chuyện, Đức Phật đã hỏi lại: "Vậy các ngươi có biết có những việc gì có thể mang lại những điều tốt lành cho chúng ta không?" 
 
Trong khi mọi người còn phân vân thì Ngài cho hay: "Có 2 việc có thể ngay lập tức mang lại niềm vui và hạnh phúc, thậm chí là may mắn lớn cho chúng ta. Thứ nhất, đó là hiếu kính với cha mẹ. Thứ hai là làm những việc tốt ngay trong ngôi nhà của mình.
 
Tương tự như vậy, có 2 tội lỗi sẽ gây ra hậu quả xấu ngay lập tức, và chắc chắn sẽ dẫn con người ta tới địa ngục. Thứ nhất là bất hiếu với cha mẹ. Thứ hai là làm những việc xấu ngay trong ngôi nhà của mình".
 

Hiếu kính với cha mẹ 

 
hieu thao voi cha me la dieu quan trong nhat
 
Qua câu chuyện trên chúng ta có thể rút ra rằng Đức Phật dạy cách tránh xui đầu tiên đó là thể hiện lòng hiếu kính với cha mẹ. Hầu hết chúng ta xem thường việc này vì mải đuổi theo những mục tiêu xa vời trong cuộc sống mà quên đi giá trị chân thực nhất.

Những ngày đầu năm hoặc khi làm ăn không tốt, chúng ta mải sắm sính lễ cầu khấn mong có được may mắn khắp nơi nhưng lại quên mất rằng  hiếu thảo với cha mẹ là cách cải thiện số mệnh tốt nhất.

Các con thường nghĩ rằng cứ kiếm tiền thật nhiều để bố mẹ tự hào hoặc dùng tiền sửa nhà, mua sắm mọi thứ cho bố mẹ thì mới là hiếu thảo. Việc này không sai, cũng chỉ đúng được một phần vì đâu phải ai cũng có điều kiện để kiếm ra tiền.

Vậy chúng ta thể hiện lòng hiếu thảo như thế nào? Bất cứ thời điểm bạn nghèo hay giàu đều có thể hiếu thảo với đấng sinh thành, việc này không cần phải đợi.

Điều mà bố mẹ bạn cần là cảm giác an toàn, là chỗ dựa về tinh thần. Đôi khi chỉ vài câu thăm hỏi cũng đủ giúp họ có cảm giác an ủi, thay vì gắt gỏng khi họ làm sai hoặc đãng trí thì bạn nên nhẹ nhàng, từ tốn. Vậy hãy thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ ngay từng hôm nay bằng những việc từ nhỏ tới lớn.
 
Chính những người luôn ý thức việc thể hiện sự hiếu kính với cha mẹ thì đi đâu cũng được tôn trọng, từ đó ắt hẳn sẽ kết được nhiều duyên lành, cuộc sống ắt sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi và đó là cách tuyệt vời nhất để giải xui.
 

Làm việc tốt ngay trong nhà mình


Hầu hết mọi người thường hay có tâm lý nhường nhịn người ngoài nhưng lại dễ gắt gỏng với người nhà vì chúng ta biết rằng họ dễ dàng tha thứ cho mình, lâu dần ta khiến tình cảm mai một vì những câu nói vô tình.

Bạn nên hiểu rằng, chỉ khi đủ nhân duyên thì chúng ta mới có cơ may cùng sinh ra trong một nhà, hay trở thành họ hàng, người thân của nhau. Chúng ta nếu không biết quý trọng nhân duyên này thì chẳng có duyên lành nào dám xuất hiện trong cuộc đời của mình nữa.

Cuộc đời này tuân theo luật hấp dẫn, nếu bạn thể hiện mình thích điều gì thì điều đó càng nhiều lên, tình yêu thương đơn giản chỉ trao cho người nhà thôi cũng đủ giúp bạn có thêm tình yêu từ những người khác.

Trân trọng, yêu thương, giúp đỡ và bảo vệ họ không chỉ là trách nhiệm của ta với họ, mà còn là trách nhiệm của ta với chính bản thân mình. Thờ ơ, không quan tâm, thậm chí tranh chấp hay đối xử tồi tệ với họ là con đường ngắn nhất dẫn ta đến với bất hạnh, với một tuổi già cô đơn, thậm chí chết trong cô độc.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X